Những sai lầm cần tránh khi đi thực tập | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những sai lầm cần tránh khi đi thực tập

      Những sai lầm cần tránh khi đi thực tập

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Công việc thực tập cũng có giá trị như một công việc chính thức giúp nhà tuyển dụng đánh giá năng lực của bạn. Và để cho kết quả thực tập của bạn thật sự tốt, cần tránh những điều sau đây nhé!

      Nguồn (ataglobal.edu)

      Thực tập chính là cơ hội để thử thách khả năng của bạn với ngành nghề mong muốn. Trên thực tế, việc thực tập cung cấp cơ hội cho các ứng viên có được những kinh nghiệm thực tế và kĩ năng cần thiết cũng như tìm kiếm đam mê của mình.

      Tuy nhiên, chính bởi sự “không chính thức” của kỳ thực tập lại khiến nhiều ứng viên mắc phải những sai lầm không đáng có và ảnh hưởng đến cả quyết định tuyển dụng của công ty.

      1. Không nỗ lực với công việc

      Một trong những điều đáng tiếc nhất cho kì thực tập của bạn là không nỗ lực hết sức với công việc. Nếu bạn đang làm việc như một thực tập sinh, bạn cần biết rằng mình đang nằm trong tay một cơ hội quý giá để trải nghiệm.

      Không chịu nổ lực

      Không chịu nỗ lực (Nguồn: static.ybox)

      Vì vậy đừng hạ thấp mình xuống chỉ vì sự lười biếng hoặc thiếu nghiêm túc. Biết đâu, bạn lại đánh mất cơ hội được làm việc chính thức bởi điều này. Hãy siêng năng, tận tâm hơn, có thái độ tích cực hơn trong công việc, và quan trọng hơn hết, vững vàng hơn với những lời nhận xét của người giám sát công việc.

      2. Không chịu khó học hỏi

      Nhìn chung, việc thực tập sẽ giúp bạn có cơ hội được học hỏi các kỹ năng mới và có cái nhìn sâu sắc, tổng quan về một công ty, chức năng của các bộ phận và công việc cụ thể. Theo định nghĩa, một thực tập sinh không phải là nhân viên "chính thức"; nó là một chương trình đào tạo mà sẽ cho phép bạn có được một công việc trong tương lai. Vì vậy, hãy tiếp cận thời gian thực tập như một phần mở rộng của chương trình giáo dục của bạn và thử sức với một hướng đi mới trong sự nghiệp.

      Không chịu khó học hỏi

      Không chịu khó học hỏi (Nguồn: 4.bp.blogspot)

      Đừng ngại ngần dành thời gian để đặt câu hỏi, tình nguyện làm các công việc, nhiệm vụ bổ sung và học tên của tất cả mọi người mà bạn tiếp xúc. Nếu bạn chưa rõ về điều gì đó, hãy mạnh dạn hỏi người giám sát hay các anh/chị nhân viên cùng bộ phận thay vì cứ lẳng lặng thực hiện và mắc lỗi. Điều này sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm quý giá.

      3. Quá nhút nhát, thiếu tính chủ động

      Học hỏi và chủ động là những kĩ năng cần thiết giúp bạn nắm bắt được công việc cũng như tự tạo cơ hội cho bản thân mình. Trong nhiều trường hợp, công ty hoặc người hướng dẫn sẽ không có thời gian để đào tạo, hướng dẫn bạn một cách đầy đủ hoặc cung cấp ngay lập tức các nguồn kiến thức bạn cần để thực hiện công việc.

      Thụ động sẽ làm bạn mất đi cơ hội được tiếp xúc với những điều mới mẻ

      Thụ động sẽ làm bạn mất đi cơ hội được tiếp xúc với những điều mới mẻ (Nguồn: sohanews.sohacdn)

      Nếu bạn gặp phải trường hợp này, đừng ngồi im và chờ đợi người khác giao việc cho mình. Rất nhiều thực tập sinh lãng phí rất nhiều thời gian bởi sự rụt rè hoặc quá thụ động. Vì vậy, hãy chủ động giúp đỡ mọi người và yêu cầu công việc. Không gì có thể giúp bạn học hỏi nhanh hơn là từ chính những kinh nghiệm thực tế đâu.

      4. Hay kêu ca, phàn nàn

      Nhiều người than phiền rằng công việc thực tập của họ thật quá nhàm chán hoặc không đúng như những gì vẫn nghĩ. Tuy nhiên, việc phàn nàn, kêu ca trong quá trình thực tập sẽ không được người hướng dẫn đánh giá cao. Bạn vẫn chỉ là mộtthực tập sinh và sẽ sớm bị loại khỏi vị trí khi kết thúc kỳ thực tập nếu tiếp tục kêu ca, phàn nàn về công việc của mình.

      5. Không giữ mối quan hệ với nơi thực tập

      Nhiều người giữ một tư tưởng rằng mình chỉ là một nhân viên thực tập, không cần phải giữ mối quan hệ với những nhân viên khác trong phòng, ban. Điều này khiến bạn đánh mất cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, được gặp gỡ, mở rộng các mối quan hệ.

      Nên giữ mối quan hệ tốt với nơi thực tập

      Nên giữ mối quan hệ tốt với nơi thực tập (Nguồn: channel.mediacdn)

      Hãy thể hiện sự chân thành và trân trọng trong suốt thời gian làm việc chung ngay cả khi bạn chỉ thực tập trong thời gian ngắn. Biết đâu đấy chính nhờ các mối quan hệ này mà bạn có được công việc ưng ý trong tương lai.

      Để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc trên, bạn cần phải trang bị cho mình không chỉ kiến thức, kĩ năng mà còn là thái độ làm việc. Ở một vị trị thực tập, bạn hoàn toàn thiếu kinh nghiệm và kiến thức, chính vì thể hãy thể hiện mình là một người có thiện chí và ham học hỏi. Thái độ đó sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong con đường tương lai của mình. Chúc các bạn thành công!

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.

      Quỳnh Quyên (tổng hợp)

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Những việc cần làm để có kì thực tập hiệu quả

      06/02/2020

      Thực tập là cơ hội đặc biệt cho các bạn được thể hiện bản thân và hoc hỏi nhiều điều mới.Vậy bạn ...

      Việc làm

      Những điểm khác của thực tập và kiến tập

      06/02/2020

      Là một sinh viên bạn không thể nào không biết đến hai cụm từ thực tập và kiến tập. Bạn có cảm ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...