Những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống du học sinh tại Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống du học sinh tại Canada

      Những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống du học sinh tại Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Cuộc sống du học sinh tại Canada sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm trên cả tuyệt vời. Vì sao ư? Khám phá ngay với Edu2Review nhé!

      Canada đang là điểm đến lý tưởng, ngày càng thu hút lượng lớn các học sinh/sinh viên quốc tế theo học. Hãy cùng tìm hiểu xem cuộc sống du học sinh tại đây có gì hấp dẫn đến như thế!

      Nền văn hóa đa dạng

      Canada vốn chịu ảnh hưởng sâu sắc của nền văn hóa Anh và Pháp trong thời kỳ chiến tranh thuộc địa. Do đó, ngôn ngữ chính tại đây là Anh và Pháp với 75% dân số trên các tỉnh bang và vùng lãnh thổ nói tiếng Anh. Bên cạnh đó, vì thu hút lượng lớn người nhập cư nên đây cũng là nơi quy tụ nhiều sắc tộc khác nhau. Chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và thích thú trước nền văn hóa đa dạng và đầy màu sắc này.

      Cuộc sống du học sinh tại canadaLễ hội nhảy múa của các dân tộc bản địa tại Canada (Nguồn: interimm)

      Bạn sẽ có cơ hội giao lưu với du học sinh đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ… Bên cạnh đó, ẩm thực Canada là sự hòa trộn hoàn hảo giữa các nền văn hóa. Nếu bạn muốn thưởng thức thức món ăn quê nhà thì đừng lo bởi các quán ăn Việt sẽ luôn sẵn sàng phục vụ.

      Tuy là quốc gia đa chủng tộc nhưng Canada rất hiếm khi xảy ra xung đột sắc tộc. Lý do là vì xã hội rất đề cao sự bình đẳng giữa mọi cá nhân. Trong sinh hoạt cộng đồng, các cư dân xứ sở lá Phong thường bắt tay nhau kèm theo cái nhìn thẳng vào mắt khi gặp gỡ để thể hiện sự tôn trọng đối phương.

      Thiên nhiên tươi đẹp

      Canada là quốc gia lớn thứ hai thế giới với phần lãnh thổ trải dài từ đông sang tây. Chính sự đa dạng về địa hình và khí hậu phân hóa rõ rệt đã khiến đất nước Bắc Mỹ này sở hữu những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ và nên thơ.

      Xứ sở lá Phong gần như hội tụ đủ mọi cảnh quan đặc sắc như thác nước hùng vĩ Niagara, hồ Big Bear (Đại Hùng), vùng cực quang Yukon… Ứng với mỗi mùa trong năm, các cảnh quan trên còn được tô điểm bằng những sắc thái thời tiết khác nhau.

      cuộc sống du học sinh tại canadaCông viên Villaria tại Canada (Nguồn: bing)

      Để góp phần làm nên thiên nhiên tươi đẹp và trong lành, Chính phủ Canada đã rất quan tâm đến công tác bảo vệ và tái tạo môi trường. Đồng thời, mỗi công dân đều có ý thức giữ gìn cảnh quan xung quanh mình. Chi phí đi lại và du lịch ở Canada khá hợp lý. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu cuộc sống du học sinh tại Canada của bạn thiếu đi những chuyến tham quan đến các thiên đường du lịch.

      Những hoạt động dã ngoại thú vị

      Tham gia các hoạt động ngoại khóa là một trong những điều hấp dẫn nhất của cuộc sống du học sinh tại Canada. Hoạt động tại đây rất đa dạng và hướng tới đối tượng chủ yếu là các sinh viên quốc tế. Thời gian tổ chức sẽ không cố định nhưng trung bình một tháng thường diễn ra từ 1 đến 2 hoạt động. Trong suốt năm học, bạn sẽ được tham gia vào rất nhiều sự kiện thể thao lớn hoặc đi cắm trại.

      Đặc biệt vào mùa đông, du học sinh sẽ có cơ hội tham gia các môn thể thao hấp dẫn, điển hình là trượt tuyết, đi xe kéo bằng chó, bi đá và cả môn thể thao quốc dân – khúc côn cầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tranh tài tại các giải thể thao giữa các trường. Nếu bạn lớn lên ở vùng khí hậu ấm áp thì việc chơi các môn thể thao trong thời tiết lạnh giá chắc hẳn sẽ là trải nghiệm rất thú vị.

      Vào mùa hè, nhà trường thường tổ chức các trại hè dã ngoại cho sinh viên. Địa điểm cắm trại thường là vườn quốc gia Waterton Lakes (bang Alberta), công viên tỉnh Lake Superior và hồ Silent (bang Ontario). Bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp và tìm hiểu đời sống động vật hoang dã của nai và hươu. Đồng thời, cắm trại ngoài trời cũng là một cách tuyệt vời để gắn kết giữa các sinh viên với nhau. Các hoạt động ngoại khóa thật sự là cơ hội tốt để bạn hòa nhập vào cộng đồng.

      cuộc sống du học sinh tại canadaCắm trại là một trong những hoạt động gây thích thú cho du học sinh tại Canada (Nguồn: amec)

      Một trong những quốc gia đáng sống nhất

      Canada luôn nằm trong top những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới qua các năm. Vậy điều gì đã khiến nơi đây trở thành một quốc đáng sống đến thế?

      Câu trả lời phần lớn nằm ở cuộc sống ổn định. Tuy là quốc gia đa sắc tộc nhưng Canada rất hiếm khi xảy xung đột. Tỷ lệ tội phạm rất thấp vì người dân luôn có ý thức tôn trọng lẫn nhau và chung sống hòa bình. Các dịch vụ xã hội như y tế, giao thông công cộng cũng đáp ứng rất tốt nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, chính phủ sở tại cũng rất chú trọng chăm lo đời sống của cộng đồng. Vì vậy, các bất ổn chính trị hầu như không tồn tại ở đất nước này.

      Cuộc sông du học sinh tại CanadaThủ tướng Canada Justin Trudeau xuống đường thăm hỏi người dân (Nguồn: interimm)

      Hơn thế nữa, mức sống tại quốc gia Bắc Mỹ này cũng rất cao với nền kinh tế phát triển ổn định. Tỷ lệ thất nghiệp luôn ở mức thấp và triển vọng nghề nghiệp với sinh viên quốc tế tại Canada rất rộng mở. Bạn cũng không cần phải lo việc mình bị thất nghiệp nhé!

      Bạn sẽ được học tập tại một trong những hệ thống giáo dục tân tiến nhất với sự kết hợp của khoa học công nghệ hiện đại. Canada là quốc gia dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực kết nối các trường học và thư viện với internet thông qua chương trình SchoolNet.

      Vùng đất thiên đường Canada sẽ luôn chào đón du học sinh với những trải nghiệm trên cả tuyệt vời. Còn chần chờ gì mà không chọn du học Canada và tận hưởng ngay cuộc sống đầy màu sắc của du học sinh nơi đây.

      Ngọc Diệp (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada: 20 công việc bán thời gian dành cho sinh viên (Phần 1)

      06/02/2020

      Với mức lương hấp dẫn, những công việc bán thời gian không chỉ giúp bạn có thu nhập trang trải ...

      Du học Canada

      Cuộc sống du học sinh tại Canada có những gì?

      06/02/2020

      Cuộc sống du học sinh tại Canada sẽ luôn đầy màu sắc và mang đến cho bạn những trải nghiệm mới ...

      Du học Canada

      Cuộc sống du học sinh Canada – Những bài học quý giá ngàn vàng

      06/02/2020

      Trải nghiệm cuộc sống du học sinh Canada sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời và không thể quên. Học ...

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada: Những địa điểm thưởng thức ẩm thực đường phố bạn không thể bỏ qua

      06/02/2020

      Món ăn đường phố là một trong những nét đặc trưng ở xứ sở lá Phong đỏ. Đừng bỏ lỡ nét đẹp văn hóa ...