6 bước giúp bạn tăng hiệu quả học tiếng Anh online | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 bước giúp bạn tăng hiệu quả học tiếng Anh online

      6 bước giúp bạn tăng hiệu quả học tiếng Anh online

      Cập nhật lúc 08/07/2020 17:46
      Học tiếng Anh online mang đến cho bạn nhiều tiện lợi, tuy nhiên hiệu quả không cao nếu bạn không có phương pháp phù hợp. Bạn đã biết cách nâng cao hiệu quả của hình thức học tập này hay chưa?

      Danh sách

      Bài viết

      Học tập hay làm việc tại nhà đối với nhiều người là một trở ngại lớn bởi không biết phải bắt đầu từ đâu, làm thế nào để giữ “kỷ luật” trong môi trường thoải mái ở nhà. Với 6 bước dưới đây từ Trung tâm Ngoại ngữ Nhất Đỉnh, bạn sẽ tìm ra bí quyết cho mình.

      Bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Anh tại TPHCM

      Xây dựng “góc học tập” riêng biệt

      Bạn khó có thể rạch ròi ranh giới giữa việc học tập và các hoạt động sinh hoạt khi học tiếng Anh online tại nhà, bởi tất cả các hoạt động đều gói gọn trong cùng một không gian. Vì thế, bạn hãy bắt tay vào việc trang hoàng lại góc học tập để cải thiện khả năng tập trung của bản thân. Nếu có thể, hãy đặt góc học tập tách biệt với phòng ngủ hoặc ít nhất là quay lưng lại so với giường để bạn khỏi bị phân tâm bởi những phút ngả lưng.

      Một góc học tập riêng biệt sẽ giúp bạn tránh tình trạng làm việc sai tư thế, dẫn đến những bệnh lý về tư thế, xương khớp sau này. Hãy trang bị cho góc học tập đầy đủ “vũ khí” với sách bút, tập note nhưng cũng đừng quên rằng bạn phải sắp xếp chúng thật ngăn nắp để có thể dễ dàng tìm thấy chúng khi cần.

      Một góc học tập gọn gàng sẽ giúp bạn tập trung hơn
      Một góc học tập gọn gàng sẽ giúp bạn tập trung hơn

      "Do not disturb"

      Một sai lầm ai-cũng-từng-mắc-phải chính là không đưa ra được thời gian học tập cụ thể. Khi học tiếng Anh online tại nhà, bạn khó có thể hoạch định được đâu là thời gian học, đâu là thời gian nghỉ ngơi. Vì đang dở dang cuộc nói chuyện với bạn bè hay bộ phim hay đang đi vào hồi gay cấn nên suy nghĩ “mình sẽ dành mỗi ngày 2 giờ để học tiếng Anh” dễ dàng bị bỏ qua, đây có phải là tình trạng mà chính bạn cũng đang gặp phải?

      Đừng nói suông, hãy cụ thể hóa quyết tâm của bạn bằng một khung giờ nhất định, ví dụ: tối thứ 3, thứ 5, thứ 7 từ 19h – 21h. Việc làm này cũng giúp cho người nhà biết rằng bạn đang cần tập trung và không làm phiền bạn trong thời gian đó, hoặc bạn cũng có thể dùng đến đối sách “Do not disturb” bằng cách thông báo cho người nhà và treo biển “hạn chế làm phiền" chẳng hạn.

      Bạn cần có thời gian biểu riêng cho việc học tiếng Anh online
      Bạn cần có thời gian biểu riêng cho việc học tiếng Anh online

      Sử dụng thiết bị phù hợp

      Việc học là quá trình lâu dài, một thiết bị phù hợp sẽ giúp bạn học tập hiệu quả hơn và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy bỏ thói quen học bằng điện thoại nếu bạn muốn nghiêm túc học hành. Điện thoại mà chúng ta đang dùng có màn hình hiển thị rất nhỏ, bạn sẽ khó có thể theo dõi chi tiết bài học và việc cúi đầu để nhìn điện thoại trong thời gian dài sẽ khiến bạn ngồi sai tư thế, có thể gây ảnh hưởng về sau.

      Thay vào đó, tùy mục đích học mà bạn có thể lựa chọn máy tính bảng hoặc laptop nhỏ gọn, đầy đủ tính năng để thuận tiện cho việc tra cứu thông tin, tải tài liệu. Bạn có thể sắm thêm một chiếc headphone sẽ giúp bạn tập trung hơn nhiều lần.

      Sau khi đã chọn được thiết bị phù hợp, hãy chọn một nơi để lưu và sắp xếp tài liệu học tập. Đừng xem nhóm học online của bạn là một nơi lưu trữ thông tin, bạn sẽ phải rất vất vả để tìm thông tin mình cần trên các group học tập. Mỗi khi tìm được thông tin hay, hãy lưu lại ngay và sắp xếp chúng thật khoa học vào một thư mục trên máy tính hoặc các phần mềm lưu trữ như: Google Drive, Dropbox... để có thể dễ dàng xem lại.

      Các thiết bị phù hợp sẽ hỗ trợ quá trình học tập của bạn
      Các thiết bị phù hợp sẽ hỗ trợ quá trình học tập của bạn hiệu quả hơn

      Đặt ra mục tiêu

      “Giao tiếp thành thạo tiếng Anh trong 3 tháng” nghe qua có vẻ là một mục tiêu hấp dẫn đối với bất cứ người học tiếng Anh nào, nhưng hãy cẩn thận với những câu nói tương tự vì nó dễ gây chủ quan trong bạn. Hãy nhìn lại xuất phát của bản thân, vì nền tảng của mỗi người không giống nhau, sự nỗ lực của mỗi người cũng vậy nên việc đạt được mục tiêu của mỗi người cũng sẽ mất khoảng thời gian không giống nhau.

      Khi bạn là một người mất gốc tiếng Anh, với thời gian 3 tháng, bạn sẽ có thể đạt được trình độ giao tiếp cơ bản chứ không thể thành thạo được. Do đó, đừng quá tin vào những lời quảng cáo về những cuốn sách tiền bộ “thần kỳ”. Nếu không thể tự đánh giá được khả năng sử dụng tiếng Anh của bản thân, hãy tìm một nơi có đủ chuyên môn để có thể hỗ trợ bạn, một số các trung tâm tiếng Anh uy tín sẽ có thể kiểm tra miễn phí và đưa ra lời khuyên cụ thể cho bạn. Bạn có thể tham khảo ưu đãi này tại Trung tâm Ngoại ngữ Nhất Đỉnh.

      Chọn lộ trình phù hợp cho bản thân

      Một lộ trình tiếng Anh giao tiếp nên là một chương trình ngắn hạn giúp bạn xây dựng nền tảng kiến thức trong vòng 1 năm trở xuống, để bạn bổ sung kiến thức nền tảng còn thiếu. Sau đó, bạn có thể “nâng cấp” tiếng Anh của bản thân theo định hướng ngành nghề, học tập… Hãy mạnh dạn bỏ suy nghĩ rằng bản thân quá yếu kém nên phải học giao tiếp lâu dài và chọn chương trình nào đó học mỗi ngày 30 phút luyện nghe – nói trong vòng 1 – 2 năm.

      Bạn không thể giỏi tiếng Anh được nếu bạn không có kiến thức nền về văn phạm mà chỉ đối thoại hoặc phát âm. Lựa chọn được đề xuất cho bạn là một lộ trình học xây dựng cả văn phạm và đối thoại, tránh việc học “trên ngọn” mà quên đi phần nền tảng gốc rễ. Để truyền đạt được lượng kiến thức đó, lớp học nên diễn ra trong 1,5 – 2 giờ/ mỗi buổi học như lộ trình học giao tiếp hiệu quả tại Ngoại ngữ Nhất Đỉnh.

      Đánh giá của học viên
      Trung tâm Ngoại ngữ Nhất Đỉnh SEC

      Hãy sáng suốt lựa chọn một lộ trình học tập phù hợp với khả năng của bản thân
      Hãy sáng suốt lựa chọn một lộ trình học tập phù hợp với khả năng của bản thân

      Theo đuổi đến cùng

      Sau khi đã thực hiện cả 5 bước trên thì bước 6 là bước quan trọng nhất. Thời gian đầu học tiếng Anh có muôn vàn khó khăn khi bạn phải tiếp nhận một lượng kiến thức mà mình đã từng bỏ quên, thế nhưng chỉ cần qua khoảng thời gian 1 – 2 tháng, bạn sẽ bắt nhịp được với sự tuần tự của việc học và biến nó thành một thói quen. Hãy để bản thân có đủ thời gian ngấm kiến thức mới trong mỗi buổi học, bạn không cần phải mải miết học 24/7 mà hãy thực hiện kế hoạch học tập thật đều đặn. 2 buổi học kiến thức mới và 2 buổi làm bài tập mỗi tuần sẽ giúp bản thân bạn không bị quá áp lực và chán nản việc học.

      Với những thông tin tổng hợp từ Trung tâm Ngoại ngữ Nhất Đỉnh, Edu2Review hy vọng bạn sẽ xây dựng được một quy trình học tiếng Anh tại nhà hiệu quả. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: barrie360


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 12 khóa học tiếng Anh giao tiếp online hiệu quả

      21/02/2024

      StudyNow Ontario, Langmaster, VUS, English Guide... và còn những cái tên nào nằm trong top 12 ...

      Tiếng anh trẻ em

      Đâu là những tiêu chí lựa chọn khóa học tiếng Anh online hoàn hảo?

      26/06/2020

      Học tiếng Anh online được xem là xu thế giáo dục thời đại 4.0 và thực tế nhiều bạn trẻ đã thành ...

      Học ở đâu tốt?

      Học nhanh, thi bứt phá, vi vu trời Tây cùng khóa học PTE tại PEC

      23/04/2024

      Bạn đang ấp ủ giấc mơ du học, lao động, và định cư. Bạn đang cần 1 chứng chỉ tiếng Anh gấp trong ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh theo lộ trình kế thừa có thực sự chất lượng?

      21/03/2024

      Bạn đã nghe nói đến Lộ trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế kế thừa xuyên suốt từ bậc mầm non đến ...