4 điều Tân sinh viên ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM không thể không biết! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 điều Tân sinh viên ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM không thể không biết!

      4 điều Tân sinh viên ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM không thể không biết!

      Cập nhật lúc 20/06/2020 13:58
      Nếu bạn là Tân sinh viên ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM thì đây chính là bài viết dành cho bạn!

      Là một tân sinh viên HUFIer, bạn cần những thông tin gì cho học kỳ sắp tới, hay rộng hơn là phục vụ cho 4 năm đại học. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết mình cần "dắt túi" theo những gì thì bài viết dưới đây chính là câu trả lời dành cho bạn.

      Học phí "nhỉnh" hơn so với nhiều năm trước

      Từ năm 2015, ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã được Chính phủ cho phép tự chủ tài chính trong hoạt động. Cũng chính vì điều này mà học phí năm học cũng “nhỉnh” hơn so với nhiều năm trước. Và đương nhiên đi cùng với điều đó là sự “xót xa” với sự ra đi ngày một nhiều của túi tiền ở các bạn đã, đang và sẽ trở thành một đứa con của ngôi trường này. Nhưng cũng đừng quá lo lắng vì những điều trên, vì bên cạnh chi phí tăng thì giá trị mà các bạn nhận được cũng sẽ tăng theo, cụ thể là trường đang triển khai các dự án mở rộng, phát triển sửa chữa cơ sở vật chất; đổi mới chương trình học ngày một tiên tiến, phù hợp với thời đại...

      Học phí trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM năm học 2016 – 2017 (cntp.edu.vn)

      Học phí trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM năm học 2016 – 2017 (cntp.edu.vn)

      Ký túc xá hiện đại

      KTX Trường Đại học CNTP TPHCM tọa lạc tại 102-104-106 Nguyễn Quý Anh, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú (cách cơ sở đào tạo chính chừng 1km), có tổng diện tích sàn xây dựng 5.472m2 gồm tòa nhà chín tầng – gần 100 phòng ở của sinh viên (mỗi phòng có công trình vệ sinh, nhà tắm khép kín), ban công, nơi phơi đồ thuận tiện, mỗi phòng bố trí 8-10 sinh viên, ánh sáng đảm bảo, điện, nước phục vụ 24/24 giờ/ngày.

      Bên cạnh phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát thì KTX HUFI đang được lắp đặt nhiều tiện ích đi kèm như: wifi tốc độ cao, tầng hầm bãi đậu xe rộng rãi, hệ thống kỹ thuật nhằm đảm bảo an ninh, an toàn và vệ sinh môi trường như: camera giám sát; hệ thống phòng cháy, báo cháy và chữa cháy tự động, hệ thống xử lý nước thải; hệ thống 2 thang máy của Đức; máy phát điện dự phòng 100KVA, máy rút tiền tự động, hệ thống bơm tăng áp cấp nước tự động giúp các tầng cao vẫn có thể sử dụng nước mạnh như tầng thấp, nước uống sạch khử trùng... Ngoài ra, còn có quầy bán văn phòng phẩm và nhiều vật dụng đáp ứng nhu cầu thiết yếu của sinh viên.

      Các bạn tân sinh viên của trường sẽ được ưu tiên trong việc xét cư trú tại KTX, còn những bạn đã từng ở và muốn tiếp tục ở lại sẽ được xét sau các bạn năm nhất và khi KTX còn chỗ trống. Quy định mỗi phòng 8 sinh viên, mỗi bạn sẽ có 1 giường và phòng cũng có nhà vệ sinh riêng...

      Hình ảnh KTX trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM (Ảnh: Báo SGGP)

      Hình ảnh KTX trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM (Ảnh: Báo SGGP)

      Các trang thông tin điện tử liên quan

      Bên cạnh các thông tin chính thức có từ trang chủ mà chủ yếu phổ biến cho phần lớn cộng đồng bên ngoài; bạn cần phải tìm hiểu rõ những websites chuyên trách đăng tải phần thông tin nội bộ, phục vụ chính các bạn sinh viên như thời khoá biểu, bảng điểm, trang đăng ký học phần, lịch giảng đường...và còn cả những page thiết thực hơn hết, thường xuyên cập nhật các chia sẻ từ cựu sinh viên, hay đăng những thắc mắc, tâm tư tình cảm, thảo luận nhóm như confession, cổng thông tin của hẳn một khoá học nào đó tại trường. Sau đây là những page Edu2Review đã tìm được:

      • Trang chủ: http://www.cntp.edu.vn
      • Phòng đào tạo: http://dkmh.cntp.edu.vn/
      • Cổng thông tin học viên, sinh viên: http://sinhvien.hufi.edu.vn
      • Phòng công tác chính trị - sinh viên: http://ctsvhufi.edu.vn/
      • Cổng thông tin tuyển sinh: http://tuyensinh.hufi.edu.vn/
      • Cổng thông tin cán bộ, giảng viên: http://egov.hufi.edu.vn/
      • Confession HUFI: https://www.facebook.com/pages/HUFI-Confessions

      Hình ảnh fanpage HUFI Confession (Ảnh: fb HUFI Confession)

      Hình ảnh fanpage HUFI Confession (Ảnh: fb HUFI Confession)

      Lời nhắn nhủ từ một cựu sinh viên HUFI

      “Mình mới đọc được 1 confession của em Tân sinh viên, cảm thấy rối bời khi nghe đa số sinh viên than vãn về Trường. Cứ ngỡ sẽ nhận được những điều hay, điều phải khác. Nhưng không, đa số đều đả kích và nói rằng em ấy sẽ bị vỡ mộng ngay học kỳ 1.
      Vậy các bạn có nhớ 1 em tân sinh viên hỏi "Các anh chị năm 3, năm 4 cho em xin hỏi, điều gì khiến các anh chị hối tiếc khi học ở trường?". Đa số lại có ý kiến "Vào trường HUFI không phải điều anh chị hối tiếc nhất, mà hối tiếc là không học hành nghiêm túc, không tham gia hoạt động đoàn, không đi mùa hè xanh..."

      Khi bạn học ở đâu cũng vậy. Nó đều có cái bất cập riêng. Đừng mãi soi mói nó, hãy tập trung vào mục đích đi học của bạn. Nếu đó không phải ngành bạn thích, không phải trường bạn mơ ước thì bạn quay lại từ đầu và theo đuổi ước mơ của mình đi. Đừng làm não nề trí óc người khác.

      Tôi! Một sinh viên cũng chán nản nhiều thứ, nhưng sau tất cả tôi vẫn theo. Tôi nhìn nhận nó theo cách khác. Tôi cảm thấy ngôi trường này đem lại cho tôi rất nhiều điều, nếu không theo nó, chắc gì tôi đã có những điều này: "cái lũ quậy phá, hay dìm, chọc phá tôi. Cái đám cùng phòng nhao nhao bà tám chuyện trường lớp chuyện thế giới. Và cả đám quỷ nhỏ tôi hoạt động chung..." Rất nhiều thứ, nơi đây đem lại cho tôi.

      Chào em Tân sinh viên.” (#a18440 – HUFI Confession)

      Bên cạnh những lời chê bai, trách móc, hay hối tiếc vì đã học ngôi trường này từ các trang confession về trường; thì đây mới thực sự là bài viết các bạn cần quan tâm hơn hết. Bởi chỉ khi bạn tin tưởng vào những gì bạn đang làm, có một thái độ tích cực về nó, thì mới có thể đạt được điều mình muốn. Những định hướng mục tiêu mà trường đã đề ra, không chỉ đòi hỏi nỗ lực từ những người dẫn đầu, mà quan trọng là từ những người được hưởng các quyền lợi, thành viên trong chính môi trường đó.

      Bạn có điều gì muốn nói về ngôi trường này? Bạn có đồng ý với những thông tin trên? Hãy đóng góp những ý kiến của bạn, và chúng tôi sẽ cập nhật các tin tức mới nhất để mọi người cùng biết sự thật về ngôi trường này nhé!

      Hình ảnh confession của một cựu sinh viên HUFI (Ảnh: Hufi confession)

      Hình ảnh confession của một cựu sinh viên HUFI (Ảnh: Hufi confession)

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá uy tín chất lượng các trường đại học, trung tâm giảng dạy ngoại ngữ, kỹ năng uy tín… Hãy vào Edu2Review.vn để xem những đánh giá của mọi người về nơi bạn muốn theo học để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn hơn nhé!

      Hồng Ngọc/Edu2Review Team


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Top 7 trung tâm Anh ngữ luyện thi IELTS rẻ nhất TP.HCM

      30/12/2023

      Tổng hợp danh sách và review các trung tâm học và luyện thi IELTS tốt nhất mà rẻ ở TP.HCM, dành ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Là sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM ắt hẳn đều trải qua 5 điều này!

      10/03/2020

      Là sinh viên Kinh tế, bạn đã bao giờ nhìn lại chặng đường mình đã đi qua để cảm nhận lại những gì ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top các Trung Tâm Anh ngữ dạy giao tiếp tốt nhất tại TP. HCM

      06/06/2023

      Danh sách các trung tâm Anh văn giao tiếp uy tín, hiệu quả tại TPHCM với mô hình học sáng tạo, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...