Các vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới 2017 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới 2017

      Các vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới 2017

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Hãy cùng Edu2Review điểm lại một số guơng mặt nổi tiếng trong làng thể thao thế giới có thu nhập nhập cao nhất 2017.

      Nguồn: Forbes.com

      Cristiano Ronaldo (Bóng đá)

      Mức thu nhập: 88 triệu Euro

      Cầu thủ giỏi nhất đạt 3 giải FIFA thế giới đã có một năm vô địch Champion League thành công cùng với đội tuyển Real Madrid của anh, đăng quang giải EURO 2016. Đọi trưởng Bồ Đào Nha cũng đã xác nhận việc phá tan kỷ lục ghi trên 50 bàn thắng trong 6 mùa giải liên tiếp với mức thu nhập 50 triệu USD một năm cộng với những khoảng tiền thưởng xuyên suốt đến năm 2018. Ngoài ra anh còn được sự tài trợ từ các hãng danh tiếng như hãng thể thao Nike, đồng hồ Tag Heuer, quần áo Sacoor Brothers và tai nghe Monster.

      Theo Hookit, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên có hơn 200 triệu người theo dõi trên Facebook, Instagram và Twitter. Ronaldo còn có cầu thủ được lọt top 100 người nổi tiếng có thu nhập cao nhất thế giới chỉ sau ca sĩ Taylor Swift, nhóm nhạc One Direction và nhà văn James Patterson.

      Cristiano Ronaldo - số 7 - đội bóng Real Madrid vô địch giải Champion League 2016 (Nguồn: YouTube)

      Cristiano Ronaldo - số 7 - đội bóng Real Madrid vô địch giải Champion League 2016 (Nguồn: YouTube)

      Lionel Messi (Bóng đá)

      Mức thu nhập: 81,4 triệu USD

      Người trị vì vị trí người thắng cuộc Ballon d'Or, Lionel Messi, đã giành được ngôi hiệu cầu thủ FIFA giỏi nhất của năm trong 5 lần. Hợp đồng thể thao của anh ấy đã "ẵm" về vô số giải thưởng cho ngôi hiệu này khiến Messi trở thành người có thu nhập cao trên sân bóng, đứng thứ hai thế giới chỉ sau Ronaldo.Thu nhập bình quân hàng tuần của anh cũng chỉ thua Ronaldo 30,000 Euro.

      Cũng như Ronaldo, Messi cũng được hãng lớn là Adidas tài trợ, và việc này đã tạo ra một "trận chiến" giữa Nike và Adidas trên sân bóng. Tuy nhiên, vào tháng 7, tòa án Tây Ban Nha đã tìm thấy tội gian lận khoảng 4,2 triệu USD tiền thuế từ năm 2007 đến 2009 của Messi khiến anh bị kết án 21 tháng tù và phải ngưng hết các hoạt động trên sân cỏ.

      Lionel Messi - số 10 - đội bóng Barcelona  (Nguồn: Sportskeeda.com)

      Lionel Messi - số 10 - đội bóng Barcelona đấu giải Champion League 2017 (Nguồn: Getty Images)

      LeBron James (Bóng rổ)

      Mức thu nhập: 77,2 triệu USD

      Vận động viên bóng rổ LeBron James đã có khoảng thời gian quay về Cleverland dẫn dắt đội Cavaliers giành được chức vô địch NBA 2016 danh giá cho thành phố trong suốt 52 năm chờ đợi. Đây là danh hiệu đáng giá nhất trong lịch sử bóng rổ Cleverland. Phải nói, James là một vận động viên bóng rổ tiềm năng và có thu nhập "khủng" trong các giải đấu NBA, khi anh có được khoảng 86 triệu USD thu nhập bao gồm 30 triệu USD kiếm được trong một mùa đấu giải, và 55 triệu kiếm được từ chuỗi nhà hàng 17 Blaze Pizza ở Chicago và Nam Florida.

      LeBron James - số 23 - đội Cleveland Cavaliers thi đấu giải NBA 2016 (Nguồn: WKYC)

      LeBron James - số 23 - đội Cleveland Cavaliers thi đấu giải NBA 2016 (Nguồn: WKYC)

      Roger Federer (Tennis)

      Mức thu nhập: 67,8 triệu USD

      Roger Federer là một trong những vận động viên tennis đầu tiên tham gia 27 trận chung kết giải Grand Slam, và đã thắng 17 lần cho bộ môn đơn nam quần vợt. Anh còn là người đầu tiên trong lịch sử thắng 7 giải Wimbledon, một trong những giải đấu nổi tiếng nhất dành cho giới quần vợt, với hơn 10 lần lọt vào vòng chung kết. Roger đứng vị trí thứ nhất thế giới hơn 300 tuần.

      Tuy nhiên, anh đã rút lui khỏi giải đấu ở Pháp vào tháng 5/2016 vì chấn thương ở lưng. Federer đã xuống phong độ rất nhiều nhưng anh vẫn là một vận động viên có thu nhập khoảng 60 triệu USD từ các thuơng vụ với Nike, Rolex, Mercedes-Benz và Credit Suisse. Federer đã có được khoảng 98 triệu tiền thưởng trong suốt 18 năm sự nghiệp.

      Roger Federer chiến thắng giải Grand Slam 2017 (Nguồn: NDTVSports.com)

      Roger Federer chiến thắng giải Grand Slam 2017 (Nguồn: NDTVSports.com)

      Kevin Durant (Bóng rổ)

      Mức thu nhập: 56,2 triệu USD

      Durant đang là một trong ba guơng mặt nổi trội trong bóng rổ khi có khoản thu nhập là 56,2 triệu USD trong đó có 26,5 triệu cho một trận đấu. Ngoài khoản thu trên sân bóng, 36 triệu còn lại là thu nhập từ các thuơng vụ làm ăn như khoản đầu tư của anh vào dịch vụ chuyển phát Postmates và ứng dụng đầu tư vi mô Acorns gần đây. Durant cũng có nắm giữ một số cổ phần trong công ty truyền thông của Derek Jeter, The Players Tribune và nhãn hàng nước khoáng có vị Sparking Ice.

      Anh còn cho ra mắt dòng quần lót mới khi hợp tác với nhãn hàng Neff and Foot Locker. Những khoản khác được bao gồm trong nguồn tài trợ từ Nike, Beats Electronics, American Family Insurance, BBVA and NBA 2K. Nhưng khoản thu lớn nhất của anh hồi năm 2014 vẫn là thuơng vụ hợp tác với Nike khi anh đã kí một bản hợp đồng gia hạn tài trợ từ Nike với giá trị khoảng 300 triệu USD trong 10 năm.

      Kevin Durant - số 35 - đội Golden State Warriors thi đấu giải NBA 2017 (Nguồn: Sports.cbslocal.com)

      Kevin Durant - số 35 - đội Golden State Warriors thi đấu giải NBA 2017 (Nguồn: Sports.cbslocal.com)

      Novak Djokovic (Tennis)

      Mức thu nhập: 55.8 triệu USD

      Người mới chiếm ngôi vị tay vợt số 1 thế giới trong 2 năm gần đây, Novak Djokovic, đã có 5,5 năm sự nghiệp đầy dấu ấn khi có 82 triệu tiền thu nhập trong 11 lần vô địch giải đấu Grand Slam (cộng thêm cả chiến thắng của anh trong giải đấu Australia Open 2008). Năm 2015, Djokovic là một trong những tay vợt đầu tiên được nhận 20 triệu tiền thưởng trong 1 mùa giải. Ngoài ra, Djokovic cũng được các nhãn hàng Uniqlo, Adidas, Head, ANZ, Peugot và Seiko tài trợ.

      Novak Djokovic thi đấu giải Australia Open 2017 (Nguồn: The Sydney Morning Herald)

      Novak Djokovic thi đấu giải Australia Open 2017 (Nguồn: The Sydney Morning Herald)

      Cam Newton (Bóng bầu dục)

      Mức thu nhập: 53,1 triệu USD

      Gưong mặt mới của giải bóng bầu dụng Mỹ (NFL) đã được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu (MVP) với 48/50 phiếu bầu. Anh đã dẫn dắt đội bóng Carolina Panthers giành chức vô địch giải Super Bowl với bàn thắng 15-1. Theo ESPN, trước khi ghi được bàn thắng kỷ lục này, vào tháng 6/2015, Newton đã ký một bản hợp đồng với đội Carolina Panthers với tổng giá trị là 103,8 triệu USD gia hạn trong vòng 5 năm.

      Tổng giá trị của bản hợp đồng chỉ cao thứ ba trong mùa giải (chỉ sau giá trị hợp đồng của Joe Flacco và Aaron Rodgers) nhưng cũng đủ giúp cho Newton đứng thứ 6 về người có thu nhập cao trong mỗi giải đấu với thu nhập bình quân là 20,76 triệu USD. Trong năm đó, nhãn hàng thể thao Under Armour đã gia hạn hợp đồng với anh và làm cho Newton trở thành vận động viên bóng bầu dục có thu nhập cao nhất NFL.

      Cam Newton - số 1 - đội Carolina Panthers thi đấu giải NFL 2017 (Nguồn: WFMY)

      Cam Newton - số 1 - đội Carolina Panthers thi đấu giải NFL 2017 (Nguồn: WFMY)

      Phil Mickelson (Golf)

      Mức thu nhập: 52,9 triệu USD

      Một số điểm nổi bật nhất trong sự nghiệp chơi gôn chuyên nghiệp của Mickelson đó là ông đã từng được xếp thứ hai thế giới nhiều lần bởi Official World Golf Ranking (bảng xếp hạng chính thức của bộ môn golf thế giới). Ông đồng thời là một trong 15 vận động viên đánh gôn duy nhất thắng 3 trong 4 giải vô địch chính. Giá trị tài sản của ông lên tới 180 triệu USD. Trong suốt sự nghiệp đánh gôn của mình, ông đã thắng hơn 70 triệu USD tiền thưởng.

      Mickelson còn được nhận trung bình 30 triệu USD tiền tài trợ trong một năm. Theo Forbes, Mickelson kiếm được khoảng 49 triệu USD tron năm 2012-2013. Thuơng vụ tài trợ của ông cũng đem lại cho ông 44 triệu USD và ông còn được nhận thêm 4,7 triệu USD tiền thưởng.

      Phil Mickelson thi đấu giải Masters 2017 (Nguồn: Golfweek)

      Phil Mickelson thi đấu giải Masters 2017 (Nguồn: Golfweek)

      Jordan Spieth (Golf)

      Mức thu nhập: 52,8 triệu USD

      Câu bé Vàng bộ môn golf đã có một năm 2015 hoành tráng khi thắng 2 giải đấu chính bao gồm kỷ lục -18 gậy tại giải Masters và trở thành nhà vô địch Mỹ trẻ tuổi nhất trong giải đấu mở rộng. Spieth nhận được Cúp FedEx và 10 triệu tiền thưởng. Người thắng cuộc và là tay golf số 1 thế giới đã đánh vào khoản tiền thưởng sinh lợi từ các nhà tài trợ Under Armour và Titleist.

      Jordan Spieth thi đấu giải Masters 2017 (Nguồn: Golfweek)

      Jordan Spieth thi đấu giải Masters 2017 (Nguồn: Golfweek)

      Kobe Bryant (Bóng rổ)

      Mức thu nhập: 50 triệu

      Kobe Bryant quyết định giải nghệ vào năm 2016 với tư cách là vận động viên 3 lần dẫn đầu giải NBA chỉ sau Kareem Abdul-Jabbar and Karl Malone. Bryant có 680 triệu USD tiền thu nhập và tài trợ trong suốt sự nghiệp 2 thập kỷ của anh. 6 năm qua, Bryant là người có thu nhập cao nhất trong giải NBA. Nhà vô địch NBA 5 lần tiên tiếp vẫn nhận được tài trợ từ các nhãn hàng Nike, Hublot và Panini mặc dù anh đã không cần nguông tài trợ này nữa mà trở thành mổ nhà doanh nhân tự chủ.

      Cụ thể là trong tháng 8 vứa qua, anh và doanh nhân Jeff Stibel đã thiết lập một quỹ đầu tư mạo hiểm với 100 triệu USD vào công nghệ, truyền thông và các công ty dữ liệu. Bộ đôi đã đầu tư vào 15 công ty cùng lúc vào năm 2013 bao gồm cả trang web truyền thông thể thao The Players Tribune, công ty dịch vụ pháp lý Legal Zoom, công ty thiết kế game trên điện thoại Scopely, Alibaba Group và những công ty thiết kế khác.

      Kobe Bryant - số 24 - đội Lakers thi đấu giải NBA 2016 cuối cùng trong sự nghiệp trước khi giải nghệ (Nguồn: HoopsHype)

      Kobe Bryant - số 24 - đội Lakers thi đấu giải NBA 2016 cuối cùng trong sự nghiệp trước khi giải nghệ (Nguồn: HoopsHype)

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều Kỷ lục hấp dẫn được bình chọn bởi độc giả bốn phương.

      Mai Anh tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới

      06/02/2020

      Bạn có bao giờ tò mò về thu nhập của những nữ diễn viên nổi tiếng? Hãy cùng Edu2review điểm danh ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 7 công nương công chúa xinh đẹp nhất thế giới

      06/02/2020

      Bạn có biết công nương, công chúa nào đẹp nhất thế giới không? Dưới đây là top 7 nàng công nương, ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...