8 cuốn sách thay đổi cuộc sống của người trẻ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      8 cuốn sách thay đổi cuộc sống của người trẻ

      8 cuốn sách thay đổi cuộc sống của người trẻ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Đọc sách là thói quen khó hình thành, chọn sách hay để đọc gần như là bài toán khó giải. 8 cuốn sách sau có thể thay đổi cuộc sống của bạn? Bạn có tin không? Hãy chậm rãi thưởng thức.

      Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng cho biết, ở Việt Nam, trung bình 1 người dân đọc chỉ 4 cuốn/ năm; trong đó, 2,8 cuốn là sách giáo khoa; 1,2 cuốn là sách khác.

      So với các nước phát triển như Pháp, Nhật Bản, Israel - lượng sách người dân Việt Nam đọc chỉ bằng 1/5.

      (Thông tin được đưa ra tại buổi khai mạc Ngày hội sách Việt Nam lần thứ 3, chiều 19/4/2016)

      Vẫn theo Thứ trưởng, hiện nay các nước phát triển như Pháp, Nhật Bản, Israel trung bình 1 người dân đọc từ 20 cuốn sách /năm. Các nước trong khu vực như Singapore, số sách người dân đọc trung bình là 14 cuốn/ năm, Malaysia là 10 cuốn/ năm...

      Đọc sách chưa phải là thói quen của người việt Nam

      Đọc sách chưa phải là thói quen của người Việt, vì thế, chúng ta đứng chót bảng về số đầu sách đọc trong 1 năm

      Edu2Review cũng thử phỏng vấn vài người nước ngoài hiện sinh sống tại Tp HCM, trung bình họ đọc 2 tuần 1 cuốn sách. Tức một năm ít nhất khoảng 20 cuốn.

      Tuy nhiên, nếu bạn muốn thông thái, muốn gương mặt thanh thoát, hào sảng, cũng nên chọn lựa sách để đọc, đừng có sa đọa vào ngôn tình, hay manga không lành mạnh. Chọn sách nào nhiều chữ, tuy hơi ngán, nhưng đọc khiến chúng ta suy nghĩ, và có lúc đang đọc đến đoạn nào đó xúc động, bạn còn có thể gấp sách lại và tận hưởng những phút giây mà không món giải trí nào khác có thể mang lại được cho bạn, ngoài sách.

      8 quyển sách sau nên là 8 cuốn sách bạn nên có ít nhất một quyển trong cặp, để những lúc phải chờ đợi ai đó, chờ đợi việc gì đó, bạn lấy ra, nhâm nhi đọc cùng khúc thời gian đang lặng lẽ trôi qua bạn, để tận hưởng mỗi phút giây quý giá của chính bạn.

      EBIV1. Tony Buổi Sáng – Trên Đường Băng

      sách của tony buổi sáng bán rất chạy

      Trên đường băng là tập hợp những bài viết được ưa thích trên Facebook của Tony Buổi Sáng. Sách gồm 3 phần: “Chuẩn bị hành trang”, “Trong phòng chờ sân bay” và “Lên máy bay”, tương ứng với những quá trình một bạn trẻ phải trải qua trước khi “cất cánh” trên đường băng cuộc đời, bay vào bầu trời cao rộng.

      Tony buổi sáng là nhân vật đã quá nổi tiếng với các bạn trẻ. Yêu quý cũng có, ghét cũng không ít. Tuy nhiên, với những ai thật sự muốn làm một điều gì đó “ để có danh gì với núi sông”, thì những bài viết trên của Tony buổi sáng thật sự hữu ích.

      trại nấm đất thép Củ Chi

      Thành quả thực tế của một bạn nữ trong CLB con Dượng Tony Buổi sáng

      Không chỉ một, mà hàng trăm bạn trẻ đã thay đổi cuộc sống sau khi đọc Tony buổi sáng. Có bạn thay đổi vài ngày, có bạn thay đổi vài tuần, một số thay đổi hẳn thói quen, nếp sống sao cho văn minh, cho hào sảng. Và với những người thực sự thay đổi, thành công cuối cùng cũng đã tìm đến họ, dù chẳng dễ dàng gì.

      Dù giọng văn có khi hài hước, đôi khi châm biếm, khoa trương, nhưng cái chính là tất cả bạn trẻ khi đọc bài viết của Tony buổi sáng đều thấy có mình trong đó, như tấm gương soi lại chính mình. Và sau khi đã thấy rồi, thay đổi hay không là quyết định của bạn.

      Tuy đối tượng độc giả chính mà cuốn sách hướng đến là các bạn trẻ, nhưng độc giả lớn tuổi hơn vẫn có thể đọc sách để hiểu và có cách hỗ trợ con em mình một cách đúng đắn, chứ không “ủ” con quá kỹ để rồi tạo ra một thế hệ yếu ớt, không biết tự lập. Những người đi làm nhiều năm đọc sách cũng có thể nhìn lại con đường đi của mình, tự ngẫm đó đã phải là con đường mình muốn đi chưa, bởi thay đổi không bao giờ là quá muộn.

      EBIV2. Chinh phục mục tiêu (Goals)

      chinh phục mục tiêu là cuốn sách hay của Brian Tracy

      "Chinh phục mục tiêu" của Brian Tracy là một trong những cuốn sách bạn trẻ nên đọc trước 30 tuổi

      Chinh Phục Mục Tiêu với 21 ý tưởng và chiến lược quan trọng sẽ giúp bạn hiện thực hóa mọi điều mong ước.

      Hàng trăm ngàn người, thậm chí là hàng triệu người, khởi nghiệp với hai bàn tay trắng và đạt được thành công vang dội nhờ những nguyên tắc này.Người khác làm được thì bạn cũng làm được, miễn là bạn làm bằng tay, đừng chỉ khoa trương múa võ mồm.

      Phương pháp xác lập mục tiêu đã giúp tác giả cũng như hàng ngàn người khác kiểm soát cuộc sống tốt hơn và đạt được sự thành công như chính họ mong đợi. Điều mà tác giả nhấn mạnh là việc lên kế hoạch cho tương lai rất quan trọng, dù cho kế hoạch ấy có kém cỏi thế nào đi chăng nữa thì vẫn tốt hơn là không có kế hoạch nào cả.

      EBIV3. 11 lời khuyên dành cho thế hệ trẻ của Bill Gates

      bill gates và cuốn sách dành 11 lời khuyên cho giới trẻ

      Người đàn ông quyền lực dành 11 lời khuyên thiết thực cho những người kiến tạo tương lai.

      Cuốn sách 11 Lời Khuyên Dành Cho Thế Hệ Trẻ Của Bill Gates là những kinh nghiệm thành công và trí tuệ mà Bill Gates đã tổng kết được trong cuộc đời ông từ khi còn nhỏ cho tới khi trưởng thành.

      Những lời khuyên chỉ ra cho lớp thanh thiếu niên biết làm người như thế nào; biết đối mặt với cuộc sống ra sao, biết hướng đến con đường thành công như thế nào.

      Chỉ có tự bạn khám phá hết các nguyên tắc đó, bạn sẽ cảm được sự khác nhau giữa người bình thường và người vĩ đại. Khác biệt đó không phải như khoảng cách từ trái đất đến mặt trăng, đôi khi, chỉ là lằn ranh mỏng manh mà chúng ta trót lỡ bỏ cuộc ở phút 89.

      EBIV4. Kỹ năng đi trước đam mê

      kỹ năng phải đi trước đam mê

      Chỉ đam mê thôi chưa đủ, muốn thành công, bạn cần yếu tố kỹ năng trước hết

      Trong quyển sách này, Cal Newport lột trần niềm tin từ trước đến nay rằng ta nên “theo đuổi đam mê.” Niềm tin sáo rỗng này không những sai sót ở chỗ là những đam mê tồn tại sẵn có thường hiếm hoi và không liên quan gì lắm đến việc hầu hết mọi người cuối cùng cũng yêu thích công việc họ làm, mà nó còn có thể gây nguy hiểm, sinh ra cảm giác lo lắng và hiện tượng nhảy việc liên miên.

      Sau khi đưa ra dẫn chứng chống lại niềm tin vào đam mê, Newport bắt đầu cuộc hành trình khám phá thực tế là mọi người trở nên yêu thích công việc họ làm như thế nào. Dành thời gian tiếp xúc với những người nông dân trên trang trại, các nhà đầu tư mạo hiểm, những người viết kịch bản, các lập trình viên máy tính hành nghề tự do, và những người cho biết mình tìm thấy cảm giác mãn nguyện từ công việc, Newport phát hiện ra những chiến lược họ đã áp dụng và những cạm bẫy họ đã né tránh trong quá trình phát triển sự nghiệp hấp dẫn của mình.

      Anh tiết lộ rằng việc đi tìm một nghề nghiệp phù hợp với một đam mê tồn tại sẵn từ trước là không quan trọng. Đam mê đến sau khi bạn chăm chỉ làm việc để trở nên xuất sắc trong những việc có ích, chứ đam mê không đến trước.

      EBIV5. Ping vượt khỏi ao tù

      ping vượt khỏi ao tù là câu chuyện đầy thú vị

      Ping- Vượt khỏi ao tù là câu chuyện hay giúp bạn vượt ra khỏi vòng an toàn comfort zone của chính bạn

      Nếu bạn đã cầm được cuốn sách này trên tay, đừng đặt nó xuống! Câu chuyện trong cuốn sách này gợi mở cho tinh thần bạn nhiều giá trị hơn rất nhiều so với những gì bạn tưởng khi mới thoạt nhìn qua.

      Với một cuốn sách cô đọng, kiệm lời và bao hàm hết thảy mọi giá trị như Ping – Vượt Khỏi Ao tù, thiết nghĩ đôi lời giới thiệu cũng chưa thể nói lên được điều gì. Hãy đọc Lời Mở Đầu của chính tác giả, rõ ràng, bạn sẽ thấy nhận định trên là hợp lý:

      Hãy đọc Ping – Vượt Khỏi Ao tù cùng một nụ cười nhẹ nhàng, đấy là cách để bạn thẩm thấu ở mức cao nhất nguồn cảm hứng mà chú ếch Ping mang lại. Và trong khi cùng nhau khám phá ý nghĩa huyền diệu của món quà tuyệt vời này, chúng ta đừng quên một điều rằng: “Trong lúc chúng ta bỏ thời gian chờ đợi hạnh phúc, thì hạnh phúc lại ở ngay bên cạnh ta”.

      EBIV6. Tội ác và trừng phạt (Fyodor Dostoyevsky):

      tội ác và trừng phạt là quyển tiểu thuyết kinh điển

      Tội ác và trừng phạt là quyển sách cung cấp cho bạn cái nhìn về những lề thói, hủ tục trong xã hội cũ

      Nếu như đã ngán ngẩm những quyển sách dạy kỹ năng, thì đây là cuốn sách mà bạn mong đợi làm thay đổi suy nghĩ của bạn, theo cách rất riêng và lôi cuốn.

      Crime and Punishment xoay quanh chàng sinh viên mới ra trường Rodion Raskolnikov nghèo khó lên kế hoạch giết người cướp của, nghĩ rằng sau chỉ cần làm việc tốt sẽ tránh được quy luật nhân quả. Đây là tác phẩm tiêu biểu nhất của đại thi hào người Nga.

      EBIV7. Nhà giả kim

      Nhà giả Kim là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ

      Nhà Giả Kim là cuốn sách quá nổi tiếng với nhiều bạn đọc.

      Tất cả những trải nghiệm trong chuyến phiêu du theo đuổi vận mệnh của mình đã giúp Santiago thấu hiểu được ý nghĩa sâu xa nhất của hạnh phúc, hòa hợp với vũ trụ và con người.

      Tiểu thuyết Nhà giả kim của Paulo Coelho như một câu chuyện cổ tích giản dị, nhân ái, giàu chất thơ, thấm đẫm những minh triết huyền bí của phương Đông. Trong lần xuất bản đầu tiên tại Brazil vào năm 1988, sách chỉ bán được 900 bản. Nhưng, với số phận đặc biệt của cuốn sách dành cho toàn nhân loại, vượt ra ngoài biên giới quốc gia, Nhà giả kim đã làm rung động hàng triệu tâm hồn, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, và có thể làm thay đổi cuộc đời người đọc.

      EBIV8. Tỷ phú bán giày

      tỷ phú bán giày

      Tỷ phú bán giày không phải sách dạy làm giàu

      Tỷ Phú Bán Giày không phải là một cuốn sách dạy cách làm giàu tuần tự theo các bước 1 – 2 – 3,… cũng không hẳn là một cuốn sách chỉ dẫn bí quyết kinh doanh hay nghệ thuật quản lý. Là hành trình tìm ra chân lý của Hạnh phúc, Đam mê và Lợi nhuận, Tỷ Phú Bán Giày kể câu chuyện về thành công và thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh được khởi nghiệp từ khi 9 tuổi. Những trang trại giun đất, làm cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard,… đã trở thành nền móng cho một LinkExchange và sau này là Zappos lừng danh.

      Với Tỷ Phú Bán Giày, người đọc sẽ nhận được cảm hứng, nhiệt tình và cả một chút điên rồ cho những ý tưởng kinh doanh mà nghe qua tưởng như rất liều mạng. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đã tạo dựng được một thương hiệu về “văn hóa công ty” – chìa khóa thành công để theo đuổi một môi trường làm việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.

      cuộc sống đáng mơ ước

      Đây là cuộc sống bạn hằng ước ao?

      Kết luận :

      Người trẻ chính là tỷ phú thời gian, vì thế, hãy sử dụng thời gian của mình sành điệu như một tỷ phú nhé. 8 cuốn sách trên không thể trong một sớm một chiều thay đổi cuộc sống của bạn, nhưng, nó sẽ ngấm vào bạn từng ngày theo kiểu mưa dầm thấm lâu. Và Edu2Review tin chắc có rất nhiều cánh cửa hiện diện sẵn cho bạn trong đó, vấn đề của bạn là có chịu mở nó ra không.

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Tiffany tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      13 điều có thể là “khó khăn” để thực hiện, nhưng nó có thể THAY ĐỔI cuộc đời bạn (phần 1)

      06/02/2020

      Chán nản với công việc, muốn làm mới mình, hay tệ hơn là thấy bản thân mình không bằng người ...

      Kiến Thức

      CHIẾN THUẬT CẮM CỜ ĐỈNH NÚI - NÚI CAO THÌ MẶC NÚI CAO!

      06/02/2020

      Phát triển thương hiệu là bài học luôn mới đối với các doanh chủ và người làm marketing. Cùng ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh theo lộ trình kế thừa có thực sự chất lượng?

      21/03/2024

      Bạn đã nghe nói đến Lộ trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế kế thừa xuyên suốt từ bậc mầm non đến ...

      Học ở đâu tốt?

      Có gì đặc biệt khi học IELTS tại KTDC?

      28/08/2023

      Giữa vô vàn sự lựa chọn, KTDC IELTS vẫn nhận được sự tin tưởng của rất nhiều bậc phụ huynh và học ...