Là chuyên gia trong top 7 những ngành nghề sau, bạn không lo thất nghiệp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Là chuyên gia trong top 7 những ngành nghề sau, bạn không lo thất nghiệp

      Là chuyên gia trong top 7 những ngành nghề sau, bạn không lo thất nghiệp

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Chọn ngành, chọn nghề luôn là quyết định quan trọng của các bạn trẻ cho sự nghiệp tương lai của mình, bạn yêu thích tính chất của công việc nhưng không biết nhu cầu thị trường về ngành nghề đó ra sao.

      Tìm hiểu thị trường việc làm về ngành học mình quyết định theo đuổi (Nguồn: Teamsoft)

      Ngay từ khi còn là học sinh lớp 12, các bạn trẻ đã rất băn khoăn về công việc tương lai của mình, biết được mong muốn của bản thân mới chọn được trường đại học phù hợp. Có thể bạn yêu thích nghề đó nhưng trong tương lai nhu cầu về công việc đó không còn cao nữa và bạn sẽ khó kiếm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

      Bạn muốn tìm hiểu thị trường việc làm hiện nay như thế nào vì lo rằng tính chất ngành học của mình có còn đáp ứng được nhu cầu hay không để sẵn sàng trang bị thêm cho bản thân những kỹ năng mới. Edu2Review sẽ giúp giảm bớt nỗi lo toan và giải đáp thắc mắc của bạn qua top những nghành nghề rất hot trên thị trường hiện nay và dễ có việc làm sau này.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Quản trị kinh doanh

      Hiện nay số lượng các bạn trẻ mong muốn và đang theo học chuyên ngành này chiếm một tỉ lệ rất lớn trong các ngành học tại các trường đại học ở TPHCM. Trong những năm vừa qua, tình hình kinh doanh và các doanh nghiệp ở Việt Nam đang phát triển rất mạnh nên đòi hỏi các bạn trẻ, các cá nhân tài năng, năng động, có khả năng thích nghi cao trong thời kì hội nhập kinh tế quốc tế.

      Một ngành khá phổ biến với tỉ lệ cạnh tranh cực kì cao (Nguồn: Kênh Sao Việt)

      Chúng ta đang có khoảng 20 ngàn doanh nghiệp, doanh nghiệp lớn, liên doanh và hoạt động ngoài nước. Tình hình cho thấy các bạn trẻ có rất nhiều cơ hội trong ngành nghề này nhưng mức độ cạnh tranh và áp lực công việc không hề nhỏ, nếu bạn thích đương đầu với khó khăn và có khả năng quản trị tốt có thể lựa chọn công việc này.

      2. Quản lí khách sạn và dịch vụ du lịch

      Từ trước đến nay, Việt Nam luôn là nước có tiềm năng du lịch cao, đa dạng và phong phú, nhu cầu về ngành này đang phát triển một cách mạnh mẽ nóng hơn bao giờ hết. Để đáp ứng nhu cầu của khách trong nước và quốc tế, ngày càng nhiều các khu resort, trung tâm mua sắm, các địa điểm du lịch đang được đầu tư xây dựng và phát triển nên đòi hỏi một nguồn nhân lực tiềm năng lớn.

      Các tài năng trẻ trong tương lai sẽ được làm việc trong một môi trường đẳng cấp, chuyên nghiệp, không gian sang trọng, nhu cầu giap tiếp rộng và mức thu nhập thì khỏi phải chê. Trong tháng 5 năm 2016, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 757.244 lượt, và tính chung trong 5 tháng là 4.005.878 lượt khách, tăng 20% so với năm 2015. Số chỗ làm việc trong ngành này giai đoạn 2016 – 2020 là 21600 người/ năm.

      3. Công nghệ thông tin

      Các bạn sẽ không còn xa lạ gì với ngành học này, mức độ lan rộng và phổ biến của nó mạnh đến nỗi có những bậc phụ huynh yêu cầu con em mình phải vào học ngành này không cần biết là gái hay trai thích hay không thích vì nghe rằng công việc này rất hot và thu nhập rất cao.

      Ngành nghề đòi hỏi kiến thức chuyên môn sâu (Nguồn: zing)

      Đó là về mặt truyền thông, trên thực tế mức độ phát triển của ngành này vẫn còn hạn chế. Ngành này chưa bao giờ ngừng đòi hỏi nguồn nhân lực cao nhưng số lượng ứng viên ra trường đáp ứng được nhu cầu chỉ chiếm 15% - theo thống kê của Viện chiến lược thông tin và truyền thông. Từ nay đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu 400.000 nhân lực công nghệ thông tin, tức là mỗi năm thiếu 80.000 người. Với nhu cầu tăng cao như vậy mức lương cho ngành nghề này chắc chắn sẽ tăng mạnh trong tương lai.

      Các bạn trẻ không những phải vững kỹ năng và kiến thức chuyên môn về lập trình, mạng,... mà còn phải thông thoại ngoại ngữ quan trọng nhất là tiếng Anh mới có thể gia tăng cơ hội việc làm và đáp ứng được nhu cầu thị trường.

      4. Ngành ngôn ngữ Anh

      Tiếng Anh là ngôn ngữ chưa bao giờ hết hot tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Thành thạo tiếng Anh luôn là điều kiện tiên quyết trong các công việc với vị trí cao, sử dụng tốt tiếng Anh cũng sẽ mang lại nhiều cơ hội tăng lương và thăng chức trong công việc bạn đảm nhiệm.

      Tiếng Anh mở ra nhiều cơ hội trong bất cứ ngành nghề nào (Nguôn: Edu2Review)

      Ngôn ngữ Anh hiện là một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội, nhất là trong giai đoạn toàn cầu hóa. Tất cả các lĩnh vực như kinh tế đối ngoại, marketing, công nghệ thông tin,... đều xuất hiện tiếng Anh vì các ứng viên sẽ làm trong môi trường quốc tế với áp lực cạnh tranh cao do số lượng văn phòng nước ngoài đặt ở Việt Nam hiện nay đã hơn 1000.

      5. Chuyên viên PR, Marketing

      Bộ phân Marketing và PR luôn giữ một vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Thương hiệu và hiệu quả bán hàng phụ thuộc và chịu ảnh hưởng rất nhiều từ Marketing. Muốn bán được sản phẩm các doanh nghiệp phải đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách hiệu quả và đáng tin cậy thông qua quảng cáo và các chiến dịch truyền thông thu hút.

      Óc sáng tạo của bạn sẽ tạo nên những bức phá tuyệt vời (Nguồn: google plus)

      Những công ty về truyền thông và quảng cáo đang xuất hiện rất nhiều tại Việt Nam nên nhu cầu về một đội ngũ các bạn trẻ năng động, sáng tạo và bản lĩnh chưa có dấu hiệu sụt giảm. Từ nay đến năm 2020, ngành Marketing cần đến 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm nên nếu đam mê với lĩnh vực PR và Marketing bạn có thể theo đuổi ngành nghề đầy triển vọng này.

      6. Chuyên viên chăm sóc sắc đẹp

      Nhắc đến phái nữ không thể không nói đến nhu cầu chăm sóc và làm đẹp, và dù có trải qua bao nhiêu thập kỷ thì phái yếu vẫn không ngừng trùng tu nhan săc của mình. Nếu bạn là một chuyên viên tư vấn và chăm sóc sắc đẹp giỏi và đáng tin cậy bạn sẽ không sợ mình phải đối mặt với hai từ “thất nghiệp”. Thậm chí hiện nay các spa và trung tâm chăm sóc sắc đẹp còn tuyển cả nhân viên chưa có kinh nghiệm gì vì sẽ được đào tạo bài bản.

      Bạn sẽ có được nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc bản thân (Nguồn: giaodich.webtretho)

      7. Ngành điện – cơ khí

      Những sản phẩm về điện tử đang ngày càng cần được sử dụng rộng rãi trong đời sống sinh hoạt nên dần trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu. Nhiều công ty cơ khí hiện nay đang thiếu nguồn nhân lực và đòi hỏi trong ngành cũng không quá cao.

      Một điều khá thú vị là các ứng viên theo học ngành này có cơ hội được đi xuất khẩu lao động sang các nước phát triển. Các nhà tuyển dụng tạo dựng sự liên kết giữa nhà trường và công ty, mỗi kháo tốt nghiệp đều có chỉ tiêu kí kết hợp đồng lao động. Với ngành này bạn cũng có thể học trung cấp hay cao đẳng nghề đào tạo ngắn hạn không nhất thiết phải đào tạo đại học.

      kỹ sư cơ khí, điện

      Kỹ năng sử dụng máy móc thành thạo rất quan trọng (Nguồn: xuatkhaulaodongnb)

      Đây là một số ngành đang có nhu cầu tuyển dụng cao và không ngừng hot trong những năm qua, vẫn còn các ngành hot khác có thể xuất hiện trong tương lai. Dù đang theo học khối ngành nào bạn cũng nên trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết và kiến thức chuyên môn vững và đừng quên sử dụng tốt tiếng anh để đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng thì mới có được một công việc với thu nhập cao bạn nhé. Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam luôn cập nhật những tin tức và sự kiện mới nhất.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thành Nhân tổng hợp

      Nguồn Techz


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 website uy tín dành cho các Freelancer

      06/02/2020

      Giới trẻ ngày nay thích tự do và thích khám phá, không muốn bị bó buộc vào một công việc hay tổ ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 website kiếm việc làm tốt nhất hiện nay

      06/02/2020

      Hiện nay trên Internet có hàng trăm các website đăng ký kiếm việc làm? Nhưng bạn chưa biết ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...