9 người thầy giáo “đặc biệt” ở Việt Nam | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      9 người thầy giáo “đặc biệt” ở Việt Nam

      9 người thầy giáo “đặc biệt” ở Việt Nam

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Thầy cô – những người dạy ta cách đọc, viết, cách sống và làm người. Họ đem lại cho chúng ta tri thức, góp nhặt sự tươi đẹp cho cuộc sống. Nhân ngày 20/11, hãy cùng tri ân đến 9 người thầy "đặc biệt".

      Danh sách

      Bài viết

      Những người thầy, cô đặc biệt (Nguồn: Báo tin tức)

      Mỗi người thầy cô là một người lái đò cần mẫn. Mỗi chuyến đò là biết bao công sức, bao tâm huyết. Chuyến đò ấy không chỉ mang theo tri thức mà còn là tình cảm, là những ước mơ, là sự tươi đẹp của các thế hệ học sinh.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Thầy giáo nổi tiếng nhất trên mạng xã hội – PGS. Văn Như Cương

      Tháng 10 vừa qua, hàng nghìn học trò đã nói lời chào thầy Văn Như Cương lần cuối. PGS Văn Như Cương là hiệu trưởng trường THPT dân lập Lương Thế Vinh. Thầy là Ủy viên Hội đồng giáo dục quốc gia Việt Nam, nhà biên soạn sách giáo khoa, giáo trình, tiến sĩ toán học. Thầy nổi tiếng là người rất thương yêu học trò và thẳng tính.

      Thầy thường gây sóng với những quy tắc độc, những phát biểu sâu sắc. Thầy thường được ví như thầy hiệu trưởng Dumbledore trong truyện Harry Potter. Dáng thầy gầy gò, bộ râu bạc trắng luôn gần gũi với học sinh, với những bài giảng khó quên. Thầy cũng luôn nghiêm khắc, kỷ cương, đấu tranh cho một ngành giáo dục phát triển hơn.

      Thầy Văn Như Cương bình dị bên các học trò của mình (Nguồn: Dân Việt)

      Thầy Văn Như Cương bình dị bên các học trò của mình (Nguồn: Dân Việt)

      2. Thầy giáo không tay – Thầy Nguyễn Ngọc Ký

      Tên tuổi của thầy Nguyễn Ngọc Ký đã được nhiều người biết đến với nhiều sự ngưỡng mộ và cảm phục. Thầy là tấm gương sáng về nghị lực vượt lên số phận. Thầy là một minh chứng sống về một người tật nguyền vẫn có thể trở thành người có ích cho xã hội.

      Từ việc ham học với sự nỗ lực tập viết chữ bằng chân đến tốt nghiệp Đại học ngành ngữ văn và trở thành một thầy giáo. Cứ thế, người thầy ấy đã truyền lửa cho bao nhiêu thế hệ học sinh. Với những phương pháp, cách thức dạy học đặc biệt: Thầy dàn bài trên trên một tờ bài giấy cứng, che lại bằng một tờ giấy trắng, giảng đến đâu, dùng chân kéo tờ giấy ở bên ngoài xuống. Một thầy giáo nghị lực nhưng sáng ngời ý chí!

      Thầy Nguyễn Ngọc Ký (Nguồn: Esuhai)

      Thầy Nguyễn Ngọc Ký (Nguồn: Esuhai)

      3. Thầy giáo kiến trúc với những dự án cộng đồng tâm huyết – Thầy Hoàng Thúc Hào

      Thầy Hoàng Thúc Hào – Một kiến trúc sư – Một giảng viên của Đại học Xây dựng Hà Nội. Thầy vừa giành giải SIA – Getz. Thầy là một kiến trúc sư với quan điểm kiến trúc đặc biệt: “Vì hạnh phúc con người”. Thầy Hào luôn trăn trở về cộng đồng yếu thế ở Việt Nam và thế giới, làm sao có thể giúp đỡ họ được nhiều hơn.

      Hơn 20 công trình của thầy đều thực hiện ở những địa bàn khó khăn, phục vụ thiết thực nhu cầu cho cộng đồng yếu thế: nhà cộng đồng, sân chơi cho trẻ em, trường học, nhà ở nông thôn mới, nhà ở cho công nhân. Đặc biệt nhất như dự án thực hiện trường Tiểu học Lũng Luông ở Thái Nguyên. Mặc dù các dự án xã hội tốn nhiều công sức, thời gian, không đem lại thu nhập nhưng đối với thầy lại rất ý nghĩa.

      >> Xem thêm đánh giá về Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

      Thầy Hoàng Thúc Hào với những dự án vì cộng đồng (Nguồn: Designs)

      Thầy Hoàng Thúc Hào với những dự án vì cộng đồng (Nguồn: Designs)

      4. Người thầy áo xanh cùng lớp học 0 đồng – Thầy Trần Bình Phục

      Thượng úy Trần Bình Phục, dù không một ngày được đào tạo sư phạm, thế nhưng thầy đã đứng lớp dạy đám trẻ nghèo trên đảo Hòn Chuối 6 năm nay. Không chỉ mở lớp dạy tình thương, thầy còn nắm rõ hoàn cảnh gia đình và tính cách của từng em nhỏ, coi chúng như chính những đứa con ruột của mình.

      Lớp học của thầy cũng chỉ là căn phòng chật hẹp, mái tôn, không đèn điện, rồi mỗi mùa mưa đến thì tìm cách tránh dột, thay cột trụ. Rồi chiếc tủ đựng sách báo bằng nhôm kính dù là vật bình thường nhưng lại là vật quý giá cho các em nhỏ ở đây.

      Thầy Trần Bình Phục cùng lớp học 0 đồng (Nguồn: Kênh 14)

      Thầy Trần Bình Phục cùng lớp học 0 đồng (Nguồn: Kênh 14)

      5. Người thầy mang gạo tặng phụ huynh ngày 20/11 – Thầy Mai Văn Sơn

      Thầy Mai Văn Sơn là một trung tá, lính biên phòng – Đội phó đội vận động quần chúng đồn biên phòng Hải Vân Đà Nẵng đã gần 26 năm. Ngần ấy năm, thầy đã mở trên 100 lớp xóa mù chữ, tình nguyện đứng lớp dạy chữ.

      Đối với thầy, món quà tri ân mà thầy nhận được đôi khi chỉ là mớ rau, nải chuối nhưng đáng quý vô cùng. Thầy tâm sự rằng: “Mọi năm vào ngày 20/11, thấy hoàn cảnh của học sinh khó khăn quá, chúng tôi vẫn đi vận động quyên góp gạo, vật chất để tặng gia đình phụ huynh, để học trò đỡ vất vả mưu sinh, có thời gian đến lớp”. Và mỗi ngày, thầy vẫn dạy những học trò của mình bằng trái tim và sự cống hiến thầm lặng.

      Thầy Mai Văn Sơn (Nguồn: Báo lao động)

      Thầy Mai Văn Sơn (Nguồn: Báo lao động)

      6. Thầy giáo khiếm thị của những học sinh khuyết tật – Thầy Đặng Ngọc Duy

      Bị khiếm thị, mất nửa bàn tay trái, nhưng bằng nghị lực thầy vẫn tốt nghiệp được trường Đại học Sư phạm. Và trên mảnh đất xứ Quảng ấy, lớp học tại mái ấm Hướng Dương của thầy vẫn vang lên tiếng bi bô của những học trò khuyết tật.

      Bằng số tiền gom góp, chắt chiu cùng số tiền thu được từ tập thơ của mình, mái ấm Hướng Dương của thầy đã nhận về biết bao nhiều mảnh đời bất hạnh. Dù gặp nhiều khó khăn, cơ sở ngày càng xuống cấp, và những chi phí sinh hoạt cho những học trò khuyết tật nhưng thầy trò vẫn luôn duy trì lớp học.

      Thầy giáo khiếm thị Đặng Ngọc Duy (Nguồn: Dân Trí)

      Thầy giáo khiếm thị Đặng Ngọc Duy (Nguồn: Dân Trí)

      7. Những người thầy giáo mang quân hàm xanh

      Đó là thầy giáo mang quân hàm xanh Nguyễn Sỹ Tiến tại xã Tén Tằn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa. Thầy đã và đang góp sức, đồng hành cùng nhân dân, mở lớp xóa mù chữ cho nhân dân, đồng bào dân tộc thiểu số.

      Thầy giáo mang quân hàm xanh Nguyễn Sỹ Tiến (Nguồn: Quân đội nhân dân)

      Thầy giáo mang quân hàm xanh Nguyễn Sỹ Tiến (Nguồn: Quân đội nhân dân)

      Đó là thầy giáo mang quân hàm xanh Giàng A Trú. Lớp học của thầy tại xã Tả Gia Khâu (Mường Khương, Lào Cai). Câu chuyện về thầy nhận làm “cậu ruột” của hai đứa học trò nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn làm xúc động biết bao người.

      Thầy giáo mang quân hàm xanh Giàng A Trú (Nguồn: Gia đình thời đại)

      Thầy giáo mang quân hàm xanh Giàng A Trú (Nguồn: Gia đình thời đại)

      Và còn nhiều lắm những người thầy mang quân hàm xanh, những người lính biển, lính biên phòng vừa làm tốt nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn Tổ Quốc, vừa chắp cánh cho tương lai của những đứa trẻ.

      8. Ba người thầy chuyên cải hóa học sinh cá biệt

      Thầy Kao Phạm, Ngọc Hùng và Mạnh Hùng là những giáo viên của nhóm “Cracking of Style – Phá vỡ mọi kiểu cách”. Các thầy đã được những thế hệ học sinh phổ thông ở Pleiku biết đến với biệt danh “COS”.

      Các thầy luôn áp dụng những phương pháp “không giống ai” để giảng dạy cho những đám học trò cá biệt. Quy định đặc biệt tại lớp học của các thầy là khi đã “vượt yếu” và đủ điểm trung bình là phải ra đi. Vì vậy, có những hình ảnh ghi lại dấu ấn về lớp học của thầy như các học sinh biểu tình đòi vào học, còn thầy thì kiên quyết đóng cửa.

      Ba người thầy chuyên cải hóa học sinh cá biệt (Nguồn: Tin 24.7)

      Ba người thầy chuyên cải hóa học sinh cá biệt (Nguồn: Tin 24.7)

      9. Người thầy của chính bạn

      Mỗi con người đều có trong tim những người thầy, người cô của riêng mình. Họ chính là người thầy đặc biệt nhất. Họ không có ánh hoàng quang nhưng lại mang đến ánh sáng cho cuộc đời mỗi người. Đó có thể là người thầy dạy chúng ta những nét chữ đầu tiên, có thể là người thầy luôn có mặt kịp thời khi chúng ta nản chí, chùn bước, là người động viên, khích lệ chúng ta kịp thời.

      Người thầy cô của chính bạn (Nguồn: Báo tin tức)

      Người thầy cô của chính bạn (Nguồn: Báo tin tức)

      Những người thầy “đặc biệt” – dù họ là ai đều đã, đang và sẽ tiếp tục góp nhặt những điều tốt đẹp trong cuộc sống này. Hãy cùng tri ân đến họ nhân ngày Nhà giáp Việt Nam 20/11 này.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Nguyễn Diệp tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...

      Giải trí

      5 bài thơ hay về thầy cô trong ngày 20 tháng 11

      06/02/2020

      Thầy cô là những người đưa đò không ngừng nghỉ. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, hãy cùng Edu2Review ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...