Top 5 nhóm Hacker "khét tiếng" nhất thế giới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 nhóm Hacker "khét tiếng" nhất thế giới

      Top 5 nhóm Hacker "khét tiếng" nhất thế giới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Thông tin thường ngày chúng ta cập nhật có thể chỉ đúng 1/10 của những tay Hacker được biết đến, và họ có thể biết đến thông tin của mỗi người trên thế giới với chỉ 1s mà họ muốn.

      Hacker là một phần không thể thiếu trong giới công nghệ thông tin. Mặc dù họ phải nhận nhiều lời chỉ trích, lên án, song “tin tặc” vẫn được dân mạng ngưỡng mộ và trông chờ nhiều nhất. Một số tin tặc liên kết với nhau để tạo nên các nhóm hacker với những mục đích tốt và xấu khác nhau. Trên thực tế, việc trở thành Hacker chưa bao giờ dễ dàng bởi tính chất nghiệp vụ luôn đòi hỏi phải hiểu biết sâu sắc về thế giới IT.

      Anonymous

      Thành lập vào năm 2004 và nổi tiếng với biểu tượng mặt nạ Guy Fawkes, Anonymous đã gây ra những cuộc tấn công mạng tầm cỡ quốc tế như xâm nhập dữ liệu vào website của Nhà thờ Khoa luận giáo Mỹ, lầu Năm Góc, hack Visa, PayPal và MasterCard vì từ chối thanh toán cho WikiLeaks. Anonymous còn đánh sập các trang website của tổ chức cực đoan Nhà Nước Hồi Giáo (IS).

      Cách thức ''đánh'' chủ yếu của Anonymous là tấn công từ chối dịch vụ DDoS, gây quá tải hệ thống, máy tính hoặc trang web bằng cách nạp hàng loạt yêu cầu thông tin mà hệ thống đó không thể đáp ứng. Thông thường, hệ thống sẽ ngưng hoạt động cho đến khi có chuyên gia khắc phục hoặc Anonymous ngừng tấn công - theo trang Makeuseof.

      Top 5 nhóm Hacker "khét tiếng" nhất thế giới

      Những kẻ “Vô danh”

      Lizard Squad

      Tháng 8.2014, Lizard Squad (Biệt đội thằn lằn) tấn công hệ thống của Microsoft và Sony, đăng cờ IS lên trên trang của Sony. Nhóm này còn đánh sập hệ thống mạng chơi game online của 2 trò chơi điện tử nổi tiếng là PlayStation và Xbox vào năm 2014. Sau đó, một số thành viên của nhóm bị chính quyền Mỹ và Anh bắt giữ vì cuộc tấn công này.

      Vào ngày 26/01/2015, Lizard Squad đã tấn công trang web của Malaysia Airlines và khiến người dùng truy cập vào một trang mạng với bài viết ám chỉ đến sự mất mát của 239 người trên chuyến bay MH370. Malaysia Airlines nói rằng trang web của hãng không bị “tin tặc” tấn công nên tạm thời chuyển hướng đến một nơi nào đó. Nhóm này cũng tấn công DDoS làm sập Facebook dù mạng xã hội này bác bỏ thông tin trên.

      Top 5 nhóm Hacker "khét tiếng" nhất thế giới

      “Biệt đội thằn lằn”

      Lulzsec

      Tên của nhóm viết tắt từ Lulz Security, nhóm này tách ra khỏi Anonymous sau vụ tấn công mạng công ty bảo mật HBGarry Hack vào năm 2011. Tên tuổi của LulzSec được nhắc đến nhiều hơn sau vụ tấn công nổi tiếng của trang web Fox.com, các trang của hệ thống Sony Pictures. Nhóm này cũng từng đánh sập trang web của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA). Vào tháng 3/2012, lãnh đạo của nhóm là Hector Monsegur (mật danh là Sabu, cựu thành viên của Anonymous) bị Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ, người này khai ra các thành viên còn lại của nhóm.

      Top 5 nhóm Hacker "khét tiếng" nhất thế giớiBiểu tượng của nhóm Hacker Lulzsec

      Syrian Electronic Army (SEA)

      Quân đội điện tử Syria hay còn gọi là SEA, là một trong những “tin tặc” máy tính đầu tiên nổi tiếng ở những năm 2011 để hỗ trợ chính phủ Syria Tổng thống Bashar al-Assad. Hoạt động của nhóm này là thường xuyên được gửi bài với lá cờ Syria trên trang web của nạn nhân, sử dụng các kỹ thuật lừa đảo, tấn công DDoS, gửi thư rác và phần mềm độc hại. SEA đã từng tấn công tài khoản Twitter cũng như các trang Facebook của người có ảnh hưởng như Barack Obama và cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

      Top 5 nhóm Hacker "khét tiếng" nhất thế giới

      Logo của Quân đội điện tử Syria

      Chaos Computer Club (CCC)

      Đây là nhóm Hacker mũ trắng, được thành lập tại thủ đô Berlin (Đức) vào năm 1981. CCC là một trong những nhóm hacker lớn nhất châu Âu. Hoạt động của nhóm này là tìm ra các lỗ hổng an ninh của các hệ thống thuộc chính phủ và phi chính phủ. Động cơ hoạt động của nhóm là chính trị, gồm tự do thông tin, tự do truyền thông và minh bạch trong chính phủ - theo tạp chí Inverse.

      CCC bị kết tội bán các lỗ hổng tìm thấy tại ngân hàng ở Hamburg cho công ty thuộc Hoa Kỳ và mã nguồn của chính phủ cho KGB, nhưng thật chất CCC đang chỉ ra những thiếu sót về cộng nghệ của Ngân hàng


      Top 5 nhóm Hacker "khét tiếng" nhất thế giới

      Hacker “chân chính”

      *Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất

      Dạ Ngân tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 thủy quái nguy hiểm và đáng sợ nhất thời tiền sử

      06/02/2020

      Đã bao giờ bạn thấy kinh hãi trước sự khủng khiếp của những con quái vật khổng lồ trong những bộ ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 bộ phim nổi tiếng bị cấm chiếu vì lý do lạ đời

      06/02/2020

      Không phải cứ “bom tấn” là những bộ phim đều sẽ được chiếu trên toàn thế giới đâu nha. Cùng điểm ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...