Top 5 con người truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 con người truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt

      Top 5 con người truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Không chỉ sống cho riêng mình, những con người trong bài viết dưới đây còn đem đến niềm cảm hứng mãnh liệt cho giới trẻ Việt. Họ là ai?

      Những con người truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt (Nguồn: Maxres)

      Giữa cuộc đời bộn bề nhộn nhịp, giới trẻ dường như cũng sống nhanh hơn, ít quan tâm đến xung quanh hơn. Nhưng trong cuộc sống này, có những con người với lối sống đẹp và làm nên những điều phi thường. Họ chính là những ngọn nến thắp lên cảm hứng cho giới trẻ Việt.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Trần Lập – Ngọn đuốc không bao giờ tắt

      Trần Lập chiến đấu với căn bệnh ung thư  đến giây phút cuối cùng

      Trần Lập chiến đấu với căn bệnh ung thư đến giây phút cuối cùng (Nguồn: SaoStar)

      Căn bệnh ung thư đã cướp đi của chúng ta một người nghệ sĩ tài hoa, một người anh thân thiết. Đó là Trần Lập. Trần Lập cùng ban nhạc Bức tường đã theo cùng tuổi thanh xuân của biết bao thế hệ 8x, 9x đời đầu. Và trong những ngày tháng cuối cùng trong cuộc đời mình, Trần Lập vẫn mạnh mẽ lạc quan dùng 4 tháng còn lại để thực hiện những điều còn dở dang.

      Âm nhạc của anh, cuộc chiến với căn bệnh ung thư quái ác đến phút giây cuối cùng chính là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai đang gặp những khó khăn trong cuộc sống. Anh để lại tinh thần bất khuất không đầu hàng số phận.

      2. Hoàng Xuân Vinh – Kỳ tích không tự nhiên mà đến

      Hoàng Xuân Vinh mang lại huy chương vàng Olympic đầu tiên cho Việt Nam

      Hoàng Xuân Vinh mang về huy chương vàng Olympic đầu tiên cho Việt Nam (Nguồn: Dân Trí)

      Không phải là một vị thần, anh là Hoàng Xuân Vinh. Trải qua rất nhiều thất bại trong những cuộc thi, và cả thế vận hội Olympic trước đó 4 năm, anh còn bị cận và tập luyện với đạn giả, bia giấy. Để rèn luyện sự tập trung, anh đã đứng hàng nghìn giờ bất động.

      Ngay trước lượt bắn cuối cùng, Hoàng Xuân Vinh còn bị đối thủ dẫn trước, chiếc huy chương vàng tưởng như đã nằm chắc trong tay Felippe Almeida – vận động viên nước chủ nhà. Nhưng kỳ tích đã xảy ra, cúp vàng danh giá Olympic Rio cuối cùng đã thuộc về anh sau loạt bắn cuối cùng. Không chỉ Hoàng Xuân Vinh, mà mỗi người Việt sẽ không thể nào quên giây phút vinh quang đó – sự vinh quang đổi bằng mồ hôi và nước mắt.

      3. Phan Anh – Dám nói, dám làm

      Phan Anh đánh thức lòng tử tế trong mỗi con người

      Phan Anh đánh thức lòng tử tế trong mỗi con người (Nguồn: Báo Phụ Nữ)

      Sẵn sàng đứng lên ủng hộ 500 triệu đồng cho đồng bào miền Trung đang khổ sở chống chọi với những gì lũ lụt gây ra, từ 500 triệu đồng, Phan Anh đã kêu gọi được đến hơn 24 tỷ. Không còn chỉ là MC hào nhoáng, anh và những người bạn với những chuyến đi thiện nguyện về miền Trung đã khơi dậy niềm cảm hứng đầy tính nhân văn cho bao người trẻ Việt.

      Từ dự định ban đầu chỉ là những tặng phần quà nho nhỏ cho người dân, nhưng rồi nhờ sự chung tay góp sức của cộng đồng, nó đã biến thành dự án dài hơi, hướng đến cải thiện cuộc sống cho bà con. Trong cuộc sống bộn bề lo toan, con người dễ quên mất lòng sẻ chia, quên rằng nên dừng lại để làm những việc tốt cho cộng đồng. Vậy nên, thật cần có những Phan Anh như thế, để đánh thức sự tử tế trong mỗi người.

      4. Thầy Trần Bình Phục – Hoa của đất

      Người thầy ung thư máu và những đứa trẻ mang hoài bão thoát nghèo

      Người thầy ung thư máu và những đứa trẻ mang hoài bão thoát nghèo (Nguồn: Kenh14)

      Trên Hòn Chuối xa xôi, có người lính kiêm giáo viên mang tên Trần Bình Phục. Không đầu hàng căn bệnh ung thư máu, người thầy ấy còn luôn tận tụy với học trò trong những lớp học 0 đồng - những cô cậu học trò ngây ngô nhưng luôn ý thức phải học để vươn lên thoát nghèo.

      Không chỉ chạm đến trái tim mỗi người, câu chuyện về thầy Phục và các em nhỏ trên Hòn chuối còn là minh chứng cho những điều phi thường đến từ những con người bình thường nhưng tràn đầy khát khao và nghị lực sống, nghị lực thoát nghèo.

      5. Suboi – Nữ rapper sống trọn với niềm đam mê

      Suboi tự tin và cá tính phát biểu trước cựu tổng thống Obama

      Suboi tự tin và cá tính phát biểu trước ông Obama (Nguồn: Dân Trí)

      Sau cuộc phát biểu với cựu tổng thống Mỹ Obama, hình ảnh về Suboi xuất hiện ở Quảng trường Thời đại Mỹ và trên các trang thông tấn quốc tế như CNN, Time, The Guardian, National Post, Teen Vogue,…Người ta ấn tượng với cô gái dám phát biểu những trăn trở của một người trẻ đang sống cùng đam mê, tự tin, không sợ hãi, không im lặng.

      Là một trong những nữ rapper thành công nhất của Việt Nam, Suboi tiếp xúc với nền nghệ thuật thế giới ở khoảng cách gần, và là một trong những gương mặt đại diện cho bộ sưu tập Kenzo x H&M. Cô ấy chính là nhân chứng sống cho câu nói nổi tiếng của mình: "Đừng bao giờ nghĩ mình là người Việt Nam thì không bằng người nước ngoài".

      Đều là những con người bình thường, nhưng lại làm nên những điều phi thường. Họ là những tấm gương sáng, nhắc ta làm sao cho không sống hoài, sống phí tuổi trẻ của mỗi người.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thảo Ngân (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Top 5 người phụ nữ quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Nhân ngày 20 tháng 10 sắp tới, Edu2review xin được giới thiệu đến bạn Top 5 người phụ nữ quyền ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 5 người nổi tiếng - “nổi” nhờ “tai tiếng”

      06/02/2020

      Danh tiếng là thứ không dễ có được, và “tai tiếng” cũng thế. Những người “tai tiếng” nhất Việt ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...