Sparta- Mô hình học hàng đầu trong du học tiếng Anh tại Philippines | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
       Sparta- Mô hình học hàng đầu trong du học tiếng Anh tại Philippines

      Sparta- Mô hình học hàng đầu trong du học tiếng Anh tại Philippines

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Mô hình Sparta là mô hình đặc trưng ở Philippines dành cho các học viên học tiếng anh. Mặc dù, mô hình được thiết kế có chút khắc khe nhưng giúp học viên đạt hiểu quả cao trong quá trình học tập.

      (Ảnh: Philenglish)

      Chắc hẳn bạn đã nghe về câu chuyện “300 chiến binh” là câu chuyện kể về đội quân cuối cùng của Sparta đã đi vào huyền thoại về một đội quân với tinh thần kỷ luật thép, anh dũng, thiện chiến.

      Đây là mô hình mà các học viên học tập và sinh hoạt theo kiểu quân đội. Môi trường học nghiêm khắc hơn so với các khóa học thông thường, nhằm để học viên tập trung toàn bộ tinh thần vào việc học tập tiếng Anh tránh những tác động bên ngoài, nhiều trường Anh ngữ tại Philippines đã thiết kế chuyên sâu nhằm giúp các bạn đạt kết quả học tập tốt nhất có thể.

      Đặc điểm nổi bật của mô hình

      Học tập với theo các lớp học 1:1, 1:4, 1:8 tăng khả năng tương tác với học sinh hơn (Ảnh: Philips)

      Học tập với theo các lớp học 1:1, 1:4, 1:8 tăng khả năng tương tác với học sinh hơn (Ảnh: Philips)

      - Bắt buộc học viên phải học trên lớp với thời lượng trung bình là 9 tiếng/ngày từ thứ 2 đến thứ 6. Thứ 7 học viên sẽ được yêu cầu làm bài kiểm tra để tổng hợp và đánh giá ưu – khuyết điểm cũng như sự tiến bộ của học viên.

      - Học viên sẽ lần lượt tham gia vào 3 kiểu lớp học khác nhau: lớp học 1:1, lớp học 1:4 (hoặc 1:6) và lớp học 1:8 (hoặc 1:10). Ngoài ra còn có các lớp nghe tin tức CNN.

      - Sau giờ học chính thức trên lớp, học viên sẽ được giao bài tập về nhà và viết nhật kí hàng ngày theo chủ đề mà giáo viên đã giao trên lớp.

      - Học viên sẽ sinh hoạt hoàn toàn trong khuôn viên kí túc xá của trường với sự an toàn cao. Phân chia khu vực riêng biệt cho nam và nữ, có camera giám sát, quản lí ra-vào bằng vân tay, thực hiện giờ giới nghiêm một cách nghiêm ngặt.

      - Tất cả học viên bắt buộc nói tiếng Anh trong lớp học và trong khuôn viên của nhà trường.

      - Mọi vi phạm sẽ bị nhắc nhở, vi phạm nhiều lần sẽ bị kiểm điểm và phạt tiền.

      Mô hình ưu tiên hàng đầu ở các trường Anh ngữ Philippines (Ảnh: Youtube)

      Ưu điểm của mô hình Sparta: giúp học sinh đạt được hiệu quả công việc cao nhất và trong thời gian ngắn nhất, rèn luyện cho học viên tính kỷ luật, trải nghiệm nhiều mô hình lớp học.

      Lưu ý cần thiết khi học tập theo mô hình Sparta

      1. Chỉ nên đăng ký thời gian học từ 4 đến 16 tuần. Nếu muốn có thể gia hạn thêm thời gian học tại trường sau đó.

      2. Đối với những học viên có kế hoạch học tập trên 20 tuần thì nên chọn học tại hai trường. Giai đoạn đầu nên tập trung củng cố các kiến thức tiếng Anh căn bản ở các trường Sparta. Giai đoạn hai có thể chọn học tại các trường có khóa học chuyên về luyện thi IELTS/ TOEIC hoặc chuyên Speaking nâng cao. Điều quan trọng khi lựa chọn trường học thứ hai, bạn cần chọn trường có các học viên ở trình độ trung cấp trở lên.

      3. Khi chọn ngẫu nhiên trường Sparta, cần tìm hiểu cả điểm tốt lẫn điểm chưa tốt của môi trường học tập. Nên tìm hiểu xem liệu trường có phòng tập Gym, khu nghỉ giải lao, phòng tự học hay các lớp học mang tính chất thư giãn (như lớp dạy hát tiếng Anh, đàn guitar…) hay không. Vì các ngày trong tuần, học viên sẽ bị cấm ra ngoài nên những nhu cầu trên thực sự cần thiết.

      4. Nếu học viên muốn tập trung vào Speaking thì trường Sparta không thích hợp. Tuy ở các trường Sparta thiết kế các chương trình học một ngày 9~12 giờ nhưng số lượng lớp học nhóm sẽ nhiều hơn so với trường Semi-Sparta, đồng thời số lượng học viên trong lớp nhóm cũng đông hơn. Số học viên lớp nhóm nếu vượt quá 6 người thì đối với các học viên đã quen với lớp học Man to Man sẽ có xu hướng bị mất tập trung trong giờ học. Đặc điểm của các trường Sparta là cung cấp nhiều loại môn học chứ không chỉ riêng đàm thoại, chẳng hạn sẽ không có các môn học chuyên về Speaking như Conversation, Debate, Discussion… Nhưng cũng có ngoại lệ, ở PINES có chương trình học tập trung vào kỹ năng Speaking.

      5. Các quy định, nguyên tắc xử phạt, nghĩa vụ của học viên tại trường Sparta khác với các trường bình thường khác nên hãy chắc chắn là tìm hiểu thật kỹ các quy định, nội quy của trường trước khi nhập học.

      6. Trường Sparta cũng đặc biệt phù hợp với các học viên độ tuổi từ 16~18, là học sinh trung học hoặc sinh viên trước đại học.

      Một số trường áp dụng mô hình

      Hiện nay SPARTA là một mô hình mới mẻ và độc đáo, đã và đang đem lại thành công cho nhiều học viên đến với Philippines với mong muốn học tiếng Anh trong môi trường tốt nhất với mức chi phí tiết kiệm nhất. Vì vậy, rất nhiều Học viện Anh ngữ danh tiếng ở Philippines áp dụng mô hình học tập Sparta tiêu biểu như CPI, ESLA, CG, HELP MARTIN…

      CPI là trường tiên phong cho mô hình Spatar (Ảnh: CIP)

      CPI là trường tiên phong cho mô hình Sparta (Ảnh: CIP)

      Việc cân nhắc lựa chọn trường hay mô hình học tập Sparta là hết sức cần thiết. Học sinh sinh viên nên tìm hiểu cụ thể tránh những lầm tưởng không đáng có dành cho bản thân và tạo nên cho mình một chương trình du học tiếng Anh hiệu quả và bổ ích.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.

      Minh Trung tổng hợp

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Tổng quan chi phí du học tiếng Anh tại Philippines

      06/02/2020

      Được đánh giá là một trong những đất nước có nền giáo dục khá phát triển, du học tiếng Anh tại ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Đón Tết không nhàm chán với trải nghiệm học IELTS ở Philippines cùng REX EDUCATION

      06/02/2020

      Nếu trình độ tiếng Anh của bạn đang giậm chân tại chỗ, có lẽ tất cả những gì bạn cần là một ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Tìm hiểu thông tin du học hè 2020 tại Philippines cho con ở đâu?

      06/02/2020

      Du học hè tại Philippines là cơ hội rất tuyệt vời cho các bé để rèn luyện khả năng tiếng Anh và ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Du học tiếng Anh tại Philippines với khóa IELTS chuyên sâu của Help Martin

      06/02/2020

      Anh ngữ Help Martin là một trong những trường nổi tiếng trong lĩnh vực luyện thi IELTS, ...