Top 5 bài nhạc Tết hot nhất từ trước đến nay | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 bài nhạc Tết hot nhất từ trước đến nay

      Top 5 bài nhạc Tết hot nhất từ trước đến nay

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn có bao giờ thuộc lòng một bài hát chỉ vì nghe nó quá nhiều chưa? Khi một bài hát trở nên nổi tiếng, bạn có thể nghe nó ở khắp nơi, từ cửa hàng, nhà hàng xóm, hay khi những người xung quanh bạn hát nghêu ngao mỗi ngày. Cùng Edu2Review điểm qua một vài bài hát Tết đã và đang được nhiều người yêu thích nhé.

      Âm nhạc là gia vị không thể thiếu cho ngày tết thêm rộn ràng, vui tươi. Dưới đây là list những ca khúc chào xuân hot nhất từ khắp mọi nơi trên thế giới. Cùng xem nhé!

      #EBIV1. Happy New Year - ABBA

      abba

      ABBA và đứa con tinh thần của họ - Happy New Year sẽ luôn sống mãi trong lòng người yêu nhạc

      Nói đến những ca khúc kinh điển của năm mới, không thể không nhắc đến siêu phẩm “Happy New Year” của 4 thành viên nhà ABBA. Ghi âm năm 1980 nhưng phải đến năm 1999, đĩa đơn này mới được phát hành phiên bản tiếng Anh. Nó nhanh chóng trở thành một khúc ca cực kì được yêu thích lan truyền từ Tây sang Á, luôn luôn vang lên vào khoảnh khắc chuyển giao năm mới. Những giai điệu thật nhẹ nhàng, sâu lắng đi thẳng vào trái tim của hàng triệu người hâm mộ qua bao thế hệ.

      #EBIV2. Another year has gone by - Celine Dion

      Another year has gone by nằm trong album tiếng Anh đầu tiên phát hành cho mùa lễ hội Giáng sinh và đón chào năm mới của Celine Dion, These are special times. Ra đời năm 1998, bên cạnh việc cover lại các khúc ca kinh điển, Another year has gone by nằm trong số những ca khúc mới sáng tác được các nhà phê bình dành nhiều lời khen ngợi. Ca khúc do ca sĩ đồng hương nổi tiếng với cô, Bryan Adams, chắp bút và sản xuất.

      celine

      Another year has gone trở nên hay hơn rất nhiều dưới giọng hát của Celine Dion

      Nổi tiếng với ca khúc “My heart will go on” trong bộ phim tình cảm kinh điển “Titanic”, Celine Dion được biết đến như là một diva có giọng hát truyền cảm tinh tế chạm đến nơi sâu thẳm nhất trong tâm hồn người yêu nhạc.

      #EBIV3. Auld lang syne

      Mang âm hưởng nhẹ nhàng da diết như đa số các bản nhạc dành cho năm mới của US - UK, Auld lang syne được truyền tai qua nhiều thế hệ và làm rung động trái tim người nghe bằng giai điệu tuyệt vời của nó. Khởi đầu từ những vần thơ Scotland của Robert Burns năm 1788 và phổ theo điệu nhạc dân ca, Auld lang syne nhanh chóng trở nên phổ biến ở các nước nói tiếng Anh, thường vang lên vào nửa đêm cuối năm, thời khắc chuyển giao từ năm cũ qua năm mới. Với lời ca mộc mạc nhưng đầy lưu luyến “chúng ta nâng ly vì những điều tốt lành, cho những ngày tươi đẹp cũ”, bài hát còn được sử dụng vào những buổi tốt nghiệp hay các cuộc chia tay.

      aulang

      Bài hát mang âm hưởng dân ca Anh

      #EBIV4. Mùa xuân đầu tiên

      Nằm trong top những ca khúc nhạc Việt dành cho năm mới không - thể - không - nghe, “Mùa xuân đầu tiên” gây ấn tượng bởi ca từ đẹp, âm nhạc trong trẻo, dễ nghe, dễ cảm. Một trong những nghệ sĩ thể hiện thành công nhất bài hát này là Thanh Thúy. Giọng hát không thể truyền cảm hơn của cô hòa cùng giai điệu du dương của bài hát tạo nên một bản nhạc tuyệt diệu cho năm mới.

      mua

      Mùa xuân đầu tiên - một ca khúc đáng nghe dịp năm mới

      #EBIV5. Phút giao thừa lặng lẽ

      Thêm một bài hát nữa cho playlist nhạc Tết của bạn, đó là ca khúc Phút giao thừa lặng lẽ do Mỹ Linh thể hiện, nhạc sĩ Anh Quân và Huy Tuấn sáng tác, nằm trong album Tóc ngắn phát hành năm 2000. Bài hát không rộn rã sôi động như hầu hết những ca khúc đón Tết khác, mà như một khoảng lặng giữa khoảnh khắc đất trời chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Hãy nhắm mắt lại để cùng cảm nhận sự vương vấn lan tỏa khi một năm đầy kỉ niệm qua đi, và sẵn sàng cho một năm mới cùng bao điều mới lạ đang chào đón

      cuoi

      Bài hát là một khoảng lặng khi đất trời chuyển giao

      Kết: Âm nhạc làm cuộc sống thi vị hơn. Hãy mở rộng trái tim, lắng nghe những ca từ tuyệt đẹp và đắm mình vào những giai điệu du dương của những bản nhạc trên thử xem, bạn sẽ cảm nhận được không khí Tết đang đến rất gần rồi đấy!

      Thu Quyên tổng hợp

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      4 bộ phim không thể bỏ lỡ về giáo dục – học đường

      06/02/2020

      20/11 tới rồi, cùng Edu2Review khám phá ngay top 4 bộ phim hay về tình thầy - trò, về thời cắp ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      9 người thầy giáo “đặc biệt” ở Việt Nam

      06/02/2020

      Thầy cô – những người dạy ta cách đọc, viết, cách sống và làm người. Họ đem lại cho chúng ta tri ...