Top 10 tòa nhà cao nhất thế giới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 tòa nhà cao nhất thế giới

      Top 10 tòa nhà cao nhất thế giới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Ngày càng có nhiều tòa nhà cao tầng vô cùng lộng lẫy với kiến trúc siêu đẹp, phải nói là tuyệt vời được xây dựng vô cùng công phu trên thế giới.

      Chắc hẳn bạn đã có không dưới một lần trầm trồ ngưỡng mộ độ cao và đẹp của tòa Bitexco, “há mồm” trước những tòa nhà cao tầng ở Việt Nam. Tin vui cho bạn là thế giới có rất nhiều tòa nhà đẹp lộng lẫy hơn nữa mà bạn chưa biết đấy. Bây giờ hãy cùng EBIV chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 10 tòa nhà cao nhất thế giới nhé.

      Edu2review1. Burj Khalifa (Dubai, UAE)

      Burj Khalifa(tiếng Ả Rập: برج خليفة "Tháp Khalifa") xếp đầu bảng với chiều cao 828m, trước kia tên là Burj Dubai, là một nhà chọc trời siêu cao ở "Trung tâm Mới" của Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất và hiện là công trình cao nhất thế giới.

      Burj-Khalifa.jpeg

      Tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa

      Tòa nhà được đưa vào sử dụng ngày 4 tháng 1 năm 2010. Công tác thiết kế và thi công được thực hiện bởi công ty Skidmore, Owings and Merrill LLP (SOM) từ Chicago. Adrian Smith là kiến trúc sư trưởng và Bill Baker là trưởng công trình sư của tháp Khalifa. Công tác xem xét của bên thứ ba (Third Party Peer Review) được thực hiện bởi CBM Enginee.

      Edu2review2. Shanghai Tower (Thượng Hải, Trung Quốc)

      Tháp Thượng Hải là một tòa nhà chọc trời siêu cao ở Lục Gia Chủy, Phố Đông, Thượng Hải, được thiết kế bởi Gensler, nó là tòa nhà cao nhất trong nhóm ba tòa nhà ở Phố Đông, hai tòa nhà kia là Tháp Kim Mậu và Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải.

      shanghaiTower.jpg

      Tòa nhà Shanghai Tower

      Shanghai Tower được xây xong vào năm 2014, tòa nhà có chiều cao khoảng 632 mét (2.073 ft) với 121 tầng, với tổng diện tích sàn 380.000 m2 (4.090.000 foot vuông), được thiết kế rất thông minh với dạng thân xoắn, có khả năng giảm tối đa sức đẩy của gió. Đồng thời, nó còn có hệ thống lan can xoắn ốc, giúp nạp 1 lượng mưa lớn trong việc điều hòa không khí và sưởi ấm toàn bộ tòa tháp.

      Edu2review3. Tháp Abraj Al Bait (Mecca, Ả Rập Saudi)

      Tháp Abraj Al-Bait còn có tên gọi khác là Tháp đồng hồ Khách sạn hoàng gia Mecca, là một công trình phức hợp chọc trời nằm ở Mecca, Ả Rập Saudi. Tòa tháp có chiều cao 601 mét (1.972 feet). Hiện nay, nó là cấu trúc tự do cao thứ 3 trên thế giới, khi vượt qua tháp Đài Bắc 101 ở Đài Loan, và chỉ thấp hơn Tháp Thượng Hải (Thượng Hải, Trung Quốc) và Burj Khalifa (Dubai,UAE).

      abraj-al-bait.jpg

      Tháp Abraj Al Bait

      Đơn vị phát triển và cũng là nhà thầu chính là tập đoàn Saudi Binladin (SBG), công ty xây dựng đa quốc gia lớn nhất ở Ả Rập Saudi.

      Edu2review4. Ping An Finance Centre (Thẩm Quyến, Trung Quốc)

      Tòa nhà đưa vào sử dụng ngày 30 tháng 4 năm 2015 và trở thành tòa nhà chọc trời cao thứ hai tại Trung Quốc ở độ cao 600 m.

      pingan.jpg

      Ping An Finance Centre

      Ping An Finance Centre đã được ủy nhiệm bởi Ping An Insuranceand được thiết kế bởi những người Mỹ kiến trúc công ty Kohn Pedersen Fox Associates.

      Edu2review5. Lotte World Tower (Seoul, Hàn Quốc)

      Lotte World Tower gồm 123 tầng, cao 555 mét, kết thúc xây dựng ngày 17 tháng 3 năm 2016. Tòa nhà chính thức được đưa vào sử dụng ngày 22 tháng 12 năm 2015, hiện là tòa nhà cao nhất ở OECD và trong 5 tòa nhà cao nhất trên thế giới.

      lotte world tower

      Lotte World Tower

      Sau 13 năm kế hoạch và chuẩn bị, tháp chính thức bắt đầu khởi công bởi chính phủ vào tháng 11 năm 2010. Ý tưởng thiết kế là hình nón thon dài, uốn nhẹ hai bên. Bên ngoài là kính nhạt lấy cảm hứng từ đồ gốm Hàn Quốc và các đường nhấn kim loại.

      Edu2review6. One World Trade Center (New York, Mỹ)

      One World Trade Center (Trung tâm Thương mại Thế giới Một) có chiều cao 541m, cũng được biết đến với cái tên Freedom Tower (Tháp Tự Do) và là tòa nhà chính của 7 Trung tâm Thương mại Thế giới tọa lạc trên nền WTC cũ.

      one world tower.jpg

      One World Trade Center

      Công việc xây dựng bắt đầu vào ngày 27 tháng tư năm 2006. Ngày 30 tháng 3 năm 2009, tòa nhà được đổi tên là "Trung tâm Thương mại Thế giới Một, thay thế tên cũ của nó là "Tháp Tự do". Nó đã được công bố sau cuộc tranh cãi giữa kiến trúc sư Daniel Libeskind giành giải nhất trong cuộc thi thiết kế WTC mới và Larry Silverstein - người cho thuê khu đất này.

      Edu2review7. CTF Finance Centre (Guangzhou, Trung Quốc)

      The Guangzhou Chow Tai Fook Finance Centre (tiếng Anh thường gọi là tháp phía đông) cao 530m, sử dụng hỗn hợp nhà chọc trời ở thành phố Trung Quốc phía nam của Guangzhou, đã được hoàn thành vào tháng 10 năm 2016.

      CTF.jpg

      CTF Finance Centre

      CTF Finance Centre là tòa nhà cao nhất tại Quảng Châu, cao thứ hai ở Trung Quốc, và cao thứ 7 trên thế giới. Trung tâm CTF Quảng Châu là một phần của tòa tháp đôi của Quảng Châu. Trung tâm tài chính CTF Quảng Châu thuộc sở hữu của các doanh nghiệp Chow Tai Fook và sở hữu Thang máy nhanh nhất thế giới, có thể đạt tốc độ lên đến 1.200 m/phút (cách 44.7 dặm / giờ (71.9 km/h)).

      Edu2review8. Taipei 101 (Đài Loan)

      Đài Bắc 101 hay Taipei 101, từng được gọi là Trung tâm Tài chính Thế giới Đài Bắc là một tòa nhà cao tầng có tính dấu mốc tại quận Tín Nghĩa, Đài Bắc, Đài Loan.

      Tòa nhà được chính thức xác định là cao nhất thế giới trong năm 2004 và duy trì vị thế này cho đến khi tòa nhà Burj Khalifa tại Dubai khánh thành vào năm 2010. Năm 2011, tòa nhà được trao tặng giấy chứng nhận bạch kim LEED, giải thưởng cao nhất theo hệ thống xếp hạng LEED và trở thành tòa nhà xanh cao nhất và lớn nhất trên thế giới.

      Taipei 101 do Lý Tổ Nguyên và các đối tác thiết kế là Samsung C&T và KTRT Joint Venture xây dựng. Quá trình xây dựng tòa tháp cao 101 tầng khởi công vào năm 1999 và hoàn thành vào năm 2004. Tháp đóng vai trò là một biểu tượng cho Đài Loan hiện đại từ khi nó khánh thành.

      Tòa nhà trên phương diện kiến trúc tạo thành một biểu trưng cho sự tiến triển kỹ thuật và truyền thống châu Á. Phong cách hậu hiện đại của tòa nhà tiếp cận với phong cách kết hợp các yếu tố thiết kế truyền thống và có cách thức xử lý hiện đại với chúng. Tháp được thiết kế để chịu được các cơn bão nhiệt đới và động đất. Một khu mua sắm nhiều đẳng cấp nằm kế bên tháp, với hàng trăm cửa hiệu, nhà hàng và câu lạc bộ. Pháo hoa được bắn từ Đài Bắc 101 là một đặc điểm nổi bật trên truyền thông quốc tế trong dịp đón Tết Dương lịch.

      Taipei101

      Taipei 101

      Đài Bắc 101 chủ yếu thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Quốc tế Đính Tân, trách nhiệm quản lý tài sản và cho thuê là của hãng Urban Retail Properties. Tên dự tính ban đầu của tòa nhà là Trung tâm Tài chính Quốc tế Đài Bắc.

      Edu2review9. Shanghai World Financial Center (Trung Quốc)

      Trung tâm Tài chính Thượng Hải (Shanghai World Financial Center) là một tòa nhà chọc trời cao nhất ở Thượng Hải, Trung Quốc. Công việc xây dựng bắt đầu năm 1997 nhưng sau đó do khủng hoảng tài chính châu Á cuối thập niên 1990 đã làm thay đổi thiết kế của tòa nhà. Tòa nhà cao 101 tầng này được công ty Kohn Pedersen Fox thiết kế, cao 492 m, 101 tầng, hoàn thành năm 2008.

      ShanghaiWorldFinancialCenter5medium.jpg

      Shanghai World Financial Center

      Chi phí xây dựng là 850 triệu USD. Toà nhà có khẩu độ hình thang trên cao, trước kia là hình tròn khoảng 50 m, nhưng đã nhận biểu tình từ người dân và Thị trưởng Thượng Hải vì hình tròn giống cờ Nhật Bản.

      Edu2review10. International Commerce Centre (HongKong)

      Trung tâm thương mại quốc tế (International Commerce Centre, viết tắt ICC Tower) là một tòa nhà chọc trời 118 tầng với 484 m (1.588 ft) hoàn thành vào năm 2010 tại West Kowloon, Hồng Kông.

      InternationalCommerceCentre.jpg

      International Commerce Centre

      Chúng ta vừa được chiêm ngưỡng qua 10 tòa nhà cao nhất thế giới năm 2016. Hy vọng tương lai sẽ còn nhiều nhiều tòa nhà vĩ đại hơn nữa được xây dựng lên.

      *Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      Bích Huyền tổng hợp

      Edu2review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 những điều luật kì lạ nhất trên thế giới

      06/02/2020

      “Nhập gia tùy tục” - đi đến đâu ta cũng cần hiểu rõ luật lệ ở nơi đó. Sau đây, Edu2Review xin ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 resort đẹp nhất thế giới đáng đồng tiền để hưởng thụ

      06/02/2020

      Đảm bảo rằng bạn sẽ muốn xách balo lên và đi ngay sau khi xem xong top 10 resort đẹp nhất thế ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...