Nỗi lo "sắp ra trường rồi" của sinh viên năm cuối | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nỗi lo "sắp ra trường rồi" của sinh viên năm cuối

      Nỗi lo "sắp ra trường rồi" của sinh viên năm cuối

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Cứ tưởng lên đại học sẽ được vô tư, vô lo hơn thời làm học sinh ngày ngày phải đến trường, phải làm bài. Nhưng nào ngờ lên đại học có rất nhiều nỗi lo khác đáng sợ hơn nhiều đang đợi bạn.

      Nỗi lo của sinh viên năm cuối (Nguồn: Kenh14)

      Thời gian mới vào đại học, năm nhất, năm hai có thể nói không có gì khiến bạn lo lắng cả ngoài những lần thi kết thúc môn. Đến năm cuối thì không đơn giản chỉ còn lo cho những kì thì kết thúc môn nữa, mà còn nhiều nỗi lo khác khiến các sinh viên năm cuối phải đau đầu.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Lo trả nợ, lo học lại, lo cải thiện

      Lên đại học, học xa nhà ba mẹ không có bên canh thôi thúc học hành nên đa số các bạn sinh viên dường như nhiều lúc quên luôn cả việc học hành, tự do chơi bời. Cộng thêm việc lên với môi trường mới, nhiều điều mới lạ, trào lưu mới cuốn hút, kích thích các bạn tân sinh viên. Việc học cứ thế chểnh chảng theo từng năm, điểm cũng giảm dần theo từng kì, các môn rớt chồng chất lên nhau.

      Nỗi lo học lại, học cải thiện (Nguồn: Báo Dân Trí)

      Nỗi lo học lại, học cải thiện (Nguồn: Báo Dân Trí)

      Dẫn đến trong khi những bạn cùng khóa đang chuyên tâm trong việc chỗ thực tập, làm đô án tốt nghiệp thì nhiều sinh viên lại phải tất bật vừa học lại, cải thiện, rồi vừa tìm chỗ thực tập,.. để đủ điều kiện ra trường. Không chỉ có thế việc ra trường trễ hơn cũng là một lý do khiến nhiều người mất đi cơ hội phát triển tương lai của mình.

      Lo về việc thực tập

      Có hai cách tìm nơi thực tập đó là thông qua hỗ trợ tìm nơi thực tập của nhà trường, hai là tự thân đi tìm nơi thực tập. Vấn đề không dừng ở lại nơi thực tập. Ngày nay việc xin thực tập tại các công ty như là đi xin việc làm thực sự, phải chuẩn bị CV cho nổi bật, thi với các ứng viên khác, phỏng vấn,..

      Tiếp theo, bạn còn phải lo là mình có được giao việc thực sự khi đi thực tập hay là chạy vặt. Mình học hỏi được gì sau kì thực tập này,…

      Lo cải thiện ngoại ngữ

      Ngày nay thế giới hội nhập, ai cũng nhận biết được tầm quan trọng của việc biết thêm ngôn ngữ thứ hai. Bây giờ ngoại ngữ dường như là điều kiện cơ bản của đa số các công ty. Dù bạn có được nhận vào công ty với vốn ngoại ngữ ít ỏi của mình thì bạn liệu có cơ hội tiến xa hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình không?

      Việc biết lưu loát một ngoại ngữ thứ hai không phải chuyện có thể làm được trong một vài tháng, nhất là vào thời gian năm cuối, khi bạn đang phải đối mặt với nỗi lo học lại, tìm chỗ thực tập,..

      Lo tương lai sau khi ra trường

      Đây có thể nói là nỗi lo muôn thuở của các bạn sinh viên năm cuối. Cầm bằng cử nhân trên tay nhưng không phải ai cũng tìm được công việc mình mong muốn, không phải ai cũng đáp ứng được những điều kiện của các nhà tuyển dụng. Hậu quả là có rất nhiều cử nhân không tìm được công việc, sẵn sàng làm bất kì công việc nào để có thu nhập,…

      Hằng năm có hàng ngàn cử nhân thất nghiệp, làm “trái ngành”. Nỗi lo “làm gì sau khi ra trường?” chưa bao giờ biến mất trong tâm trí các sinh viên.

      Thất nghiệp - nỗi lo của mỗi sinh viên (Nguồn: dongduong)

      Tất cả các nỗi lo này các bạn tân sinh viên có thể đã biết qua, đã được chia sẻ, trau đổi từ những ngày đầu vào trường hay qua các anh chị. Tuy đã biết nhưng có vẻ rất nhiều sinh viên vẫn xem thường những chia sẻ quý giá ấy, dẫn đến hiện nay rất nhiều cử nhân ra trường mà thất nghiệp hay làm trái ngành. Hãy tích cực học tập ngay từ những ngày đầu Đại học để nỗi lo “sắp ra trường rồi” không ám ảnh bạn.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Ngọc Lâm


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      Học thụ động - lối thoát nào cho sinh viên?

      06/02/2020

      Không đọc giáo trình trước khi lên giảng đường, chuẩn bị bài không tốt trước khi thuyết trình là ...

      Kiến Thức

      5 lời khuyên thực tập sinh viên năm cuối nhất định phải đọc

      06/02/2020

      Năm cuối là thời khắc quyết định cho công việc tương lai sau này của mình. Cùng Edu2review điểm ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...