Top truyện ngôn tình của Đinh Mặc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top truyện ngôn tình của Đinh Mặc

      Top truyện ngôn tình của Đinh Mặc

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Độc giả yêu thích ngôn tình về đề tài trinh thám sẽ rất quen thuộc với tác giả Đinh Mặc, cùng Edu2Review khám phá các tác phẩm nổi tiếng của tác giả này nhé.

      Đinh Mặc là tác giả được nhiều bạn trẻ yêu thích (Nguồn: Ringring)

      Đinh Mặc là một trong số ít tác giả chú ý khai thác và khai thác thành công những hướng đi mới cho truyện tiểu thuyết Trung Quốc. Đáng kể nhất là sở trường pha trộn nhuần nhuyễn các yếu tố thế giới ngầm, huyền ảo nhưng cũng không kém phần lãng mạn, góp phần mở rộng không gian thưởng thức và cảm thụ cho người đọc.

      Ở tất cả các thể tài, ngòi bút Đinh Mặc luôn là kết tinh của sự quan sát tỉ mỉ và miêu tả cẩn trọng tâm lý và hành động nhân vật, khả năng nghệ thuật hóa đặc biệt rõ khi cô có ý thức sử dụng chất liệu thực tế, mà Từ bi thành là một ví dụ điển hình.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH".Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Sau đây là những tác phẩm nổi bật của tác giả.

      1. Nếu ốc sên có tình yêu

      Top truyện ngôn tình của Đinh Mặc

      Bìa sách Nếu ốc sên có tình yêu của Đinh Mặc (Nguồn: sigb.org)

      Giới thiệu sách:

      Trên thế giới này có một loại tình yêu đẹp đẽ là lưỡng tình tương duyệt, tâm linh tương thông.

      “Tôi theo đuổi em lâu như vậy, em có suy nghĩ gì?”

      Hứa Hủ cảm nhận rõ ràng nhịp tim đập thình thịch trong lồng ngực, tuy nhiên…logic của anh không đúng.

      “Anh theo đuổi em bao giờ?”

      Quý Bạch nhướng đôi mắt đen lặng lẽ nhìn cô...

      Mỗi buổi sáng tôi đều tập luyện cùng em, tôi đích thân dạy em bắn súng, khiến đội hình sự gọi em là chị dâu…không phải theo đuổi em thì là gì?”

      …Cô thở hắt ra một hơi dài, để bình ổn nhịp tim trở lại.

      “Anh không cần theo đuổi em nữa.”

      Quý Bạch hoàn toàn không ngờ cô nói câu đó. Lòng anh chùng xuống: “Ý em là gì?”

      Hứa Hủ nhìn vào mắt anh: “Em cũng thích anh, vì vậy anh không cần theo đuổi.”

      Lời nhận xét của dịch giả Greenrosetq:

      Đây là tiểu thuyết ngôn tình mới nhất của Đinh Mặc. Tên truyện có vẻ hơi “sến” nhưng thực sự khá độc đáo, độc đáo từ ý tưởng đến hình tượng nhân vật.

      Mặc dù truyện có tình tiết điều tra phá án nhưng Đinh Mặc khẳng định đây không phải là tiểu thuyết hình sự hay trinh thám, yếu tố tình cảm chiếm một nửa.

      Nhận xét của độc giả:

      Bảo Trân đến từ Bà Rịa – Vũng Tàu:

      Mặc dù đã đọc truyện này nhưng tôi vẫn luôn muốn rước nó về đến nhà thì mới coi như gỡ bỏ được nỗi mong ngóng trong lòng. Như tiêu đề, tôi thấy đây là 1 tác phẩm mà bạn không hề phải đắn đo suy nghĩ khi quyết định xem có nên mua và đọc nó hay không.

      Cốt truyện hay, tình tiết logic, các vụ án trong câu chuyện sẽ khiến bạn bị thu hút và có cảm giác không dứt ra được khỏi quyển truyện, vâng đối với tôi là như vậy đó.

      Tôi thích sự thẳng thắn, kiên cường của nữ chính và thích sự nghiêm túc, tài năng, chín chắn của nam chính, họ thật sự rất đẹp đôi ,giống như ai đó đã nói " họ sinh ra là để dành cho nhau".

      2. Hãy nhắm mắt khi anh đến ( tập 2)

      Top truyện ngôn tình của Đinh Mặc

      Thêm một tác phẩm nổi tiếng khác của Đinh Mặc (Nguồn: Lobo)

      Giới thiệu sách

      Có bạn trai là một thần thám thông minh, cao ngạo, không hiểu nhân tình thế thái, lúc nào cũng cho mình là nhất.

      Khi hẹn hò, anh nói: “Anh không có hứng thú với mấy trò kiểu này. Nhưng nếu em cứ năm phút hôn anh một lần, anh có thể cùng em làm bất cứ việc vô vị nào.”

      Khi có chút ghen tuông, anh nói: “Trong lúc em đi tiễn người đàn ông yêu thầm mình thì bạn trai em ở nhà vất vả nướng bánh quy cho em.”

      Khi gần gũi, anh nói: “Tuy anh không có kinh nghiệm nhưng tư chất và năng lực lĩnh hội của anh xuất sắc hơn người thường. Ngoài ra, khả năng quan sát của anh cũng rất tốt, anh sẽ làm tốt mọi chuyện.”

      Khi cầu hôn, anh nói: “Nếu nhất định phải khái quát một câu, thì đó là: Anh yêu em, bằng cả sinh mệnh và trí tuệ của anh.”

      Tôi đã đưa anh từ thế giới cô độc về cuộc sống bình thường ấm áp. Còn anh dẫn dắt tôi từ cuộc sống bình yên bước vào cuộc đời đầy thử thách và khó quên.

      Nhận xét của độc giả:

      Phạm Hồ Hoàng Phượng Uyên đến từ Tp.HCM

      Lúc đầu nghe nói cuốn này rất nổi tiếng, nhưng khi nghe tên, tôi lại chẳng thấy có cảm tình gì cả. Nhưng mà nhiều người khen dữ lắm, thế là cũng sắm 1 bộ.

      Truyện quả thật hay cực, yêu cách xây dựng nam chính của Đinh Mặc lần này, lập dị, bá đạo, nhưng si tình với nữ chín. Truyện có nhiều tình tiết hay, hấp dẫn, nói về các tâm lí tội phạm nhưng cách diễn đạt rất dễ hiểu, vô cùng kịch tính. Hay vô cùng!!

      3. Từ bi thành

      Top truyện ngôn tình của Đinh Mặc

      Tình yêu đầy cao thượng của nam chính làm rung động trái tim độc giả (Nguồn: Hoa Ban)

      Giới thiệu sách

      Anh những tưởng mình chỉ có thiện cảm bình thường với cô. Anh đã lầm.

      Anh những tưởng mình là người đến trước. Anh cũng lầm.

      Rồi anh nghĩ tiếc thật nhưng thôi bỏ cũng chẳng sao. Anh lại lầm lần nữa

      Trí thông minh và sắc đẹp của cô từng bước xâm chiếm hồn anh, khiến anh từ chỗ định rút lui chuyển sang phấn đấu để tranh đoạt. Bao nhiêu lần nhìn cô, cũng bấy nhiêu lần anh nhìn thấy con người mà cô nguyện lòng gắn bó.

      Rốt cuộc, rung cảm vẫn vẹn nguyên nhưng anh đành lòng buông tay, bởi hiểu rằng, tình yêu của hai con người ấy đã mang lại cho thế giới tàn khốc không tình người này một cơ hội, cơ hội được một lần hưởng ánh sáng của từ bi.

      Nhận xét của độc giả:

      Thao My Hoang đến từ Tp.HCM:

      Thực sự thì mình là fan cổ trang, mới đầu do lướt qua do không xem kĩ, chỉ nhìn rate tưởng Từ bi thành là truyện cổ trang nên mua luôn về, xem lại thì mới biết hóa ra hiện đại.

      Thấy nội dung lại nói về hắc bang và thế giới ngầm thì mình thực sự thấy chán, nhưng đọc xong rồi mới thấy, quá tuyệt vời!!!, truyện tình của Bắc Nghiêu - Mộ Thiên không ngọt ngào như mật, cũng không quá bi kịch, nhưng chỉ cần đọc sẽ chìm trong một thế giới riêng không thể dứt ra được.

      Truyện tình trắc trở trước sự ngăn cấm của gia đình, bè bạn, sự đấu tranh day dứt trong thâm tâm, những nguy hiểm không lường trước được luôn rình rập, để cuối cùng, mình hiểu ra, hóa ra tình yêu có thể làm được tất cả, kể cả việc thay đổi một người lạnh lùng, tàn nhẫn thành một người lương thiện tốt bụng, có quá nhiều những sự hy sinh, nhưng những sự hy sinh đó không hề vô ích.

      Văn chương của Đinh Mặc thực sự khiến mình có một cảm xúc rất riêng. Một quyển sách mà bạn nên mua, rất tuyệt vời.

      4. Người láng giềng ánh trăng (trọn bộ 2 tập)

      Top truyện ngôn tình của Đinh Mặc

      Truyện thú vị ngay từ cái tên (Nguồn: Sach123)

      Giới thiệu sách

      Lần đầu tiên gặp gỡ, cô cứ tặng bánh ngọt cho anh. Dù ghét nhất đồ ngọt nhưng anh vẫn cố ăn hết.

      Lần thứ hai, bởi vì sợ hãi nên cô ôm chặt lấy anh. Gương mặt anh hơi ửng đỏ: “Cô gái, xin hãy buông tay.”

      Lần thứ ba, cô bất cẩn hôn anh. Vẻ mặt anh tựa như nhìn thấy ma quỷ, nhưng cô nói: “Chỉ là ngoài ý muốn mà thôi, anh khỏi cần bận tâm.”

      Là một sĩ quan ưu tú được giáo dục đến nơi đến chốn, có thể xác và tinh thần khỏe mạnh, Ứng Hàn Thời không thể không nghĩ về nụ hôn đầu của mình.

      Nhận xét của độc giả:

      Phạm Hồ Hoàng Phượng Uyên đến từ Tp.HCM:

      Nội dung truyện hay miễn bàn luôn. Khác với các tác phẩm trước, hình tượng nam chính lần này đc Đinh Mặc lựa chọn là một người dịu dàng, tốt bụng, hay xấu hổ. Thích nhất những đoạn Ứng Hàn Thời đỏ mặt, mọc tai và đuôi trông đáng yêu chết đi được. Còn nữ chính Cẩn Tri thì thông minh, lanh lợi, rất yêu nam chính, cô còn có khả năng đặc biệt là biết trước được tương lại khiến cho câu truyện càng trở nên ly kì, hấp dẫn hơn.

      Ngoài ra, anh chàng Tiểu John robot còn khiến tôi bật cười vì sự ngây thơ và điệu cười ngoác miệng, lâu lâu cách phát ngôn của anh cũng rất đáng yêu.

      Nói chung, câu truyện viễn tưởng này rất hay, ko đọc thì thật là uổng. Tiki giao hàng nhanh cực lun, đặt buổi tối mà trưa hôm sau đã có rồi.

      5. Hai lần gặp gỡ

      Top truyện ngôn tình của Đinh Mặc

      Bìa sách Hai Lần Gặp Gỡ (Nguồn: Caganu)

      Giới thiệu sách

      Số phận - tựa như vòng tròn vô hình - đã trói họ lại với nhau như thế. Nàng - vẫn tưởng như trái tim đã bình lặng sau khi mối tình đầu tan vỡ, lại không ngờ số phận nghiệt ngã khiến nàng gặp anh, yêu anh - người nàng không nên yêu.

      Anh - vẫn đau đáu vì quá khứ ngủ quên của mình, vì nỗi buồn không sao gọi thành lời, trốn chạy tình yêu của nàng, để đến khi đi tới tận cùng ánh sáng mới nhận ra – anh còn nợ nàng.

      Cậu - đau khổ khi tình thân dần biến thành tình yêu, khi hờn giận trở thành cuồng nộ, đánh đổi tất cả chỉ để níu lấy một ánh mắt, để rồi khi có được lại cay đắng nhận ra: ‘nàng’ … đã không còn là nàng nữa.

      Nhận xét của độc giả:

      Nguyễn Thiệu Duy Uyên đến từ Tp.HCM:

      Đây là tác phẩm thứ hai của Đinh Mặc mà mình đọc. Truyện thực sự hơi ngắn luôn í, đọc rất nhanh thôi là hết mất rồi, và cũng rất hay nữa. Thiếu Hàn và Sở Vong, gặp nhau từ kiếp này qua kiếp khác, vậy mà vẫn ko đến được với nhau, nhưng mình cũng cảm thấy kết như thế là ổn rồi. Dù có hơi tiếc nuối nhưng vẫn rất thích và đặc biệt đã để lại trong lòng mình ấn tượng sâu sắc.

      Trên đây là 5 tác phẩm của Đinh Mặc gây được nhiều sự chú ý nhất. Với việc tóm tắt nội dung cũng như một số nhận xét từ phía bạn đọc của trang Tiki.vn, hy vọng rằng sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quát và có thể lựa chọn cho mình được tác phẩm hay nhất đề trải nghiệm.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH".Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Anh Đào tổng hợp

      Nguồn: Tiki.vn


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      9 cuốn tiểu thuyết hiện đại sẽ khiến bạn đọc quên cả ngủ

      06/02/2020

      Nếu là một mọt sách chính hiệu, thì bạn chắc hẳn phải biết đến những cuốn sách “hay đến nổi khiến ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 tiểu thuyết tình yêu có sức lay động trái tim mạnh mẽ nhất

      06/02/2020

      Những cuốn tiểu thuyết tình yêu ra đời đã ươm cho tình yêu thêm nhiều cung bậc xúc cảm. Cùng ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...