5 phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại

      5 phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Chiến tranh vốn luôn là đề tài hấp dẫn cho những nhà làm phim từ xưa cho đến nay. Hãy cùng Edu2Review điểm danh top những phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại nhé.

      (Nguồn: Megafun)

      Trên thực tế, chiến tranh luôn tàn khốc với cả những người thắng và kẻ thua. Song, khi được đưa lên màn ảnh, nó lại trở thành một đề tài rất hấp dẫn và thu hút người xem bởi sự anh hùng của những con người trên chiến trường hay những pha hành động kết hợp với hình ảnh và âm thanh sống động. Dưới đây là top những bộ phim về đề tài chiến tranh hay nhất do các nhà phê bình điện ảnh bình chọn.

      Schindler’s List (1993)

      Dựa trên cuốn tiểu thuyết của tác giả Thomas Keneally, bộ phim kể về câu chuyện có thật của Oskar Schindler, nhà kinh doanh người Đức trong cuộc đấu tranh giành lại sự sống cho những người Do Thái Ba Lan trước nạn diệt chủng Holocaust.

      Chỉ với hai màu trắng và đen nhưng Schindler’s List đã thể hiện được sự khủng khiếp của nạn diệt chủng Holocaust mà quân đội Phát xít Đức đã mang đến cho những người Do Thái tại Ba Lan.

      Hình ảnh cô bé mặc áo choàng đỏ (một trong số ít những hình ảnh có mày trong bộ phim) được một tên Phát xít dắt tay và sau đó mọi người có thể nhận ra xác của em lẫn lộn trong số những cái xác đang đem đi tiêu hủy nhờ vào chiếc áo choàng đỏ. Hay hình ảnh của những cây nến trong một buổi lễ Sabbat ở đầu bộ phim, khởi đầu cho một cuộc thảm sát mà sau này nhân loại vẫn còn nhắc đến với nỗi sợ hãi và kinh hoàng.

      Top phim chiến tranh hay nhất

      "Sự vô tội, hy vọng hay máu đỏ của những người Do Thái đang bị hy sinh trong nỗi kinh hoàng của thời kỳ Holocaust." - And ré H. Caron binh luận (Nguồn: Wikipedia)

      Đây được xem là bộ phim kinh điển về đề tài chiến tranh và cũng là bộ phim thành công của đạo diễn Steven Spielberg. Phim đã giành 7 giải Oscar và được viện điện ảnh Hoa Kỳ xếp hạng thứ Tám trong Top 100 bộ phim điện ảnh Hoa Kỳ hay nhất mọi thời đại.

      Taegukgi: The Brotherhood Of War (2004)

      Taegukgi hay Cờ thái cực giương cao là một trong số những bộ phim xuất sắc nhất của Hàn Quốc về đề tài chiến tranh. Bộ phim xoay quanh hai anh em là Jin Tae và Jin Seok, cả hai đều đi lính cho quân đội Nam Hàn khi chiến tranh với Triều Tiên nổ ra vào năm 1950.

      Top phim chiến tranh hay nhất

      "Taugukgi" - Bộ phim hay nhất điện ảnh Hàn (Nguồn: HayhayTV)

      Trong khi cả 2 đang chiến đấu trên chiến trường thì tại quê nhà, người yêu của Jin Tae là Young Shin bị quy kết là chống phá chính quyền Hàn Quốc và bị xử bắn. Sau đó, trong một cuộc loạn lạc, Jin Tae tưởng rằng em trai mình đã chết trong cuộc chiến, anh quyết định trở mặt với chinh đất nước của mình và tham gia vào quân đội Bắc Hàn (Triều Tiên lúc bấy giờ) để trả thù cho Young Shin và Jin Seok.

      Trong một trận đánh giữa quân đội Nam Hàn và Bắc Hàn, Jin Tae đã gặp lại Jin Seok, họ muốn quay về nhà để sống bình yên như trước nhưng không thể bởi hiện tại cả 2 đều bị thương rất nặng. Jin Tae quyết định ở lại chông trả lại quân Bắc Hàn để kéo dài thời gian cho Jin Seok chạy trốn.

      Taegukgi đã vạch trần được sự khốc liệt, tàn nhẫn mà chiến tranh đã gây ra cho con người. Nó đã gián tiếp gây ra sự nghiệt ngã xoay quanh cuộc đời của hàng trăm, hàng triệu con người mà điển hình là anh em Jin Tae và Jin Seok trong cuộc chiến tranh Nam – Bắc Hàn. Bộ phim đã thu hút được hơn 12 triệu khán giả xem rạp tại Hàn Quốc và là bộ phim thành công nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn từ trước cho đến nay.

      Trân Châu cảng (2001)

      Trân Châu Cảng (Pearl Habor) lấy bối cảnh cuộc tấn công của quân đội Nhật Bản vào Trân Châu cảng (quần đảo Hawaii, Hoa Kỳ) ngày 7/12/1941. Cuộc tấn công này đã chính thức đưa Hoa Kỳ bước chân vào Thế chiến II.

      Top phim chiến tranh hay nhất

      "Trân Châu cảng" - 2001 (Nguồn: hdsieunhanh)

      Không chỉ miêu tả được sự khốc liệt của Thế Chiến II giữa 2 đế quốc hùng mạnh lúc bấy giờ là Hoa Kỳ và Nhật, bộ phim còn thể hiện được tình người, sự bao dung và tha thứ giữa 3 nhân vật trong câu chuyện là Evelyn Johnson (do Kate Beckingsale đóng) và hai anh chàng phi công Rafe McCawley (Ben Affleck đóng) and Danny Walker (Josh Harnett đóng).

      Trân Châu cảng nhận được nhiều lời đánh giá tốt từ giới phê bình và được nhận được 4 đề cử cho tượng vàng Oscar danh giá, trong đó giành được 1 tượng vàng Oscar cho giải “Biên tập âm thanh xuất sắc nhất”.

      Chiến binh đơn độc (2013)

      Chiến binh đơn độc (Lone Survivor) được thực hiện dưa trên cuốn ký sự cùng tên của Marcus Luttrell và Patrick Robinson. Câu chuyện kể về sự tàn khốc trong một chiến dịch mang tên Red Wings của đoàn lính thủy đánh bộ nhằm tìm kiếm và giết chết tên thủ lĩnh của phiến quân Taliban tại chiến trường Afganistan.

      Top phim chiến tranh hay nhất

      "Chiến binh đơn độc" (Nguồn: phimmoi)

      Bộ phim đã gây được tiếng vang lớn và được các nhà phê bình đánh giá rất cao. Bới từ trước đến nay, phim chiến tranh vẫn thường chỉ nói về những cuộc chiến tranh đã qua trong lịch sử. Nhưng trong Chiến binh đơn độc thì lại khác, đây là một cuộc chiến tranh giữa thời bình, thời đại mà mọi người chỉ biết đến sự khốc liệt của chiến tranh thông qua những trang giấy, những bộ phim lịch sử hay những câu chuyện kể của ông bà ngày xưa.

      Cuồng nộ (2014)

      Cuồng nộ (Fury) là 1 trong số 2 bộ phim điện ảnh của nam tài tử Brad Pitt được trình chiếu tại Việt Nam trong năm 2014 và cũng là bộ phim thành công nhất trong lịch sử đóng phim của anh.

      Top phim chiến tranh hay nhất

      Poster phim "Cuồng nộ" (Nguồn: vuviphim)

      Bộ phim lấy bối cảnh chiến tranh Thế giới thứ hai đang bước vào giai đoạn cuối (4/ 1945), thời kỳ Phát xít Đức bước suy yếu dần. Trung sĩ Don Collier với biệt danh “Warady” (Brad Pitt thủ vai) chỉ huy chiếc xe tăng có mật danh là “Fury” với nhiệm vụ mở đường cho quân Đồng minh tiến vào phòng tuyến của cùng của quân đội Phát xít Đức.

      Mặc dù kinh phí đầu tư cho bộ phim chỉ khoảng 68 triệu USD, song hiệu quả của nó mang lại cho nhà sản xuất là không hề nhỏ. Bộ phim đã thể hiện một cách rất chân thực sự khắc nghiệt trong cuộc sống của 5 người lính trong một chiếc xe tăng với không gian nhỏ hẹp cùng tinh thần quả cảm của họ. Đồng thời, thể hiện được sự tàn nhẫn của cuộc chiến tranh phi nghĩa với những hậu quả rất nặng nề.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỷ lục hấp dẫn.

      Tố Như tổng hợp

      Nguồn: Báo mới, Toplist

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 bộ phim Ý mà bạn không thể bỏ qua!

      06/02/2020

      Bạn là tín đồ của phim nước ngoài, đặc biệt là phim Ý. Hãy cùng Edu2Review thưởng thức 6 bộ phim ...

      Giải trí

      Các bộ phim rạp hay cuối năm 2017

      06/02/2020

      Đầu năm 2017, các bộ phim hay đã ra mắt và không làm người xem phim thất vọng. Các tháng cuối năm ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...