Top 10 những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam

      Top 10 những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Việt Nam có hơn 4000 hòn đảo lớn và nhỏ khác nhau, mỗi nơi mang một nét đặc trưng và vẻ đẹp tuyệt diệu của nó. Hãy cùng Edu2Review khám phá những hòn đảo đẹp nhất này nhé

      Nói về khai thác các ngành dịch vụ ở Việt Nam thì du lịch mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Việt Nam nổi tiếng với những hòn đảo hoang sơ và bí ẩn ít người biết đến, nó không chỉ đẹp mà tồn tại những bản sắc văn hóa dân tộc từ hàng nghìn năm về trước. Vì vậy, những tài nguyên thiên nhiên vô tận này cần được bảo vệ và chú trọng hơn nữa để gìn giữ vẻ đẹp tiềm ẩn đó.

      Edu2Review 1. Đảo Côn Sơn ( Côn Đảo )

      Côn Đảo là một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ (Việt Nam) trực thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Côn Đảo cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển.

      con dao

      Vẻ đẹp của Côn Đảo sau những rặng dừa (Nguồn: Opentour)

      Vào những năm Pháp thuộc, nơi đây được xây dựng nhà tù Côn Đảo, từ đó biến Côn Lôn thành nơi giam giữ những người tù chính trị Việt Nam với hệ thống chuồng cọp nổi tiếng. Dưới thời Pháp thuộc đã có câu rằng:

      "Côn Lôn đi dễ khó về

      Già đi bỏ xác, trai về nắm xương."

      Năm 2011, tạp chí Travel + Leisure gọi Côn Đảo - nơi có "Những vách đá dốc đứng bênh cạnh những bãi biển hoang sơ và làn nước xanh trong vắt" - là một trong những đảo bí ẩn và đẹp nhất thế giới. Tương tự, Lonely Planet cũng ca ngợi Côn Đảo là "thiên đường thiên nhiên với những cánh rừng rậm rạp, làn nước màu ngọc bích, những bãi cát trắng và là ngôi nhà của bò biển, cá heo, rùa biển và những rạn san hô ngoạn mục".

      bien con dao

      Nguồn tài nguyên vô tận của thiên nhiên (Nguồn: kenhdulich)

      Edu2Review 2. Đảo Phú Quốc

      Phú Quốc còn được mệnh danh là Đảo Ngọc thuộc tỉnh Kiên Giang, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam. Phú Quốc không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp tiềm ẩn của biển khơi mà còn là nguồn tài nguyên khoáng sản khác như: Hồ tiêu và giống chó Phú Quốc rất nổi tiếng, vì vậy nơi đây đã trở thành một hòn đảo đặc trưng của Việt Nam với văn hóa, lối sống hiện đại đã đưa Việt Nam đến gần với vẻ đẹp của thế giới hơn.

      phu quoc

      Phú Quốc trên ánh hoàng hôn (Nguồn: Kiến thức)

      Edu2Review 3. Đảo Lý Sơn ( Cù Lao ké )

      Đảo Lý Sơn trước đây được gọi là Cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “Cù lao có nhiều cây Ré”, là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi. Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm.

      Từ đảo lớn khách du lịch lại có thể đi cano sang đảo bé để tắm và bơi tại bãi dừa, nước biển tại đây trong và sóng lặng. Khi ra đến đảo du khách có thể thuê xe máy để đến các di tích trên đảo như Chùa Hang, cổng Tò Vò… Và sau khi tham quan vẻ đẹp tuyệt mĩ ở đây và đi về với cái bụng đói, hãy sẵn sàng thưởng thức những món đặc sản ở đây: gỏi tỏi, gỏi cá cơm, rong biển trộn (rau cum cúm), cháo nhum (cầu gai)…

      ly son

      Vẻ đẹp xao xuyến cổng Tò Vò của đảo Lý Sơn (Nguồn: iVIVU)

      chua hang

      Chùa Hang nổi tiếng ở đảo Lý Sơn (Nguồn: iVIVU)

      Huyện đảo còn được mệnh danh là "Vương quốc tỏi" vì sản phẩm tỏi có hương vị thơm ngon đặc biệt. Các hàm lượng chất có trong tỏi luôn cao hơn tỏi được trồng ở những nơi khác.

      goi toi

      Món gỏi tỏi hấp dẫn (Nguồn: cungphuot)

      Edu2Review 4. Đảo Cô Tô

      Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Cô Tô có tên cổ là Chàng Sơn (Núi Chàng), là nơi cư trú ngụ của thuyền bè ngư dân , song chưa thành nơi định cư vì luôn bị những toán cướp biển Trung Quốc quấy phá và sinh sống tại đây.

      Đến đảo Cô Tô, bạn không cần phải đi xe máy hay ô tô mà chỉ cần đi xe đạp là được, bạn có thể du ngoạn đến từng ngóc ngách để tận hưởng vẻ đẹp của “thiên đường” này.

      dao co to

      Buổi tiệc lãng mạng trên đảo vào ban đêm (Nguồn: Du lịch VINATRAVEL)

      Edu2Review 5. Đảo Bình Ba

      Thuộc tỉnh Khánh Hòa và cách cảng Cam Ranh khoảng 15km, không khó để có thể đến Bình Ba vào bất cứ mùa nào trong năm, chi phí đi lại, ăn uống cực rẻ. Tất cả những gì bạn cần làm là thưởng ngoạn những bãi biển trong vắt ở Bình Ba với một cái bụng đầy ắp hải sản. Bình Ba nổi tiếng với bãi Chướng, bãi Nồm và bãi Nhà Cũ, nơi bạn có thể thả mình ngắm bình minh lên hay thỏa sức lặn ngắm san hô, câu cá.

      bình ba

      Bãi Nồm trong sạch ở đảo Bình Ba (Nguồn: Google Sites)

      Vì vẻ đẹp và tài nguyên thiên ở đây quá tuyệt nên có nhiều du khách đến du lịch nhưng cùng với ý thức kém của họ đã làm mất đi vẻ đẹp hoang sơ nơi đây.

      Edu2Review 6. Đảo Phú Quý

      Đảo Phú Quý được gọi với nhiều tên: Cổ Long, Thuận Tịnh, Cù Lao Khoai Xứ, Cù Lao Thu... Với tiềm năng kinh tế dồi dào và số lượng đặc sản đáng kể biệt nạp cho Triều đình Huế, đảo được đổi tên từ Tổng Hạ sang Tổng Phú Quý trực thuộc huyện Tuy Phong, phủ Ninh Thuận, tỉnh Bình Thuận.

      Hải sản được nhắc đến khi đến đảo Phú Quý: Hải sâm, ốc Vú nàng, da cá Mú bông, cua Huỳnh đế… được xuất khẩu trong và ngoài nước với số lượng lớn đã tạo nên danh tiếng đảo Phú Quý như ngày nay.

      dao phu quy

      Vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của biến đảo Phú Quý (Nguồn: Zing News)

      Ngoài ra, bạn cũng nên tham quan núi Cao Cát có ngôi chùa Linh Sơn nằm sát trong vách đá, hải đăng núi Cấm – nơi ngắm hoàng hôn đẹp gần nhất của Việt Nam.

      Edu2Review 7. Đảo Nam Du

      Thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, Nam Du được biết đến như một hòn đảo còn hoang sơ và chưa được khai thác du lịch triệt để như Phú Quốc. Tuy nhiên, chính những điều đó lại khiến Nam Du càng bí ẩn hơn. Đến đây, bạn có thể tắm ở bãi Cây Mến, bãi Ngự, tham quan Hải Đăng Nam Du, đi thuyền ra các hòn lân cận như hòn Mấu, hòn Ngang,…

      nam du

      Đảo Nam Du – điểm đến lý tưởng của những kỳ nghỉ (Nguồn: Extra.Vn)

      Thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Nam Du là từ tháng 12 đến tháng 3, vào khoảng thời gian này biển khá êm và trong xanh, do vậy những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

      Edu2Review 8. Cù lao Chàm

      Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 30km về phía Nam. Tuy là ở đảo, nhưng nước ngọt ở các khe suối chảy quanh năm, vì thế ở đây có thể trồng được lúa. Du khách khi đến đây rất thích thú với các ruộng lúa, họ chụp hình và muốn trải nghiệm được xuống những ruộng lúa xanh mát.

      cu lao cham

      Ruộng lúa ở Cù lao Chàm (Nguồn: Edu2Review.com)

      Đây là khu vực được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009. Du lịch Cù Lao Chàm mấy năm trở lại đây thu hút khá nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của các bãi biển, và dịch vụ du lịch ổn định. Nếu có dịp đi miền trung Huế, Đà Nẵng, Hội An, bạn cũng đừng quên thu xếp 1 ngày đi Cù Lao Chàm nhé!

      cu lao cham

      Vẻ đẹp hoang sơ của Cù lao Chàm (Nguồn: Cù Lao Chàm Tour)

      Edu2Review 9. Đảo Bình Hưng

      Nằm gần đảo Bình Ba là đảo Bình Hưng là một địa điểm mới cần phải khám phá. Từ bến tàu qua đảo chỉ mất 5 phút nên lúc nào cũng có tàu chạy. Bình Hưng chưa bị khai thác du lịch nên vẫn còn khá vắng và điều này đã không làm thiên nhiên trở nên ô nhiễm so với những vùng đảo nổi tiếng.

      Bình Hưng còn thu hút bởi Hải đăng Hòn Chút, bãi Đá Trứng. Ngoài ra còn có bãi Kinh cực đẹp với nước biển 3 màu, nước trong xanh thấy đáy, cát trắng mịn sẽ mê hoặc những ai đến đây.

      hinh hung

      Điểm du lịch được nhiều dân Phượt biết đến (Nguồn: iVIVU)

      Edu2Review. 10. Quần đảo Bà Lụa

      Quần đảo Bà Lụa là một quần đảo nằm dưới sự quản lí của xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Trung tâm của quần đảo cách mũi Hòn Chông khoảng 6 km. Nhóm đảo này còn được mệnh danh là "Tiểu Hạ Long" của phương Nam.

      Ở đây, bạn sẽ được thể hiện khả năng mò sò bắt ốc và thưởng thức tại chỗ.

      ba lua

      Nơi tham quan ở Quần đảo Bà Lụa (Nguồn: Promtour)

      Vào thời điểm nước nông cỡ lưng chừng bụng, điều thú vị nhất ở quần đảo Bà Lụa là có thể đi bộ từ hòn này qua hòn khác mà không cần phao hay bất cứ dụng cụ hỗ trợ bơi nào. Cảm giác đứng giữa bốn bề là nước biển khiến bản cảm thấy vừa sợ vừa hào hứng. Không chỉ có vậy, bạn sẽ khám phá ra những hòn đảo nhỏ không có người lui tới, trải nghiệm cảm giác làm chủ đảo trong một ngày là một điều không thể bỏ qua.

      *Bạn muốn tìm hiểu những thông tin mới nhất? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để có những thông tin chính xác.

      Dạ Ngân tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 15 quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới

      06/02/2020

      Quốc gia nào có diện tích lớn nhất trên thế giới nhỉ ? Hôm nay Edu2Review sẽ tổng hợp những quốc ...

      Giải trí

      Top những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Hãy cùng Edu2Review du lịch tới với những địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch cả trong và ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...