Những cách kết bạn tuyệt vời dành cho du học sinh tại Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những cách kết bạn tuyệt vời dành cho du học sinh tại Canada

      Những cách kết bạn tuyệt vời dành cho du học sinh tại Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn bè là chỗ dựa tinh thần không thể thiếu cho du học sinh tại Canada. Vậy thì, nếu đang học tập ở đất nước lá Phong, đâu là những cách tuyệt vời để bạn có thêm nhiều bạn bè mới?

      Giao lưu, kết bạn với nhiều người chính là cách đơn giản nhất để có thể vượt qua cú sốc văn hóa khi đi du học. Tuy nhiên, có nhiều bạn hoặc cảm thấy khó bắt chuyện với người khác, hoặc không biết kết thêm nhiều bạn mới từ đâu, ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống và việc học tập, làm việc. Với các du học sinh tại Canada, hãy tham khảo những cách kết bạn tuyệt vời sau bạn nhé!

      Tham gia câu lạc bộ và hoạt động ngoại khóa

      Đa số các trường ở Canada đều có câu lạc bộ dành cho sinh viên để học tập và phát triển thêm kỹ năng. Vậy nên, ngoài việc giao lưu, làm quen với những bạn cùng lớp, du học sinh cũng nên đăng ký một câu lạc bộ phù hợp. Khi sinh hoạt trong câu lạc bộ, các giảng viên hay tiền bối sẽ giúp phát triển những kỹ năng vốn có của bạn. Đồng thời, du học sinh còn rèn luyện được khả năng làm việc nhóm hay những kinh nghiệm rất bổ ích cho quá trình xin việc sau này.

      Nếu như bạn là một người hay ngại ngùng hoặc vốn từ chưa đủ để tự tin giao tiếp với mọi người, thì đừng lo, hãy tham gia những câu lạc bộ, đội nhóm dành cho du học sinh Việt ở Canada. Tại đây, những người đồng hương sẽ giúp bạn thích nghi với cuộc sống một cách nhanh chóng.

      du-hoc-sinh-tai-canadaTích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa để có thêm nhiều bạn mới (Nguồn: prosfa)

      Rèn luyện khả năng ngoại ngữ

      Hãy thử tưởng tượng lúc bạn muốn hỏi một vấn đề hay tìm một nơi nào đó mà mọi người không thể hiểu hoặc ngược lại. Điều này sẽ làm cho việc thích nghi với cuộc sống mới của du học sinh trở nên khó khăn hơn. Bất đồng ngôn ngữ sẽ là rào cản khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin khi làm quen với mọi người. Vì thế, du học sinh cần thành thạo ngôn ngữ ở đất nước mình đến học hay ít nhất là tiếng Anh.

      Khi giao tiếp không trôi chảy, bạn đừng nên ngại ngùng, im lặng mà hãy sử dụng ngôn ngữ và cử chỉ cơ thể để nói chuyện. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện khả năng ngoại ngữ và tự tin hơn trong giao tiếp. Ngoài ra, thành thạo ngoại ngữ trước khi đi du học cũng giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí học lại nếu không đủ điểm đầu vào.

      Sống cùng các sinh viên khác

      Một lời khuyên khác dành cho du học sinh tại Canada là hãy ở ghép với sinh viên khác. Ngoài việc tiết kiệm chi phí sinh hoạt, du học sinh còn có thể dễ dàng mở rộng mối quan hệ của mình. Ký túc xá là nơi bạn có thể cân nhắc đầu tiên vì tại đây có nhiều sinh viên đến từ những đất nước, vùng miền khác nhau. Ngoài việc có thêm nhiều bạn mới, bạn còn có thể mở rộng kiến thức, cải thiện khả năng nghe, nói tiếng Anh của bản thân.

      du-hoc-sinh-tai-canadaDu học sinh sẽ có nhiều bạn bè hơn khi sống cùng các sinh viên khác (Nguồn: tadtravel)

      Mở rộng mối quan hệ ngoài trường học

      Làm thêm là hoạt động mà đa số các du học sinh đều nghĩ tới để trang trải chi phí sinh hoạt. Ngoài việc có thêm thu nhập, du học sinh còn có thể làm quen nhiều bạn mới, cải thiện khả năng giao tiếp của bản thân. Nếu làm tốt và chăm chỉ, bạn còn có thể được cân nhắc cho những vị trí tốt trong tương lai.

      Tích cực tham gia các hoạt động xã hội cũng là một lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. Những hoạt động này không chỉ giúp du học sinh có thêm nhiều mối quan hệ mới trong cuộc sống mà còn làm cho CV xin việc trong tương lai của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Du lịch hay tham gia các lễ hội tại Canada cũng giúp du học sinh có thêm nhiều bạn mới, mở rộng kiến thức và hòa nhập cuộc sống ở đây một cách nhanh chóng.

      du-hoc-sinh-tai-canadaDu lịch cùng bạn bè giúp du học sinh có thêm nhiều mối quan hệ hơn (Nguồn: songmoi)

      Tìm hiểu văn hóa

      Văn hóa là vấn đề quan trọng mà bạn cần tìm hiểu trước khi đi du học. Hầu như mọi đất nước đều có nét đặc trưng riêng và việc không biết những điều cấm kỵ trong giao tiếp có thể sẽ làm du học sinh Việt tại Canada bị xa lánh. Việc tìm hiểu văn hóa tại xứ sở lá Phong trước khi đi du học cũng giúp bạn không cảm thấy bỡ ngỡ với cuộc sống mới và thích nghi dễ dàng hơn. Một số lưu ý trong giao tiếp mà bạn cần biết:

      • Xưng hô bằng họ đến khi được cho phép gọi tên.
      • Không nên tặng tiền như một món quà.
      • Việc cụng ly chúc mừng thường không phổ biến (trừ tiệc cưới hay chúc mừng).
      • Ở một số nơi tại Canada, bắt tay trong trường hợp bình thường được coi là không thân thiện.

      Du học sinh tại Canada sẽ có cuộc sống thật tuyệt vời, thú vị khi học được cách kết bạn và hòa nhập vào văn hóa của xứ sở này. Hãy áp dụng những lời khuyên trên và tận hưởng cuộc sống tại quốc gia xinh đẹp này bạn nhé!

      Ngọc Liễu (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Bật mí những mẹo hay giúp du học sinh Canada có được nơi ở tốt

      06/02/2020

      Sau khi đã hoàn tất các thủ tục và sẵn sàng cho một môi trường học tập mới, vấn đề nhà ở thường ...

      Du học Canada

      Bí quyết quản lý thời gian hiệu quả dành cho du học sinh Canada vào mùa thi

      06/02/2020

      Bạn là du học sinh Canada và không biết làm cách nào để vượt qua kỳ thi sắp tới? Đừng quá lo ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...