Top 5 người giàu nhất thế giới 2017 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 người giàu nhất thế giới 2017

      Top 5 người giàu nhất thế giới 2017

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bạn có biết ai là người sở hữu khối tài sản giá trị nhất thế giới? Hãy cùng Edu2Review xem Kỷ lục Toplist về top 5 người giàu có nhất thế giới năm 2017 là ai nhé!

      Nguồn: Google

      Theo Forbes, đứng đầu cuộc chạy đua của những người giàu có nhất thế giới năm 2017 vẫn là chủ tịch tập đoàn Microsoft – Bill Gates. Tính tới thời điểm hiện tại, tổng trị giá tài sản của Bill Gates vẫn cao nhất thế giới với $86 tỷ, theo sau là doanh nhân Warren Buffett với $75,6 tỷ, đứng ở vị trí thứ ba là chủ thương hiệu bán lẻ điện tử Amazon.com – Jeff Bezos với $72,8 tỷ, tiếp đó là Amancio Ortega – chủ thương hiệu quần áo và phụ kiện Zara với $71,3 tỷ và cuối cùng là tỷ phú mạng xã hội Facebook – Mark Zuckerberg với $56 tỷ.

      Bill Gates

      Bill Gates là một nhà doanh nhân và là nhà đồng sáng lập ra Microsoft. Ông là một trong những tỷ phú thường xuyên góp mặt trên bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới (1995-2014). Tuy nhiên, do sự tăng giảm đột biến của tỷ lệ cổ phiếu, có đôi lần ông đã bị "soán ngôi" bởi Carlos Slim Helu - ông trùm truyền thông Mexico trong 3 năm liên tiếp (2011-2013). Theo Bloomberg, nhờ giá trị cổ phiếu của công ty đường sắt Canada và hãng công nghệ năng lượng Ecolab tăng mạnh khiến tỷ lệ tài sản của Bill Gates tăng đến 680 triệu USD. Trong 2 năm gần đây, tài sản ròng của ông đã lên tới 10 tỷ khiến ông quay trở lại vị trí vốn có của mình và chiếm giữ số tài sản cao nhất là 86 tỷ USD.

      Bill Gates

      "Tôi chọn một người lười biếng để làm việc khó.

      Bởi vì người lười biếng sẽ tìm thấy một cách dễ dàng để làm việc đó." - Bill Gates (Nguồn: GeckoandFly)

      Warren Buffett

      Warren Buffett là một nhà đầu tư và doanh nhân người Mỹ. Ông là cổ đông kiêm giám đốc của hãng Berkshire Hathaway (công ty tư nhân với nhiều lĩnh vực kinh doanh). Nhờ vào sự đầu tư mạnh tay của ông trong nhiều thuơng vụ cổ phiếu vào các ngân hàng Wells Fargo, American Express, Bank of America, Goldman Sachs và nhiều ngân hàng khác mà trong năm 2016, giá trị tài sản của ông tăng thêm 12 tỷ USD. Cũng nhờ một phần lợi ích có được từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua, cổ phiếu của tập đoàn Berkshire Hathaway đã tăng 11.5% tuơng đương giá trị tài sản của ông Buffett tăng 65%. Ngoài ra, ông còn đầu tư mua cổ phiếu từ 3 hãng hàng không Mỹ: American Airlines, Delta Airlines và United Continental Holdings. Chính nhờ những thành công vượt bậc trong năm 2016, ông đã vuơn lên thành người giàu có nhất thế giới dẫn đầu ở vị trí thứ hai.

      Warren Buffet

      “Giá tiền là thứ bạn phải trả. Giá trị là thứ bạn nhận được.” – Warren Buffett (Theo nguồn: ShoutMeLoud)

      Jeff Bezos

      Jeff Bezos là một doanh nhân và nhà đầu tư người Mỹ. Ông là người giữ vai trò quan trọng trong ngành thương mại điện tử khi nắm giữ vị trí sáng lập ra hãng bán lẻ qua mạng lớn nhất: Amazon.com. Nhờ giá trị cổ phiếu của Amazon.com tăng cao trong những năm gần đây, ông Bezos đã có cơ hội được góp mặt trong top 5 những người giàu nhất thế giới. Năm 2016 cũng là một năm rất thành công của Bezos khi tổng giá trị tài sản của ông tăng thêm 26,7 tỷ USD khiến ông đứng vào vị trí thứ hai thế giới. Tuy nhiên, trong năm nay, do sự đột biến của cổ phiếu, ông Bezos lại để vụt mất vị trí của mình vào tay doanh nhân Buffett và chấp nhận đứng vị trí thứ ba trong chặng đua.

      Jeff Bezos

      "Bạn phải sẵn lòng để bị hiểu lầm nếu bạn có ý định đổi mới." - Jeff Bezos (Theo nguồn: Destination Innovation)

      Amancio Ortega

      Amancio Ortega là ông chủ chuỗi cửa hàng thời trang Zara của Tập đoàn Inditex sáng lập cách đây 40 năm. Sau cuộc suy thoái kinh tế vào năm 2011, đến thời điểm hiện tại, Zara vẫn đứng vững trên thị trường thế giới và là một trong những chuổi cửa hàng bán lẻ nổi tiếng và thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh thời trang. Inditex có hơn 7.000 cửa hàng trên toàn cầu, với doanh thu 20,9 tỷ euro (22,7 tỷ USD) tính đến tháng 1/2016. Ông Ortega đồng thời cũng là một trong những người nắm giữ 59% số cổ phần của công ty. Điều này cũng khiến ông trở thành một "hiện tượng chớp nhoáng" nhanh chóng chiếm lấy ngôi vị đầu bảng (2015) và nhì bảng (2016). Đến năm 2017, Ortega đã bị mất rõ phong độ khi tài sản ròng của ông giảm mạnh từ 76,7 tỷ xuống còn 71,3 tỷ USD, đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng.

      Amancio Ortega

      "Chúng ta không thể giới hạn mình để tiếp tục con đường mà chúng ta đã mở ra" - Amancio Ortega (Theo nguồn: Status Yup)

      Mark Zuckerberg

      Mark Elliot Zuckerberg là nhà điều hành và đồng sáp lập ra trang mạng xã hội Facebook. Trong năm 2016, Facebook đã tạo được nhiều thành tựu với doanh thu là 28 tỷ USD và tổng thu nhập bình quân là 10 tỷ USD, tăng lên xấp xỉ 37% lợi nhuận biên làm cho tổng giá trị tài sản ròng của Zuckerberg tăng đến 9 tỷ USD mỗi năm. Với lợi nhuận khổng lồ như thế, trong năm 2017, ông tiếp tục nằm trong top 5 người giàu nhất hành tinh với giá trị tài sản hiện tại là 56 tỷ USD và được mệnh danh là người tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới (33 tuổi).

      Mark Zuckerberg

      "Chúng tôi không xây dựng các dịch vụ để kiếm tiền;
      Chúng tôi kiếm tiền để xây dựng dịch vụ tốt hơn." - Mark Zuckerberg (Theo nguồn: KnowStartup)

      Sau khi đọc thông tin mới nhất về top 5 người giàu nhất hành tinh thì bạn có cảm nghĩ như thế nào? Bạn muốn trở thành một trong những tỷ phú nổi tiếng được vinh danh trong các bảng xếp hạng? Nếu có đam mê, ước mơ và luôn nổ lực vuơn lên chính mình thì, nói đâu xa, chắc chắn sẽ có một ngày bạn cũng có thể trở thành một Phạm Nhật Vượng - tỷ phú đô la Mỹ người Việt hay một Phạm Thị Phuơng Thảo - nữ tỷ phú người Việt, CEO của hãng hàng không VietJet Air. Vậy tiếp theo, có phải là bạn, một "hiện tượng" mới có tầm ảnh hưởng nhất thế giới trong tương lai?

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỷ lục hấp dẫn.

      Mai Anh tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kinh Doanh

      Sắp có nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam?

      06/02/2020

      Một tin vui cho các doanh nghiệp Việt là việc Vietjet Air được định giá tỷ đô, theo đó, bà Nguyễn ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      4 bộ phim không thể bỏ lỡ về giáo dục – học đường

      06/02/2020

      20/11 tới rồi, cùng Edu2Review khám phá ngay top 4 bộ phim hay về tình thầy - trò, về thời cắp ...