3 mẹo tận dụng tài liệu luyện thi TOEFL ITP hiệu quả ngay cả khi kỳ thi đã kết thúc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      3 mẹo tận dụng tài liệu luyện thi TOEFL ITP hiệu quả ngay cả khi kỳ thi đã kết thúc

      3 mẹo tận dụng tài liệu luyện thi TOEFL ITP hiệu quả ngay cả khi kỳ thi đã kết thúc

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Dù sau khi kỳ thi TOEFL ITP kết thúc, các tài liệu ôn thi vẫn còn rất nhiều công dụng chờ bạn khai thác. Cùng Edu2Review điểm qua ngay 3 cách tận dụng tài liệu luyện thi TOEFL ITP hiệu quả bạn nhé!

      Quá trình học ngôn ngữ không chỉ kết thúc sau một kỳ thi đánh giá năng lực mà sẽ còn là hoạt động trau dồi không ngừng nghỉ về sau và kỳ thi TOEFL ITP trong tiếng Anh cũng vậy. Tiết kiệm là quốc sách, với những cách tận dụng tài liệu luyện thi TOEFL ITP hiệu quả được liệt kê trong bài viết dưới đây, biết đâu bạn sẽ dành dụm được 1 khoản kha khá cho các dự định giáo dục trong tương lai thì sao?

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM LUYỆN THI TOEFL

      Tận dụng tài liệu luyện thi TOEFL ITP hiệu quả cho các kỳ thi tiếng Anh khác

      Sau khi kỳ thi TOEFL ITP kết thúc, tùy theo nhu cầu của bản thân mà bạn có thể sẽ tiếp tục hành trình chinh phục các chứng chỉ Anh ngữ khác. Do đó, hãy tận dụng tài liệu của kỳ thi trước cho việc ôn luyện của mình. Cấu trúc đề thi có thể khác nhau nhưng nền tảng kiến thức cơ bản trong tiếng Anh là như nhau, tùy thuộc vào kết quả kiểm tra đầu vào của mỗi người mà trung tâm sẽ có những cách điều chỉnh khác nhau.

      Cấu trúc đề thi TOEFL bao gồm 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nên khá bao quát cho việc ôn luyện các kỳ thi khác như TOEIC, IELTS... Sau khi nắm rõ nền tảng cơ bản và nâng cao từ tài liệu TOEFL, bạn đã có một nền móng vững chắc để tiếp tục hành trình chinh phục Anh ngữ của mình.

      Đa phần các kỳ thi được xây dựng với mục đích đánh giá năng lực của thí sinh. Do đó các bạn có thể áp dụng kiến thức trong lúc luyện thi TOEFL ITP cho những kỳ thi khác khá dễ dàng.

      Tận dụng tài liệu TOEFL ITP cho việc ôn luyện các kỳ thi tiếng Anh khác của mìnhTận dụng tài liệu TOEFL ITP cho việc ôn luyện các kỳ thi tiếng Anh khác của mình (Nguồn: New Hampshire Women’s Foundation)

      Trao đổi cùng mọi người

      "Cũ người mới ta", có thể khi kỳ thi kết thúc, tài liệu luyện thi TOEFL sẽ bớt quan trọng với bạn hơn. Thế nhưng đối với những ai đang có mong muốn chinh phục chứng chỉ của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS), đó lại là những "bảo bối" vô cùng hữu ích.

      Ngoài ra, sách luôn là nguồn tri thức vô tận cũng như một mặt hàng trao đổi tương đối dễ dàng. Tại các diễn đàn tự học tiếng Anh, các bạn có thể trao đổi tài liệu của mình để nhận lại những vật phẩm có giá trị hơn. Đó có thể là tài liệu luyện thi IELTS hoặc TOEIC tùy vào nhu cầu và dự định học tập sắp tới của bạn.

      Ngoài việc trao đổi hiện vật là sách, các bạn còn có thể trao đổi kinh nghiệm luyện thi TOEFL ITP cùng bè bạn nếu họ đang có nhu cầu luyện thi chứng chỉ này. Ngoài ra, khi học tiếng Anh cùng nhau, các bạn sẽ còn đạt được kết quả tốt hơn, điều này đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu khoa học trên khắp thế giới.

      Đúng như người xưa thường nói, muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa thì nên đi cùng nhau. Nếu Anh ngữ là mục tiêu bạn đang theo đuổi và muốn chinh phục thì tìm cho mình một người bạn đồng hành cho chặng đường dài đó chắc chắn là điều nên làm.

      Học tiếng Anh có sự hỗ trợ của đồng đội bao giờ cũng tốt hơn là việc đi một mìnhHọc tiếng Anh có sự hỗ trợ của đồng đội bao giờ cũng tốt hơn là việc đi một mình (Nguồn: SPARK creations)

      Sử dụng như một công cụ ôn tập hữu ích

      Tất nhiên, sau khi dành thời gian để rèn luyện các kỹ năng trong tiếng Anh thì dù ít hay nhiều, trình độ của bạn sẽ được cải thiện. Vòng tuần hoàn này sẽ vẫn cần liên tục lặp lại trong việc học tiếng Anh nếu bạn muốn không ngừng nâng cao khả năng của mình.

      Vì vậy, khi kỳ thi TOEFL ITP kết thúc, bạn đã có sẵn cho mình một bộ tài liệu và kiến thức để ôn luyện bất cứ lúc nào. Hãy tận dụng bộ tài liệu này để nhắc nhở bản thân rằng với các kiến thức đã được học, bạn sẽ không hề muốn lãng quên chúng sau khi đã cố công trong một khoảng thời gian dài ôn luyện. Chắc chắn bạn sẽ khám phá ra nhiều điều mới thú vị hơn trong Anh ngữ từ những tài liệu đã cũ.

      Tận dụng bộ tài liệu TOEFL ITP để nhắc nhở bản thân các kiến thức đã được học cũng như nâng cao trình độ tiếng AnTận dụng bộ tài liệu TOEFL ITP để nhắc nhở bản thân các kiến thức đã được học cũng như nâng cao trình độ tiếng Anh (Nguồn: Charles Sturt University)

      Đừng chỉ xem tài liệu cho một kỳ thi là những quyển sách sử dụng một lần vì đó sẽ là hành trang vô cùng hữu ích cho cả một chặng đường dài chạy đua cùng Anh ngữ của bạn. Edu2Review mong rằng, các cách tận dụng tài liệu luyện thi TOEFL ITP hiệu quả trên sẽ giúp bạn có được kết quả học tập Anh ngữ tốt nhất cho mình.

      Anh Duy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Top trung tâm luyện thi TOEFL iBT TPHCM xứng đáng chọn mặt gửi vàng

      06/02/2020

      Các trung tâm luyện thi TOEFL iBT TPHCM có phần khiêm tốn hơn các cơ sở đào tạo TOEIC hay IELTS ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Sự khác nhau giữa TOEFL iBT và TOEFL ITP là gì?

      06/02/2020

      Bạn dự định đi du học hay muốn xin học bổng? Bạn đang băn khoăn TOEFL iBT và TOEFL ITP khác nhau ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...