Top 7 bộ phim điện ảnh để đời của Zac Efron | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 7 bộ phim điện ảnh để đời của Zac Efron

      Top 7 bộ phim điện ảnh để đời của Zac Efron

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Dưới đây là những bộ phim để đời, có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Zac Efron- nam diễn viên, ca sĩ tài năng của miền đất danh vọng Mỹ.

      (Nguồn: Pinterest)

      Sớm có năng khiếu diễn xuất, Zac Efron tham gia vào những bộ phim truyền hình dài tập từ nhỏ, từ đó làm bước đệm để sau này trở thành một trong những tài tử điện ảnh xuất sắc nhất Hollywood. Hôm nay, hãy cùng Edu2review nhìn lại một số vai diễn làm nên tên tuổi của Zac Efron các bạn nhé.

      Edu2review 1. Melinda’s world (2003)

      Melinda’s world là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Zac Efron thủ vai, ngay sau các vai diễn của anh trong một số loạt phim truyền hình ăn khách.

      Với vai diễn Stuart Wasser, một cậu bé nghịch ngợm thích chọc phá nhân vật chính, cô bé Melinda (Jenifer Olivares), nhiều khán giả màn ảnh nhỏ đã biết tới chàng Zac nhà ta thông qua ngoại hình sáng, lối diễn đáng yêu. Chính nhờ bước đệm từ bộ phim này mà Zac được nhiều đạo diễn chú ý, mở đầu cho sự nghiệp điện ảnh suôn sẻ của anh chàng.

      Một trích đoạn nhỏ trong phim Melinda’s world

      Một điều thú vị nho nhỏ về nụ hôn màn ảnh đầu tiên của Zac, chính là trong bộ phim này đấy.

      Edu2review 2. High school musical (2006)

      Nếu bạn là một fan chân chính của kênh Disney thì không thể không nhắc tới High School Musical. High School Musical là bộ phim Mỹ ăn khách nhất của Walt Disney, mở đầu cho loạt phim High School Musical. Từ khi được phát hành ngày 20 tháng 1 năm 2006, nó trở thành bộ phim thành công nhất trong các phim nguyên bản của kênh Disney (Disney Channel Original Movie) từng được sản xuất.


      Zac Efron trong vai Troy Bolton - High School Musical (Nguồn: Stopklatka)

      Với vai diễn Troy Bolton, sự nghiệp của Zac Efron đã tỏa sáng khi cùng với Vanessa Hudgens trong vai Gabriella Montez đã tạo nên một chuyện tình trung học lãng mạn mà được nhiều tác giả và nhà phê bình đánh giá là “Romeo và Juliet” thời hiện đại.

      Vai chàng cầu thủ bóng rổ điển trai Troy Bolton đã đưa tên tuổi Zac Efron lên hàng ngôi sao. Nam tài tử khiến các cô gái trẻ mê mệt vì cơ thể săn chắc, nụ cười đầy rạng ngời và đôi mắt xanh thẳm như thể biết thôi miên. Nhiều người còn so sánh sức hấp dẫn của anh chẳng thua gì hoàng tử trong các truyện cổ tích. Tờ tạp chí Rolling Stone lâu đời và danh tiếng còn phải đặt tài tử cạnh dòng tít giật gân "Gương mặt mới sẽ đánh cắp trái tim người Mỹ".

      Với bộ phim này, Zac đã nhận được 4 đề cử, trong đó có 3 giải thưởng cho sự cống hiến của mình, đồng thời mở ra một sự nghiệp diễn viên xán lạn của anh.

      Edu2review 3. High School Musical 2 (2007)

      High School Musical 2 là phần tiếp theo của bộ phim ăn khách High School Musical của Walt Disney. Bộ phim này đã thu hút được số người xem là 17,2 triệu người, hơn khoảng 10 triệu người so với phần 1 để trở thành chương trình có nhiều người xem nhất trên truyền hình cáp từ trước đến nay ở Mỹ .Với 29.5 triệu người xem, phim này cũng đã trở thành phim có số người xem nhiều nhất trên truyền hình cáp tại châu Á.


      Cảnh phim tình cảm giữa Troy Bolton (Zac Efron) và Gabriella Montez (Vanessa Hudgens) trên nhà gỗ (Nguồn: Twitter)

      Nhờ bộ phim này, Zac Efron đã xuất sắc giành được 7 hạng mục đề cử, trong đó ẵm hết 4 giải thưởng cho diễn xuất tuyệt vời của mình.

      Edu2review 4. High school musical 3: Senior year (2008)

      High School Musical 3: Senior Year là phần thứ ba của chuỗi phim High School Musical. Phim được chiếu ở rạp ở Mỹ ngày 24 tháng 10 năm 2008. Kenny Ortega trở lại làm đạo diễn và biên đạo. Bộ phim đang giữ kỉ lục về phim ca nhạc có doanh thu cao nhất trong tuần đầu tiên, với trên 80.000.000$ trên toàn thế giới.


      Troy và Gabriella đối mặt với thử thách xa nhau trong phim (Nguồn: Twitter)

      Phần 3 của loạt phim nổi tiếng xoay quanh sáu nhân vật chính của chúng ta: Troy, Gabriella, Sharpay, Ryan, Chad, và Taylor khi họ đang phải đối mặt với viễn cảnh thách thức: bị tách ra sau khi tốt nghiệp trung học. Với sự giúp sức của các bạn cùng lớp East High Wildcat, họ trình diễn một vở nhạc kịch "mùa xuân" sống động, phản ánh trải nghiệm, hy vọng và nỗi sợ hãi của họ về tương lai.

      Với bộ phim trên, Zac Efron đã dành được tổng cộng 9 đề cử, trong đó có 6 giải thưởng.

      Edu2review 5. 17 again (2009)

      17 Again là một bô phim hài của New Line Cinema đã ra mắt vào năm 2009 với sự tham gia của Matthew Perry và Zac Efron. Phim có doanh thu cuối tuần đầu tiên đạt $23.722.310 tại Mỹ, trở thành phim có doanh thu cuối tuần cao nhất tại Mỹ tại thời điểm đó

      17 again là câu chuyện xoay quanh Mike O'Donnell (Zac Efron), nam ngôi sao bóng rổ 17 tuổi nổi tiếng nhất trường trung học Heyden khóa năm 1989. 20 năm sau đó, cuộc sống của Mike dần trở nên bế tắc. Trong một biến cố, Mike đột nhiên biến thành hình ảnh của anh năm 17 tuổi. Trải qua nhiều thử thách, Mike dần tìm ra ý nghĩa và khôi phục lại cuộc sống của mình, trở về cuộc sống ở độ tuổi tứ tuần.


      Nam tài tử điển trai nhận thêm cho mình 6 đề cử cho sự nghiệp của mình (ảnh minh họa) (Nguồn: Irish Examiner)

      Nhờ vào 17 again, Zac Efron có thêm cho mình 6 đề cử, trong đó có 3 giải thưởng danh giá vào bộ sưu tập thành tựu của chính anh.

      Edu2review 6. Hairspray (2007)

      Hairspray là bộ phim hài nhạc kịch năm 2007 được chuyển thể từ vở nhạc kịch Broadway năm 2002 cùng tên. Lấy bối cảnh năm 1962 ở Baltimore, Maryland, bộ phim nói về một cô gái trẻ tên Tracy Turnblad (Nikki Blonsky) theo đuổi giấc mơ được trở thành ngôi sao nhảy của một show trên TV cùng với đó là chống lại sự phân biệt chủng tộc. Zac Efron trong vai Link Larkin, anh chàng được nhiều cô gái yêu mến, cuối cùng đã đến với Tracy Turnblad.


      Poster phim Hairspray (Nguồn: fanforum)

      Bộ phim đã mang lại thành công lớn và được giới điện ảnh đánh giá cao, đạt kỷ lục cho bộ phim nhạc kịch có thu nhập lớn nhất vào cuối tuần. Hairspray trở thành bộ phim thứ 3 có thu nhập lớn nhất lịch sử điện ảnh Mỹ. Với vai diễn Link Larkin, đây là bộ phim nhận được nhiều đề cử nhất của Zac với 14 đề cử, trong đó có 8 giải thưởng.

      Edu2review 7. Neighbors (2014)

      Neighbors (hàng xóm ôn dịch) là bộ phim hài được xuất bản năm 2014 ở Mỹ. Phim xoay quanh câu chuyện về một cặp vợ chồng trẻ vừa sinh con gái, họ sống hạnh phúc trong nhà và chỉ khi cần thiết mới ra khỏi nhà. Cuộc sống của họ ngày càng vô vị cho đến khi gặp một hàng xóm mới là một hội sinh viên trẻ tuổi năng động và quậy phá do do Teddy Sanders (Zac Efron) cầm đầu.


      Ngoại hình hấp dẫn của gã trai "hư hỏng" Teddy Sanders trong phim (Nguồn: CleoThailand)

      Đi sâu vào bộ phim sẽ là cuộc chiến của hai bên hàng xóm với nhau. Liên tục những công kích từ bên phía anh chàng hàng xóm trẻ kia về phía cặp đôi vợ chồng này sẽ khiến cho người xem bật cười.

      Với vai diễn ngổ ngáo của mình, Zac Efron đã dành được tổng cộng 10 đề cử, trong đó có 2 giải thưởng danh giá.

      Lời kết

      Trên đây là những bộ phim đã làm nên tên tuổi của Zac Efron. Tuy nhiên, đây chỉ là đánh giá khách quan của Edu2review. Nếu các bạn có ý kiến khác, hãy bình luận bên dưới nhé. Hy vọng rằng trong tương lai, Zac Efron sẽ cống hiến cho các bạn nhiều vai diễn xuất sắc hơn nữa, thành công hơn nữa trong sự nghiệp.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỷ lục hấp dẫn.

      Văn Nam (tổng hợp)

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu tại Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Những bộ phim bom tấn được mong đợi nhất mùa hè 2017

      06/02/2020

      Các nhà làm phim trên thế giới đang “tranh nhau” để cho ra đời những bộ phim chất lượng nhất hứa ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 bộ phim đoạt giải Oscar hay nhất mọi thời đại

      06/02/2020

      Bạn đã chán ngán những bộ phim Hàn sến súa và đang tìm một phong cách mới? Hãy cùng Edu2Review ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...