Business Analyst (BA) - Ngành đầy triển vọng nhưng “KHÁT” nhân lực | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Business Analyst (BA) - Ngành đầy triển vọng nhưng “KHÁT” nhân lực

      Business Analyst (BA) - Ngành đầy triển vọng nhưng “KHÁT” nhân lực

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Trong những năm gần đây, nhu cầu nhân lực đối với BA (Business Analyst) ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, chỉ một số ít trung tâm uy tín tại Sài Gòn mới có đủ chuyên môn để dạy ngành này...

      BA, viết tắt của Business Analyst – Chuyên viên phân tích nghiệp vụ phần mềm, một cụm từ còn khá mới mẻ với một số bạn. Vậy BA là gì, và học BA ra sẽ làm gì? Edu2Review đã có buổi tham quan tại BAC - một trong những trung tâm đào tạo BA uy tín tại Tp. HCM để tìm hiểu về các lớp học.

      BAC là một công ty chuyên về đào tạo và tư vấn trong lĩnh vực phân tích nghiệp vụ phần mềm. BAC cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp để đáp ứng yêu cầu phân tích, hỗ trợ và đánh giá dự án cũng như các khóa đào tạo Business Analysis (BA) theo yêu cầu, giúp các cá nhân trở thành một Chuyên viên phân tích nghiệp vụ chuyên nghiệp.

      Tại BAC, điều làm chúng tôi bất ngờ là học về kỹ thuật không khô khan như bạn tưởng, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được bầu không khí thư giãn, thoải mái nhưng không kém phần chuyên nghiệp. Phòng học được bố trí khá thuận tiện cho các bạn học viên ngồi theo nhóm và thảo luận cũng nhưng tương tác với giảng viên. Đặc biệt màu sắc chủ đạo là xanh dương giúp người học cảm thấy bớt căng thẳng và dễ chịu hơn trong quá trình học.

      Vì đa phần học viên đều là người đi làm, nên hầu hết các lớp Training được bắt đầu từ 6h30’ tối và kết thúc vào lúc 9h. Mỗi lớp học thường sẽ có từ 15-20 học viên, thời lượng hoc thường là 3 buổi/ tuần.

      lớp học của BA

      Một buổi học tại BAC

      Phương pháp dạy tại trung tâm cũng khá thú vị. Các buổi học thông thường ở BAC sẽ theo một tiến trình nhất định. Chia thành hai phần chính, đầu tiên là phần ôn tập các kiến thức cũ và tiếp theo là học kiến thức mới.

      Trước khi bắt đầu, giáo viên sẽ dành thời gian để giao lưu và hỏi thăm về tình học tập cũng như những khó khăn trong quá trình giải quyết các bài tập của bạn. Sau đó, giảng viên sẽ sửa bài tập đã giao về nhà cho các bạn và học viên sẽ trình bày case study của nhóm mình.

      Giảng viên và các nhóm còn lại sẽ đặt câu hỏi về nội dung trình bày, nhận xét về bài phát biểu. Đây cũng là một phần hấp dẫn của buổi học khi các nhóm tham gia trao đổi và thảo luận với nhau từ đó rút ra những bài học hay đưa ra các giải pháp để hoàn thiện vấn đề của chính mình

      Kết thúc phần thảo luận, giảng viên sẽ giao lưu với từng cá nhân và đưa ra cảm nhận của mình đến các vấn đề. Bạn sẽ có 10 phút để nghỉ giải lao trước khi vào học các kiến thức mới. Các anh chị trợ giảng sẽ mang nước cũng như một ít kẹo cho bạn nữa, rất là tận tình chu đáo khải không nào?

      lớp học của BA

      Học viên trình bày case study nhóm

      Phóng viên Edu2Review đã có dịp tham gia một buổi training tại lớp học “Phân tích nghiệp vụ cơ bản” của thầy Lê Hoàng Vũ, giảng viên tại BAC. Ấn tượng đầu tiên về thầy là về giọng nói cực kì truyền cảm hứng. Cách điều chỉnh âm và giọng của thầy khiến mình cảm thấy những điều vốn tưởng rằng khô cứng trong ngành BA lại trở nên hết sức hài hước và dễ hiểu.

      Cách dạy của thầy luôn giúp người học có thể tự ghi nhớ ngay khi ngồi trong lớp và kích thích khả năng phân tích cũng nhưng bàn luận trao đổi để tìm ra vấn đề, vì thế mà lớp học tại BAC luôn sôi nổi. Điều này hoàn toàn trái ngược với một vài trung tâm đào tạo nghiệp vụ khác, chỉ tập trung vào chuyên môn mà ít chú trọng tới cách truyền đạt và cảm xúc của người nghe.

      lớp học của BA

      Học viên chăm chú nghe giảng.

      BAC đã biết cách biết lý thuyết khô khan thành những ví dụ trực quan sinh động giúp bạn nhớ ngay kiến thức tại lớp, đồng thời áp dụng việc đưa các Case study vào bài giảng cũng nhưng bài tập ở nhà, để bạn có được những trải nghiệm thực tế của người làm BA. Tuy nhiên vì khối lượng kiến thức khá lớn, nên người học vẫn phải luôn có sự chủ động.

      Business Analyst – BA hiện là một trong những ngành đang “khát” nhân lực tại Việt Nam. Đối với những bạn yêu thích phân tích, mong muốn có mức lương cao ($750-3000$), cơ hội nghề nghiệp rộng mở, BA là một lựa chọn rất tốt. Và nhớ trau dồi thêm tại BAC để phát triển chuyên môn nhé.

      Các bạn quan tâm về ngành BA, có thể liên hệ Công ty TNHH Đào tạo và Tư vấn BAC theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn thêm:

      Web: www.bacs.vn - FB: www.facebook.com/bacsvn

      Email: [email protected]

      Điện thoại: (84) 909 310 768

      *Vì một nền giáo dục minh bạch, viết đánh giá đàu tiên của bạn về Trung tâm BAC.

      Huyền Trân tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      CEB.vn - Lựa chọn “đỉnh” để học Tài chính - Kế toán trực tuyến

      06/02/2020

      Học Tài chính - Kế toán 100% trực tuyến theo mô hình đồ họa độc đáo tại CEB.vn giúp bạn tiết kiệm ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      CEB.vn - Website đào tạo online Tài chính - Kế toán bằng Infographic đầu tiên tại Việt Nam

      11/06/2020

      Kết hợp xu hướng đào tạo E-learning cùng sự đột phá trong việc chọn hướng đi mới, CEB.vn là ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...