11 điểm đến Giáng sinh tuyệt vời dành cho du học sinh Canada (Phần 2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      11 điểm đến Giáng sinh tuyệt vời dành cho du học sinh Canada (Phần 2)

      11 điểm đến Giáng sinh tuyệt vời dành cho du học sinh Canada (Phần 2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Nếu đang là du học sinh Canada và bạn muốn tìm kiếm các điểm đến lý tưởng cho mùa Giáng sinh năm nay, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn nhiều lựa chọn ưng ý.

      Giữa không gian ngập tràn tuyết trắng của xứ sở lá Phong, không khí lễ hội đang ngày càng trở nên sôi động với những khúc nhạc giáng sinh vang vọng khắp nơi. Noel này, các bạn du học sinh Canada nên đi chơi ở đâu? Edu2Review mời bạn tham khảo những gợi ý dưới đây.

      Ottawa (tỉnh bang Ontario)

      Mùa Giáng sinh của thủ đô Ottawa bắt đầu với một lễ hội ánh sáng hoành tráng vào đầu tháng 12 tại Tòa nhà Quốc hội. Với ý nghĩa xua tan mọi sự ảm đạm, lạnh lẽo của mùa đông, sự kiện long trọng này được chủ trì bởi thủ tướng Canada, bao gồm nhiều màn pháo hoa và các khúc hát mừng rộn rã. Trong dịp này, người dân được thưởng thức chocolate và bánh ngọt miễn phí. Ngay sau buổi lễ khai mạc, sắc màu Noel chính thức bao phủ toàn bộ khu vực trung tâm đồi Parliament cùng hơn 60 điểm đến khác dọc theo Đại lộ Confederation.

      Chuỗi tiết mục âm thanh – ánh sáng độc đáo diễn ra xung quanh Tòa nhà Quốc hội cổ kính sẽ mang đến cho bạn những bữa tiệc thính giác – thị giác tuyệt vời. Hàng trăm nghìn ngọn đèn lung linh màu sắc góp phần điểm tô vẻ đẹp lộng lẫy của thành phố giữa cảnh sắc mùa đông.

      du học sinh Canada Một góc phố Ottawa lung linh (Nguồn: eventbrite)

      Bên cạnh đó, cách trung tâm Ottawa khoảng 45 phút lái xe về phía Nam, thị trấn Morrisburg cũng tổ chức một sự kiện ánh sáng rực rỡ. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm không khí Giáng sinh đặc biệt ở ngôi làng di sản Upper gần 160 năm tuổi.

      Quebec (tỉnh bang Quebec)

      Được mệnh danh là một trong những thành phố Giáng sinh xinh đẹp nhất thế giới, Quebec nổi tiếng với Petit-Champlain, Old Port Crescent cổ kính và quảng trường Hoàng gia tuyệt đẹp. Cứ vào tháng 12 hằng năm, khu phố cổ Old Quebec sẽ biến thành một ngôi làng Giáng sinh mang đậm phong cách châu Âu. Nhiều khung cảnh nghệ thuật tráng lệ được dàn dựng nhờ hiệu ứng ánh sáng trên những công trình kiến trúc phủ đầy tuyết trắng.

      Tham quan Quebec vào những ngày này, du học sinh Canada sẽ được nhâm nhi rượu ấm cùng món xúc xích trứ danh. Đây vốn là hoạt động truyền thống diễn ra tại các khu chợ Giáng sinh nhộn nhịp. Không dừng lại ở đó, thành phố mến khách này còn chiêu đãi bạn những màn trình diễn nghệ thuật độc đáo, tiết mục khiêu vũ dân gian đặc sắc hay các chương trình hòa nhạc đong đầy cảm xúc.

      Thành phố Quebec rực rỡ dịp Giáng sinh (Nguồn: YouTube – Shannon Kircher | The Wanderlust Effect)

      Vancouver (tỉnh bang British Columbia)

      Truyền thống Giáng sinh của Vancouver ra đời từ năm 1960. Dịp này, thành phố cảng xinh đẹp sẽ tổ chức một lễ hội ánh sáng hoành tráng mang tên Parade of Lights. Những chiếc thuyền được trang trí rực rỡ sẽ đưa bạn dạo quanh nhiều địa danh ngoài khơi nổi tiếng như False Creek, Deep Cove, Port Moody... Trên bờ biển, người dân ăn tối, đốt lửa trại hoặc thưởng thức những khúc hát ngọt ngào từ dàn đồng ca Giáng sinh.

      Hằng năm, từ sau lễ Tạ ơn, Stanley (một trong những công viên lớn nhất khu vực Bắc Mỹ) sẽ trở thành thế giới thần tiên đầy mê hoặc với hàng triệu ánh đèn lấp lánh. Sẽ là một thiếu sót nếu các du học sinh Canada chưa một lần du ngoạn nơi đây bằng đoàn xe điện thu nhỏ sặc sỡ. Đầu kéo tí hon này là bản sao của tàu hỏa số 374 thuộc công ty Đường sắt Thái Bình Dương. Năm 1886, tàu vào trạm Vancouver sau khi đã hoàn thành hành trình đầu tiên xuyên qua xứ sở lá Phong.

      du học sinh Canada Noel lộng lẫy ở Vancouver (Nguồn: narcity)

      Trong vòng 15 phút, du khách có cơ hội trở về thế giới tuổi thơ hồn nhiên khi tàu băng qua hàng tuyết tùng cao lớn hay ngôi làng Quốc tế Kỳ ảo. Lúc tới nhà ga, bạn sẽ được ông già Noel chiêu đãi bỏng ngô thơm phức cùng một tách chocolate nóng hổi.

      Yellowknife (vùng lãnh thổ Tây Bắc)

      Là thủ phủ vùng lãnh thổ Tây Bắc của xứ sở lá Phong và chỉ cách Bắc cực khoảng 400 km, thành phố Yellowknife là địa điểm chiêm ngưỡng cực quang nổi tiếng thế giới.

      Giữa tháng 12 – đầu tháng 3, khi nhiệt độ trung bình trong khoảng – 32°C đến – 11°C, bầu trời đêm nơi đây được chiếu sáng bởi một dãy thiên hà lấp lánh, huyền ảo. Đặc biệt, vào dịp Giáng sinh, công viên Yellowknife càng trở nên náo nhiệt hơn khi nhiều đoàn khách du lịch háo hức mang theo các thiết bị quan trắc đến thưởng lãm khung cảnh tuyệt diệu này.

      du học sinh CanadaCực quang kỳ ảo tại Yellowknife (Nguồn: myyellowknifenow)

      Sinh sống và học tập tại đất nước lá Phong, du học sinh Canada có cơ hội khám phá nhiều điều thú vị về văn hóa – con người nơi đây. Hãy ghé thăm các điểm đến Giáng sinh độc đáo kể trên để có thể trải nghiệm trọn vẹn không khí lễ hội có một không hai của xứ sở xinh đẹp này, bạn nhé!

      Xuân Mai (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      5 khu chợ Giáng sinh hot nhất du học sinh tại Canada nhất định phải biết

      06/02/2020

      Là một du học sinh tại Canada, liệu bạn đã khám phá hết 5 khu chợ Giáng sinh chất lừ dưới đây của ...

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada: Giáng sinh tuyệt vời tại 7 tỉnh bang có gì khác nhau?

      06/02/2020

      Dịp lễ Giáng sinh ở xứ sở lá Phong có điều gì đặc biệt và khác biệt ở mỗi tỉnh bang? Cùng khám ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...