5 khu chợ Giáng sinh hot nhất du học sinh tại Canada nhất định phải biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 khu chợ Giáng sinh hot nhất du học sinh tại Canada nhất định phải biết

      5 khu chợ Giáng sinh hot nhất du học sinh tại Canada nhất định phải biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Là một du học sinh tại Canada, liệu bạn đã khám phá hết 5 khu chợ Giáng sinh chất lừ dưới đây của đất nước lá Phong chưa?

      Những ngày cuối năm cận kề, không khí Giáng sinh tràn ngập mọi ngóc ngách xứ sở lá Phong. Nếu đang là du học sinh tại Canada, bạn hãy dành thời gian “hẹn hò giải ngố” cùng hội bạn thân ở 5 khu chợ sôi động dưới đây nhé!

      Toronto Christmas Market (Toronto)

      Toronto Christmas Market được Fodor’s Travel, USA Today và Mashable bình chọn là một trong những khu chợ Giáng sinh tuyệt vời nhất thế giới. Diễn ra ở quận Distillery tại thành phố Toronto, sự kiện toát lên vẻ quyến rũ, sang trọng của châu Âu hài hòa trong nét đẹp Canada hiện đại.

      Ghé thăm nơi đây, bạn có cơ hội thưởng thức màn trình diễn kèn đồng Bavaria điêu luyện, hòa mình vào điệu nhảy dân gian của xứ sở Slovenia và Ukraine hay chiêm ngưỡng cây thông Noel lớn nhất Toronto. Các quán bar phục vụ bia tươi, rượu rum, rượu Gluhwein, cocktail Giáng sinh… trở nên cực kỳ đông đúc và náo nhiệt.

      Toronto Christmas Market nổi tiếng của thành phố Toronto (Nguồn: YouTube – Toronto Christmas Market)

      Bạn đừng quên nếm thử pierogi (bánh bao Ba Lan) – món ăn độc đáo được chế biến từ sữa chua và hành tây. Poutine truyền thống với khoai tây chiên giòn rụm, nước sốt đậm đà và phô mai mềm mịn là món ăn không thể nào vắng bóng trong bữa ăn Giáng sinh của người dân xứ sở lá Phong. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dạo quanh những quầy hàng bày bán nến sáp ong, đồ chơi bằng gỗ hay các món quà rực rỡ mang đậm màu sắc Noel của đất nước lá Phong.

      Christkindl Market (Kitchener)

      Là du học sinh tại Canada, bạn có biết từ thời Trung cổ, Giáng sinh đã trở thành một dịp lễ quan trọng trong đời sống người dân ở các thị trấn và thành phố trên khắp nước Đức? Họ trang trí đường phố, nhà cửa bằng những món đồ thủ công xinh xắn, chế biến thức ăn ngon lành và cùng nhau khiêu vũ, ca hát. Năm 1997, theo chân những người Đức đầu tiên di cư đến Canada, truyền thống này du nhập vào vùng Waterloo thông qua sự thành lập của khu chợ Christkindl.

      Khi bước vào bên trong nơi này, du học sinh tại Canada sẽ đắm chìm giữa bộ sưu tập di sản Đức phong phú, lắng nghe các khúc dân ca ngọt ngào hay chỉ đơn giản là len lỏi giữa 90 gian hàng đẹp đẽ trên phố King. Bạn nhất định phải tham gia chuỗi hoạt động chào đón Noel vô cùng thú vị của chợ, bao gồm: hợp xướng, trượt băng, kể chuyện, rước nến, biểu diễn tay nghề của thợ rèn…

      du học sinh tại CanadaMột gian hàng rực rỡ ở Christkindl Market (Nguồn: fortworth)

      Đặc biệt, vào mỗi cuối tuần, đây sẽ là địa điểm biểu diễn của nhiều vở kịch cổ điển nước Đức. Du khách cũng sẽ được những người dân địa phương thân thiện mời thưởng thức đặc sản rượu quế, xúc xích nướng ấm nóng và bánh gừng tuyệt hảo.

      Chợ Giáng sinh trung tâm Quebec City (Quebec)

      Khu chợ này nằm tại trung tâm tỉnh bang Quebec. Mỗi mùa Giáng sinh, nơi đây khoác lên mình tấm áo sặc sỡ của ánh đèn lung linh giữa không gian mênh mông tuyết trắng.

      Từ đầu tháng 12, khu chợ trở nên vô cùng lộng lẫy với hàng trăm cây thông Noel xanh mướt và vô vàn món đồ trang trí lấp lánh, tinh xảo. Những gian hàng ẩm thực địa phương cũng góp thêm tiếng gọi mời chào du khách bốn phương bằng mùi thơm quyến rũ. Tại Le Marché du Vieux-Port ở Quai Saint-André, các thương nhân bày bán khăn len, lông thú, siro lá Phong và món tourtiere (một loại bánh nhân thịt độc đáo của Quebec dịp Giáng sinh và lễ Tạ ơn).

      du học sinh tại CanadaKhông khí Giáng sinh tràn ngập thành phố Quebec (Nguồn: justinpluslauren)

      Longueuil Christmas Market (Montreal)

      Tọa lạc tại một vùng ngoại ô xinh đẹp nằm bên bờ Nam sông Saint Lawrence, Longueuil Christmas Market là chợ Giáng sinh truyền thống ngoài trời duy nhất của thành phố Montreal vào mùa đông. Với hơn 100 gian hàng được trang trí cầu kỳ, nơi này nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên thanh bình, thơ mộng.

      Longueuil Christmas Market nổi tiếng với nguồn thực phẩm tươi ngon từ các trang trại địa phương vừa và nhỏ, gồm: táo, lê, bơ, caramen, vịt… Du học sinh tại Canada có thể tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như: đi xe lửa bằng gỗ, gặp gỡ ông già Noel hay ca hát, nhảy múa cùng người dân địa phương trong những giai điệu dân ca da diết.

      du học sinh tại Canada Khu chợ Longueuil Christmas Market xinh đẹp (Nguồn: wanderlust)

      Vancouver Christmas Market (Vancouver)

      Là một thành phố cảng năng động, Vancouver nổi tiếng nhờ khu chợ Giáng sinh lớn nhất tỉnh bang British Columbia – Vancouver Christmas Market. Với 75 túp lều thủ công được trang trí công phu và những cây thông tuyệt đẹp nổi bật giữa nền tuyết trắng, khu chợ này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm độc nhất vô nhị.

      Nếu có dịp khám phá nơi đây, du học sinh tại Canada nhất định phải thưởng thức những ly feuerzangenbowle rực lửa để giữ ấm cơ thể khi lang thang qua dãy nhà gỗ cổ kính phủ đầy tuyết trắng. Đây là loại rượu truyền thống của nước Đức, được chế biến từ một chiếc bánh đường ngâm trong rượu rum, sau đó bốc cháy và tan chảy.

      Đồng thời, đừng quên nếm thử món táo nướng, cá đuối Thụy Sỹ, xúc xích bratwurst, mì trứng spaetzle, bánh kếp khoai tây Canada. Đó là tinh hoa ẩm thực của thành phố Vancouver!

      Khi dạo bước trong khu chợ này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món đồ trang trí bằng len ngộ nghĩnh, vài chậu hoa trạng nguyên tươi tắn và đèn Giáng sinh lung linh trong chuỗi hợp xướng phúc âm thiêng liêng.

      du học sinh tại Canada Những túp lều độc đáo ở Vancouver Christmas Market (Nguồn: travelsandtreats)

      Hy vọng danh sách 5 khu chợ Giáng sinh cuốn hút trên sẽ trở thành gợi ý lý tưởng giúp các du học sinh tại Canada tận hưởng những ngày cuối năm tuyệt vời và ấm áp. Edu2Review sẽ quay trở lại với nhiều bài viết hấp dẫn khác, bạn nhớ theo dõi nhé!

      Xuân Mai (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada: Những địa điểm thưởng thức ẩm thực đường phố bạn không thể bỏ qua

      06/02/2020

      Món ăn đường phố là một trong những nét đặc trưng ở xứ sở lá Phong đỏ. Đừng bỏ lỡ nét đẹp văn hóa ...

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada – Khám phá thiên đường ẩm thực ngon không cưỡng lại được

      06/02/2020

      Canada thu hút bởi sự đa dạng các đặc sản, món ăn từ truyền thống đến hiện đại. Chính vì thế, ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...