Top 6 đỉnh núi cao nhất ở mỗi châu lục | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 6 đỉnh núi cao nhất ở mỗi châu lục

      Top 6 đỉnh núi cao nhất ở mỗi châu lục

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Thế giới có rất nhiều đỉnh núi đẹp hùng vĩ. Cùng Edu2Review khám phá Top 6 đỉnh núi cao nhất ở mỗi châu lục nhé!

      Chắc hẳn ai cũng đã biết qua danh tiếng của đỉnh núi Everest. Đây được xem là nóc nhà của Thế giới. Vậy liệu ở mỗi châu lục thì đâu sẽ là “nóc nhà” riêng? Hãy cùng nhau điểm qua Top 6 đỉnh núi cao nhất quả đất ở mỗi châu lục nhé.

      Edu2Review 1: Châu Âu – Elbrus

      Nằm ở phía tây nam Liên Bang Nga, Elbrus gồm có hai đỉnh nhỏ: đỉnh ở phía tây của Elbrus có độ cao 5.642 m, đây cũng chính là đỉnh núi được xem là cao nhất ở Châu Âu. Có vẻ không chịu kém cạnh, đỉnh ở phía đông chỉ thấp hơn một chút, nó cao 5.621 m. Hai đỉnh núi này cách nhau khoảng 3km và được nối với nhau bằng một khu vực lõm xuống hình giống chiếc yên ngựa nằm ở cao độ khoảng 5.200 m.

      Top 6 đỉnh núi cao nhất ở mỗi châu lục

      Núi Elbrus

      Và sẽ không khiến bạn bất ngờ khi biết: tổng diện tích bị đóng băng của khu vực này là khoảng 134,5 km². Phần chỏm băng vĩnh cửu của nó chính là nguồn cung cấp băng cho 22 sông băng và chính các sông băng này lại là nguồn cung cấp nước cho các sông Baksan, KubanMalka. Không những vậy, Elbrus còn được đánh giá là một núi tuyết – băng tuyệt đẹp. Nó cũng đã thu hút rất nhiều nhà leo núi chinh phục núi tuyết này hằng năm.

      Edu2Review 2: Châu Á – Everest

      Everest được mệnh danh là “Nóc nhà của thế giới” với độ cao ngất ngưỡng: 8848m. Tuy nhiên, độ cao của nó đã giảm khoảng 2,4 xentimet sau trận động đất tại Nepal ngày 25/04/2015 và đã dịch chuyển 3 cm về phía tây nam. Everest thuộc dãy Himalaya nằm ở biên giới giữa Nepal và Tây Tạng (Trung Quốc).

      Top 6 đỉnh núi cao nhất ở mỗi châu lục

      Núi Everest

      Chúng ta đều biết, càng lên cao nhiệt độ sẽ càng giảm. Và với một độ cao “chọc trời” như đỉnh Everest thì càng khiến cho môi trường xung quanh khắc nghiệt hơn. Nhiệt độ trung bình khoảng -19o, vào mùa hè và càng buốt giá hơn khi đạt -36o, vào mùa đông. Nhiệt độ cực lạnh được tăng cường sức mạnh bởi những cơn gió mạnh. Và áp suất không khí cực thấp tại độ cao trên 8000m khiến cho những nhà leo núi nào muốn chinh phục đỉnh núi này cần phải mang đầy đủ các thiết bị bảo hộ. Tuy vậy, cũng đã gần 200 người đã chết trong chuyến hành trình chinh phục đỉnh Everest.

      Edu2Review 3: Châu Nam Cực – Vinson Massif

      Cách cực Nam của Trái đất 1200km, có một ngọn núi dài 21 km, rộng 13 km, cao 4892m và được mệnh danh là đỉnh núi cao nhất của Châu Nam cực. Mặc dù độ cao không hẳn là lớn, nhưng vì nằm trên lục địa khắc nghiệt nhất thế giới, số lượng người chinh phục được đỉnh núi này là khiêm tốn nhất so với tất cả những ngọn núi trong danh sách.

      Top 6 đỉnh núi cao nhất ở mỗi châu lục

      Núi Vinson Massif

      Đỉnh Vinson được đặt tên năm 2006 theo tên của hạ nghị sĩ Hoa Kì Carl Vinson (1883-1981). Ông là người cực ủng hộ cho các chương trình nghiên cứu Nam Cực.

      Edu2Review 4: Châu Đại Dương – Carstensz

      Đỉnh núi cao nhất Châu Đại Dương được tọa lạc tại lãnh thổ của đất nước Indonesia. Đây có lẽ là một điều không khỏi làm bạn bất ngờ, bởi vì từ xưa đến nay, khi nhắc tới Châu Đại Dương, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến nước Úc vô cùng xinh đẹp và nổi tiếng.

      Top 6 đỉnh núi cao nhất ở mỗi châu lục

      Núi Cartensz

      "Nóc nhà" của Châu Đại Dương - Carstensz, thuộc dãy núi Sudirman kéo dài từ lãnh thổ của Indonesia tới lãnh thổ của Papua new guinea là đỉnh núi cao nhất của cả châu lục này. Độ cao của nó là 4884m. Nó còn được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như: Nemangkawi (trong tiếng Amungkal), Carstensz Toppen và Gunung Sukarno.

      Edu2Review 5: Châu Mỹ – Aconcagua

      Aconcagua là ngọn núi cao nhất châu Mỹ với chiều cao 6,959 m. Nó tọa lạc trên dãy núi Andes phần thuộc tỉnh Mendoza của Argentina. Mặc dù độ cao lớn nhưng ngọn núi này khá "hiền hòa" khi độ khó trong việc chinh phục của ngọn núi này không cao như những ngọn núi lớn khác. Nhưng dù vậy, cũng đã hơn một trăm người tử nạn khi cố gắng chinh phục được đỉnh núi này.

      Top 6 đỉnh núi cao nhất ở mỗi châu lục

      Núi Aconcagua

      Ngọn núi này cũng như vùng phụ cận của nó đều thuộc Công viên cấp tỉnh Aconcagua. Ngọn núi này có một số sông băng, trong đó dài nhất là Ventisquero Horcones Inferior dài 10 km.

      Edu2Review 6: Châu Phi – Kilimanjaro

      Kilimanjaro là một ngọn núi lửa nằm ở phía đông bắc nước Tanzania. Nó chính là "nóc nhà" của toàn Châu Phi với độ cao cách mực nước biển là 5895m. Mặc dù gọi tên là một ngọn núi, nhưng thực chất Kilimunjaro là tập hợp của ba ngọn núi lửa khác nhau gồm: Kibo, Mawenji và Shira. Trong ba ngọn núi lửa đó, chỉ còn duy nhất Kibo là còn có thể hoạt động mặc dù nó cũng đã ngưng phun trào từ hàng trăm ngàn năm trước.

      Top 6 đỉnh núi cao nhất ở mỗi châu lục

      Núi Kilimanjaro


      Không những là ngọn núi cao nhất toàn Châu Phi, Kilimunjaro còn là ngọn núi đơn độc cao nhất thế giới. Nếu đứng trên đỉnh núi, bạn có thể vươn tầm mắt ra xa đến hàng trăm cây số.

      * Hãy truy cập Edu2review mỗi ngày để đón đọc nhiều Kỷ lục hấp dẫn được bình chọn bởi độc giả bốn phương.

      Thủy Tiên tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 địa điểm du lịch lý tưởng cho người bận rộn

      06/02/2020

      Bạn cần tìm một địa điểm để thư giản sau một tuần làm việc bận rộn nhưng không quá xa thành phố ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 điểm du lịch nên xách ba lô lên và đi mùa Giáng sinh

      06/02/2020

      Sau một năm vất vả, bạn đã sẵn sàng xả hơi chưa? EBIV vừa khám phá ra một số địa điểm “tuyệt cú ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...