Top những nhà khoa học nổi tiếng nhất thế giới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top những nhà khoa học nổi tiếng nhất thế giới

      Top những nhà khoa học nổi tiếng nhất thế giới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Ngày nay, cuộc sống ngày càng hiện đại nhờ các phát minh thiên tài của các nhà khoa học. Hãy cũng Edureview điểm lại những nhà khoa học nổi tiếng nhất thế giới nhé!

      (Nguồn:Fizikist)

      Cõ lẽ một lúc nào đó, bạn thắc mắc rằng những nhà khoa học nổi tiếng nhất trên thế giới, họ là ai và họ có những ưu việt “khác người” nào mà tạo nên những kì tích tuyệt vời đáng và kinh ngạc. Sau đây, là các nhà khoa học đã mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống chúng ta ngày nay.

      Albert Einstein

      Ông là người Đức, gốc Do Thái và vào 1921 ông đã vinh dự nhận giải Nobel vật lý.

      Einstein – cha đẻ của vật lý hiện đại, khác hẳn với những tưởng tượng bạn đầu của một người nào đó về ông, rằng hồi nhỏ chắc hẳn Einstein là một đứa trẻ hiếu động và rất thông minh. Sự thật lại khiến chúng ta ngạc nhiên khi biết rằng ông 3 tuổi mới biết nói và cho đến năm 8 tuổi ông bắt đầu học đọc trong khi nói chưa thông thạo.

      Năm 10 tuổi ông đã bắt đầu tìm hiểu về khoa học làm các mô hình thí nghiệm khác nhau. Nhờ đó, các thành tựu của ông ngày càng nhiều, 300 bài báo khoa học cùng 150 đề tài noài khoa học trong đó có thuyết tương đối được coi là thành tựu lớn nhất của ông.

       Albert Einstein (Nguồn: The Indian Express)

      Albert Einstein (Nguồn: The Indian Express)

      Isaac Newton

      Newton là con trai của một gia đình nhà nông dân nước Anh. Ông được gửi lên thành phố để học trở thành một luật sư. Ngành học đầu tiên của ông là triết học nhưng Newton lại bị cuốn hút bởi toán học, quang học và thiên văn học.

      Ông đã từ bỏ trở thành một luật sư để theo đuổi lĩnh vực mình đam mê, và những thành tựu của những ngày tháng miệt mài nghiêm cứu đã chứng minh sự lựa chọn của ông là hoàn toàn đúng đắn. Trong vật lý, ông là cha đẻ của thuyết vạn vật hấp dẫn và các nền tảng cơ học cổ điển của ông đã thống trị trong 3 thế kỉ tiếp sau đó. Trong toán học, ông cùng cộng tác với Leibniz đã cùng nhau phát triển phép tích vi phân và tích phân; ngoài ra ông còn để lại cho chugs ta định thức Newton. Mọi người biết đến ông không chỉ với cương vị là một nhà vật lý thiên tài hay một nhà toán học suất chúng mà còn là nhà triết học, thiên văn học và giả kim.

      Isaac Newton (Nguồn: Huffington Post)

      Isaac Newton (Nguồn: Huffington Post)

      Galileo Galilei

      Ông là một nhà khoa học người Ý. Thời đại của ông trước Newton khoảng 200 năm. Ông nghiêng cứu rất nhiều lĩnh vực như thiên văn học, vật lí học, toán học và triết học.

      Ông đã đóng góp rất nhiều trong công cuộc cách mạng khoa học. Thành tựu của ông để lại cho chúng ta có thể kể như cải tiến kính thiên văn, công nghệ ứng dụng, cải tiến la bàn, chuyển động cơ học và tuần của Sao Kim bằng kính thiên văn, phát hiện bốn vệ tinh lớn nhất của Sao Mộc, được đặt tên là các vệ tinh Galileo để vinh danh ông, và sự quan sát và phân tích vết đen Mặt Trời.

      Ông là người ủng hộ Chủ Nghĩa Copemicus, ông đã trình bày thuyết nhật tâm như một sự thật đã được chúng minh điều này lại đi ngược lại với Kinh Thánh. Galileo cuối cùng buộc phải từ bỏ thuyết nhật tâm của mình và sống những ngày cuối đời trong cảnh bị quản thúc tại gia theo lệnh của Toà án dị giáo La Mã.

      Galileo Galilei (Nguồn: SlideShare)

      Galileo Galilei (Nguồn: SlideShare)

      Charles Robert Darwin

      Lý thuyết chọn lọc tự nhiên gợi nhớ nhà khoa học Darwin – người Anh, người rất nổi tiếng trong lĩnh vực tự nhiên học. Nhờ đó, mà chúng ta có thể lí giải được chính yếu của quá trình tiến hóa của con người, cùng lời giải thích duy lý cho sự đa dạng của loài.

      Cả cuộc đời ông đều công hiến cho sự nghiệp khoa học, 5 năm cuộc đời ông đã đi vòng quanh thế giới để nảy sinh và chứng minh được sự hợp lý của công trình của mình. Lúc đầu công trình gây nhiều tranh cãi với giáo hội nhưng kết quả cuối cùng được cả thế giới khoa học công nhận.

      Charles Robert Darwin (Nguồn: Onedio)

      Charles Robert Darwin (Nguồn: Onedio)

      Aristotle

      Aristotle – là trụ cột văn minh khoa học cổ đại Hy Lạp. Ông nghiêm cứu rất ngiều lĩnh vực vật lý học, siêu hình học, lý luận học, ngôn ngữ học tới cả những vấn đề như thơ văn, kịch nghệ, âm nhạc… Lý thuyết về ngành động vật học của Aristoteles đã không thay đổi và được giảng dạy tại tất cả các trường học trong nhiều thế kỷ. Ông để lại cho nhân loại một kho tàng lớn và đủ các thể loại nhũng đã bị mai một thao thời gian và ngày này số lượng ngày càng ít hơn.

      Aristotle (Nguồn: Trithuc)

      Aristotle (Nguồn: Trithuc)

      Thomas Edison

      Edison đã đạt kỉ lục mà tới ngày nay chưa ai có thể vượt qua đó chính là 1000 sản phẩm của ông được cấp bằng sáng chế. Ngoài việc là một nhà sáng chế thiên tài ông còn là một thương nhân tài năng. Một trong những sáng chế tuyệt vời của ông phải kể đến đó là phát minh ra bóng đèn. Bạn sẽ phải bất ngờ vì thời sách vở, ông là người luốn hiếu kì và cả sự ốm yếu.

      Thomas Edison ( Nguồn: ThoughtCo)

      Thomas Edison ( Nguồn: ThoughtCo)

      Alessado Giuseppe Antonio Anastasio Volta

      Alessado Giuseppe Antonio Anastasio Volta là một bá tước người Ý, say mê khoa học từ nhỏ. Sau khi trưởng thành ông là một giáo viên vật lý và triết học. Từ sau những năm 1765, ông bắt đầu quan tâm đến hiện tượng tĩnh điện, nghiên cứu về nó và cho đến năm 1769 cuốn sách về tĩnh điện của ông đã được ra mắt: "Về sự hấp dẫn của điện" giải thich về một số hiện tượng tĩnh điện, vào năm 1776, ông là người đầu tiên phát hiện ra khí Methane. Sau đó một thời gian ông phát minh ra pin điện. Đơn vị điện thế Volt được đặt theo tên của ông.

      Alessado Giuseppe Antonio Anastasio Volta (Nguồn: COC Noticias)

      Alessado Giuseppe Antonio Anastasio Volta (Nguồn: COC Noticias)

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỷ lục hấp dẫn.

      Mến Thương tổng hợp

      Nguồn: Khoahoc

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Bí mật lý do giúp người Do Thái thông minh nhất thế giới

      06/02/2020

      Với chỉ số IQ trung bình là 110 so với chỉ số trung bình 100 của thế giới, người Do Thái được xem ...

      Kiến Thức

      Tăng Chỉ Số Thông Minh Và Khả Năng Tư Duy Sáng Tạo Như Thế Nào?

      06/02/2020

      Những​ người được coi là thông minh thường thể hiện rằng có có một khả năng ghi nhớ đáng khâm ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...