THẤT BẠI DẠY TÔI KHÔNG TỪ BỎ ! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      THẤT BẠI DẠY TÔI KHÔNG TỪ BỎ !

      THẤT BẠI DẠY TÔI KHÔNG TỪ BỎ !

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      "Điều gì không làm bạn gục ngã sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn !" Câu chuyện của tôi cũng là như thế ....

      Tôi sẽ kể về một câu chuyện rất bình thường của một người bình thường

      Năm 19 tuổi, tôi đối diện với thất bại đầu tiên của mình trong đời - rớt đại học, điều này đối với một học sinh có thành tích giỏi nhiều năm liền đáng lẽ là một cú sock. Nhưng lúc ấy tôi không buồn gì nhiều vì định hướng của tôi học gì, làm gì còn chưa rõ ràng. Thế là tôi quyết định chọn 1 trường Đại học dân lập gần nhà cho nguyện vọng 2 của mình. Năm đại học đầu tiên trải quan rất bình thường, nhưng may mắn là tôi lại có được những đứa bạn thân rất tốt.

      Một trong số những người bạn này rủ tôi thi Đại học lại lần thứ 2, và tôi đồng ý. Lần đó tôi thật sự quyết tâm, thật sự biết rõ mình thích học gì, muốn làm gì trong tương lai, biết lựa chọn nào là hợp lý. Tôi đành thời gian ở nhà từ sáng đến tận khuya để tự ôn thi đại học. Tôi rất nỗ lực, Nhưng kết quả thật sự là một cú sock cực lớn với tôi, đứa bạn thân đậu còn tôi lại trượt, tôi thiếu 0.5 so với điểm sàn !

      Cho đến tận bây giờ nhớ lại, tôi vẫn chưa từng có lần nào đau buồn hơn lúc ấy. Đó là khi mà người ta đã thật sự cố gắng cho mục tiêu của mình và rồi mục tiêu ấy sụp đổ theo cách quá tàn nhẫn với tôi. 20 tuổi, thất bại 2 lần tại đúng 1 nơi. Suy nghĩ thì còn non nớt, tôi trốn trong phòng cả ngày và đêm, tôi đã có những suy nghĩ tiêu cự vô cùng. Lúc ấy tôi chỉ muốn được khóc một trận cho thỏa lòng, thế mà thằng con trai thất bại ấy đến khóc cũng không khóc được. Tôi cảm thấy mình thật vô dụng.

      Tôi nhớ đó là một ngày thứ sáu, sáng hôm đó tôi gọi điện thoại cho một nhỏ bạn thân, hy vọng sau những tâm sự trải lòng thì cô bạn sẽ cho tôi một lời an ủi. Trái lại cô bạn nói thẳng “Ông thật ích kỷ !” câu nói đó không khác một gáo nước lạnh tạt thẳng vào mặt, Tôi lập tức cúp máy, giận đến sôi ruột sôi gan.

      Sau phút nóng giận đó, có chút suy nghĩ khác lóe lên và tôi bắt đầu thử suy nghĩ lại. Tôi thấy mình ích kỷ thật, tôi ích kỷ với bản thân mình, với gia đình mình, với bạn bè mình khi cứ ôm cái nỗi đau do chính mình tạo ra. Khi đấy điều đầu tiên mà tôi hiểu được là khi thất bại tôi có thể tìm cho mình một bắt đầu mới, chỉ khi bản thân cho rằng thất bại là kết thúc thì mới là kết thúc mà thôi, Tôi ra khỏi phòng !

      Cũng vào trưa hôm ấy, mẹ tôi bảo rằng ông bác gần nhà có cô con gái cũng trượt Đại học do thiếu 0.5, bác vừa chở con gái đi nộp đơn phúc khảo về. Tôi nói với mẹ tôi cũng muốn nộp thử, tôi không muốn mình thất bại khi chưa cố gắng đến cùng !

      Chiều hôm ấy, bác lại chở tôi một đoạn rất xa để trường nộp hồ sơ phúc khảo, đó là lần đầu tiên tôi đến ngôi trường mà tôi muốn thi vào, lúc ấy tôi biết rằng tôi thật sự muốn được đến học tại đây. Hôm đó cũng là ngày cuối cùng nhận hồ sơ phúc khảo Đại học !

      Thất bại dạy tôi không từ bỏ

      Ngày có kết quả là sau 2 tuần. Trong khoảng thời gian đó, tôi thường xuyên đi nhà thời, không chỉ vì cầu nguyện cho một kết quả tốt, mà là tìm một nơi có thể suy nghĩ thật kỹ. Và đó là khoảng thời gian mà một cậu con trai mới lớn học suy nghĩ về thành công, về thất bại, về mục tiêu, về chuyện cố gắng hay từ bỏ. Sau 2 tuần đó, tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng đón nhận kết quả. Nếu có sự thay đổi kết quả thì đó chả khác gì một phép màu, còn nếu không thì tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần và kế hoạch để không phải rơi vào tình trạng như trước.

      Ngày ấy, Trường có khoảng 3700 hồ sơ xin phúc khảo. chỉ có 14 hồ sơ có thay đổi điểm và trong đó chỉ có 7 hồ sơ thay đổi kết quả. Trong đó có tên tôi !

      Đó là cảm giác hạnh phúc nhất mà đến giờ tôi từng nhớ là mình đã có !

      Câu chuyện đó diễn ra cách đây 5 năm, hiện giờ tôi đã tốt nghiệp Đại học với loại Giỏi 2 chuyên ngành Công nghệ Thông tin. May mắn có được lời mời từ một vài công ty, nhưng tôi quyết định ôn thi lên Cao học. Hiện tại thì tôi đang có 2 dự án nhỏ, một về nghiêm cứu công nghệ và 1 về cộng đồng. Trong khoảng thời gian từ ngày đó đến nay tôi cũng đã gập không ít những thất bại khác, nhưng tôi đã không còn gục ngã nữa vì tôi đã học được cách đứng lên rồi. Thất bại đã dạy tôi không từ bỏ !

      Câu chuyện của tôi không phải đặc biệt hay ly kì hấp dẫn, nhưng đó lại là một bí mật mà từ trước đến giờ tôi chỉ chia sẻ cho duy nhất 1 đứa em khi nó cũng rơi vào hoàn cảnh tuyệt vọng như tôi năm xưa.

      Tôi không chia sẻ không phải vì tôi xấu hổ về những thất bại của mình, ngược lại tôi rất tự hào về những chuyện đã qua. Tôi hy vọng có thể đứng trước tất cả các sinh viên và kể câu chuyện này vào ngày tốt nghiệp của mình. Nhưng tiếc là lần tốt nghiệp ngành thứ 1 tôi đã không có cơ hội đó ! Và thông qua cuộc thi này, tôi hy vọng có thể chia sẻ câu chuyện của mình đến mọi người.

      Sau tất cả tôi nhận ra rằng, thất bại bao giờ cũng chua chát cả, nhưng chính thất bại mới giúp ta có cơ hội trưởng thành và cứng cỏi hơn để đương đầu với tương lai, và vấn đề là ta phải học được cách đứng lên. Chỉ cần có thể đứng lên sau một lần, ta sẽ có động lực đứng lên lần thứ 2.

      Sống là phải có niềm tin và nghị lực

      Vào chuyến lưu diễn của mình ở Việt Nam năm ngoái, nữ ca sĩ Demi Lovato được hỏi rằng có muốn sửa lại sai lầm nghiện ma túy của mình nếu được quay ngược thời gian ? Cô trả lời rằng sẽ không thay đổi gì cả vì “Mọi thứ tôi từng làm tạo nên con người của tôi ngày hôm nay, nên tôi không hối tiếc về những gì mình đã làm hoặc không làm !” Tôi cũng vậy, tôi sẽ không hối tiếc về những thất bại của mình đã va vấp phải, vì tôi là Huỳnh Ngọc Thái Anh và Thất bại dạy tôi không từ bỏ !

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Diệu Nhung

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      (P1) Đánh giá chất lượng các trung tâm ngoại ngữ

      06/02/2020

      Học tiếng Anh ở YOLA, Wall Street English, English Town... có tốt không? Học ngoại ngữ ở đâu tốt, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      TOP 10 Trường Đại Học Hạnh Phúc Nhất TP.HCM - Xu Hướng Và Bài Học

      06/02/2020

      Phong trào đoàn hội mạnh, chất lượng, thu hút đông đảo sinh viên tham gia là nhân tố lên ngôi năm ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...