Top 6 bộ phim Pháp hay nhất bạn nên thưởng thức trong mùa hè này | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 6 bộ phim Pháp hay nhất bạn nên thưởng thức trong mùa hè này

      Top 6 bộ phim Pháp hay nhất bạn nên thưởng thức trong mùa hè này

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Hè đến, bạn muốn cùng đám bạn của mình xem những bộ phim hấp dẫn mà không biết phim nào. 6 bộ phim nước Pháp được tổng hợp dưới đây sẽ làm bạn hài lòng đấy.

      (Nguồn: Kenh 14)

      Điện ảnh Pháp nổi tiếng với những bộ phim tình cảm, lãng mạn nhưng vẫn có không ít bộ phim có nhiều tình huống hài hước. Hôm nay Edu2review sẽ tổng hợp cho các bạn 6 bộ phim hay bao gồm nhiều thể loại để bạn lựa chọn.

      1. The chorus - Les Choristes

      Bộ phim kể về một thầy giáo quyết tâm uốn nắn lũ học sinh hư hỏng bằng âm nhạc. Những học sinh tiểu học trường “Đáy Ao” và thầy Mathiew đã cùng viết nên một câu chuyện thật sự hấp dẫn.

      Điều thú vị mà Les Choristes mang tới là đã mô tả bọn trẻ và câu chuyện của chúng vô cùng sinh động. Khán giả sẽ cười không ngừng trước Péppinot ngây thơ đáng yêu, thông cảm với Corbin ngờ nghệch trộm tiền của trường để hoàn thành ước mơ làm hoa tiêu khinh khí cầu hay xót xa cho Morhange - thiên thần sống nội tâm với đầy vết sẹo trong lòng.

      Top 6 bộ phim Pháp hay nhất bạn nên thưởng thức trong mùa hè này

      Bộ phim đã giành được 12 giải thưởng trong nước và quốc tế và được đề cử cho 2 giải Oscar và 21 giải khác tại các liên hoan phim Châu Á và Châu Âu. (Nguồn: IMDb)

      2. The War of the Buttons - La nouvelle guerre des boutons

      Phim kể về những cuộc chiến “khốc liệt” giữa hai đám nhóc tì làng Longeverne và Velrans. Điều thú vị, hay kỳ cục là khi bất kỳ “chiến sĩ” nào của một trong hai phe bị bắt làm tù binh thì sẽ bị vặt sạch cúc áo, khuy quần, cắt vụn cả dây giày để sau khi tha bổng sẽ tồng ngồng chạy về nhà. Điều đó sẽ khiến phe chiến thắng được một phen cười vỡ bụng.

      Top 6 bộ phim Pháp hay nhất bạn nên thưởng thức trong mùa hè này

      The War of the Buttons- La nouvelle guerre des boutons - Một bộ phim về tuổi thơ "đúng nghĩa". (Nguồn: The Hollywood Reporter)

      Là bộ phim tiếp theo của đạo diễn Christophe Barratier, người đã làm phim Les Choristes, phim vẫn giữ nguyên điểm mạnh là diễn tả sự ngây thơ và hài hước của bọn trẻ. Tuy nhiên ở khía cạnh khác, nó cũng gián tiếp phản ánh một cuộc chiến tranh thực thụ và làm sáng tỏ nhận định rằng loài người có thể nực cười ra sao và chiến tranh thì vô ích như thế nào.

      3. Intouchables

      Phim kể về vị doanh nhân Philippe giàu có nhưng liệt toàn thân sau khi bị tai nạn dù lượn. Cuộc sống của ông hoàn toàn lệ thuộc vào người chăm sóc. Một ngày, chàng thanh niên da màu Driss từ khu ổ chuột tới xin việc. Bất chấp việc anh chàng không có kiến thức và kinh nghiệm, Philippe vẫn quyết định nhận anh.

       The War of the Buttons- La nouvelle guerre des boutons

      Hai diễn viên Omar Sy và Fracois Cluzet đã làm nên thành công cho bộ phim. (Nguồn Dead curious)

      Không chỉ có nội dung ý nghĩa, diễn xuất ấn tượng từ hai diễn viên chính, phim còn có phần nhạc tốt. Những đoạn như Driss hào hứng lôi mọi người tham gia vào điệu nhảy trên nền nhạc Earth, Wind & Fire (Boogie Wonderland) hay Phillipe cười sảng khoái khi được lượn dù trên nền nhạc Feeling High (Nina Simone) là những đoạn rất đắt giá và gợi nhiều cảm xúc với người xem.

      4. OSS 117: Rio ne répond plus - Lost in Rio

      Từng xem phim điệp viên kiểu Mỹ, đã bao giờ bạn xem phim điệp viên kiểu... Pháp chưa?

      Nếu mong chờ phim nghiêm túc căng thẳng như 007 thì bạn nhầm to, thực chất OSS 117 là một phim hài giễu nhại đủ thứ. Hubert mang tiếng là thám tử từ Pháp gửi qua nhưng anh khá ngốc lại kiêu ngạo, chưa kể còn mang đủ tật xấu. Điều nổi bật và xem được đôi chút là Hubert có mã ngoài bảnh bao: mái tóc chải chuốt, kiểu ria bút chì và vài bộ vest hơi lỗi thời y hệt Sean Connery - James Bond một thời.

       The War of the Buttons- La nouvelle guerre des boutons

      Một bộ phim điệp viên hài hước sẽ hấp dẫn nhiều người xem. (Nguồn Unifrance Film)

      Với OSS 117: Rio ne répond plus bạn sẽ được thấy kiểu chọc cười hài hước và châm biếm của người Pháp. Phim có sự tham gia của nam diễn viên từng đoạt giải Oscar với phim The Artist: Jean Dujardin.

      5. Angel A

      Angel A bắt đầu bằng cảnh một anh chàng nghèo, thất nghiệp, xấu trai còn nợ lung tung quyết định nhảy cầu tự vẫn. Tuy nhiên lúc anh nhảy thì phát hiện một cô gái xinh đẹp cũng nhảy theo. Thế là chàng gạt kế hoạch qua một bên, lao ra cứu người đẹp mà không biết cô là thiên thần được phái xuống cứu vớt đời anh.

       The War of the Buttons- La nouvelle guerre des boutons

      Một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng không kém phần hài hước. (Nguồn The Independent)

      Phim làm theo hướng giả tưởng, tình cảm nhưng không hề sến súa, riêng hình ảnh cô gái cao gần gấp đôi, xinh đẹp sang trọng cứ lẽo đẽo theo một gã vừa lùn vừa xấu đã hài hước, trong phim còn có nhiều cảnh còn hài hơn. Thêm một điều hay nữa, phim được quay ở tông trắng đen mang lại cho khán giả cảm giác lạ lùng và nhanh chóng tập trung vào câu chuyện kì lạ.

      6. Populaire

      Tạm gác lại những câu chuyện tình thời hiện đại, mời bạn quay về không khí những năm 1950 với nhạc cha cha cha, những quý cô tóc vàng mặc váy midi bồng bềnh và... máy đánh chữ!

      Là cô thư kí vụng về hậu đậu nhưng Rose lại có tài đánh chữ siêu hạng. Chính vì thế, sếp cô - ngài Louis Echard quyết định đem cô nàng đi thi thố khắp nơi. Thế là từ cô gái quê ở thị trấn Normandy, Rose tiến dần lên các cuộc thi cấp quốc gia, thế giới, nổi tiếng và trở thành một quý cô thanh lịch, được coi trọng như công chúa.

       The War of the Buttons- La nouvelle guerre des boutons

      Một bộ phim với nhiều thông điệp về tình yêu và nữ quyền. Nguồn: The independent

      Không chỉ là một bộ phim thuộc concept “nhân viên yêu sếp”, về thời trang những năm 50 (Rose luôn diện những bộ cánh đẹp ngất ngây), Populaire còn là cả một câu chuyện về nữ quyền rất hấp dẫn.

      Những bộ phim của Pháp dù hài hước lãng mạn hay nhẹ nhàng, sâu lắng đều chứa đựng những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình yêu, cuộc sống. Còn gì thú vị hơn khi cùng thưởng thức những bộ phim hay vào cuối tuần cùng gia đình của mình đúng không nào?

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỷ lục hấp dẫn.

      Mỹ Phượng (tổng hợp)

      Nguồn: Kenh 14

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu tại Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 7 bộ phim điện ảnh để đời của Zac Efron

      06/02/2020

      Dưới đây là những bộ phim để đời, có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Zac Efron- ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 bộ phim đoạt giải Oscar hay nhất mọi thời đại

      06/02/2020

      Bạn đã chán ngán những bộ phim Hàn sến súa và đang tìm một phong cách mới? Hãy cùng Edu2Review ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...