5 cách học tiếng Anh giao tiếp độc – lạ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 cách học tiếng Anh giao tiếp độc – lạ

      5 cách học tiếng Anh giao tiếp độc – lạ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Không có cách học tiếng Anh nào là hiệu quả nhất, mỗi người sẽ có cách tiếp thu khác nhau và rút ra cách học phù hợp cho riêng mình, bạn phải tự học mới mong cải thiện trình độ tiếng Anh nhanh chóng.

      Cách học tiếng Anh thì đa dạng phong phú (Nguồn: quora)

      Luyện tiếng Anh giao tiếp, không nhất thiết bạn phải dành toàn thời gian học trên trung tâm cùng với giáo viên hay có người kèm cặp nói chuyện thì mới tiến bộ được. Muốn cải thiện trình độ giao tiếp, bạn phải nói nhiều và sử dụng tiếng Anh hằng ngày, dù là ở nhà một mình.

      Có nhiều cách để bạn tự tạo môi trường học và chủ động cọ xát với tiếng Anh bất cứ lúc nào: khi xem phim, khi nghe nhạc, khi đang tắm,.... Ngoài ra, còn vô vàn những cách học giao tiếp độc – lạ khác mà bạn có thể áp dụng cho việc học của mình. Nếu vẫn chưa biết phải làm gì, Edu2Review sẽ chỉ cho bạn một vài cách học thật thú vị sau đây.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH".Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Ghi âm giọng nói của mình

      Bạn thường nghe đánh giá của giáo viên hay bạn bè về cách phát âm, ngữ điệu của mình, vậy đã bao giờ bạn thử tự nghe chính giọng nói của bản thân chưa? Một vài bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì không ngờ giọng nói của mình tệ đến vậy, nhưng hãy chấp nhận sự thật đó và luyện tập ngay.

      Đó là cách tốt nhất để bạn biết được mình phát âm có đúng hay không, ngữ điệu đã hay chưa. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các trang báo điện tử như CNN, VOA,..., xem những đoạn tin tức ngắn, nhìn thật kỹ và nghe thật rõ cách người phát thanh viên đọc, từ đó bắt chước theo, ghi âm lại, chỉnh sửa và lặp đi lặp lại cho tới khi giống nhất.

      Phương pháp này sẽ giúp bạn nhận ra cách nói của mình bị khiếm khuyết ở phần nào, về cách nhấn âm, âm đuôi, ngữ điệu lên xuống,... . Khi đã bắt chước lâu ngày, theo dõi sự thay đổi của bản thân, bạn sẽ thấy giọng nói cải thiện lên rất nhiều.

      2. Tập nói qua phim

      Khi xem phim, hãy chú ý tới những đoạn nhân vật sử dụng những câu nói thông dụng hay những câu bạn có thể nghe được 100%, sau đó bấm dừng lại và lặp lại hoàn chỉnh câu đó, nhớ phải nói với ngữ điệu và cảm xúc giống y hệt diễn viên. Cách học này khá quái dị, nhất là ở chốn đông người, bởi bạn sẽ gây chú ý vì lâu lâu lại đột nhiên thốt lên một cách kì lạ. Bạn có thể sử dụng những website học tiếng Anh qua phim với phụ đề như Studyphim, Studymovie,...

      Vừa giải trí vừa học tiếng Anh là phương pháp không gây nhàm chán (Nguồn: Study phim)

      3. Hát nhạc tiếng Anh mọi lúc

      Hát nhạc tiếng Anh, tại sao không? Hãy chọn một bài hát mình yêu thích, tìm lời nhạc trên mạng, có thể ghi chép lại và bật nhạc lên hát theo. Bạn nhớ được lời bài hát càng tốt, còn nếu không cũng chẳng sao, chỉ cần ngân nga theo giai điệu đó mọi lúc mọi nơi: khi đang tắm, khi đang chạy xe trên đường,... . Dần dần, những cách luyến láy hay âm điệu của từ vựng trong bài hát sẽ trở nên quen thuộc , thậm chí nếu nghe một bài khác, bạn cũng sẽ nhận biết được những từ đó.

      Bạn cũng có thể luyện giọng hát của mình qua phương pháp hát và nhớ này (Nguồn: lifestyle.okezone)

      4. Tiếng Anh ở khắp nơi

      Hãy khiến tiếng Anh xuất hiện ở bất cứ đâu bạn đến. Khi chạy trên đường, bạn có thể rèn luyện bằng cách nói ra từ vựng của bất cứ vật gì xuất hiện trước mặt, nếu không biết thì có thể sử dụng từ điển tiếng Anh trong điện thoại. Ví dụ, bạn dừng lại chờ đèn đỏ và nhìn thấy đèn giao thông, hãy nói “traffic light”.

      Hãy tranh thủ ghi nhớ từ vựng khi có thời gian trống (Nguồn: muguru)

      Bạn sẽ nhớ từ lâu hơn vì có những vật xuất hiện thường xuyên như biển báo, bảng hiệu hay các cửa hàng ven đường,... Chỉ cần đọc thầm trong miệng, nếu bạn không muốn gây chú ý.

      5. Luyện tập cùng hội bạn thân

      Hãy chia sẻ và yêu cầu đứa bạn của mình khi gặp nhau đều phải sử dụng tiếng Anh để nói chuyện. Nhắn tin cũng vậy, hãy rủ rê những ai có khả năng tiếng Anh tốt để họ có thể chỉnh sửa lỗi sai giúp. Nhắn nhủ người bạn của mình bắt lỗi thẳng tay khi bạn phát âm sai hay sử dụng từ chưa đúng. Sự thật là, nhắn tin bằng tiếng Anh sẽ giúp cải thiện ngữ pháp và học thêm rất nhiều từ vựng vì chắc chắn bạn sẽ phải tra từ điển suốt đấy.

      Học cùng nhau sẽ hiệu quả hơn (Nguồn: Gym junkies)

      Học tiếng Anh chỉ thât sự khó khi bạn thiếu đi sự kiên trì và nỗ lực. Muốn nói tiếng Anh tốt, phải tạo cơ hội để nói nhiều hơn, muốn tăng vốn từ vựng thì phải đọc nhiều, sử dụng nhiều. Hãy ngưng đổ lỗi cho hoàn cảnh và tự xây dựng cho mình những phương pháp học phù hợp và tiện lợi. Bạn có những bí quyết học tập cũng độc đáo không kém, đừng ngần ngại mà chia sẻ trên Edu2Review nhé.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH".Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thành Nhân

      [Edu2Review] – Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      4 lời khuyên học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc cho những bạn mới bắt đầu

      06/02/2020

      Bạn mới học tiếng Anh giao tiếp nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tự học ở nhà mà không ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Phương pháp học tiếng Anh trong thời đại công nghệ

      06/02/2020

      Tiếng Anh đang ngày được chú trọng trong giáo dục, nhưng việc học ngôn ngữ này không phải điều dễ ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...