Những khó khăn cần vượt qua khi du học Philippines | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những khó khăn cần vượt qua khi du học Philippines

      Những khó khăn cần vượt qua khi du học Philippines

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Tuy Philippines là bạn láng giềng, tương đồng văn hóa Việt Nam nhưng khi du học Philippines bạn cần phải vượt qua những khó khăn ban đầu để có thể học tập và vui chơi một cách tốt nhất.

      Ảnh: Kinhnghiemduhoc

      Khi học tập và sinh sống tại đây, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Để đạt được mục đích và có kết quả học tập tốt nhất, bạn hãy lưu ý một số khó khăn sau để chuẩn bị tâm lí và kế hoạch để không làm ảnh hưởng đến chất lượng khóa học.

      Edu2Review 1: Nhớ nhà

      Khi đi du lịch hoặc học xa nhà ngay tại Việt Nam, bạn đã cảm thấy rất nhớ nhà huống hồ đây là một chuyến du học đến một đất nước xa lạ, cách xa hàng nghìn cây số. Vì vậy, bạn sẽ cảm thấy mọi thứ quá mới mẻ và mong muốn trở về quê hương một cách nhanh nhất.

      Bạn sẽ cảm thấy nhớ nhà khi du học tại Philippines (Ảnh: Areonstore)Bạn sẽ cảm thấy nhớ nhà khi du học tại Philippines (Ảnh: Areonstore)

      Việc nhớ nhà, nhớ bố mẹ và người thân trong gia đình sẽ làm bạn yếu lòng, mất đi ý chí mà ban đầu bạn đặt ra. Để đảm bảo không ảnh hưởng đến mục tiêu, bạn hãy tích cực kết bạn, giao lưu với bạn bè để các bạn có thể cùng nhau vượt qua nỗi lo lắng này nhé!

      Edu2Review 2: Đồ ăn lạ

      Bạn đã quá quen thuộc với những món ngon do chính tay mẹ nấu, hay những món đặc trưng của quê hương mình. Khi đến một nền văn hóa khác, bạn sẽ bị shock khi khẩu vị của người bản địa khác so với bạn, thậm chí các món ăn có thể rất khó ăn.

      Philippines có nhiều món ăn không hợp khẩu vị với người Việt Nam (Ảnh: Duhoctienganh)Philippines có nhiều món ăn không hợp khẩu vị với người Việt Nam (Ảnh: Duhoctienganh)

      Bạn hãy cố gắng và tập thích nghi với văn hóa, môi trường tại Philippines. Vì khi bạn quyết định du học Philippines, bạn vì mục tiêu cải thiện trình độ của mình để thực hiện những kế hoạch lớn hơn. Đừng vì thức ăn không hợp khẩu vị mà bạn bỏ quên những mục tiêu ban đầu của mình.

      Ngoài ra, tại Philippines bạn sẽ không khó tìm được các nhà hàng món Việt Nam hoặc các quốc gia khác. Mỗi cuối tuần bạn có thể đến đây để thưởng thức những món ăn quen thuộc, hợp khẩu vị cho mình.

      Edu2Review 3: Cách sinh hoạt mới

      Có thể bạn đã quen với nếp sống tự do trong phòng riêng của mình, sống với bố mẹ rất thoải mái. Nhưng khi du học tại Philippines, bạn sẽ sống cùng với những người bạn khác, vì vậy, bạn sẽ phải nhường không gian riêng tư của mình cho họ.

      Du học Philippines là cơ hội để bạn rèn luyện tính đoàn kết, chia sẻ và yêu thương (Ảnh: Youtube)Du học Philippines là cơ hội để bạn rèn luyện tính đoàn kết, chia sẻ và yêu thương (Ảnh: Youtube)

      Bạn hãy tập làm quen sống trong môi trường tập thể - những người bạn đến từng nhiều vùng lãnh thổ khác nhau. Đây sẽ là cơ hội để bạn rèn luyện tính đoàn kết, chia sẻ và yêu thương.

      Edu2Review 4: Khó khăn về tiền bạc

      Việc tiền nong sẽ khiến cho nhiều bạn ,uốn du học Philippines cảm thấy khó khăn và không thoải mái. Khoản tiền chi trả cho học tập tại trường và ký túc xá, chưa kể chi phí phát sinh sẽ khiến bạn đau đầu, khó mà giảm thiểu được thêm các khoản chi phí cố định.

      Bạn hãy lập kế hoạch chi tiêu cho ngân sách của mình (Ảnh: Berich)Bạn hãy lập kế hoạch chi tiêu cho ngân sách của mình (Ảnh: Berich)

      Bạn hãy lập kế hoạch chi tiêu một cách khoa học và phù hợp với ngân sách của mình. Nếu bạn có khoản tiền kha khá, bạn thật may mắn. Nhưng nếu bạn có ít ngân sách, hãy cố gắng tiết kiệm một cách hợp lí. Sau khi kết thúc khóa học, bạn sẽ có những thay đổi rất tích cực.

      Edu2Review 5: Rào cản về ngôn ngữ

      Rào cản về ngôn ngữ là trở ngại của bạn (Ảnh: Didauchoigi)Rào cản về ngôn ngữ là trở ngại của bạn (Ảnh: Didauchoigi)

      Philippines đang là lựa chọn để nhiều học viên quốc tế tin cậy và học tập tại đây. Do đó, sự khác nhau về ngôn ngữ sẽ là một rào cản khiến bạn khó có thể kết bạn.

      Tuy nhiên, đây sẽ là môi trường phù hợp để bạn rèn luyện khả năng tiếng Anh của mình. Edu2Review tin rằng sau khi học tập tại môi trường quốc tế ở Philippines, khả năng tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.

      Trên đây là một số khó khăn mà bạn sẽ gặp phải khi quyết định du học tại Philippines. Edu2Review mong rằng bạn sẽ tìm cách để vượt qua những khó khăn trước mắt đó, tập trung vào mục tiêu và kế hoạch của mình để đạt được kết quả tốt nhất.

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.

      Quốc Huy tổng hợp



      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Du học tiếng anh tại Philippines

      5 điều thú vị về Philippines bạn nhất định phải biết

      06/02/2020

      Vài năm gần đây, du học Philippines thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ cũng như các bậc ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Chi phí du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines

      06/02/2020

      Du học tiếng Anh tại Philippines là lựa chọn của nhiều bạn trẻ Việt Nam trong thời gian gần đây. ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Đón Tết không nhàm chán với trải nghiệm học IELTS ở Philippines cùng REX EDUCATION

      06/02/2020

      Nếu trình độ tiếng Anh của bạn đang giậm chân tại chỗ, có lẽ tất cả những gì bạn cần là một ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Tìm hiểu thông tin du học hè 2020 tại Philippines cho con ở đâu?

      06/02/2020

      Du học hè tại Philippines là cơ hội rất tuyệt vời cho các bé để rèn luyện khả năng tiếng Anh và ...