7 cách giúp bạn thích nghi nhanh khi du học tại Philippines | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      7 cách giúp bạn thích nghi nhanh khi du học tại Philippines

      7 cách giúp bạn thích nghi nhanh khi du học tại Philippines

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Thích nghi nhanh với môi trường học quốc tế là điều cần thiết để bạn mau chóng cân bằng học tập và tinh thần. Sau đây là 7 cách giúp bạn làm quen với môi trường khi du học tại Philippines.

      Thích nghi nhanh với môi trường học quốc tế là điều cần thiết để bạn mau chóng cân bằng học tập và tinh thần (Ảnh: innerspacehn)

      Để có một kết quả học tập tốt khi du học tại Philippines, không những bạn phải chăm chỉ học trong mô hình Sparta khắc nghiệt mà bạn còn đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau. Thích nghi môi trường là thách thức để bạn dễ dàng gặt hái thành công.

      1. Vấn đề ăn uống

      Bạn hãy chuẩn bị một số lương khô mang theo khi đi du hoc tại Philippines vì ban đầu bạn có thể không quen với khẩu vị thức ăn tại đây. Bạn nên mang theo một số thuốc trị sốt, ho, tiêu chảy để phòng ngừa khi bạn không khỏe.

      Ăn uống an toàn vệ sinh và sức khỏe tốt sẽ cho bạn một cơ thể khỏe mạnh (Ảnh: ivivu)Ăn uống an toàn vệ sinh và sức khỏe tốt sẽ cho bạn một cơ thể khỏe mạnh (Ảnh: ivivu)

      Do bạn mới đến Philippines nên mọi thứ sẽ còn rất lạ lẫm. Có thể khi đổ bệnh bạn sẽ khó tìm các nhà thuốc, vì vậy, ăn uống an toàn vệ sinh và sức khỏe tốt sẽ cho bạn một cơ thể khỏe mạnh.

      2. Tham khảo thông tin từ cựu du học sinh

      Nếu bạn có bạn bè hoặc người thân đã từng tham gia các khóa học tại Philippines, bạn nên tham khảo thông tin từ họ để học hỏi những kinh nghiệm khi họ gặp vấn đề và cách giải quyết. Họ sẽ có những am hiểu về văn hóa, lịch sử và con người, đời sống của Philippines.

      Bạn nên tham khảo thông tin từ những người đi trước (Ảnh: Elle)Bạn nên tham khảo thông tin từ những người đi trước (Ảnh: Elle)

      Bạn có thể tham khảo và nhận tư vấn từ các công ty du học đảm bảo bạn có sự chuẩn bị tốt nhất về tinh thần khi bắt đầu du học tại Philippines. Đồng thời, các công ty có vai trò hỗ trợ các hoạt động sinh viên giúp bạn làm quen và được gặp gỡ nhiều bạn bè mới.

      3. Các khu kí túc xá tại Philippines

      Khi du học tại Philippines, bạn sẽ được lưu trú tại các kí túc xá của trường bạn theo học. Đây là điều kiện thuận lợi bởi bạn sẽ không mất nhiều thời gian trong di chuyển và sinh sống, làm quen với môi trường hoàn toàn tiếng Anh trong trường học.

      Bạn hãy chọn những phòng kí túc có nhiều sinh viên để thuận lợi giao tiếp (Ảnh: Duhoctoancau)Bạn hãy chọn những phòng kí túc có nhiều sinh viên để thuận lợi giao tiếp (Ảnh: Duhoctoancau)

      Bạn hãy chọn những phòng có nhiều sinh viên, vì sau khi hoàn thành các tiết học trên lớp, khi về đến phòng của mình bạn vẫn luôn có môi trường tiếng Anh để thực hành và cùng nhau tiến bộ.

      4. Tìm hiểu về văn hóa và phong tục, tập quán

      Tuy Philippines là bạn hàng xóm và cách Việt Nam chỉ một cái bể, nhưng phong tục và văn hóa của người Philippines sẽ rất khác so với Việt Nam. Bạn hãy tìm hiểu về những đặc trưng trong sinh hoạt và lịch sử của người Philippines để bạn không bị bỡ ngỡ khi du học tại quốc gia này.

      5. Tham gia các hoạt động ngoại khóa

      Các hoạt động ngoại khóa là nơi giúp bạn thích nghi với môi trường khi du học tại Philippines nhanh nhất. Bạn hãy tham gia các câu lạc bộ thể thao hay học thuật vì đây sẽ là cơ hội để bạn mở rộng mối quan hệ và thu thập nhiều bài học quý báu khi cùng nhau hoạt động.

      Các hoạt động ngoại khóa là nơi giúp bạn thích nghi với môi trường khi du học (Ảnh: Kenhtuyensinh)Các hoạt động ngoại khóa là nơi giúp bạn thích nghi với môi trường khi du học (Ảnh: Kenhtuyensinh)

      Các cuộc tham quan của trường học sẽ giúp bạn tăng sự hiểu biết của mình về các địa phương và con người tại đó. Đồng thời, các hoạt động sẽ cho bạn những trải nghiệm về cuộc sống, kinh nghiệm sống và rèn luyện bản thân.

      6. Tự học và phương pháp học tốt

      Ban đầu khi bạn tham gia các lớp học, có thể bạn sẽ không thể theo kịp các phương pháp giảng dạy của giảng viên Philippines cùng với mô hình Sparta sẽ khiến bạn mau chóng mệt mỏi và nhục chí.

      Bạn hãy nhanh chóng tập luyện cho mình kỹ năng tự học để chủ động trong học tập (Ảnh: Svconggiao)

      Bạn hãy nhanh chóng tập luyện cho mình kỹ năng tự học vì sau khi học tập tại lớp, bạn sẽ có rất nhiều thời gian để tự học củng cố lại kiến thức. Bạn sẽ rất bất ngờ khi xung quanh bạn, tính chủ động tìm hiểu kiến thức của học viên quốc tế rất cao.

      7. Tập chung học và giữ liên lạc với gia đình

      Nhớ nhà sẽ là nỗi băn khoăn của nhiều bạn du học sinh khi bắt đầu sinh sống và học tập tại Philippines. Khi bạn quyết định du học, chắc chắn bạn sẽ biết được những khó khăn khi ở một quốc gia xa lạ.

      Bạn hãy giữ liên lạc thường xuyên với gia đình và bạn bè, họ sẽ là nguồn động lực rất lớn giúp bạn bước đi vững chắc, tập chung vào mục tiêu mà bạn đã đề ra trước đó.

      Sẽ có rất nhiều khó khăn khi du học tại Philippines nhưng bạn hãy mạnh mẽ và cố gắng sống hòa nhập với môi trường tập thể. Nếu bạn vượt qua được các khóa học tại đây, chắc chắn bạn sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai. Chúc bạn học tốt!

      -------

      Bạn muốn tư vấn miễn phí du học tiếng anh tại Philippines? Đăng ký ngay TẠI ĐÂY

      Thông tin liên hệ:

      Công ty Cổ Phần Chỉ Số Tín Nhiệm Quốc Tế EBIV

      Đơn vị quản lý thương hiệu Edu2Review

      Văn phòng: C501, Chung Cư Đào Duy Từ, 51 Thành Thái, Quận 10,

      Website: Edu2Review.com/English4You / Hotline: 0981 908 100 (Ms Hân).

      Quốc Huy tổng hợp

      Nguồn tham khảo: PhilEnglish

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Cách vượt qua sốc văn hóa khi du học tại Philippines

      06/02/2020

      Khi du học Philippines, nhiều sinh viên sẽ gặp hội chứng sốc văn hóa (Culture Shock) khi sinh ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Trường nào dạy tiếng Anh tốt tại Philippines?

      06/02/2020

      Không khó để có thể lựa chọn trường dạy tiếng Anh tại Philippines, nhưng “nên học trường nào” là ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...