4 điều “cộp mác” Đại học Quốc tế | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 điều “cộp mác” Đại học Quốc tế

      4 điều “cộp mác” Đại học Quốc tế

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      "Hồng lâu mộng” của Sài Gòn, văn hóa xếp hàng, “thầy hiệu trưởng bất thường”,.. là những gì mà nhiều người mô tả nói đến Trường Đại học Quốc tế TPHCM

      Danh sách

      Bài viết

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Trường Đại học Quốc Tế TP.HCM là 1 trong 6 trường Đại học trực thuộc Đại học Quốc Gia TPHCM. Đây cũng là trường Đại Học công lập đầu tiên của Việt Nam sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy và nghiên cứu. Cùng Cộng đồng Giáo dục Edu2Review tìm hiểu xem 5 điều thú vị xoay quanh ngôi trường này nhé!

      Edu2Review 1: “Hồng lâu mộng”

      Tọa lạc tại khu “làng” Đại học ở Thủ Đức, trường Đại học Quốc tế (IU) từng được mệnh danh là “Hồng Lâu Mộng” của Sài Gòn bởi màu sơn “nổi bần bật” của nó. Khi bước vào trong khuôn viên trường, bạn sẽ thấy thích thú bởi hàng cây xanh trải khắp hai tòa nhà cùng lối kiến trúc và cơ sở vật chất vô cùng hiện đại.

      Thư viện được chia làm hai khu Red Zone và Blue Zone cùng với nhiều phòng lab nghiên cứu, tạo điều kiện tối đa để phục vụ cho nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên. Một điều thú vị nữa là khi đứng trên tầng lầu, bạn còn có thể nhìn sang các “nhà hàng xóm” thân thiện khác như “Thanh lâu” Bách khoa, “Hắc điếm” Khoa học Tự nhiên hay “Hoàng hạc lâu” Việt Đức,...

      hàng cây xanh đại học quốc tế

      Hai hàng cây xanh trải dài "hồng lâu mộng" rất nổi bật

      Edu2Review 2: “Thầy hiệu trưởng bất thường”

      Thầy Hồ Thanh Phong được biết đến với tên gọi thân thương do chính sinh viên đặt là “thầy hiệu trưởng bất thường” của IU. Những câu chuyện xung quanh tên gọi đó của thầy thì rất nhiều, chẳng hạn như trước kia, sinh viên đã phản ánh về việc đứng chờ xe buýt giữa thời tiết thất thường và thầy đã cho làm nhà chờ xe buýt để che nắng mưa cho sinh viên. Ở canteen của trường, thầy cũng rất nhiệt tình hỏi thăm sinh viên về ăn uống hay việc học hành trên lớp, do đó sinh viên luôn xem thầy như một người bạn để chia sẻ những khó khăn. Thầy bảo : “Trừ những lúc bận họp, sinh viên có thể gặp tôi mọi lúc, mọi nơi. Được gặp các em, tôi cũng thấy vui. Không phải các em có chuyện gì oan ức, nhưng thấy các em có nhiều chuyện khó nói mà tìm đến mình thì rất đáng quý”. Với thầy, việc lắng nghe những vướng mắc của sinh viên cũng là một cách để biết sinh viên cần gì và từ đó có điểu chỉnh một chính sách hợp lý cho trường.

      Tuy nhiên, với việc học của sinh viên, thầy yêu cầu rất cao. Vì vậy, sinh viên phải học tập thật chăm chỉ, không được lơ là hay lười biếng. Khi nhìn thấy khuyết điểm của sinh viên, thầy thường góp ý rất thẳng thắn để bạn sinh viên đó có thể cải thiện nó.

      Edu2Review 3: Văn hóa xếp hàng

      Ở IU, ngoài những kiến thức trên lớp, bạn sẽ còn được tiếp xúc với “văn hóa xếp hàng”. Nếu như đã gọi việc xếp hàng ngăn ngắn là một “văn hóa”, thì đương nhiên hành động đó sẽ phải được thực hiện mọi lúc, mọi nơi, kể cả trong quán nước, canteen hay xếp hàng để chờ xe buýt,.. Khi dùng xong bữa, sinh viên cũng phải xếp hàng để bưng khay thức ăn dơ của mình lên kệ rửa. Nếu một sinh viên nào không làm theo, rất có thể là tên, mã số hay thâm chí cả ảnh của sinh viên đó sẽ được chụp và đăng lên diễn đàn Confession của trường.

      Edu2Review 4: Cựu sinh viên

      Đại học Quốc tế là nơi theo học của rất nhiều bạn sinh viên tài giỏi và cũng vô cùng năng nổ. Để rồi sau khi tốt nghiệp, họ trở thành những cái tên làm rạng danh ngôi trường của mình. Điển hình trong số đó là hai nhân vật không còn xa lạ với giới trẻ, đó là nhạc sĩ – ca sĩ Vũ Cát Tường và Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 Diễm Trang. Cả hai đều sở hữu thành tích học tập “khủng” và đều tài năng trong nhiều lĩnh vực. Ngoài việc tài năng trong lĩnh vực ca hát và xa hội, cả hai đều sở hữu thành tích học tập “khủng”.

      Cát Tường tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi ngành Kỹ Thuật Y Sinh của trường. Ngoài ra, nữ nhạc sĩ – ca sĩ này còn là 1 trong 10 sinh viên Việt Nam nhận được học bổng toàn phần của GE Scholar – leader do Tập đoàn GE , Viện giáo dục quốc tế IIE cấp.

      Hình ảnh của Cát Tường trong ngày tốt nghiệp

      Diễm Trang đã tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi với chuyên ngành Marketing. Trước đó, cô còn đại diện Việt Nam đã tham gia nhiều hoạt động xã hội như Diễn đàn trẻ Châu Á, Festival Thanh niên Thế Giới tại Ecuador,…Ngoài ra, cô còn là MC cho nhiều chương trình cho Đài Truyền Hình HTV bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh

      Kết: Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM thực sự là một môi trường học tập và sinh hoạt lý tưởng của rất nhiều bạn sinh viên. Ngoài ra, trường còn nhận được nhiều phản hồi tích cực trên diễn đàn đánh giá các trường Đại học – Cao đẳng của Edu2Review nữa đó.

      Thanh Thảo


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP. HCM từ góc nhìn trải nghiệm của sinh viên

      06/02/2020

      Hãy cùng Edu2Review điểm qua những cảm nhận của sinh viên trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học phí mới nhất 2018 của trường Đại học Quốc tế

      10/03/2020

      Bạn mong muốn được học tại trường Đại học Quốc tế? Bạn có biết mức học phí của trường là bao ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...