8 nguyên vàng ứng xử nơi công sở | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      8 nguyên vàng ứng xử nơi công sở

      8 nguyên vàng ứng xử nơi công sở

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Mỗi ngày, bạn dành 8h để làm việc tại công sở, gặp rất nhiều người trong công việc. Để có thể làm hài lòng tất cả mọi người bạn cần phải áp dụng 8 nguyên tắc ứng xử vàng nơi công sở dưới đây.

      Nguồn: Internet

      Cách ứng xử tại công sở ảnh hưởng rất nhiều đến thành công của bạn trong công ty và trong sự nghiệp. Ứng xử tốt giúp bạn có nhiều mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và khách hàng, tạo dựng hình ảnh đẹp trong mắt của sếp. Từ đó, công việc của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn, sự nghiệp phát triển hơn.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Tôn trọng đồng nghiệp

      Đồng nghiệp là những người gần gũi và tiếp xúc với bạn nhiều nhất trong công ty, là người bạn sẽ cộng tác làm việc với bạn trong các dự án của công ty. Thế nên, bạn cần phải thiết lập mối quan hệ thân thiện, tôn trọng đồng nghiệp. Đừng tự xem mình “giỏi hơn đồng nghiệp”, điều này làm bạn khó tìm tiếng nói chung với họ. nhưng cũng đừng xem mình kém cói, vô tình làm bạn mất tự tin mất hứng thú trong công việc.

      2. Giao tiếp ứng xử tốt với cấp trên

      Hãy giữ thái độ điềm tĩnh, cẩn trọng khi giao tiếp với cấp trên trong mọi tình huống. Nếu gặp bất đồng quan điểm với sếp, cứ thật khéo léo với sếp và góp ý một cách tế nhị. Tránh những việc gây bất hòa, ảnh hướng đến mối quan hệ và hình ảnh của bạn trong mắt sếp. Để là một người mà sếp tin cẩn và đánh giá cao, bạn nên trình bày rõ ràng chính kiến của mình trong công việc.

      3. Xây dựng mối quan hệ tốt với cấp dưới

      Đây là những trợ thủ đắc lực giúp bạn hoành thành công việc. Bạn cần tạo niềm tin vững chắc và là nguồn động lực để họ có thể làm hết năng suất trong công việc. Truyền cảm hứng cho họ mọi lúc, đặc biệt là những công việc liên quan đến tính sáng tạo. Tránh thái độ ra lệnh, quát tháo hay những hành vi không đúng đắn với họ. Bạn phải biết mềm mỏng trong cách ứng xử nhưng cũng phải nghiêm khắc trong một vài tình huống để nhân viên hoàn thành đúng thời hạn công việc.

      4. Không nói xấu đồng nghiệp

      Đây là điều tối kỵ ở công ty hay bất cứ đâu. Nói xấu người khác không bao giờ là chuyện nên làm. Nếu không hài lòng với đồng nghiệp hay với sếp, bạn có thể tìm thời điểm thích hợp và góp ý một cách tế nhị. Tránh nói xấu người này người kia, gây chia rẽ nội bộ, và bị mọi người xa lánh.

      5. Khoe khoang mức lương thưởng

      Hiện nay, để đảm bảo tính công bằng và khách quan với năng lực của mỗi người, các công ty thường ít công khai phần lương thưởng của nhân viên. Thậm chí, có những nơi sẽ phạt nhân viên nếu tiết lộ tiền lương của mình. Hỏi về lương của người khác hay cố tình khoa khoang lương thưởng bản thân sẽ gây khó chịu với mọi người xung quanh, hoặc bạn sẽ tự cô lập chính mình.

      Khoe khoang quá nhiều sẽ chỉ khiến bạn rước họa vào thân

      Khoe khoang quá nhiều sẽ chỉ khiến bạn rước họa vào thân (Ảnh: Top7thuvi)

      6. Tránh những lời đề nghị không phù hợp chuyên môn

      Nhận những công việc không đúng chuyên sẽ khiến bạn lúng túng và khó khăn. Đừng tốn quá nhiều thời gian vào việc bạn không chuyên mà nhiệm vụ bản thân thì chưa hoàn thành. Bạn chỉ có 8h để làm việc tại công ty, hãy tận dụng tối ưu thời gian đó. Không ôm đồm quá nhiều công việc hay nhận lời giúp đỡ đồng nghiệp mà bạn cảm thấy điều đó không phù hợp với chuyên môn. Nên biết nói từ chối thay vì gật đầu đồng ý.

      7. Hạn chế “tán gẫu” quá nhiều lúc làm việc

      Bạn chỉ nên đưa ra một dố tình hướng trò chuyện trong thời gian rãnh. Tán gẫu quá nhiều làm bạn lẫn đồng nghiệp mất tập trung, giảm hiệu suất công việc và làm bạn mất điểm trước mặt sếp. Đừng biến thàn một “bà tám” tại công sở khi hàng tá nhiệm vụ còn đang đợi bạn hoàn thành.

      8. Làm hết sức, quẫy hết mình

      Khi đã trở thành một người có trách nhiệm và tâm huyết trong công việc, góp nhiều cống hiến cho công ty thì tại sao bạn lại không cùng đồng nghiệp “xả stress”? Đây là thời điểm thích hợp để bạn tìm hiểu và tạo nhiều mối quan hệ hơn, đồng thời khám phá nhiều điều thú vị của đồng nghiệp.

      Áp dụng 8 nguyên tắc ứng xử này sẽ giúp bạn trở thành người luôn được yêu mến tại công sở, nhận được những ưu ái từ sếp và đồng nghiệp. Bạn sẽ không còn phải băn khoăn suy nghĩ làm thể nào để dành được cảm tình của mọi người nữa.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thu Trúc tổng hợp

      (Nguồn: Careerlink)

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Kỹ năng văn phòng bao gồm những gì?

      06/02/2020

      Để thích ứng với môi trường công sở, ngoài năng lực bản thân bạn vẫn cần rất nhiều những kỹ năng ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...

      Bạn cần biết

      StudyNow Ontario chính thức cấp Chứng nhận giao tiếp tiếng Anh chuẩn quốc tế

      14/12/2022

      Tin vui cho học viên tại StudyNow là bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận trình độ tiếng Anh chuẩn ...