Tuyệt chiêu thức khuya ôn bài mà vẫn trẻ, khỏe… và không bị mụn!!! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tuyệt chiêu thức khuya ôn bài mà vẫn trẻ, khỏe… và không bị mụn!!!

      Tuyệt chiêu thức khuya ôn bài mà vẫn trẻ, khỏe… và không bị mụn!!!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông đang đến rất gần. Các sĩ tử đang bước vào giai đoạn nước rút trong việc ôn tập của mình. Những ngày này, các bạn trẻ tuổi Dần đang cố gắng tận dụng tốt nhất quỹ thời gian của mình vào việc ôn tập, từ đó dẫn đến việc các bạn trẻ đã thức rất khuya để học bài.

      Làm sao để thức đêm mà không gây hại đến cơ thể?

      “Ngáp” nhiều hơn

      Không phải ai cũng biết, một điều đặc biệt rằng hành động “ngáp” mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. “Ngáp” không chỉ tăng cường oxy cung cấp cho cơ thể, giúp các mạch máu trên da mặt hoạt động hiệu quả hơn, mà còn làm nâng cao tâm trạng, tái kích hoạt cơ thể, tăng cường sức khỏe tinh thần, duy trì cân bằng não bộ… Vì vậy, hãy “ngáp” một cách thường xuyên khi thức khuya nhé. Các bạn không nên kìm nén hay ngăn cản việc “ngáp” của mình.

      tác hại mất ngủ

      Ăn khuya đúng cách

      Thông thường, khi phải thức khuya để làm việc, những khi mệt mỏi ta thường có nhu cầu ăn khuya… Nhưng có lẽ có rất ít người chú ý đến việc ăn như thế nào sao cho không hại đến sức khỏe. Họ thường chọn những thức ăn nhanh như mì gói, hay những thực phẩm chế biến sẵn như đồ hộp,… vì tính tiện dụng của nó. Điều này không tốt cho cơ thể chút nào, nhất là khi các bạn thường xuyên thức khuya. Nó không chỉ khiến sức khỏe giảm sút, mà về lâu dài còn dẫn đến nhiều bệnh tật như béo phì, tiểu đường, thậm chí là ung thư.

      Lời khuyên cho các bạn khi phải thức khuya là ăn tối trước 8 giờ tối và vào bữa ăn khuya (từ khoảng 12 – 5 giờ sáng), các bạn nên ăn các món ăn nhẹ có nhiều chất xơ và protein, tránh các món ăn nhiều đường và chất béo. Ngoài ra, chúng mình cũng nên ăn thêm hoa quả để bổ sung vitamin cho cơ thể nhé!

      Uống nhiều nước

      Nước có vai trò rất quan trọng với cơ thể. Ngoài chức năng giữ cân bằng điện giải, nước còn giúp các cơ quan hoạt động một cách “tỉnh táo” và hiệu quả. Khi chúng ta thức khuya thường xuyên, cơ thể sẽ bị mất nước một cách nhanh chóng, vì thế dễ làm cho sức khỏe suy giảm.

      Để có thể giữ được tỉnh táo, đảm bảo cho sự hoạt động của các bộ phận, các bạn cần tăng cường cung cấp nước cho cơ thể. Điều này không chỉ làm giảm cảm giác mệt mỏi, mà đặc biệt còn là cách bảo vệ da khỏi bị mọc mụn do thức khuya.

      Chú ý đến nghỉ ngơi, thư giãn

      Thức khuya thường dễ khiến cho cơ thể rơi vào mệt mỏi do các hoạt động của cơ thể bị đảo lộn, nhất là khi chúng ta chưa thực sự làm quen với nhịp sinh học như vậy. Do đó, các bạn nên dành thêm thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, giúp cơ thể phục hồi

      . Khi cơ thể cảm thấy quá mệt mỏi, chúng mình có thể ngủ một giấc ngủ ngắn. Điều này sẽ giúp bạn phục hồi sức lực và lấy lại tinh thần rất nhanh. Bên cạnh đó, thư giãn bằng một số động tác thể dục nhẹ nhàng hoặc đi bộ dạo hoặc tập những bài thể dục tại chỗ. Điều này cũng rất có ích.

      tác hại mất ngủ

      Điều chỉnh đồng hồ sinh học

      Cơ thể của mỗi người đều tuân theo một cơ chế sinh học nhất định để duy trì các hoạt động bình thường của ngày. Thông thường, các bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo vào ban ngày và buồn ngủ vào ban đêm. Vì thế, khi đột nhiên phải thức khuya, cơ thể sẽ trở nên kém tỉnh táo, dễ mệt mỏi, buồn ngủ vào ngày hôm sau. Điều này chính là do đồng hồ sinh học của cơ thể bị “loạn nhịp”, cơ thể chưa thích ứng với sự xáo trộn của giờ giấc.

      Để khắc phục điều này, các bạn nên điều chỉnh đồng hồ sinh học bằng cách thay đổi dần giờ đi ngủ và giờ thức dậy để cơ thể có thể thích nghi từ từ. Đặc biệt, nếu bạn thức đêm, hãy ngủ bù vào ban ngày, đảm bảo giấc ngủ đủ 7 – 8 giờ mỗi ngày để cơ thể tránh bị mệt mỏi, uể oải.

      Một lời khuyên đến các sĩ tử, dù bài vở có nhiều nhưng hãy cân bằng thời gian, đừng cố gắng hết sức rồi cuối cùng ngã qụy thì khổ. Cái quan trọng là các bạn nên nắm vững kiến thức và phân bố quỹ thời gian hợp lý để cân bằng việc học và sức khỏe của mình.

      Để không tổn hao sức khỏe, không nổi mụn oan uổng, bạn nhớ vào Edu2Review mỗi ngày để xem các anh chị đi trước đã có những kinh nghiệm đau thương thế nào nhé.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Diệu Nhung

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Mách bạn những mẹo tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà

      06/02/2020

      Cùng Edu2Review tham khảo những bí quyết tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà dưới đây để đạt được ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Làm thế nào để giao tiếp tiếng Anh trong vòng 3 tháng?

      06/02/2020

      Tiếng Anh giao tiếp có thể nói là nỗi ám ảnh của các bạn trẻ ngày nay vì nó luôn được yêu cầu cao ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...