4 cách để viết hay như nhà văn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 cách để viết hay như nhà văn

      4 cách để viết hay như nhà văn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bạn muốn viết hay như nhà văn? Bạn muốn trở nên thông thạo, sắc bén trong nghề viết lách? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây!

      Nguồn: Internet

      Kỹ năng viết là một trong những công cụ quan trọng, cần thiết cho rất nhiều công việc hiện nay. Thế nhưng, viết được thì dễ, nhưng không phải ai cũng có thể viết hay, viết giỏi, viết chính xác. Dưới đây là 4 cách quan trọng để bạn có thể phát triển khả năng cũng như lối tư duy khi viết.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Đọc sách

      Người viết hay không hẳn đọc nhiều sách nhưng người đọc nhiều sách chắc chắn viết hay! Trong quá trình đọc sách, ta sẽ dễ dàng tiếp thu được những từ ngữ hay, cách sử dụng chữ, sắp xếp câu cú, hành văn từ nhiều tác giả khác nhau - vốn là những người viết giỏi.

      Dần dà, những kỹ năng, từ vựng này sẽ thấm dần mà bạn không hề hay biết, giúp bạn có thể viết một cách dễ dàng, uyển chuyển, lưu loát hơn đấy. Bên cạnh đó, việc đọc sách còn mang lại vốn kiến thức ở nhiều mảng, chủ đề khác nhau, rất hữu dụng cho bài viết của chính bạn.

      Đọc sách giúp bạn mở rộng từ vựng và cách dùng câu!
      Đọc sách giúp bạn mở rộng từ vựng và cách dùng câu! (Nguồn: Internet)

      2. Viết

      ”Practice makes perfect!” Không ai thực sự giỏi một môn gì mà không cần phải luyện tập, kể cả là bạn có khiếu đi chăng nữa. Viết là một bộ môn sáng tạo mà nếu quá để ý vào những khuôn khổ lý thuyết, những ngữ pháp, dấu chấm câu, thụt đầu dòng, mở bài, thân bài, kết bài thì bạn không bao giờ có thể phá bỏ giới hạn của bản thân, sáng tạo ra những ý văn, câu chữ hay, độc đáo, mang màu sắc của riêng mình.

      Nếu bạn chán, hãy cầm bút lên và viết, nếu bạn buồn, bạn vui, bạn muốn chia sẻ, hãy cầm bút lên và viết. Hãy bắt đầu viết và đừng dừng lại cho đến khi viết xong. Bằng việc làm như vậy thì chỉ sau một khoảng thời gian, khả năng viết lách của bạn sẽ tiến bộ không ngờ đấy!

      Hãy viết bất cứ khi nào, ở đâu!
      Hãy viết bất cứ khi nào, ở đâu! ((Nguồn: Internet)

      3. Trải nghiệm

      Nếu bạn không biết viết gì, bí ý tưởng khi viết thì hãy gia tăng trải nghiệm của mình bằng những khám phá thực tế của bản thân. Hãy thử làm nhiều công việc khác nhau, đi du lịch ở những vùng đất mới, khám phá những văn hóa mới, nói chuyện với nhiều người ở nhiều tầng lớp, rồi bạn sẽ có nhiều ý tưởng, nhiều điều muốn chia sẻ hơn trong những bài viết của mình đấy. Cởi mở với mọi thứ xung quanh, cải thiện vốn sống chính là cách gia tăng khả năng viết lách của bạn

      Hãy có cho mình nhiều trải nghiệm bằng cách đi du lịch bằng tiền tự kiếm!
      Hãy có cho mình nhiều trải nghiệm bằng cách đi du lịch bằng tiền tự kiếm (Nguồn: Internet)

      4. Thử sức với nhiều thể loại, phong cách viết khác nhau

      Đừng giới hạn bản thản với chỉ một thể loại. Bạn là con người nhẹ nhàng, không hợp viết truyện hành động, trinh thám? Bạn muốn viết truyện kinh dị nhưng chỉ quen viết về mẹ cha? Không sao, hãy thử những thể loại mới, những cách viết khác nhau, biết đâu bạn sẽ bất ngờ về tiềm năng trong chính con người mình đấy.

      Hãy viết một câu chuyện như là bạn đang viết nhật ký, hay thử viết theo phong cách li kì hồi hộp với mỗi chương có kết thúc mở. Bạn có thế viết một bài luận pha chút hài hước, hoặc thử viết những câu dài với vài câu ngắn chen ngang. Thậm chí nếu bản viết cuối của bạn phải theo kết cấu chặt chẽ thì bạn có thể phá cách khi viết nháp bài viết của mình. Bạn có thể tìm được hướng mới đế thử sức, và nếu không thì ít nhất thì bạn có cơ hội hưởng thụ quá trình thực hiện sản phẩm của mình.

      Bạn đã làm được bao nhiêu trong 4 điều trên rồi? Hãy cùng chia sẻ cho Edu2Review biết nhé!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Văn Nam
      Nguồn ảnh: freepik

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      “Truy lùng” 10 phương pháp giúp bạn có ý tưởng viết dồi dào

      06/02/2020

      Việc sử dụng ý tưởng hàng ngày khiến bạn nó trở nên cạn kiệt. 10 phương pháp sáng tạo sau sẽ giúp ...

      Kiến Thức

      Làm thế nào để viết hay hơn?

      06/02/2020

      Từ xa xưa, những ai “văn hay chữ tốt” thường được người đời coi trọng. Mấy ai biết, để viết được ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...