Top 10 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

      Top 10 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Nếu bạn mơ ước được làm trong một Doanh nghiệp lớn và hoạt động hiệu quả, thì hãy nhanh tay nộp đơn vào những Công ty dưới đây.

      Dựa theo theo bảng xếp hạng VNR500 về những công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam tính đến cuối năm 2015, Edu2Review đưa ra Top 10 trong danh sách đó.

      1. Vinamilk

      Không chỉ là sản phẩm số sữa hàng đầu ở Việt Nam, Vinamilk còn vươn ra tầm thế giới và chiếm được thị phần không nhỏ tại một số Quốc gia lớn. Đây là công ty duy nhất ở Việt Nam được cả giới chuyên môn và cả người tiêu dùng đánh giá rất cao.

      Có một bộ máy quản trị thật sự chuyên nghiệp, giúp Vinamilk từ vài nhà máy sản xuất sữa nhỏ đến 15 nhà máy sử dụng dây chuyền máy móc chuẩn Quốc tế đến từ New Zealand. Không dừng lại ở việc chế biến sữa, Vinamilk xây dựng hẳn cho mình 7 trang trại bò sữa chất lượng để trực tiếp cung cấp cho nhà máy.

      Quốc tế hóa của Vinamilk khá mạnh:

      • Vinamilk nắm 22,8% cổ phần tại công ty sữa Miraka (New Zealand);
      • Chính thức ra mắt thương hiệu Vinamilk tại Myanmar, Thái Lan và mở rộng hoạt động ở khu vực ASEAN;
      • Khánh thành nhà máy sữa Angkormilk – Campuchia;
      • Sở hữu của Vinamilk tại Driftwood lên 100%

      driftwood - vinamilk

      Driftwood - Vinamilk, thương hiệu Việt trên đất Mỹ

      Vinamilk đạt hơn 40 nghìn tỷ doanh thu năm 2015, lãi tăng trưởng 28% so với cùng kỳ. Cùng năm, Vinamilk có thêm 649 tỷ đồng doanh thu tài chính trong đó có 530 tỷ đồng thu lãi tiền gửi. Vinamilk đặt kỳ vọng đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017.

      2. Tập đoàn FPT

      FPT từ “vạch xuất phát” là Công ty Công nghệ thực phẩm (Food Processing Technology) nay đã trở thành Tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam với quy mô 15.000 người.

      Tập đoàn FPT vừa phát đi thông cáo tóm tắt kết quả kinh doanh năm 2015. Theo đó, doanh thu toàn tập đoàn ước đạt 40.000 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 14% so với năm 2014. Lợi nhuận trước thuế toàn tập đoàn ước đạt 2.851 tỷ đồng, tăng trưởng 16%.

      tập đoàn FPT

      Tập đoàn FPT

      3.Tập đoàn vàng bạc, đá quí DOJI

      Đứng thứ 2 trong danh sách là tập đoàn tư nhân DOJI, tuy nhiên trong năm 2012-2013 công ty vinh dự xếp đầu bảng danh sách này. Là thành viên Việt Nam duy nhất trở thành thành viên của Hiệp hội Đá quí ICA. Sản phẩm của DOJI được xuất đi nhiều nước lớn như Nhật Bản, Hồng Kong, Ấn Độ,….

      đá quí doji

      Kinh doanh các loại trang sức quí giá

      Sản phẩm chiến lược của DOJI là Ruby và vàng miếng, không chỉ kinh doanh mà còn kiêm luôn cả khâu khai thách, chế tác, xuất khẩu đến các nước.

      DOJI là doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất toàn ngành vàng bạc, trang sức với 35.600 tỷ đồng, tương đương 1,6 tỷ USD - lớn hơn cả SJC (16.000 tỷ) và PNJ (9.200 tỷ) cộng lại. Đây chỉ là số liệu của riêng công ty mẹ DOJI, chưa bao gồm các công ty con.

      4. Tập đoàn Vingroup

      Là tập đoàn kinh doanh nhiều lĩnh vực như bất động sản, sức khỏe – làm đẹp, du lịch – khách sạn, dịch vụ y tế,… và thành công nhất ở lĩnh vực bất động sản với nhiều công trình lớn nổi tiếng.

      Trong quý 4 năm 2015, tổng doanh thu hợp nhất của Tập đoàn này đạt 14.367 tỷ đồng tăng 134% so với cùng kỳ năm trước với sự đóng góp từ các thương hiệu Vinhomes, Vincom Retail, Vinpearl, Vinpearl Land, Vinschool, Vinmec, VinMart và VinPro.

      tập đoàn vingroup

      Các công ty con trong VinGroup

      5. Tập đoàn Hòa Phát

      Tập đoàn Hòa Phát là Tập đoàn sản xuất công nghiệp tư nhân hàng đầu của Việt Nam. Sản xuất thép và các sản phẩm liên quan như than coke, quặng sắt chiếm tỷ trọng khoảng 75% doanh thu là lĩnh vực chủ lực của Tập đoàn.

      Kết quả kinh doanh năm 2015 với doanh thu 27.864 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.504 tỷ đồng – tăng trưởng lần lượt là 30% và 24% so với năm 2014.

      tập đoàn hòa phát

      Liên hợp các nhà máy sản xuất hiện đại

      6. Ôtô Trường Hải

      Hiện nay, Thaco đã trở thành một trong những công ty phát triển hàng đầu tại Việt Nam, là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất và lắp ráp đầy đủ 3 dòng xe: du lịch, xe tải và xe bus với tỉ lệ nội địa hóa từ 16% - 46%, đem lại cho người dân Việt Nam những sản phẩm ôtô đa dạng, chất lượng giá cả hợp lý. Đặc biệt, sản phẩm Thaco Mobihome được xem là sản phẩm ôtô thương hiệu Việt có chất lượng cao, đã được khách hàng tin dùng và chiếm 90% thị phần.

      Doanh thu hợp nhất của Thaco cũng tăng 90%, từ 21.900 tỷ lên 41.500 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế tăng hơn gấp đôi, từ 3.400 lên gần 7.400 tỷ đồng. Với mức lợi nhuận này, Trường Hải hiện là một trong những doanh nghiệp có lợi nhuận lớn nhất Việt Nam.

      ô tô trường hỉa

      Thương hiệu được người Việt tin dùng

      7. Ngân hàng TMCP Sài Gòn

      Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã có ngay lợi thế mạnh trong lĩnh vực ngân hàng, với tổng tài sản đạt 181.019 tỷ đồng và vốn điều lệ 12.295 tỷ đồng, nằm trong Top 5 NHTM lớn nhất Việt Nam về tổng tài sản và Top 7 NHTM lớn nhất Việt Nam về vốn điều lệ.

      SCB ghi nhận 110 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, giảm 7,5% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 80 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận phân phối cho các cổ đông của ngân hàng là 76,4 tỷ đồng. Lợi nhuận của cổ đông không kiểm soát là 3,4 tỷ đồng.

      sbc

      8. Tập đoàn Masan

      CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) hiện là doanh nghiệp chiếm thị phần chi phối trong lĩnh vực nước mắm và nước tương; đứng thứ 2 về thị phần mì ăn liền và nắm giữ cổ phần chi phối đối với CTCP Vinacafe Biên Hòa và CTCP Việt Pháp sản xuất thức ăn gia súc (Proconco).

      Tập đoàn Masan đạt 11.500 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 118% so với cùng kỳ năm 2014. Lũy kế cả năm 2015, Masan đạt 30.628 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 90% so với năm 2014.

      sản phẩm của masan

      Các sản phẩm của Masan

      9. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank

      Năm 2014, kết quả hoạt động của Sacombank đạt khá toàn diện. Các chỉ tiêu tăng trưởng cao và ổn định, đảm bảo đúng định hướng, bứt phát vượt trội so với các ngân hàng bạn cùng quy mô. Tổng tài sản tăng trưởng mạnh về cả chất và lượng, tăng 17,8% so với đầu năm (toàn ngành tăng 12,2%). Cơ cấu nguồn vốn thể hiện tính an toàn, ổn định ở thị trường 1, linh hoạt đối với thị trường 2, đẩy mạnh giao dịch chứng khoán nợ. Huy động vốn tính đến ngày 31/12/2014 tăng 19,3% so với đầu năm.

      sacombank

      Ngân hàng Sacombank

      10. Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động

      CTCP Thế Giới Di Động kinh doanh 2 chuỗi nhà bán lẽ điện thoại và điện máy lớn nhất VIệt Nam, đó là Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.

      thế giới di động

      Khai trương của hàng mới

      Được nhận xét là nhà phân phối hoạt động hiệu quả số 1 Việt Nam nhất là về mảng điện thoại, Vượt mặt cả FPT và một số hãng lớn khác. Với phương châm phục vụ khách hàng tận tâm và mang đến những sản phẩm kèm dịch vụ tốt, Thế Giới Di Động chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng và giới chuyên gia đánh giá.

      Hãy truy cập cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày để đọc nhiều thông tin bổ ích

      Mỹ Nhàn tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Bí quyết đạt điểm TOEFL iBT tuyệt đối của “cô giáo siêu nhân” Nguyễn Lan Hương

      06/02/2020

      Đạt điểm cao trong kỳ thi TOEFL đã khó, đạt điểm tuyệt đối còn khó hơn bội phần. Nhưng “cô giáo ...

      Luyện thi TOEIC

      Bí quyết học ngoại ngữ siêu đẳng của 10 chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu thế giới

      06/02/2020

      Bạn có cách học ngoại ngữ cho riêng mình, nhưng tham khảo thêm bí quyết siêu hay của các chuyên ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...