Top những phim để đời của Tom Hanks | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top những phim để đời của Tom Hanks

      Top những phim để đời của Tom Hanks

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Tính đến thời điểm hiện nay, điện ảnh thế giới rất hiếm diễn viên nào có thể được bước lên bục những 2 lần giành tượng vàng Oscer danh giá. Nhưng Tom Hanks thì đã có được vinh dự ấy.

      (Nguồn: Soha)

      Tom Hanks là một trong những diễn viên có thực lực của kinh đô điện ảnh thế giới. Khi mới bắt đầu bước vào thế giới nghệ thuật, ông đã có trong tay giải Nam diễn viên xuất sắc nhất trong vở kịch Hai quý ông thành Verona của Sheakspears do Hiệp hội phê bình Cleveland bình chọn. Nhưng môn nghệ thuật thứ 7 này mới là điểm đến lý tưởng, là nơi đưa Tom Hanks đến với những thành công rực rỡ nhất của cuộc đời.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Tom Hanks đã 2 lần giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho 2 bộ phim là Philadenphia và Forrest Gump. Ông còn lập được kỷ lục Guiness với danh hiệu diễn viên nhiều lần đạt được doanh thu trên 100 triệu USD. Dưới đây là top những phim để đời của chàng tài tử lừng danh này.

      Forrest Gump (1994)

      Đây chính là một trong những tác phẩm đưa cái tên Tom Hanks đến với đông đảo khán giả đam mê môn nghệ thuật thứ 7 này. Trong phim, Tom Hanks thủ vai Forrest Gump, một cậu bé không cha đáng thương và tật nguyền. Ở những năm tuổi nhỏ, Forrest đã gặp được Jenny, “thứ đẹp đẽ và ngọt ngào nhất cuộc đời” của chính Forrest.

      Với nhiều biến động xảy ra trong cuộc sống, Forrest đi lính tại Việt Nam, quay trở về trở thành chủ một hãng tôm đến việc anh trở thành người chạy vòng quanh nước Mỹ suốt 3 năm và mang đến cho nhiều người nguồn động lực sống. Bộ phim Forrest Gump được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Winston Groom đã vạch trần sự đen tối của xã hội nước Mỹ trong những năm 19960 – 1990.

      Top những phim để đời của Tom Hanks

      Forrest Gump (1992) (Nguồn: printerest)

      Bộ phim xứng đáng giành được 6 giải Oscar và 3 giải Quả cầu vàng danh giá. Diễn viên Tom Hanks cũng đã rất thành công khi giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất lần thứ 2 khi khắc họa rất thành công Forrest Gump, một cậu bé tật nguyền nhưng tràn đầy lòng nhân ái, sự thủy chung và giàu nghi lực sống. “Con phải làm thật tốt với những gì Chúa đã ban cho con. Cuộc đời như một hộp chocolate, con sẽ không bao giờ biết được con sẽ lấy được thỏi nào đâu”.

      Philadelphia (1993)

      Nói đến những nhân vật đã làm nên tên tuổi của Tom Hanks mà thiếu vắng đi anh chàng luật sư Adrew đồng tính và bị nhiễm AIDS thì sẽ là 1 thiếu sót rất to lớn. Adrew Beckett là 1 luật sư người Mỹ có năng lực, làm việc tại một công ty ở bang Philadelphia. Nhưng một ngày, bí mật về giới tính của anh cũng như việc anh mắc căn bệnh quái ác bị phơi bày.

      Adrew đứng trước nguy cơ phải vào tù nhưng người bạn thân nhất của anh là Miller đã từ chối bào chữa cho anh. Mọi thứ đổ vỡ, sự nghiệp lẫn tình bạn đều không còn, Adrew chỉ còn Miguel, người yêu đồng tính của mình. Ở những phút gần cuối của bộ phim, Miller, người bạn thân của Adrew đã bày tỏ sự thông cảm cho người bạn của mình và cố gắng bào chữa để cứu vớt danh dự của anh.

      Top những phim để đời của Tom Hanks

      Adrew và Miguil trong Philadelphia (Nguồn: CafeF)

      Philadelphia đã vẽ lên 1 bức tranh đen tối của xã hội Mỹ trong những năm cuối cùng của thế kỷ trước với sự kỳ thị, ghẻ lạnh đối với những người thuộc giới tính thứ ba cũng như những người nhiễm HIV/ ADIS. Họ không được sự đối xử công bằng và phải chịu nhiều sỉ vả và xúc phạm của những “con người bình thường” khác.

      Với 2 giải Oscar đạt được, bộ phim đã khẳng định được vị trí của mình trong top những bộ phim xuất sắc của điện ảnh thế giới về đề tài người đồng tính.

      Giải cứu binh nhì Ryan (1998)

      Top những phim để đời của Tom Hanks

      Giải cứu binh nhì Ryan (Nguồn: HDsieunhanh)

      Bộ phim kể về chuyến hành trình giải cứu 1 binh nhì tên Ryan theo lệnh tướng George do 3 người anh trai của Ryan đã chết trên chiến trường và mẹ của anh không thể nào chịu đựng thêm một lần nào mất con nữa.

      Đây là một bộ phim rất thành công của Tom Hanks trong vai Miller, đội trưởng của nhóm 8 người thực thi nhiệm vụ. Ở đây, chủ nghĩa anh hùng thời chiến đã được Tom Hanks cùng những người cộng sự của mình thể hiện rất rõ ràng cùng tính nhân bản của tác phẩm. Sự khốc liệt của chiến tranh, ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết như ám ảnh người xem về thời kỳ thế giới trong thế chiến II.

      Bộ phim nhận được 11 giải Oscar và giành chiến thắng 5 giải, trong đó có giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Steven Spielberg. Vào năm 2007, Giải cứu binh nhì Ryan được xếp thứ 71 trong danh sách 100 phim hay nhất của điện ảnh Mỹ và trở thành một trong những bộ phim kinh điển đáng xem nhất thế giới.

      Có thể nói, từ năm 1992 – 1998 là thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp của nam diễn viên Tom Hanks khi giành được 2 giải Oscar liên tiếp cùng nhiều giải thưởng cao quý khác. Cho đến thời điểm này, Tom Hanks đã nắm trong tay 1 bộ sưu tập các bộ phim để đời cùng nhiều giá trị mà nó mang đến cho người xem vẫn còn được lưu truyền cho đến ngày hôm nay.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Tố Như tổng hợp

      Nguồn: ZingNews, Vnexpress

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top phim thể thao hay không chỗ nào chê

      06/02/2020

      Bạn yêu thích phim thể thao và tìm kiếm những bộ phim hay . Hôm nay Edu2Review sẽ gợi ý cho bạn ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top phim hình sự hot nhất 2017

      06/02/2020

      Bạn là người mê phim hình sự, và luôn săn lùng những bộ phim hình sự hay. Ngay bây giời, bạn cùng ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...