4 bộ phim không thể bỏ lỡ về giáo dục – học đường | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 bộ phim không thể bỏ lỡ về giáo dục – học đường

      4 bộ phim không thể bỏ lỡ về giáo dục – học đường

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      20/11 tới rồi, cùng Edu2Review khám phá ngay top 4 bộ phim hay về tình thầy - trò, về thời cắp sách đến trường đầy trong sáng nhé!

      Bạn đã biết đến những bộ phim học đường hay nào? (Nguồn: greatermeyerland)

      Nghề giáo là một nghề rất được tôn vinh và trân trọng. Nếu không có nghề giáo, thì cũng sẽ không có những nghề khác như bác sĩ, kĩ sư, luật sự,… Trong những ngày nghỉ lễ 20/11 sắp tới, chúng ta hãy cùng điểm qua top 4 bộ phim hay nói về nghề giáo dục nhé.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Dead Poets Society (1989)

      Năm 1959, tại ngôi trường danh giá và lâu đời Welton của bang Vermont tại Mỹ, giáo viên môn tiếng Anh mới đến John Keating quyết định sẽ thay đổi cách dạy truyền thống của trường và mang đến cho học sinh của mình những cái nhìn mới về cuộc sống.

      Tất nhiên, mang một tư tưởng mới vào một ngôi trường danh tiếng và lâu đời vào thời điểm đó sẽ gặp phải rất nhiều sự phản đối từ các giáo viên và ban giám hiệu nhà trường. Nhiều biến cố lớn đã xảy ra đối với cuộc sống của các học sinh trong câu lạc bộ văn học Dead Poets Society, ví dụ như việc các em quyết tâm theo đuổi niềm đam mê của bản thân, đấu tranh cho công lý,…

      Dead Poets Society

      Thầy John đã truyền một niềm cảm hứng tuyệt vời cho những học sinh của mình (Nguồn: Huanyii)

      “Dead Poets Society” là một bộ phim không nên bỏ qua về đề tài giáo dục, đây cũng là bộ phim góp phần làm nên tên tuổi của diễn viên quá cố Robin William khi thủ vai thầy giáo tiếng Anh John Keating.

      Remember the Titans (2000)

      Phim lấy bối cảnh thập niên 1970 khi nạn phân biệt chủng tộc hoành hành trên khắp nước Mỹ, hai trường trung học - một dành cho học sinh da trắng và một dành cho học sinh da màu - ở bang Virginia (Mỹ) vừa được gộp lại làm một. Nội dung phim xoay quanh việc dạy và học của thầy trò ở ngôi trường mới sáp nhập, đặc biệt là đội bóng rổ giờ bao gồm cả cầu thủ da trắng và da màu, khiến vị huấn luyện viên luôn phải đau đầu vì những định kiến và cãi vã thường xuyên xảy ra. Các thầy cô đã làm thế nào để các em học sinh có thể hòa đồng và xóa nhòa mối ác cảm?

      Remember the Titans

      Remember the Titans - một bộ phim đầy ý nghĩa nhân văn (Nguồn: Wonderwall)

      Coach Carter (2005)

      Dựa trên câu chuyện có thật của huấn luyện viên Ken Carter (Samuel L. Jackson thủ vai) và đội bóng rổ trường trung học Richmond Oilers, Coach Carter tập trung vào một huấn luyện viên miễn cưỡng đảm nhận công việc làm huấn luyện viên trưởng của đội. Huấn luyện viên Carter, cùng với học sinh năm nhất, con trai của mình (Robert Ri'chard thủ vai), từ từ bắt đầu biến đội bóng từ những người thua cuộc thành vận động viên/ sinh viên thực thụ.

      Vâng, sinh viên thực thụ. Lịch tập luyện nghiêm túc của Carter không chỉ thúc đẩy giới hạn của cơ thể mà cả trí tuệ của một con người. Khi cả đội và cha mẹ của họ gây ra áp lực cho rằng điểm số không quan trọng bằng bóng rổ, Carter khóa phòng tập thể dục, huỷ bỏ các hoạt động và các trò chơi như một nỗ lực biến Oilers thành người thắng cuộc cả trong và ngoài sân đấu.

      Coach Carter

      Coach Carter - Một lựa chọn đáng xem xét cho những ai mê bộ môn bóng rổ (Nguồn: Malta Love and Basketball)

      3 Idiot (2009)

      Khi xem 3 Idiots, khán giả được sống trong thế giới của tuổi trẻ, của đam mê, hoài bão... với những người bạn mà hẳn ai cũng ao ước có ở bên. Không chỉ xoay quanh tình bạn, bộ phim còn là bản tình ca lãng mạn, những câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình và cả tình thầy trò. Có bối cảnh tại Học viện Cơ khí Hoàng gia ICE ở Delhi, bộ phim kể về ba người bạn thân thiết với nhau ngay từ những ngày đầu bước vào trường.

      Họ gồm Farhan (R. Madhavan thủ vai) - người đam mê nhiếp ảnh nhưng phải học nghề kỹ sư theo nguyện vọng của cha, Raju (Sharman Joshi) - người phải học với mong muốn giúp gia đình thoát nghèo và Rancho (Aamir Khan) - anh chàng thông minh, tài năng và cũng vô tư nhất. Khác với hai người bạn của mình, thứ đưa Rancho tới với ICE chính là niềm đam mê máy móc và anh học hoàn toàn vì nhiệt huyết con tim.

      3 Idiot (2009)

      3 chàng Ngốc từng "làm mưa làm gió" tại các lễ trao giải phim (Nguồn: phimmoi)

      Trên đây là 4 tác phẩm "kinh điển" về mái trường, về thầy trò mà Edu2Review đã tổng hợp được. Hy vọng các bạn sẽ có những giây phút thư giãn thú vị!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Trần Long tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Giải trí

      Mách bạn cách làm hoa giấy xinh yêu tặng cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu của dân tộc. Một món quà handmade như đóa hoa giấy ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...