Top 5 những ứng dụng học tập hữu ích nhất cho sinh viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 những ứng dụng học tập hữu ích nhất cho sinh viên

      Top 5 những ứng dụng học tập hữu ích nhất cho sinh viên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Với sự phát triển công nghệ, việc học tập không còn bị giới hạn bởi nữa. Chỉ với chiếc martphone của bạn, bạn có thể học bất cứ gì bạn thích và ở bất cứ đâu. Sau đây là danh sách những ứng dụng hỗ trợ học tập hiệu quả nhất hiện nay


      Nhằm đáp ứng mong muốn tiếp cận tri thức của người thường xuyên sử dụng các thiết bị công nghệ như điện thoại hay máy tính bảng, các nhà phát triển ứng dụng đã phát hành nhiều ứng dụng tiện ích cho việc học tập để mọi người có thể học ở bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu. Và đây là top 5 những ứng dụng học tập hàng đầu được người dùng yêu thích và đánh giá cao.

      1. Memrise


      memrise
      Memrise cực kỳ có ích cho việc học ngoại ngữ


      Memrise là một ứng dụng cực kỳ thú vị, nó cung cấp các khóa học ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau như ngoại ngữ, khoa học, thậm chí cả văn học, nghệ thuật. Ngoài ra, nội dung còn xây dựng theo các khóa học do chính người dùng đóng góp. Chính vì thế, Memrise rất thân thiện và dễ dùng với mọi người. Ứng dụng cung cấp kiến thức cho bạn thông qua những việc học những từ mới. Memrise sẽ giới thiệu với bạn từ bạn sẽ học, sau đó giúp bạn “gieo mầm” và kết thúc việc học từ ấy khi hạt mầm đã “nở hoa”. Ứng dụng Memrise sẽ rất có ích đối với những bạn muốn học ngoại ngữ vì phương pháp học tập cùng Memrise giúp các bạn nhớ từ vựng nhanh hơn và cả kĩ năng nghe những từ ấy nữa


      2. Khan Academy


      khan academy
      Khan Academy là ứng dụng miễn phí được tài trợ bởi Gates và Google


      Được sáng lập bởi Sal Khan, Khan Academy là ứng dụng học tập hàng đầu được tài trợ bởi quỹ Gates Foundation và Google với tinh thần “For free. For every one. Forever”
      Tại Khan Academy bạn hầu như có thể học miễn phí tất cả mọi thứ. Không giới hạn độ tuổi, cho dù bạn là học sinh, sinh viên hay đã đi làm, Khan sẽ cung cấp hàng nghìn khóa học, bài giảng ở nhiều lĩnh vực từ toán, lý, hóa, sử cho đến kinh tế, tài chính, nghệ thuật. . Hiện tại Khan Academy có trên 100 000 bài tập, hơn 5000 bài giảng ngắn, độ dài trên dưới 10 phút rất đơn giản, sinh động, dễ hiểu và thú vị lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ người dùng. Ngoài sự đa dạng về khóa học, Khan còn là công cụ hữu ích để tìm kiếm thông tin và rèn luyện kĩ năng. Thậm chí với Khan, bạn còn thể học khi offline bằng cách download khóa học bạn yêu thích và rồi bạn có thể học ở bất cứ đâu.


      3. Coursera


      course
      Coursera


      Coursera là một ứng dụng hỗ trợ học tập cực kỳ hữu ích khi cung cấp rất nhiều các khóa học theo từng chủ đề khác nhau. Hiện tại Coursera có trên 1000 khóa học được cung cấp bởi những trường đại học hàng đầu thế giới về khoa học máy tính, khoa học dữ liệu, kinh doanh, kỹ năng STEM, ngoại ngữ hay nghệ thuật. Người dùng có thể học trên Coursera thông qua các video hay hướng dẫn cụ thể.
      Các khóa học trên Coursera được phân theo từng lĩnh vực và chia làm hai mô hình học chính là học theo lịch (Schedule) và học theo tiến độ tự quyết (self-pace). Các khóa học theo lịch cần tuân theo tiến độ học, kiểm tra và làm bài tập của từng tuần mà Coursera đưa ra để được ghi nhận kết quả học tập. Người học chỉ có thể học trong thời gian Coursera mở lớp, tùy theo số lượng học viên mà các khóa này có thể mở nhiều lần trong năm.
      Với các khóa học theo tiến độ tự quyết, học viên có thể học và làm bài kiểm tra bất cứ lúc nào, kết quả được ghi nhận sau khi hoàn thành các bài kiểm tra.


      4. Udacity


      udacity
      Udacity - trường đại học trực tuyến


      Udacity - Educating the 21st Century có thể được coi là một trường đại học trực tuyến được sáng lập bởi 3 nhà chế tạp robot được thành lập nhằm góp phần giúp những học sinh/sinh viên không có điều kiện học tập tại những trường đại học hàng đầu thế giới như Stanford có cơ hội tiếp cận những khóa học miễn phí chất lượng cao do những giáo sư danh tiếng giảng dạy.
      Giống như Coursera, Udacity cũng là một ứng dụng cung cấp rất nhiều những khóa học hữu ích nhưng chủ yếu ở các đề tài: Khoa học máy tính, Trí tuệ nhân tạo, Toán và Vật lý.
      Các khóa học được chia thành nhiều cấp độ khác nhau cho phù hợp với từng cấp độ người học và còn có hệ thống xếp hạng học sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp dựa trên 50% là kết quả bài tập về nhà và 50% là vào bài thi tốt nghiệp. Ngoài những khóa học miễn phí thông thường, Udacity còn thường xuyên tổ chức những khóa học trả phí do chính lãnh đạo Google, Facebook, AT&T,… “đứng lớp”. Có thể nói rằng những khóa học có trên Udacity cực kỳ giá trị khi cung cấp cho bạn đầy đủ những kiến thức cần thiết, chuyên sâu với mức giá khá “mềm” so với việc đi học ở những trung tâm bên ngoài.


      5.Udemy


      udemy
      Udemy đa dạng về hình thức khóa học


      Udemy là một trong những ứng dụng hỗ trợ học tập đầu tiên trên di động theo hướng giảng dạy. Udemy hiện có hơn 32.000 khóa học khác nhau (có phí và miễn phí) về các đề tài chính như khoa học, công nghệ hay ngoại ngữ. Ngoài ra, Udemy còn có một số khóa học về kinh doanh, thiết kế, sức khỏe, âm nhạc, nhiếp ảnh hay những khóa học cơ bản về các ngôn ngữ lập trình giúp bạn tìm hiểu về cách tạo ra phần mềm như Java, Python,.... Các hình thức khóa học do Udemy cung cấp tương đối phong phú: video, PDF, Power Point, audio, dạng Live course. Ngoài ra còn có homework và bài tập để làm theo những gì đã học. Udemy cung cấp các khoa học cho những kĩ năng ứng dụng và rất thực tế. Học xong bạn có thể thực hành và vận dụng ngay. Ngoài ra, các khoá học về kinh doanh và khởi nghiệp đang được các học viên đánh giá rất cao trên Udemy.

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để khám phá nhiều kỷ lục và thông tin hấp dẫn nhé.

      Thúy Duy tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Có nên học tại Anh văn Đông Phương Mới?

      06/02/2020

      Bạn không biết Anh văn Đông Phương Mới có tốt không và mong muốn tìm hiểu thêm về trung tâm này. ...

      Luyện thi IELTS

      Học tiếng Anh tại trung tâm AUSP có tốt không?

      06/02/2020

      Bạn thắc mắc về chất lượng của AUSP, không biết có nên học tại trung tâm này hay không? Cùng ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Có nên học tại Trường Anh ngữ Tây Bắc Mỹ?

      06/02/2020

      Nếu bạn đang thắc mắc về chất lượng Trường Anh ngữ Tây Bắc Mỹ tại Gò Vấp có tốt không, hãy xem ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...