5 lý do biến Nhân Văn thành Đại học Quốc dân | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 lý do biến Nhân Văn thành Đại học Quốc dân

      5 lý do biến Nhân Văn thành Đại học Quốc dân

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      “Nữ nhi quốc”, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, phong trào sinh viên,… là những điều mà mọi người thường nói về Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn.

      Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn là 1 trong 6 trường thuộc khối Đại Học Quốc Gia TPHCM. Có lịch sử gần 60 năm hình thành và phát triển, Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn TPHCM là cái nôi đào tạo ra những nhà nghiên cứu, các công trình nghiên cứu về Văn Hóa, Xã Hội hàng đầu của cả nước. Hãy tìm hiểu về những lý do mà bạn nên chọn họ Đại Học Nhân Văn nhé!

      Edu2Review 1. “Nữ Nhi Quốc”

      Bước chân vào Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn bạn sẽ nhận ra ngay điểm khác biệt với các ngôi trường khác như Bách Khoa, Xây Dựng, Sư Phạm Kỹ Thuật,… đó là nữ sinh của trường Nhân Văn luôn luôn nhiều hơn số lượng nam sinh viên của trường. “Âm thịnh, Dương suy” là câu nói mà hầu như tất cả các giảng viên trong trường hay những thầy cô từ các trường Đại Học khác trên đia bàn TPHCM đến thỉnh giảng tại trường nhận xét về Nhân Văn, với tỷ lệ 10 nữ sinh thì mới có 1 nam sinh. Với tỷ lệ nữ sinh vượt trội như vậy thì Nhân Văn cũng là một điểm ghé thăm thường xuyên của những anh tràng khối Kỹ Thuật, đồng thời cũng là một động lực đi học cho các nam sinh trong trường.

      nu nhi quoc - dai hoc KHXH&NV

      Số lượng nữ sinh luôn chiếm số đông trong các buổi hoạt động của trường

      Edu2Review 2. Nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế

      Hiện nay, Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn có 930 cán bộ, giảng viên, trong đó hơn 99 % giảng viên có trình độ Giáo Sư, Phó Giáo Sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ. Các chương trình đào tạo của Trường đáp ứng tốt nhu cầu học tập, nghiên cứu đa dạng của người học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của đất nước. Nhà trường là đơn vị tiên phong trong việc khai mở ra những ngành đào tạo, nghiên cứu khoa học mới, đáp ứng nhu cầu xã hội, như: Việt Nam học, Đông phương học, Nhân học, Quan hệ quốc tế, Đô thị học, Ngữ văn Tây Ban Nha, Ngữ văn Ý...; là đơn vị dẫn đầu cả nước về việc thu hút sinh viên và học viên quốc tế với trên 250 học viên cao học, nghiên cứu sinh, sinh viên đến từ 73 quốc gia và vùng lãnh thổ đến học tập toàn thời gian và trên 2.500 lượt học viên, sinh viên đến học tập, nghiên cứu ngắn hạn tại Trường hàng năm. Chính vì thế nêu như ai đó đang có ước mơ trở thành một nhà nghiên cứu khoa học hay có ước mơ du học thì Nhân Văn là một lựa chọn sáng suốt.

      dai hoc KHXH&NV - giang vien

      Thầy Võ Văn Sen nguyên hiệu trường nhà trường chụp hình lưu niệm cùng với các diễn giả tại hội thảo quốc tế diễn ra tại trường

      Edu2Review 3. Học Phí

      Học phí ở trường Nhân Văn cũng là một điểm đáng chú ý để nhiều người theo học ở ngôi trường này. Với mức chi phí học tập gần như rẻ nhất cả nước chỉ đứng sau các ngôi trường trực thuộc bộ An Ninh, Bộ Công An hay hệ thống các trường Đại Học Sư Phạm (các trường vừa nêu trên đều được miễn tiền học phí). 125.000vnđ/1 tín chỉ là mức học phí mà khi các trường như Ngân Hàng, Quốc Tế, Rmit, Kinh Tế,… nghe tới đều phải thốt lên rằng: “Sao mà Rẻ quá vậy, không bù cho trường mình”. Một năm học ở Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn bạn chỉ phải bỏ ra không quá 7 triệu đồng. Đây là một mức học phí “Siêu tiết kiệm” cho gia đình trong việc nuôi bạn trong 4 năm học Đại Học đúng không!

      Edu2Review 4. Cơ sở đào tạo

      Hiện nay trường có 2 cơ sở đào taọ chính:

      - Cơ sở chính: Tọa lạc tại địa chỉ 10-12 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1 với diện tích 1,2 ha. Cơ sở chính gồm văn phòng Ban Giám hiệu, các phòng/ ban, khoa, bộ môn, trung tâm... đào tạo sau đại học, các chương trình dành cho cho học viên người nước ngoài, các chương trình liên kết quốc tế, sinh viên năm thứ tư và sinh viên chương trình đào tạo chất lượng cao.

      dai hoc KHXH&NV - co so dao tao

      Dãy nhà C và Dãy nhà D cơ sở 1 Trường ĐH Khoa Hoc Xã Hội và nhân Văn TPHCM

      Ngoài ra tọa lạc tại quận 1 nơi phồn hoa, phát triển bậc nhất cả nước cũng là cơ hội để sinh viên của trường tới với những khu vui chơi giải trí sau các giờ học căng thằng.

      dai hoc KHXH&NV - co so dao tao

      Nhà Thờ Đức Bà nơi ghé thăm và chụp hình kỉ yếu đầy lí tưởng chi sinh viên

      - Cơ sở Linh Trung, Thủ Đức: rộng trên 23 ha đào tạo sinh viên năm thứ nhất, thứ hai và thứ ba. Trường đang đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở Linh Trung thành cơ sở đào tạo hiện đại, có các khu chức năng như nhà làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, thư viện, bảo tàng, khu phức hợp thể dục thể thao, dịch vụ,… nằm trong khu quy hoạch chung rộng hơn 700 ha của ĐHQG-HCM.

      dai hoc KHXH&NV - co so vat chat

      Nhà thi đấu và dãy nhà A cơ sở Linh Trung thủ Đức

      Tại cơ sở Linh Trung Thủ Đức, sinh viên thuộc khối Đại Học Quôc Gia TPHCM sẽ được đăng kí ở tại KTX Đại Học Quốc Gia TPHCM với cơ sở vật chất hiện đại đứng hàng đầu cả nước mà chi phí lại vô cùng rẻ (chỉ 120.00vnd/1 tháng).

      dai hoc KHXH&NV - co so vat chat

      Toàn cảnh các tòa nhà KTX khu B ĐH Quốc Gia TPHCM

      Edu2Review 5. Phong trào sinh viên

      Nói tới các phong trào hoạt động thì hầu hết các trường Đại Học trên địa bàn TPHCM đều phải nhìn Nhân Văn với một cái nhìn ngưỡng mộ. Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn luôn nằm trong số các trường có phong trào sinh viên sôi nổi của thành phố và của phong trào sinh viên cả nước. Nhà trường là nơi khởi đầu của Chiến dịch Xuân tình nguyện mà nay đã trở thành hoạt động tình nguyện quốc gia; là nơi mà lễ hội văn hoá các ngành học trở thành bản sắc với Lễ hội văn hoá đông phương, Ngày hội Việt Nam học, Hoa Kỳ, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Nga, Italia, Pháp, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia… hay sân chơi Điểm hẹn văn hóa Nhân Văn phát huy những giá trị truyền thống văn hóa dân tộc. Sinh viên trường với đặc trưng ngành học về văn hóa ngôn ngữ của nhiều quốc gia như: Hoa Kỳ, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Nga, Italia, Pháp, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia… đã hoà mình vào môi trường văn hoá, học thuật đa văn hoá. Hàng năm, có hàng trăm sinh viên tham gia các chương trình giao lưu, trao đổi văn hoá với các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Trường ĐH KHXH&NV cũng là nơi có rất đông đảo sinh viên được tiếp nhận các học bổng học tập ở các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc...

      dai hoc KHXH&NV - hoat dong phong trao

      Sinh viên trường Nhân Văn làm lễ ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện 2015

      Tất cả các điều trên đã tạo nên một một nét văn hóa riêng của Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn mà không thể trộn lẫn với bất kì một trường nào trên địa bàn thành phố. Hãy đến và trải nghiệm bạn nhé!

      *Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Hoàng Nam tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Hóng hớt 5 điều thú vị sinh viên Đại học Kiến trúc TP.HCM đều trải qua

      06/02/2020

      Sinh viên Kiến trúc đã có những trải nghiệm gì tại ngôi trường này? Đại học Kiến trúc có gì hot, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 5 câu lạc bộ danh giá ở Trường Đại học Tài chính – Marketing

      06/02/2020

      Chọn đúng trường, đúng ngành thi vào đã khó, chọn tham gia vào các CLB ở trường Đại học cũng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Có thể bạn chưa biết 7 kỉ lục thú vị về các trường Đại học ở TP.HCM

      11/03/2020

      Ngôi trường của bạn có được xướng tên trong những kỉ lục này? Cùng Edu2Review tìm hiểu những kỉ ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...