Top 6 thành phố sẽ biến mất hoàn toàn vào năm 2100 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 6 thành phố sẽ biến mất hoàn toàn vào năm 2100

      Top 6 thành phố sẽ biến mất hoàn toàn vào năm 2100

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Câu chuyện về những thành phố cổ chìm dưới đáy đại dương luôn thu hút sự tò mò của các nhà khoa học. Và trong tương lai, rất nhiều những thành phố khác sẽ trở thành "nạn nhân" tiếp theo của biển cả.

      Trong số những cái tên dưới đây, có rất nhiều những thành phố là điểm đến du lịch cực kỳ hấp dẫn. Sự biến mất của những đại điểm nổi tiếng này ắt hẳn sẽ để lại nỗi tiếc nuối lớn lao trong lòng du khách trên khắp thế giới.

      San Francisco, Mỹ

      Đây là thành phố từng phải hứng chịu những hậu quả nặng nề từ cơn bão Katrina. Trước khi cơn bão ở Katrina diễn ra, dân số của vùng thuộc New Orleans ở San Francisco là khoảng 500.000 người nhưng sau đó đã giảm đi gần 1 nửa. Dân số sau đó của San Francisco đã tăng trở lại nhưng nó vẫn còn thua rất xa thời điểm trước khi xảy ra cơn bão. Sự phát triển của kinh tế, những tòa nhà chọc trời đã xóa tan đi các vết tích của thiên tai San Francisco nằm liên kề các vành đai động đất nên các vụ động đất rất dễ xảy ra ở nơi này và sức tàn phá của chúng thì vượt xa mức nhận thức của chúng ta. Với sự dâng lên của mực nước biển hiện nay, cùng các trận động đất cứ xảy ra triền miên thì đến năm 2100 thành phố này có thể sẽ bị xóa sổ khỏi bản đồ thế giới.

      San Francisco đối mặt với nguy cơ chìm trong biển nước (nguồn ảnh: The Next Web)

      Detroit, Mỹ

      Detroit đang đối mặt tình trạng dân số liên tục giảm thời gian gần đây. nếu xu hướng này tiếp diễn thì Detroit sẽ trở thành thành phố bị bỏ rơi và không còn được công nhận vào năm 2100. Thất nghiệp cao lên đến mức đáng báo động 23.1%, tội phạm nhiều khiến thành phố này trở thành nơi nguy hiểm nhất nước Mỹ khiến tình trạng di cư ra các vùng khác chính là những nguyên nhân chính khiến dân số ở đây suy giảm. Năm 1950 là thời điểm huy hoàng về dân số của thành phố này với 1.850.000 người nhưng hiện tại dân số tại đây chỉ còn lại 701.000 người.

      Detroit cũng là một thành phố của Hoa Kỳ có nguy co bị nhấn chìm (nguồn ảnh: Wallpaper Safari)

      Detroit cũng là một thành phố của Hoa Kỳ có nguy co bị nhấn chìm (nguồn ảnh: Wallpaper Safari)

      Naples, Italia

      Naples chính là thành phố lớn thứ 3 ở Italia và là thủ phủ tráng lệ của khu vực Campania. Naples có dân số hơn 4,4 triệu người, trở thành một trong những khu đô thị tự trị lớn nhất ở vùng Địa Trung Hải vào năm 2012. Tuy nhiên sự tồn tại của thành phố xinh đẹp này lại đang bị đe dọa bởi kẻ thù chính mang tên núi lửa Vesuvius. Vào năm 79 TCN núi lửa Vesuvius đã hủy diệt Pompei và lần phun trào cuối cùng của nó là năm 1944. Các nhà khoa học dự đoán rằng núi lửa này sẽ tiếp tục phun trào và phá hủy kiến trúc hạ tầng, đáng sợ hơn đó là cướp đoạt mạng sống hàng triệu dân nếu họ không được sơ tán kịp thời.

      Naples quyến rũ liệu có còn trong tương lai...(nguồn ảnh: The Italian Family)

      Naples quyến rũ liệu có còn trong tương lai...(nguồn ảnh: The Italian Family)

      Mexico City, Mexico

      Mexico City từng là một thành phố “vang bóng một thời” trên thế giới, một đế chế cổ xưa hùng mạnh với hơn 20 triệu dân sống tại đô thị hiện đại này. Thành phố này được xây dựng trên nền của thủ đô Aztec, Tenochtitlan. Nhưng hiện nay, nó đang dần bị nhấn chìm theo đúng nghĩa đen. Do được xây dựng trên nền tảng không vững chắc (xây dựng từ một lòng hồ kiến tạo khô) nên Mexico City đang bị nhấn chìm khoảng 4 inch/năm và đã bị chìm khoảng 10 mét trong 60 năm qua. Nếu việc này tiếp tục tiếp diễn thì đến 2100 khả năng thành phố này biến mất là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

      Mexico City cũng nằm trong danh sách "nạn nhận" của biển cả (nguồn ảnh: Lonely Planet)

      Bangkok, Thái Lan

      Thủ đô Bangkok xinh đẹp của đất nước Thái Lan cũng đang đối mặt với nguy cơ bị nhấn chìm dần dần khi mực nước biển ngày một dâng lên cao. Các tầng nước ngầm đang dần cạn kiệt, lũ lụt xảy ra liên miên khiến không ít tòa nhà bị chôn vùi trong bùn đất. Theo các nhà khoa học Mỹ, khoảng 80 năm nữa, đường phố Bangkkok sẽ trở thành các kênh rạch.

      Bangkok sắp biến mất vào năm 2100 (nguồn ảnh: Travel + Leisure)

      Bangkok sắp biến mất vào năm 2100 (nguồn ảnh: Travel + Leisure)

      Venice, Italia

      Chắc hẳn, đây sẽ là thông tin buồn đối với rất nhiều fan của sự lãng mạn. Venice – một trong những thành phố lãng mạn nhất, đang dần bị lún xuống trong khoảng 1 thiên niên kỷ trở lại đây. Trong 100 năm qua, tốc độ lún tăng chóng mặt nhất với mức đất lún khoảng 24 cm. Một trong những vấn đề ở Venice, đó là ở đây rất dễ bị thay đổi mực nước biển và mực nước ngầm. Trước đây, khu vực St.Mark’s Square mỗi năm bị ngập khoảng 9 lần thì ở hiện tại mỗi năm nó bị ngập nước khoảng 100 lần.

      Mặc dù Chính phủ Italia đã ưu tiên đưa ra nhiều kế hoạch để bảo vệ và bảo tồn Venice với việc đầu tư hàng tỷ EURO trong khoảng 30 năm trở lại đây nhưng mọi thứ dường như không mấy khả quan do dự án diễn ra chậm chạp. Nhằm bảo tồn các giá trị văn hóa cũng như các tác phẩm nghệ thuật quý giá, đã có những gợi ý để chuyển thành phố này đến vị trí cao hơn trước khi vẻ đẹp của nó hoàn toàn trở thành dĩ vãng trong khoảng năm 2100.

      Nếu biến mất hoàn toàn, chắc chắn Venice xinh đẹp sẽ để lại rất nhiều tiếc nuối...

      Nếu biến mất hoàn toàn, chắc chắn Venice xinh đẹp sẽ để lại rất nhiều tiếc nuối...

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỷ lục hấp dẫn.

      L.V tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 resort đẹp nhất thế giới đáng đồng tiền để hưởng thụ

      06/02/2020

      Đảm bảo rằng bạn sẽ muốn xách balo lên và đi ngay sau khi xem xong top 10 resort đẹp nhất thế ...

      Giải trí

      Top những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Hãy cùng Edu2Review du lịch tới với những địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch cả trong và ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...