Tại sao nên đi du học Canada tại British Columbia? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tại sao nên đi du học Canada tại British Columbia?

      Tại sao nên đi du học Canada tại British Columbia?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      British Columbia là một trong những tỉnh bang tập trung đông sinh viên quốc tế nhất tại Canada. Vậy những nguyên nhân nào khiến cho điều này xảy ra?

      British Columbia (BC) nằm ở cực Tây của Canada, là một trong những điểm đến tuyệt vời cho các bạn sinh viên quốc tế. Đây là nơi tập trung nhiều trường đại học danh tiếng, như British Columbia (nằm trong top 3 các trường tốt nhất nước này), Victoria, Simon Fraser... Hãy cùng Edu2Review xem qua những lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ cơ hội học tập cũng như tham khảo thêm một số trường nổi tiếng tại vùng đất này.

      1. Chi phí du học

      So với những nước như Mỹ và Anh, chi phí sinh hoạt và học phí khi du học tại BC nằm ở mức vừa phải. Tuy nhiên, để quản lý ngân sách của mình hợp lý hơn từ những bước đầu tiên, bạn có thể xem thêm bài viết: Chi phí du học Canada? Chi bao nhiêu và như thế nào để tiết kiệm mà hiệu quả?!

      tại sao nên đi du học canadaChi phí sinh hoạt ở BC nói riêng và Canada nói chung rất hợp lý (Nguồn: pixabay)

      2. Hệ thống giáo dục

      Tỉnh BC là nơi tập trung 3 trường đại học nổi tiếng thế giới được sinh viên mơ ước, đó là British Columbia, Simon Fraser và Thompson Rivers. Những ngôi trường này đã tạo ra thành tích: 7 người đoạt giải Nobel, 3 cựu sinh viên từng là thủ tướng Canada và nhiều thành tựu đáng chú ý khác. Một phần là nhờ vào việc hệ thống giáo dục của tỉnh được phân tầng rất rõ ràng.

      • Chương trình bậc trung học:

      Rất đông học sinh quốc tế ở lứa tuổi trung học lựa chọn BC là điểm đến của mình. Chương trình giáo dục trung học tại đây rất đa dạng, gồm có: chương trình ngắn hạn (trại hè), dài hạn, chứng chỉ (IB, AP).

      Có hơn 60 trường trung học công lập và tư thục trải dài từ vùng ngoại ô đến trung tâm thành phố, được công nhận bởi Bộ Giáo dục cấp tỉnh bang.

      • Các chương trình sau trung học, cụ thể chia làm 3 nhóm:
        • Nhóm trường giảng dạy và nghiên cứu: có các chương trình đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Những trường này thường nằm ở những thành phố lớn.
        • Nhóm học viện và cao đẳng cộng đồng: gồm các chương trình đào tạo nghề, học thuật để lấy chứng chỉ. Một số trường cho phép liên thông lên đại học.
        • Nhóm cao đẳng nghề: có các khóa học cung cấp các chương trình ngắn hạn, tập trung vào chuyên ngành. Chứng chỉ do trường cung cấp và có con dấu của tỉnh.

      Với chương trình học nghề, các trường cao đẳng tại BC tạo điều kiện tối đa hỗ trợ bạn xin việc. Ngoài ra, tất cả các trường đều có chương trình thực tập hưởng lương giúp tiết kiệm chi phí và chuyển tiếp vào đại học dễ dàng cho các bạn sinh viên.

      • Chương trình ngôn ngữ:

      Bạn sẽ tìm thấy nhiều sự lựa chọn với các khóa học tiếng Anh đa dạng, từ chương trình giao tiếp thực tế cho đến học thuật/chuyên ngành. Học sinh có thể hoàn thành chương trình ngoại ngữ hệ cao đẳng, đại học hoặc thông qua một trong các trường đào tạo ngôn ngữ thuộc phạm vi tỉnh BC.

      tại sao nên đi du học canadaHệ thống giáo dục BC đa dạng, phù hợp nhu cầu của nhiều học sinh quốc tế (Nguồn: freepik)

      3. Thời tiết ấm áp, khung cảnh tráng lệ

      Trong top 10 thành phố ấm áp nhất tại Canada, có đến 4 thành phố thuộc tỉnh BC, đó là Victoria, Vancouver, Abbotsford và Kelowna. Nhiệt độ trung bình tại đây thường ở mức 20ºC vào mùa hè và không lạnh như những vùng khác khi mùa đông tới.

      Bên cạnh thời tiết, BC còn là nơi có lượng khách du lịch lớn, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp. Tiêu biểu có thể kể đến thành phố Victoria, nơi thu hút hàng triệu khách tham quan mỗi năm đến tham quan di tích lịch sử công viên Hatley, ngắm cá voi bơi lội hay các tour du lịch thưởng thức rượu vang phổ biến ở thung lũng Okanagan.

      tại sao nên đi du học canadaDi tích lịch sử công viên Hatley (Nguồn: freepik)

      4. Kinh tế vững mạnh

      BC là một trong những khu vực có nền kinh tế cạnh tranh, linh hoạt và sở hữu nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhất Bắc Mỹ. Bên cạnh đó, tỉnh bang này còn sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, thuế suất thấp, hệ thống tài chính ổn định. Đây là những lợi thế giúp BC trở thành điểm đến quen thuộc với nhiều nhà đầu tư nước ngoài. BC còn là nơi phát triển mạnh các ngành như:

      • Nông sản: Ngành nông nghiệp của tỉnh BC có rất nhiều tiềm năng phát triển ở cả thị trường truyền thống và thị trường mới.
      • Lâm nghiệp: Ngành lâm nghiệp mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn trong các nhà máy, xưởng khai thác gỗ, hoạt động sản xuất lâm sản và nhiên liệu sinh học.
      • Khai thác mỏ: BC được biết đến như một nơi hội tụ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khai thác mỏ, luyện kim, kỹ thuật môi trường và khoa học địa chất.
      • Công nghệ: Lĩnh vực công nghệ nói chung của BC rất đa dạng, bao gồm cả công nghệ sạch, công nghệ thông tin, truyền thông, phim, truyền hình kỹ thuật số và truyền thông, khoa học đời sống.

      tại sao nên đi du học canadaĐóng góp lớn nhất cho BC phải kể đến Vancouver – thành phố cảng xinh đẹp của Canada (Nguồn: pixabay)

      5. Cơ hội định cư sau tốt nghiệp

      Cơ hội định cư tại Canada đơn giản hơn nhiều so với các nước khác. Tại BC, bạn có nhiều cơ hội hơn khi đây là một trong 7 vùng có chương trình hỗ trợ định cư của chính quyền tỉnh bang (Provincial Nomination Programs). Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được ở lại làm việc từ 1 đến 3 năm và nếu trình độ tay nghề cao hoàn toàn có thể xin xét định cư lâu dài hoặc vĩnh viễn.

      tại sao nên đi du học canadaCơ hội sinh sống tại Canada không còn gặp nhiều khó khăn (Nguồn: freepik)

      Những lợi thế nổi bật trên đã phần nào cho bạn câu trả lời tại sao nên đi du học Canada ở BC. Edu2Review hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được nơi học tập và sinh sống lý tưởng.

      Minh Thiện (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Chương trình du học Canada bậc trung học – Lựa chọn vàng cho thế hệ trẻ

      06/02/2020

      Lựa chọn chương trình du học Canada trung học là một trong những giải pháp cho các bậc phụ huynh ...

      Du học Canada

      Tìm trường du học Canada: Bạn nhận được gì khi học tập tại University of Alberta?

      06/02/2020

      Là một ngôi trường đứng thứ 4 tại Canada (theo QS Ranking), cái tên University of Alberta xứng ...

      Du học Canada

      Du học Canada hệ cao đẳng: Thông tin từ A đến Z về trường Medicine Hat College

      06/02/2020

      Du học Canada hệ cao đẳng tại trường Medicine Hat College, bạn có cơ hội nâng cao tiếng Anh và ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...