5 nhầm lẫn thường gặp về cuộc sống du học ở Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 nhầm lẫn thường gặp về cuộc sống du học ở Canada

      5 nhầm lẫn thường gặp về cuộc sống du học ở Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Canada là đất nước buồn tẻ, thiếu an toàn và khó định cư...? Liệu bạn có từng nghĩ về cuộc sống du học ở Canada như vậy?

      Là một trong những quốc gia mở rộng cửa đón chào du học sinh từ khắp nơi trên thế giới, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu cặn kẽ hết và đúng về cuộc sống du học sinh tại Canada. Sau đây là 5 nhầm lẫn thường gặp về Canada mà rất có thể bạn cũng đang "dính" phải.

      1. Chỉ có Toronto và Vancouver là nơi đáng sống

      Toronto và Vancouver là những thành phố đông dân cũng như có nền kinh tế phát triển nhất nhì Canada. Vì thế, không khó hiểu tại sao nhiều người có quan niệm chỉ khi sống và học tập tại những nơi này thì mới được tiếp cận môi trường giáo dục tốt và dễ tìm việc làm.

      Thật ra, bên cạnh Toronto và Vancouver, Canada còn sở hữu nhiều thành phố với chất lượng sống hàng đầu như Ottawa, Quebec, Montreal... Thậm chí, bạn vẫn có thể lựa chọn những thành phố nhỏ thuộc vùng ngoại ô khi du học ở Canada mà chất lượng sống và học tập vẫn rất tốt. Khác với các đô thị lớn, không gian yên tĩnh, thanh bình, môi trường sống trong lành và chi phí sinh hoạt không quá cao tại những nơi này là điểm thu hút nhiều du học sinh.

      du học ở canada Ottawa cũng là một trong những thành phố đáng sống tại Canada (Nguồn: nebula)

      2. Cuộc sống tại Canada buồn tẻ

      So với những quốc gia năng động như Mỹ, Úc thì không khí tại Canada có vẻ trầm lắng hơn. Thế nhưng điều này không có nghĩa là cuộc sống tại xứ sở lá Phong buồn tẻ.

      Tại Canada, ngoài các hoạt động giải trí thông thường như tham quan những địa điểm nổi tiếng, xem phim, du lịch..., vẫn còn vô số lựa chọn hấp dẫn đang chờ bạn. Bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào sự cuồng nhiệt của đám đông người hâm mộ tại các buổi hòa nhạc trực tiếp. Bạn cũng có thể la cà nhiều quán cà phê, bar, pub... hay thưởng thức nền ẩm thực tuyệt vời của Canada tại những nhà hàng ở mọi góc phố.

      du học ở canada Một đêm nhạc của The Chainsmoker tại Toronto (Nguồn: dailyhive)

      Với phần đông dân số là người nhập cư, Canada là một trong những quốc gia sở hữu nền văn hóa đa dạng nhất thế giới. Lễ hội văn hóa hay các khu phố người Hoa, Đức, Ý... là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn muốn tìm hiểu về đất nước và con người nơi đây.

      3. Đất nước thiếu an toàn

      Canada đứng vị trí thứ 7 trong danh sách các quốc gia an toàn nhất thế giới theo Safe Around. Chỉ số an toàn của Canada là 88,4, cao hơn hầu hết các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu EU.

      Điều này chứng minh Canada là một đất nước an toàn, nơi bạn có thể an tâm học tập, làm việc và sinh sống. Ngoài ra, Canada có hệ thống y tế liên bang khá toàn diện, dễ dàng tiếp cận và phần lớn dịch vụ đều miễn phí cho người dân. Đó là một trong những lý do khiến xứ sở lá Phong trở thành quốc gia đứng thứ 18 trong danh sách các nước có tuổi thọ người dân cao nhất thế giới với độ tuổi trung bình là 81,76.

      du học ở canada Nhờ sự phát triển của khoa học – kỹ thuật và y tế mà người dân Canada có tuổi thọ trung bình khá cao (Nguồn: seniorslifestylemag)

      4. Chỉ có các trường nổi tiếng mới tốt

      Canada sở hữu những trường danh giá nằm trong bảng xếp hạng 100 đại học tốt nhất thế giới theo QS World University Rankings năm 2019, như: University of Toronto, McGill University và University of British Columbia. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa chỉ các trường đại học lớn tại Canada mới có chất lượng đào tạo tốt.

      Các cơ sở giáo dục tại quốc gia này hầu như đều được trang bị cơ sở vật chất hiện đại với chương trình học đa dạng, phù hợp nhu cầu nghiên cứu cũng như đào tạo nghề. Sinh viên quốc tế luôn được nhà trường chào đón và quan tâm đặc biệt để dễ dàng hòa nhập môi trường mới. Du học ở Canada tại các trường cao đẳng, đại học, bạn sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành công dân toàn cầu, sẵn sàng đương đầu với thử thách trong tương lai.

      du-hoc-o-canadaSinh viên quốc tế được học trong môi trường giáo dục hàng đầu tại Canada (Nguồn: macleans)

      5. Cơ hội định cư “mong manh”

      Sở hữu quốc tịch nước ngoài không phải điều dễ dàng. Tuy nhiên, Canada với các chính sách mở cửa dành cho người nhập cư lại là điểm đến hấp dẫn cho nhiều người di dân. Để thúc đẩy sự phát triển kinh tế, giải quyết vấn đề thiếu nguồn lao động, chính phủ nước này đã tạo điều kiện cho du học sinh ở lại tìm việc và định cư.

      Ngoài chương trình Đề cử tỉnh bang, bạn cũng có thể xin định cư Canada theo diện tay nghề. Chương trình này nhằm thu hút nguồn nhân lực trí thức, các lao động có kỹ năng chuyên môn cao nhằm phục vụ cho sự phát triển của quốc gia.

      du học ở canada Các chương trình định cư giúp Canada thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao (Nguồn: seppic)

      Hy vọng những thông tin trên đã góp phần giúp bạn có cái nhìn đúng hơn về cuộc sống du học ở Canada. Quốc gia xinh đẹp với nền văn hóa đa dạng và con người nồng hậu này luôn chào đón bạn. Với nền giáo dục được công nhận trên toàn thế giới, Canada chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho người muốn trải nghiệm môi trường và cuộc sống du học chất lượng.

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Ở homestay khi đi du học Canada: hòa nhập với người bản xứ

      06/02/2020

      Một số sinh viên khi đi du học Canada đã lựa chọn ở homestay với mong muốn trải nghiệm môi trường ...

      Du học Canada

      Thủ tục đi du học Canada: Làm sao để nhận được thư chấp thuận nhập học từ trường?

      06/02/2020

      Sau khi chọn được trường phù hợp, bạn cần nhanh chóng nộp đơn xin nhập học để gia tăng cơ hội ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...