Tổng hợp các xu hướng kinh doanh để làm giàu năm 2016 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tổng hợp các xu hướng kinh doanh để làm giàu năm 2016

      Tổng hợp các xu hướng kinh doanh để làm giàu năm 2016

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Mỗi năm có cách khởi nghiệp nổi bật, vậy xu hướng kinh doanh gì năm 2016 sẽ hốt bạc. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những xu hướng này.

      Bài viết này không phân tích cao siêu theo cách hiểu của các nhà khoa học mà nội dung của bài sẽ chia sẻ thẳng thắn những mô hình đầu tư nào có thể sẽ nổi bật và hốt bạc 2016, và trong bài viết này mình cũng không đề cập hết được các ý tưởng kinh doanh , vì thế mình sẽ chia sẻ tiếp ở một bài viết sau nữa, nếu mọi có các câu hỏi liên quan đến vấn đề đầu tư kinh doanh thì để lại lời nhắn trong phần bình luận cuối bài viết này, mình sẽ trả lời bạn luôn tại đó, nếu bạn chưa thấy mình trả lời sau 6 tiếng đồng hồ thì là do mình đang có công chuyện chưa trả lời được lúc đó, khi check comment mình sẽ reply câu hỏi của bạn.

      Bạn cũng có thể tìm hiểu bài viết 60 ý tưởng mình đã viết trước đó. 60 cách đầu tư này là một dự án nghiên cứu trong một thời gian dài sau quá trình tìm hiểu, lựa chọn được những cách kinh doanh đầu tư ít vốn.

      Nếu bạn hay đọc báo và tìm hiểu thông tin trên mạng sẽ thấy rằng năm 2015 là mùa của những dịch vụ kinh doanh nhỏ lẻ: Hàng ăn vỉa hè, các quán đồ uống nhỏ lẻ, cho thuê dụng cụ đồ dùng và thậm chí là cả thuê người yêu luôn, và rất nhiều chiến lược khác hốt bạc trong năm 2015, nhưng chúng ta cũng không cần quan tâm nó có nóng hổi trong 2015 hay không nữa, cái quan trọng là những điều sau đây.

      Kinh doanh gì ít vốn thu lãi lớn trong năm 2016.(Ảnh minh họa)
      Phần 1: Ý Tưởng Tốt

      1.Cung cấp dịch vụ hành chính

      + Số tiền kiếm được dự kiến : 2-50 triệu mỗi ngày tùy vào mỗi bản hợp đồng.

      Bạn biết đấy, Việt Nam cùng các nước Asean và nhất là có sự tham gia của Mỹ trong năm 2015 đã có bước tiến thành công trong đàm phán hiệp định TPP, đây là hiệp định thương mại xuyên thái bình dương. Mình nói như thế này không biết có cao xa với bạn hay không, nhưng thực tế từ quy luật thị trường khi TPP được thực hiện, các doanh nghiệp nước ngoài sẽ nhanh chóng nhảy vào thị trường để chiếm đoạn miếng mồi ngon mà các công ty tư nhân Việt Nam chưa ăn hết.

      Chúng ta suy luận như vậy để thấy rằng năm 2016, 2017 ....sẽ là những năm doanh nghiệp thâm nhập thị trường, và đương nhiên họ sẽ cần thực hiện các thủ tục hành chính để đảm bảo tính hợp pháp trước khi tiến hành động sản xuất và buôn bán kinh doanh, và đây chính là miếng mồi ngon dành cho chúng ta, nếu tận dụng tốt thời cơ bạn sẽ trở nên giàu có trong chớp mắt.

      Để thực hiện kế hoạch này, trước tiên bạn phải hiểu 2 điều: Hoặc bản thân mình có am hiểu nhất định về pháp luật nơi các doanh nghiệp ngoại dễ dàng đặt trụ sở, nhà máy; Hoặc là bạn sẽ phải thuê một đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn đủ sâu để giúp bạn thực hiện những công việc pháp lý này.

      Những điểm cần phải lưu tâm nhất:

      + Gây dựng mối quan hệ với các cơ quan khác nhau

      + Sở hữu một đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn sâu

      + Bạn cần học cách quản lý doanh nghiệp đối với kiểu kinh doanh dịch vụ pháp lý này, vì thực tế đây là hình thức mà để thành công được là không hề dễ dàng.

      Vốn đầu tư dự kiến:

      + Vốn đầu tư văn phòng, bàn ghế: 20-25 triệu

      + Chi phí cho việc tạo dựng các mối quan hệ: 30-50 triệu đồng, tất nhiên là nếu bạn đã có những mối quan hệ nhất định có thể tận dụng trước đó thì số vốn này có thể chỉ 10 triệu đồng.

      2. Bán đồ ăn vặt.

      Món ăn vặt nhưng số tiền bạn kiếm được lại không “vặt”, bạn có thể kiếm bạc triệu mỗi ngày nếu biết cách quản lý , nắm bắt cơ hội.

      Năm 2015 những nghề như cho thuê đồ dùng, dịch vụ làm nail( trang điểm, sơn móng tay, móng chân), kinh doanh đồ ăn vặt, … trở thành những cỗ máy kiếm tiền chưa bao giờ nóng hổi đến vậy, đương nhiên là còn nhiều nghề khác nữa nhưng ở đây mình chỉ ra những nghề này là vì không cần đầu tư quá nhiều vốn mà hiệu quả và lợi nhuận thu về lớn hơn gấp chục lần.

      Đến năm 2016 dịch vụ kinh doanh thức uống, thực phẩm, đồ ăn vặt sẽ tiếp tục lên ngôi, và đối tượng chi tiền của chúng ta sẽ là những người có tuổi tác thanh niên từ 15 tuổi đến 26 tuổi. Những con số tuổi tác này sẽ cho bạn biết rằng mình cần phải đặt cửa hàng tại đâu, hoặc nếu maketing , quảng cáo và PR cho món ăn vặt của mình thì sẽ cần post và đăng bài viết giới thiệu ở đâu. Những bạn trẻ này thông thường là học sinh, sinh viên, người đi làm mới tốt nghiệp đại học và họ có nhu cầu ăn chơi, giải trí mạnh hơn bao giờ hết.

      Nếu bạn đã từng nghe ai nói hoặc đọc đâu đó dòng tin : Việt Nam là cái bếp của thế giới thì chắc chắn bạn sẽ hiểu được rằng ngành công nghiệp ẩm thực của VN sẽ phát triển mạnh đến thế nào trong tương lai. Đặc biệt là thói quen, văn hóa ẩm thực đường phố của Việt Nam, vì vậy bạn có thể yên tâm đầu tư và phát triển lâu dài trong lương lai mà không sợ nó sẽ mai một.

      Lưu ý trong quá trình thực hiện:

      + Lựa chọn địa điểm là bước quan trong cách khởi nghiệp với ít vốn này. Lời khuyên là lựa chọn địa điểm gần trường học cấp 3, trường đại học, cao đẳng, những cơ quan văn phòng có nhiều trẻ em.

      + Không được bỏ lỡ các khách hàng online, có nghĩa là chúng ta cần phát triển một fanpage trên facebook, một trang website khi cửa hàng đã có chỗ đứng vững chắc.

      + Linh hoạt trong đáp ứng nhu cầu món ăn của khách hàng

      + Không quên đăng ký kinh doanh với phường,các cơ quan quản lý nếu như bạn không muốn gặp rắc rối.

      Vốn đầu tư ban đầu:

      + Thuê cửa hàng có diện tích 20-25m2: 10-15 triệu

      + Chi phí mua sắm nguyên liệu, thực phẩm tươi sống: 1-10 triệu, tùy vào số lượng khách của địa điểm bạn chọn.

      + Tiền trả lương nhân viên: 6-10 triệu đồng, với số tiền này có thể thuê được 4-5 người , và bạn cần chọn đối tượng là sinh viên để tiết kiệm chi phí hơn.

      Ý tưởng này không khó và cần trình độ chuyên môn sâu, tuy nhiên nếu một cá nhân bạn quán xuyến có thể sẽ gặp rắc rối, vì vậy nên kết hợp với một hoặc 2 người khác chung vốn kinh doanh.

      Chúng ta cùng tiếp tục một xu hướng sau đây.

      3.Kinh doanh sản phẩm dịch vụ và cưới hỏi

      Kinh doanh sản phẩm dịch vụ và cưới hỏi

      Kinh doanh sản phẩm dịch vụ và cưới hỏi

      + Số tiền kiếm được so thể từ 5-15 triệu / đám cưới

      Trước khi đi sâu hơn, mình muốn nói với bạn là : Khách hàng sử dụng dịch vụ cưới hỏi không chỉ là những cặp đôi chuẩn bị cưới, mà đối tượng khác có thể các cặp vợ chồng trung niên.

      Đối với đối tượng có nhu cầu cưới hỏi sẽ có 2 hình thức mà bạn có thể kinh doanh hoặc kết hợp nếu đủ vốn:

      - Thứ nhất: Cung cấp dịch vụ tôt chức đám cưới, chụp ảnh đám cưới, quay video,…

      Với hình thức này bạn cần di chuyển nhiều trong quá trình làm việc, công việc của bạn sẽ là quản lý, điều phối nhân viên của mình trong ngày lễ ăn hỏi, ngày tổ chức hôn lễ thực hiện các công việc như bê tráp, chủ trì và hướng dẫn buổi lễ được thành công, ngoài ra bạn cũng cần quay lại những thước phim này nếu khách hàng có nhu cầu.

      Với dự định kinh doanh này bạn cần quản lý nhiều hơn trong việc phân phối nguồn lực, nhân viên của mình thực hiện các nhiệm vụ khác nhau như: Trang trí tiệc cưới, phòng cưới, chuẩn bị bàn ghế, máy quay, … Tất cả sẽ cần phối hợp nhịp nhàng để tạo nên buổi lễ thành hôn thành công.

      Số vốn dự kiến đầu tư cho dự định kinh doanh thứ nhất này có thể từ 70-100 triệu, số tiền này được chi cho mua sắm máy quay, máy ảnh, áo cưới, đồ dùng trang trí, nhân viên.

      - Thứ hai: Bán sản phẩm phục vụ nhu cầu đám cưới

      Váy cưới, mâm lễ, đồ dùng trang trí không gian tiệc cưới, phòng cưới, quần áo cho bố mẹ, ông bà của cô dâu chú rể, …sẽ là những mặt hàng bạn có thể kinh doanh . Loại kinh doanh thứ 2 này không có nhiều khác biệt so với các loại sản phẩm kinh doanh thông, thường, tuy nhiên các sản phẩm phụ vụ đám cưới có tính mùa vụ, ở Việt Nam thông thường có lệ tổ chức đám cưới vào dịp cuối năm và đây là thời điểm “ăn nên làm ra” của nhiều shop phát triển kinh doanh đồ cưới.

      Vốn dự kiến ban đầu của mô hình kinh doanh này từ 20 triệu đến 50 triệu đồng, được chi cho tiền đầu tư váy cưới, các loại giấy bìa, dụng cụ đèn trang trí tiệc cưới.

      4. Kinh doanh đồ dùng trẻ em

      Với một đứa trẻ được sinh ra cho đến khi chúng nhận biết được sự vật,hiện tượng sẽ trải qua nhiều giai đoạn. Trong các giai đoạn này chúng sử dụng 3 loại đồ dùng chính sau:

      + Sản phẩm sữa, đồ uống trẻ em, các sản phẩm chăm sóc da.

      Bạn có thể bắt đầu với ý tưởng này thay vì chúng ta kinh doanh quá nhiều sản phẩm, và hệ quả là mỗi sản phẩm chỉ tiêu thụ được một số lượng rất ít do bạn không thể chuyên hóa ưu tiên cho 1 món hàng cụ thể nào đó.

      Kinh doanh sữa , sản phẩm chăm sóc da có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ , vì vậy bạn cần chắc chắn nguồn hàng là an toàn, đảm bảo không độc hại, bằng không sự nghiệp kinh doanh sớm muộn cũng sẽ tiêu tan. Nếu làm được điều này bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng cửa hàng của mình không có khách.

      Về vấn đề vốn chúng ta có một vài khoản chi phí như sau:

      - Tiền chi thuê mặt bằng có diện tích 15-25m2: 10-20 triệu đồng

      - Tiền hàng: 30-80 triệu VNĐ

      + Kinh doanh những món đồ quần áo trẻ em:

      Khác với quần áo người lớn, các bậc cha mẹ thường có tâm lý “ Không tiếc tiền vì con cái” , bởi thế mà họ có thể vung tay và sắm sửa nhiều những bộ đồ thật diện cho đứa con cưng của mình. Hiểu được tâm lý đó, có nhiều người đang phát triển kinh doanh quần áo cho bé, và họ thu tiền 2-5 triệu mỗi ngày, tất nhiên là bạn cần có một địa điểm thuận lợi và phương cách quản lý bán hàng tốt.

      Một lý do khác cho thấy nghề kinh doanh quần áo trẻ em sẽ ngày càng trở nên hốt bạc nhiều hơn là bởi vì chất lượng đời sống người hiện đại được nâng cao, họ quan tâm tới các giá trị tinh thần là mặc bộ nào xinh đẹp, đẳng cấp hơn là việc mua một chiếc quần để mặc nhằm che đi cơ thể của mình, do vậy mà bạn thấy những chiếc quần ngắn cũn cỡn, rách đầu gối, rách đùi.

      Chi phí vốn dự kiến: 50 triệu

      + Bán hoặc cho thuê đồ chơi trẻ em:

      Sản phẩm được dùng nhiều nhất thứ 3 dành cho trẻ em là các món đồ chơi, các bậ cha mẹ rất quan tâm và chú trọng vấn đề này nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của trẻ.

      Hiện này trên thị trường tồn tại rất nhiều loại đồ chơi khác nhau, tuy nhiên có 1 loại đồ chơi rất nổi bật được lòng ông bố , bà mẹ chính là đồ chơi thông minh. Thay vì phải sử dụng những phương pháp học gò bó để nâng cao trí tuệ, chỉ số IQ của bé, thì việc cho chúng tiếp xúc với những món đồ chơi thông minh sẽ khích lệ chúng ham học hỏi hơn. Một yếu tố khác cũng là lý do mách bảo bạn nên kinh doanh sản phẩm này là bởi đồ chơi có giá “rất đắt”, bạn nghĩ rằng đồ chơi có giá rẻ bèo, và thích mua thì mua, nhưng thực tế nếu bạn đã có con cái thì sẽ hiểu tâm tư mua sắm đồ chơi cho con như thế nào.

      Kinh doanh đồ dùng trẻ em

      Kinh doanh đồ dùng trẻ em


      Mỗi bộ đồ chơi thông minh dù kích thước nhỏ bé chỉ bằng chiếc iphone của bạn nhưng giá trị của chúng có thể lên tới 500.000 VNĐ, thậm chí 1 triệu. Ví dụ như bộ đồ chơi Lego Chima có giá đắt hơn 1.5 triệu.

      Ngoài việc bán đồ chơi, bạn cũng có thể nghĩ tới ý định cho thuê đồ chơi, bởi vì thói quen của trẻ là không thích một món thứ đồ chơi nào quá lâu, hơn nữa việc cho thuê sẽ rất nhanh chóng thu hồi vốn, và có thể thu lãi từ lần thứ 3 cho thuê.

      Thực hiện một trong 2 cách kinh doanh trên, bạn sẽ không cần quá lo lắng vấn đề thuê mặt bằng , do đặc thù mặt hàng này nếu bạn mở một cửa hàng truyền thống sẽ không hiệu quả bằng việc phát triển shop hàng online để tiến hành kinh doanh qua truyền thông internet. Mình sống tại Hà Nội, cho nên mình hiểu rất rõ vấn đề này, do vậy trong quá trình xem xét vấn đề làm thế nào để bán được hàng thì hãy liên tưởng ngay đến ý định quảng bá sản phẩm của mình trên website, facebook, … trên các phương tiện truyền thông này tập hợp rất nhiều các loai khách hàng khách nhau ở những vị trí địa lý gần xa, và đương nhiên như vậy doanh thu của bạn cũng sẽ tăng lên.

      5. Kinh doanh gì ? đồ ăn ở trên mạng online

      Một người bạn gái của mình là trưởng phòng trong ngành truyền thông, giải trí. Nhưng họ vẫn chưa hài lòng với công danh của mình, và người bạn là con gái này của mình nghĩ ra cách kiếm tiền thêm là việc làm đồ ăn và đăng trên facebook cá nhân để bán cho bạn bè, người thân của họ, ban đầu cũng chỉ là hòa vốn, nhưng chỉ sau một khoảng thời gian ngắn họ bắt đầu thu lời từ 200.000 -500.000 VNĐ trong mỗi ngày, nhưng người bạn của mình vẫn phải làm chức trưởng phòng tại công ty đó, vì thế họ hợp tác với 1 cá nhân khác cùng làm.

      Kinh doanh gì ? đồ ăn ở trên mạng online

      Kinh doanh gì ? đồ ăn ở trên mạng online


      Nói như vậy không phải mình đang nhìn nhận cách kinh doanh này theo suy nghĩ riêng của cá nhân mình, mà bởi vì xu thế bán hàng kiểu trực tuyến đang thực sự ăn sâu vào việc bán hàng của mỗi người làm kinh doanh, và đồ ăn là thực phẩm thiết yếu khi mà con người ngày càng lười biếng và chỉ muốn nhấc điện thoại “gọi, gọi gọi…” là sẽ có thứ mình mong muốn thì những con người làm kinh doanh như chúng ta cần nắm bắt nhanh chóng thị hiếu này.

      Hướng dẫn triển khai kinh doanh đồ ăn theo kiểu cách này

      Để kinh doanh được đồ ăn online bạn sẽ cần 1 người biết nấu ăn, thứ hai là phải có 1 kênh bán hàng online hiệu quả bằng việc xây dựng 1 website chuyên nghiệp kinh doanh đồ ăn đặt mua theo nhu cầu. Yếu tố cuối cùng là giao hàng, Bạn cần chắc chắn rằng người giao hàng phải chuyên nghiệp, biết cách lấy lòng người mua khi tiếp xúc, người giao hàng thực sự là mắt xích khiến người mua quay trở lại mua lần 2, lần 3...hơn nữa chi phí để trả cho người giao hàng cũng không nên quá cao mà khiến người mua trả cước vận chuyển thấy sợ và không khi nào quay lại website của bạn nữa.

      Vốn kinh doanh dự kiến:

      + Chi phí vận chuyển: 5-15.000 VNĐ/ lần giao

      + Tiền mua nguyên liệu món ăn: 100.000 VNĐ-500.000 VNĐ / ngày, trước mắt chỉ nên bỏ vốn tiền hàng như vậy, khi tình hình kinh doanh của bạn đều đặn hơn thì tăng số tiền chi này cũng chưa muộn.

      + Chi trả phí duy trì và marketing, quảng cáo website : 1-5 triệu trong thời gian đầu.

      6.Kinh doanh tại thị trấn, thị xã

      Có mức sống và phát triển cao hơn các thôn, bản và thấp hơn các trung tâm thành phố, kinh doanh buôn bán tại thị trấn trong năm 2016 và tương lai sẽ được rất nhiều người áp dụng. Việt Nam rất ưu tiên những hình thức lẻ như thế này tại các khu thị trấn , thị xã với mục đích điều phối sự phát triển chung của kinh tế ở các vùng miền khác nhau. Khi một thị trấn phát triển, các khu thôn, bản lân cận cũng sẽ học tập mô hình đó để tự phát triển cho thôn quê của mình.

      Về ý tưởng kinh doanh tại nông thôn rất đơn giản như : Kinh doanh văn phòng phẩm, kinh doanh quán ăn, mở cửa tiệm giặt là, cửa hàng sữa, cửa hàng hoa quả… cái quan trọng là bạn đã biết tận dụng lợi thế khu vực thị trấn , thị xã không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh.

      Điều bạn rất cần quan tâm trong định hướng này là chọn được địa điểm đặt cửa hàng, ở thị trấn tuy có phát triển nhưng nếu đặt một cửa hàng ăn sáng, ăn vặt ở khu chỉ có người dân sống cũng sẽ không đem lại doanh thu nhiều so với việc đặt cửa hàng trước cổng viện, bưu điện, chi nhánh ngân hàng, trường học.

      Vốn chi dự kiến:

      + Thuê cửa hàng có diện tích 15-30m2: 2-5 triệu đồng

      + Vốn kinh doanh: 15-20 triệu đồng


      Nội dung hôm nay đã dài rồi, mình sẽ dừng tại đây mặc dù vẫn còn những xu hướng kinh doanh 2016 khác mà mình chưa để cập được, trong bài sau sẽ chia sẻ tiếp với mọi người về những dự định, kế hoạch phụ cho công tác nghiên cứ ý tưởng . Cuối cùng nếu bạn có câu hỏi và ý kiến có thể gửi thư về địa chỉ email : [email protected] cho mình.

      7.Dịch vụ chuyển nhà, chuyển đồ cuối năm

      Cuối năm có nhiều gia đình chuyển đồ từ nhà này tới nhà khác, các khách hàng tiềm năng phải kể đến như giới văn phòng, nhân viên văn phòng, sinh viên, người đi làm thuê xa quê.

      Họ thường chỉ ở nhà thuê, cho nên cuối năm họ cần chuyển đồ từ phòng của họ tới nhà người quen ở thành phố để gửi nhờ, ăn xong tết, khi lên họ sẽ xin lại những đồ dùng đó.

      Người mua dịch vụ chuyển nhà, chuyển đồ cuối năm không chỉ có vậy. Để đón tết đầy đủ hơn, nhiều người sẽ mua thêm đồ vật để trang trí thêm cho ngôi nhà của mình, có người mua điều hòa, có người mua cây cảnh, có người mua thêm bàn ghế, đó chính là cơ hội cho chúng ta kiếm ăn.

      Tóm gọn lại thì bạn sẽ là người cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các cá nhân, người tiêu dùng khi có nhu cầu chuyển nhà, chuyển đồ. Tiền thì bạn sẽ thu theo từng chuyến, mỗi chuyến vận chuyển có thể lấy 100.000 VNĐ-500.000 VNĐ, bạn hãy tự xác định cho mình 1 biểu giá dựa trên số km vận chuyển và món hàng sẽ chở. Các công ty vận chuyển chuyên nghiệp, thông thương họ tính chi phí chuyển hàng dựa trên quãng đường và kích thước , khối lượng của đồ chuyển.

      Nếu như ta giả sử bạn chuyển 1 lượt và kiếm được 100.000 VNĐ, và mỗi ngày bạn chở được 15 lượt, vậy thì số tiền bạn kiếm được bằng 1.500.000 VNĐ, và trong 1-2 tháng giáp tết bạn có 60 ngày để chuyển, thế thì số tiền kiếm về bằng : 90 triệu.

      Tại sao số tiền lại kiếm được nhiều như thế ? Là bởi vì bạn chưa trừ đi các ngày nghỉ do sự cố , do việc bận… Là bởi vì có những chuyến hàng sẽ chỉ kiếm được 50.000 VNĐ, hay 70.000 VNĐ hay những rui do không ngờ, vì vậy số tiền 90 triệu có thể sẽ bị giảm xuống còn 60 triêu, 70 triệu mà thôi.
      Bạn phải làm việc 1 cách thực sự mới có thể kiếm được số tiền đó, những nhân viên của bạn phải nỗ lực và ủng hộ bạn, xe cộ không hỏng hóc, hoặc nếu có hỏng thì bảo dưỡng thật nhanh chóng, như vậy mới có thể kiếm được 90 triệu doanh thu.

      Dịch vụ chuyển nhà, chuyển đồ cuối năm

      Dịch vụ chuyển nhà, chuyển đồ cuối năm

      Vào cuối năm nhu cầu mua sắm rất lớn, vì vậy bạn hoàn có thể yên tâm rằng nghề vận chuyển sẽ không thất nghiệp. Ngay cả những tháng bình thường trong năm, người làm nghề này vẫn có 1 khoản tiền bỏ túi ngon lành. Sự thực này nói rằng, bạn phải xây dựng một thương hiệu thật tốt, thật vững chắc, để khi khách hàng có nhu cầu vận chuyển đồ đạc, họ liền nhớ tới bạn, đó là công việc của những người mà Marketing, bạn là chủ hãy yêu cầu nhân viên truyền thông, marketing làm thật tốt nhiệm vụ của họ, chỉ khi có tiếng tăm bạn mới có thể cạnh tranh trong lĩnh vực dịch vụ, đó là bản chất của ngành dịch vụ nói chung và vận chuyển nói riêng.

      Hiện tại thị trường vận chuyển đồ dùng chưa bão hòa, với sự phát triển của kinh tế xã hội , nhất là hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông đường bộ đang được xây dựng nâng cao liên tục như hiện nay thì không thể thiếu nghề vận chuyển, một quốc gia phát triển là 1 quốc gia có hệ thống vận chuyển, lưu thông hàng hóa phải tốt,tức là bạn hoàn toàn có thể yên tâm đầu vào nghề này mà không phải lo lắng nhiều về tương lai.

      Những bước cơ bản để kinh doanh dịch vụ vận chuyển

      Thứ nhất, bạn cần có các chiếc xe vận chuyển, tùy thuộc vào mục đích là bạn muốn chuyển đồ văn phòng, đồ dùng gia đình, đồ nội thất mà chọn kích thước loại xe. Khi chọn mu axe cần chú ý độ bền và mức độ tiêu hao năng lượng của nó, không nên mua loại xe đã qua sử dụng.

      Thứ 2, Thuê nhân viên vận chuyển, bạn hãy lựa chọn những người hiểu luật giao thông, am hiểu đường phố và có tay lái tốt.

      Thứ 3, Hoàn thiện các thủ tục pháp lý để được kinh doanh dịch vụ vận chuyển.

      Thứ 4, Thuê một vài người làm Marketing , nhân viên giỏi trong khâu này càng tốt, vì đây là trung tâm điểm để bạn phát triển công ty và kiếm được nhiều đơn hàng hơn.

      Tạm thời là như vậy, nếu còn găp khó khăn gì bạn gửi email cho mình.

      8.Kinh doanh chuối

      Chuối biếu, chuối thờ, chuối đi lễ chùa… đều là các loại chuối mà bạn có thể bán .Nhu cầu sử dụng chuối trong những ngày tháng cuối năm rất nhiều, hầu như rất ít năm chuối bị lỗ vì tính khan hiếm của nó, điều đó nói rõ rằng khi bạn kinh doanh chuối vào dịp cuối năm sẽ rất đúng thời cơ.

      Kinh doanh chuối

      Kinh doanh chuối


      Thực ra chuối chỉ là 1 loại quả bình thường trong đời sống, như những ngày tháng giáp tết, mọi người mua chuối quá nhiều về để thờ cúng tổ tiên. Đặc biệt là nhu cầu thành thị, vì không có diện tích đất để trồng, cho nên họ cần mua ngoài chợ, mà giá mỗi nải như chuối thông thường và dịp tết có thể bán được 100.000 VNĐ, có nải 50.000 VNĐ những nải chuối đẹp đắt tới 200.000 VNĐ, mới đây xuất hiện thêm 1 loại chuối đỏ, giá mỗi nải này bán 500.000 VNĐ-700.000 VNĐ.

      Nhờ bán chuối vào tháng cuối năm, có người kiếm được 30 triệu , có người kiếm 50 triệu và nhiều hơn thế.Nhưng để kiếm được từng đó tiền trong khoảng thời gian chỉ có 1 tháng thực sự không hề dễ dàng, bạn cần phải xây dựng 1 kế hoạch bán hàng thật tốt, đây như là 1 chiến lược kinh doanh chớp nhoáng chứ không hề đơn giản, nếu bạn làm thành công kế hoạch đó, bạn giỏi hơn cả 1 giám đốc trong 1 công ty lớn.

      Kinh doanh chuối cuối năm như thế nào ?

      Thuê 2-3 người làm công tác vận chuyển, bốc vác cho mình, trong đó 1 người có xe tải loại vừa ( khoảng 2.5 tấn hoặc nhỏ hơn) có mui trên để phòng trừ trường hợp mưa làm ướt chuốt hoặc quá nóng sè làm chuối bị hư.

      Tiếp theo bạn cần đến các chợ đầu mối tìm người giao dịch , nếu họ đồng ý nhập hàng của bạn vậy hãy làm 1 biên bản hoặc 1 giấy tờ thỏa thuận ràng buộc pháp lý với họ( trong trong trường hợp mua bán miệng cần có nhân chứng quan sát cuộc giao dịch để có căn cứ trước tòa khi xảy ra rủi ro). Nếu không được hãy tìm 1 nơi có thể đậu xe tải để bán chuối cho người đi đường, bạn cần hết sức lưu ý là phải xin phép và được sự đồng ý của cơ quan quản lý thị trường, cơ quan quản lý trận tự nơi bán hàng. Rất nhiều người vì không hiểu biết quy định cho nên gặp rắc rối .

      Khi bạn chọn 1 vị trí để đỗ xe bán hàng, cần đánh giá xem người dân khu vực đó có nhiều , họ có sức mua lớn hay không( điều này bạn chỉ cần ngồi lân la vài quán nước và hỏi han mọi người là được), bạn cũng đừng quên đánh giá trên con đường đó có nhiều dân văn phòng, công sở qua lại hay không, bởi vì vào dịp giáp tết khá nhiều người dân bản xứ đi làm không có thời gian đã ghé tạm qua lề đường mua chuối, nhắc lại với bạn một lần nữa: Bạn không được bán hàng trên đường phố đâu, bán sẽ phải đỗ đúng vị trí quy định để được kinh doanh, bạn cần hoàn thành thủ tục pháp lý với cơ quan quản lý địa phương.

      Ok, nói sơ qua ý tưởng này cho mọi người như vậy, có thời gian thì mình sẽ viết kỹ hơn cho bạn tìm hiểu.

      9.Dịch vụ rửa xe

      Ý tưởng kinh doanh này mình sẽ không nói quá kỹ vì đã được mình viết cho mọi người rồi, bạn tìm trong trang nhé.

      Mình liệt kê cách kinh doanh này tại trong nội dung hôm nay là bởi vì nó thực sự kiếm được rất nhiều tiền vào cuối năm.

      Dịch vụ rửa xe

      Dịch vụ rửa xe


      Những người giàu, lắm của nhiều tiền họ không có thời gian để tự làm những chuyện vặt vãnh như rửa xe ô tô, trang trí ô tô đâu, nhất là vào những ngày cuối năm, họ còn phải hoàn thành rất nhiều công việc trước khi đón năm mới, thế nên 1-2 tháng giáp tết thị trường rửa xe , làm đẹp xe sẽ rất nhộn nhịp.

      Một cửa hàng rửa xe ô tô có vị trí đắc lợi , mỗi giờ có thể kiếm được tiền của 15-20 chiếc xe đậu để rửa. Mà mỗi ngày bạn làm từ sáng tới tối thì sẽ có bao nhiêu khách ? Rất rất nhiều tiền sẽ vào túi bạn, nhưng bạn cũng phải trả chi phí khá nhiều đó.

      Công việc này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thuê 1 vài người không có nhiều trình độ học vấn, họ cũng có thể làm việc rất năng suất.

      Một điểm quan trọng nhất trong cách kiếm tiền này là bạn phải làm sao chọn được vị trí cửa hàng, nó sẽ quyết định tới 40% sự thành công của bạn, thậm chí là nó sẽ mang lại 90% doanh thu nếu bạn không có nhiều mối quan hệ.

      Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị một số máy móc cho công nhân làm việc như :Cầu nâng, Máy nén khí, máy rửa xe…Nếu như cửa hàng của bạn to thì sẽ cần mua khoảng 5-7 bộ như thế để phòng ngừa trường hợp hỏng hóc.

      Thị trường rửa xe ô tô hiện nay đang tăng trưởng, có nhiều cửa hàng mở ra, chính vì vậy nó tạo áp lực kinh doanh cho bạn, đòi hỏi bạn phải lấy được lòng tin của khách hàng, biến họ từ khách hàng lạ thành khách quen, nếu làm tốt họ sẽ sử dụng dịch vụ của bạn 10 năm, 20 năm, thậm chí họ sẽ hỗ trợ bạn tài chính khi là bạn bè thân thiết.

      Dịch vụ rửa xe là 1 dịch vụ tiếp xúc với nhiều cán bộ doanh nghiệp, những người tài giỏi , vì thế bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ họ chứ không phải chỉ tiền bạc.

      10.Bán quần áo

      Mình không khuyên bạn thực hiện kế hoạch kinh doanh này, nhưng vẫn phải viết cho mọi người xem và tìm hiểu. Lý do thì bây giờ mình sẽ giải thích cho mọi người thấy rõ.

      Thứ nhất là vì sức cạnh tranh quá lớn, những người cạnh tranh trên thị trường hiện nay đã và đang tồn tại họ phải bỏ ra 1 khoản chi phí không hề lớn, khoảng 50 triệu, 10 triệu, nếu tính cả tiền họ vay làm ăn và tiền hàng thì tổng số phải tới 200 triệu, 500 triệu. Đó là mình đang nói những người kinh doanh tầm thường.

      Còn những người đang giữ hoặc sở hữu một cái shop lớn khoảng 50m2-100m2 bây giờ trên phố thì tổng vốn của họ ít nhất cũng là 200 triệu.

      Bạn không thể có nhiều tiền như thế đầu tư và duy trì cạnh tranh với hộ đúng không nào ? Bạn cần hiểu rằng, khi bán 1 sản phầm nào đó, trong thời gian 1-2 tháng đầu, hầu như không có lãi hoặc thậm chí bị lỗ. Nếu bạn chỉ có 50 triệu, 80 triệu mà định kinh doanh thời trang thì tốt nhất nên loại bỏ ý tưởng này.

      Bán quần áo

      Bán quần áo


      Thứ 2, Mẫu mã, màu sắc trên thị trường hiện nay quá nhiều, mà bạn thì có nguồn hàng đa dạng đồng thời đảm bảo chất lượng tốt cho khách hàng không ? Những người kinh doanh thời trang lành nghề, hầu như họ có mối liên hệ với các đối tác bên nước ngoài, hoặc nếu không thì cũng thân quen với người Việt nam chuyên nhập hàng bên đó.

      Thứ 3, Thị trường quần áo, thời trang đã bão hòa.

      Còn rất nhiều lý do khác nữa mà bạn không nên kinh doanh quần áo. Mà kinh nghiệm thực tế nhất là hãy nhìn 1 vài người bạn bè , họ đã từng rất xôi nổi trong giai đoạn đầu nhưng được 3-6 tháng sau thì im bặt.

      5.Làm Nail

      Làm Nail

      Làm Nail


      Làm Nail hay còn gọi là làm móng chân , móng tay cho khách. Đây là ý tưởng khá tốt vào dịp cuối năm ,nhưng bạn cũng cần phải thuê 1 cửa hàng, có tay nghề đủ vững để làm hài lòng khách hàng. Nếu bạn muốn bán dịch vụ này thì cần phát triển nay từ đầu năm.

      Ý tưởng làm Nail đã được mình viết khá kỹ, bạn tìm bài viết đó trong trang và đọc.

      Ok, hôm nay tới đây thôi nhé mọi người. Mình sẽ viết cho mọi người nhiều ý tưởng làm giàu phù hợp theo từng xu hướng. Sẽ có 1 vài ý tưởng được lặp lại nhưng mình sẽ phân tích kỹ tính xu hướng của nó, sự lặp lại không phải là vì nó cũ , mà nó thực sự mới trong xu hướng đó.

      Trong bài viết này, hàng năm mình sẽ cập nhập các cách làm giàu thường xuyên cho mọi người. Tức là bạn sẽ đọc được các ý tưởng kinh doanh năm 2017, 2018, 2019, 2020 , 2021…

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn trong việc chọn lựa nơi bạn sẽ theo học.

      Lương Văn

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      10 cách ứng xử trong các tình huống giao tiếp thường gặp

      06/02/2020

      Giao tiếp là hoạt động mà con người phải trải qua nhiều nhất trong cuộc đời của mình, và chắc ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...

      Kinh Doanh

      Top 10 potential tech startups in Vietnam 2019, 2020

      01/04/2020

      Edu2Review, AntBuddy, Btaskee,… and the others listed as top 10 of the best tech start-up ...