Những thực phẩm giàu chất béo có lợi cho sức khỏe | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những thực phẩm giàu chất béo có lợi cho sức khỏe

      Những thực phẩm giàu chất béo có lợi cho sức khỏe

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Chúng ta thường có xu hướng cắt giảm tối ưu lượng chất béo nạp vào cơ thể vì những tác hại của nó. Nhưng sau đây là các thực phẩm giàu chất béo mà chuyên gia khuyên dùng .

      ( Nguồn: Báo VOV)

      Chắc hẳn các bạn đã từng nghe nhắc tới những công dụng tuyệt vời của các thực phẩm này, tuy nhiên vẫn chưa có cái nhìn cụ thể nhất về nó. Sau đây là tổng hợp 10 thực phẩm giàu chất béo có lợi cho sức khỏe mà mọi người nên biết.

      1/ Cá

      chứa hàm lượng axit béo Omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường trí nhớ, giúp tập trung hiệu quả. Chất dinh dưỡng có trong cá mang lại lợi ích tuyệt vời cho người mang thai và mẹ đang cho con bú.

      Cá - nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể (Nguồn: hangtieudungvietnam.net

      Cá - nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể (Nguồn: Hàng tiêu dùng Việt Nam)

      Nghiên cứu cho thấy việc đảm bảo hai bữa cá mỗi tuần có xu hướng sống khỏe mạnh và tỉ lệ mắc bệnh tim mạch, mất trí nhớ, trầm cảm thấp hơn những người không thường xuyên đảm bảo nguyên tắc này. Tuy nhiên, nên điều chỉnh lượng cá mỗi tuần sao cho hạn chế tối ưu lượng thủy ngân gây hại cho cơ thể, đồng thời tăng cường những dưỡng chất cần thiết như FDA, EPA.

      2/ Pho-mat

      Thật bất ngờ khi pho-mat lọt tên vào danh sách những thực phẩm khuyên dùng. Với hàm lượng lớn chất béo cần thiết có lợi cho cơ thể, pho-mat giúp giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả, giảm nguy cơ tiểu đường. Đồng thời, pho-mat chứa lượng lớn canxi và khoáng chất cần thiết giúp hệ xương răng chắc khỏe.

      Pho-mat là thực phẩm được chuyên gia khuyên dùng

      Pho-mat là thực phẩm được chuyên gia khuyên dùng (Nguồn: Báo Trestelle)

      Tuy nhiên, vì pho-mat chứa hàm lượng chất béo cao nên các chuyên gia dinh dưỡng không khuyên dùng quá nhiều mà cần điều chỉnh khẩu phần ăn sao cho phù hợp.

      3/ Bơ

      Lượng chất béo không bão hòa đơn chiếm khoảng 70% thành phần dinh dưỡng của quả bơ mang lại những hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe. Hàm lượng chất dinh dưỡng cao như khoáng chất, chất xơ, vitamin, Omega-3 giúp phân hủy các tế bào mỡ thừa trong cơ thể.

      Thực phẩm tuyệt vời cho làn da

      Thực phẩm tuyệt vời cho làn da (Nguồn: Lao động​)

      Ngoài ra, việc kết hợp với sữa chua giúp tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng một cách hiệu quả, hạn chế những tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời lên da. Tuy nhiên, những người đang giảm cân nên hạn chế việc thêm bơ vào bữa tối bởi lượng chất béo cao.

      4/ Trứng

      Phần lớn dưỡng chất cần thiết như đạm, béo đều tập trung ở lòng đỏ. Trứng có tác dụng điều hòa lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa quá trình xơ vữa động mạch.

      Cung cấp dưỡng chất cần thiết cho các “sĩ tử” (Nguồn: doanhnghiepvn. vn)

      Cung cấp dưỡng chất cần thiết cho các “sĩ tử” (Nguồn: Báo Doanh nghiệp VN)

      Trứng được xem là thực phẩm trợ giúp hiệu quả cho quá trình giảm cân. Những người đang tập gym được khuyên dùng 1-2 quả trứng mỗi ngày thay cho bữa sáng giúp tăng cường sự phát triển của cơ bắp. Bên cạnh đó, trứng cũng được xem là trợ thủ đắc lực cho các sĩ tử trong học tập và thi cử, bác sĩ khuyên nên dùng trứng mỗi ngày nhằm tăng cường sự tập trung hiệu quả, giảm căng thẳng và áp lực lên hệ thần kinh. Thế nhưng, ta không nên lạm dụng quá nhiều trứng chiên bởi sẽ nạp vào cơ thể lượng chất béo khổng lồ.

      5/ Sô-cô-la đen

      Tương tự như bơ, sô-cô-la chứa hàm lượng chất béo bão hòa đơn, chất chống oxi hóa, giúp giảm lượng cholesterol trong máu, giảm huyết áp, tăng cường tuần hoàn máu, giảm căng thẳng đầu óc và tập trung hiệu quả.

      Chocolate đen

      Nguồn năng lượng thiết yếu giành cho người giảm cân (Nguồn: An ninh Thủ Đô )

      Bên cạnh đó, sô-cô-la chứa các dưỡng chất cần thiết cho quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả. Nghiên cứu khoa học cho thấy, không nên lạm dụng sô-cô-la quá nhiều, chỉ với một lượng nhỏ vừa đủ giúp bạn vượt qua cơn đói dễ dàng và nhanh chóng, bởi nó là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể. Ngoài ra, sô-cô-la còn có tác dụng bảo vệ da bạn khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời.

      6/ Sữa chua

      Không ai có thể phủ nhận lợi ích to lớn của sữa chua. Lượng protein và canxi dồi dào từ sữa chua giúp hệ xương răng chắc khỏe. Đồng thời, trong sữa chua có chứa vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, ngăn cản sự phát triển mạnh mẽ của những vi khuẩn có hại.

      Thức ăn dinh dưỡng cho hệ tiêu hóa “khỏe mạnh” mỗi ngày

      Hệ tiêu hóa “khỏe mạnh” mỗi ngày nhờ sữa chua (Nguồn: Báo Dinh dưỡng​)

      Trong sữa chua còn có chất chống oxi hóa, giúp trẻ hóa làn da. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng 2-3 hộp sữa chua mỗi ngày sau khi ăn giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật. Những người có sữa chua trong thực đơn mỗi ngày có tỉ lệ mắc bệnh tim mạch thấp hơn những người không đảm bảo chế độ ăn uống này.

      7/ Dầu dừa

      Từ lâu, dầu dừa được xem như thần dược cho sức khỏe, cũng như trong công cuộc làm đẹp. Dầu dừa chứa những chất quan trọng làm giảm sự tích tụ các tế bào gây ra bệnh Eizhenmer, có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa bệnh xơ gan nhưng các chuyên gia khuyến cáo không được lạm dụng quá nhiều.

      Thảo dược trị những vết rạn da “kém duyên”

      Thảo dược trị những vết rạn da “kém duyên” (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Bên cạnh đó, một muỗng dầu dừa mỗi ngày cung cấp năng lượng trực tiếp, làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả. Dầu dừa chứa chất chống oxi hóa giúp xóa tan tàn nhang và vết nám, cho làn da trắng sáng, mịn màng. Mát xa với một lượng nhỏ dầu dừa mỗi ngày giúp da có độ đàn hồi và nhanh chóng cải thiện những vết rạn da kém duyên.

      8/ Dầu ô liu

      Dầu ô liu chứa lượng lớn hợp chất chống oxi hóa, có tác dụng ngăn ngừa tối đa các tế bào ung thư. Ngoài ra, một muỗng dầu ô liu vào mỗi sáng có công dụng tuyệt vời trong việc duy trì vóc dáng, ngăn ngừa tim mạch, chữa bệnh khó tiêu và chống viêm hiệu quả.

      Trợ thủ đắc lực cho làn da mịn màng

      Trợ thủ đắc lực cho làn da mịn màng (Nguồn: ELLE)

      Những dưỡng chất dinh dưỡng có trong dầu ô liu có tác dụng tuyệt vời đối với làn da, giúp dưỡng ẩm và bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại của tia cực tím, gây ung thư da.

      9/ Các loại hạt

      Hạt dẻ, hạnh nhân, hạt điều,... chứa khoáng chất và những yếu tố vi lượng rất tốt cho sức khỏe.

      Axit béo Omega-3 và chất chống oxi hóa có trong các loại hạt này giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư vú, tiểu đường. Ngoài ra, các loại hạt là nguồn cung cấp protein và chất xơ dồi dào, giúp giảm cân hiệu quả, dưỡng chất selenium giúp chống viêm và tăng cường độ đàn hồi cho da.

      Thực phẩm bổ sung tuyệt vời

      Thực phẩm bổ sung tuyệt vời (Nguồn: Health Plus)

      Tuy nhiên, các chuyên gia không khuyến khích dùng các loại hạt để thay thế các bữa ăn chính vì không đảm bảo chế độ dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày.

      10/ Rau bina - Rau chân vịt

      Quả là bất ngờ khi rau bina (hay còn gọi là rau chân vịt) lại được liệt kê trong danh sách thực phẩm giàu chất béo.

      Vitamin thiết yếu cho cơ thể

      Vitamin thiết yếu cho cơ thể (Nguồn: Orbitvn​)

      Rau chân vịt chứa nhiều Vitamin thiết yếu cho cơ thể, là nguồn axit béo Omega-3 dồi dào rất tốt cho tim mạch, chống ung thư. Những khoáng chất có trong loại rau này giúp kiềm hóa lượng thức ăn giàu tính axit, hạn chế béo phì. Vitamin K và lượng Canxi, Magie trong rau chân vịt giúp tăng cường thị lực hiệu quả.

      Giờ thì bạn có thể thoải mái thêm những thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày đề bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho một cơ thể khỏe mạnh, cân đối.

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỉ lục hấp dẫn nhất.

      Quyên Trần tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Giải trí

      Tết ăn gì để không lo tăng cân ?

      06/02/2020

      Để giải quyết vấn đề muôn thuở này, hôm nay bọn mình sẽ tổng hợp cho các bạn một vài mẹo nhỏ để ...

      Kiến Thức

      Ẩm thực phối hợp món Tây và Ta, bạn có biết ?

      06/02/2020

      Những món ăn quen thuộc sau đây bắt nguồn từ nước ngoài, là những món ăn được phối hợp giữa nền ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...