Vì sao nên du học tại Canada ở Ontario và 10 lý do thuyết phục | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Vì sao nên du học tại Canada ở Ontario và 10 lý do thuyết phục

      Vì sao nên du học tại Canada ở Ontario và 10 lý do thuyết phục

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Cùng với British Columbia, Ontario đang là miền đất hứa đầy triển vọng dành cho bạn khi muốn du học tại Canada.

      Ontario là địa điểm sinh sống của gần 40% dân số Canada, đồng thời nơi đây còn là trung tâm văn hóa, giáo dục và kinh tế lớn nhất cả nước. Tỉnh bang này chính là lựa chọn tốt cho việc học tập, sinh sống và làm việc của du học sinh.

      Địa hình và khí hậu

      Đây là tỉnh bang lớn thứ 2 tại Canada với diện tích hơn 1 triệu km2. Cái tên Ontario nghĩa là dòng nước đẹp vì nơi này có hơn 500 nghìn ao hồ với khoảng 60.000 km sông ngòi.

      Ontario có địa hình đa dạng nên khí hậu được phân hóa theo mùa và vị trí, tạo thành 3 miền khí hậu riêng biệt.

      • Phía Bắc: Khí hậu khắc nghiệt, mùa đông lạnh kéo dài, mùa hè mát mẻ nhưng ngắn.
      • Phía Đông và trung tâm: Không ổn định, mùa đông lạnh, tuyết rơi nhiều, mùa hè nóng.
      • Phía Tây Nam: Mùa đông có tuyết rơi, mùa hè nóng ẩm. Với khí hậu dễ chịu nhất trong 3 miền, đây là khu vực tập trung nhiều du học sinh đến học tập và sinh sống.

      Khám phá dãy núi Agawa thuộc Ontario vào mùa thu (Nguồn: YouTube – Tony & Petula Fera)

      Nền ẩm thực tuyệt vời

      Nền ẩm thực Canada nói chung và Ontario nói riêng đều mang nét đặc trưng riêng biệt với nguồn nguyên liệu tươi ngon, đầy chất dinh dưỡng. Đây sẽ là sự trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn trong hành trình du học tại Canada. Một số món ăn nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Ontario:

      • Bánh Tart bơ: Món bánh truyền thống của xứ sở lá Phong với hình dáng nhỏ xinh. Lớp nhân bên trong là siro tan chảy hòa quyện với vỏ bánh giòn, xốp, thêm chút vị của nho khô hoặc socola vô cùng hấp dẫn. Nếu muốn nếm thử mùi vị ngon nhất, hãy tìm đến cửa hàng bánh ngọt ở Kenilworth, Ontario.

      du học tại canadaBánh Tart bơ – món bánh truyền thống của Ontario (Nguồn: kyluc)

      • Súp đậu khô nghiền là món có nguồn gốc từ nước Pháp. Món ăn này do các nhà thám hiểm mang đến Canada khi khai phá vùng đất mới. Công thức chế biến là sử dụng thịt ướp muối, hạt đậu khô nấu cùng các loại rau tự trồng được.

      du học tại canadaSúp đậu khô nghiền – món ăn đặc trưng của Ontario (Nguồn: duhochoanmy)

      • Bloody Caesar là thức uống độc đáo và phổ biến tại Ontario, hấp dẫn nhiều du khách khi đến đất nước lá Phong. Đây là loại cocktail được làm từ nước clamato (là sự kết hợp 'kỳ quái' giữa sốt cà chua và nước hầm nghêu), rượu Vodka, sốt Worcestershire (một loại sốt đặc biệt, kết hợp giữa giấm và các loại gia vị khác của hãng Lea & Perrins) và một lớp muối ở miệng ly.

      du học tại canadaBloody Caesar – loại thức uống độc đáo (Nguồn: immigration)

      Ontario – Vùng đất yên bình

      Tỉnh bang này là một trong những nơi an toàn nhất Canada và Bắc Mỹ với tỷ lệ các vụ phạm tội và chỉ số mức độ nghiêm trọng của tội phạm (Crime Severity Index) thấp nhất. Trong đó, thành phố Toronto – thủ phủ của bang này được ghi nhận là thành phố có tỷ lệ tội phạm thấp nhất trong vòng 6 năm liên tiếp.

      Địa điểm du lịch lý tưởng

      Đến với Ontario, bạn không thể nào bỏ lỡ các cảnh quan tuyệt đẹp và thiên nhiên hoang dã. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây:

      • Thác Niagara: Đây là tên gọi chung của 3 thác nước nằm giữa biên giới Mỹ và Canada, bao gồm Horseshoe, American và Bridal Veil. Nơi đây không chỉ mang vẻ đẹp quyến rũ, hùng vĩ mà còn là nguồn năng lượng thủy điện lớn được khai thác từ rất sớm.

      du học tại canadaQuang cảnh thác Niagara chụp từ trên cao (Nguồn: eduphil-overseas)

      • Tháp CN: Có tên đầy đủ Canadian National Tower, CN là ngọn tháp nổi tiếng thế giới của thành phố Toronto với độ cao 553,33 m. Công trình này được xem là một trong những biểu tượng của Canada.
      • Bảo tàng Hoàng gia Ontario: Một trong những dự án bảo tàng lớn nhất thế giới, còn mang tên gọi khác là “công trình pha lê”. Bảo tảng gồm những hình khối với kiểu dáng bất định tạo ra một thiết kế nổi bật và đột phá.

      Cộng đồng dân cư đa văn hóa

      Ontario là tỉnh bang có nhiều thành phố lớn và nổi tiếng như Toronto, Ottawa, Hamilton, Windsor... Đây là nơi tập trung của nhiều nền văn hóa khác nhau giúp du học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi khi du học tại Canada. Trong đó, các thành phố lớn như Toronto còn hình thành những khu vực dân tộc như phố Tàu, Corso Italia, Greektown, Kensington Market...

      du học tại canadaMột góc khu phố người Hoa tại Toronto (Nguồn: tadtravel)

      Giao thông tại Ontario

      Hệ thống giao thông công cộng được thiết kế thông minh sẽ mang lại tiện lợi cho sinh viên khi chọn du học tại Canada ở Ontario. Các phương tiện di chuyển chính bao gồm:

      • Máy bay: Air Canada và Westjet là 2 hãng hàng không phổ biến với những đường bay đến mọi miền đất nước.
      • Tàu lửa: Đây là phương tiện giao thông phổ biến, mạng lưới rộng khắp.
      • Tàu điện ngầm: Thành phố Toronto có hệ thống tàu điện ngầm hiện đại. Tốc độ di chuyển của tàu điện ngầm nhanh hơn xe điện và xe buýt. Tuy nhiên, các bến tàu điện chỉ có tại một số tuyến đường nhất định.
      • Xe hơi: Bạn cần có bằng lái để được phép lái xe.
      • Xe buýt: Phương tiện công cộng phổ biến nhất. Đây là cách tốt nhất để đi lại trong thành phố hoặc thậm chí là xuyên quốc gia.

      du học tại canadaTàu điện ngầm ở thành phố Toronto (Nguồn: thestar)

      Cuộc sống chất lượng cao

      GDP bình quân đầu người của Ontario là 55.322 CAD, đứng thứ 5 tại Canada.

      Bên cạnh đó, giáo dục và chăm sóc sức khỏe là 2 lĩnh vực được chú trọng hàng đầu ở đây nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Tỉnh bang này có trên 30 bệnh viện công và hàng trăm trung tâm chăm sóc sức khỏe. Tại đây còn có hệ thống chăm sóc sức khoẻ được tài trợ bởi chính phủ, nằm trong Kế hoạch Bảo hiểm Y tế Ontario (Ontario Health Insurance Plan).

      Trung tâm tài chính của Canada

      Tỉnh bang này nằm trong khu vực thương mại tự do Bắc Mỹ với dân số hơn 13,4 triệu người, đóng góp 37% GDP quốc gia. Nguồn nhân lực phân bổ trong các ngành công nghệ cao, dịch vụ tài chính chiếm gần 50% tổng số nhân viên cả nước. Đây là điều kiện lý tưởng để du học sinh tại Canada có cơ hội thử sức sau khi tốt nghiệp.

      Đồng thời, nơi đây đã tiếp đón hơn 1.100 các công ty đa quốc gia đến đặt trụ sở tại những thành phố lớn như Toronto, Ottawa, nhiều nhất là trong lĩnh vực tài chính, dịch vụ, bất động sản như Costco, RBC, State Street...

      du học tại canadaTrụ sở của ngân hàng RBC tại Toronto, Ontario (Nguồn: rgrichards)

      Thiên đường du học

      Tỉnh bang này là nơi hội tụ của những trường hàng đầu Canada, nổi bật là Đại học Toronto, Đại học Queen's, Đại học Tây Ontario và Đại học McMaster. Bằng cấp và chứng chỉ của các trường đại học và cao đẳng ở Ontario được công nhận trên toàn thế giới.

      Đồng thời, các chương trình của hệ thống giáo dục ở Ontario cung cấp cho sinh viên những kỹ năng thực tiễn. Trong đó, thực tập là cách giúp nâng cao sự phát triển bản thân và nghề nghiệp sau này.

      Cơ hội việc làm và định cư cao

      Ontario là nơi tập trung nhiều ngành nghề khác nhau, là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn sinh sống và làm việc ở Canada. Đây còn là nơi có ngành Công nghiệp ô tô phát triển bậc nhất đất nước. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau 2 năm tốt nghiệp là 96%, cao hơn 2 tỉnh bang British Columbia và Quebec.

      du học tại canada Các khối ngành Kỹ thuật thu hút lượng lớn du học sinh theo học (Nguồn: vieclamcanada)

      Ngoài ra, Ontario có cảnh quan hùng vĩ, thiên nhiên xinh đẹp tạo điều kiện cho ngành Du lịch phát triển mạnh mẽ. Điều này kéo theo sự gia tăng nguồn nhân lực trong ngành.

      Nhu cầu lao động có trình độ cao tại Canada nói chung và Ontario nói riêng là rất lớn để đảm bảo sự tăng trưởng, phát triển ổn định của nền kinh tế và thay thế lao động nghỉ hưu. Vì thế, chính phủ nước này đã đưa ra nhiều chính sách nhằm khuyến khích lực lượng lao động nước ngoài định cư tại Canada.

      Cụ thể, sinh viên tốt nghiệp các chương trình cao đẳng, đại học, sau đại học hay cao học sẽ được ở lại từ 1 đến 3 năm. Sau khi làm việc tối thiểu 1 năm, bạn có thể bắt đầu nộp hồ sơ xin định cư tại Canada. Đây là cơ hội tuyệt vời để tìm kiếm việc làm khi lựa chọn du học tại Canada ở Ontario.

      Edu2Review tin rằng khi theo học tại những ngôi trường ở Ontario, cơ hội việc làm cũng như định cư Canada của bạn cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Không có lý do gì để bạn từ chối một nơi học tập và định cư lý tưởng như Ontario. Nếu có điều kiện, bạn còn chờ gì nữa mà không làm thủ tục du học để đến vùng đất này?

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 16/7/209): 1 CAD = 17.778,16 VNĐ.

      Hoàng Thơ (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Mùa đông – mảnh ghép hoàn mỹ của cuộc sống ở Canada

      06/02/2020

      Nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của cuộc sống ở Canada thì đừng nên cuộn mình trong chăn ...

      Du học Canada

      30 việc nhất định phải thử để cuộc sống ở Canada của bạn không còn gì tiếc nuối (Phần 1)

      06/02/2020

      Bạn đã biết cách khiến cuộc sống ở Canada của mình trở nên thú vị và đáng nhớ hơn chưa? Các trải ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...