Bật mí ngay 5 bí quyết học ngữ pháp tiếng Anh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí ngay 5 bí quyết học ngữ pháp tiếng Anh

      Bật mí ngay 5 bí quyết học ngữ pháp tiếng Anh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Nhiều người rất ghét học ngữ pháp tiếng Anh vì nó rất chán, khô khan và khó nhớ. Cho dù bạn thích hay không thì ngữ pháp cũng là môt phần quan trọng nếu bạn muốn giỏi tiếng Anh

      Ngữ pháp tiếng Anh là một phần quan trọng không thể thiếu (Nguồn: VnDoc)

      Ngữ pháp đơn giản là qui luật từ vựng mà người sử dụng ngôn ngữ phải tuân theo. Chúng ta đều cần những qui tắc này giống như là luật chơi của 1 trò chơi. Nếu bạn gặp các vấn đề trong việc nhớ các quy luật ngữ pháp tiếng Anh hãy tham khảo các bí quyết dưới đây.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Lên kế hoạch cụ thể

      Trước khi bắt đầu bắt tay vào học, hãy tham khảo tư liệu để có 1 cái nhìn toàn cảnh về ngữ pháp trong tiếng anh. Nhớ rằng học tập theo một kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn học tập hiệu quả hơn và nắm rõ được lực học của bản thân.

      Hãy tập lập bảng lên kế cụ thể những mục cần học và thời gian hoàn thành các đầu mục đó. Một cách làm việc khoa học sẽ giúp các bạn rất nhiều trong quá trình học tập.

      bí quyết học ngữ pháp tiếng anh

      Lên kế hoạch học ngữ pháp cụ thể (Nguồn: PlayBuzz)

      Học các quy luật và trường hợp ngoại lệ

      Mỗi một ngữ pháp đều có quy luật giúp bạn học nhanh và dễ nhớ hơn. Học kỹ các quy luật đó sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra được cấu trúc ngữ pháp sử dụng trong câu… Bên cạnh đó cũng có các trường hợp ngoại lệ mà không nằm trong hệ thống quy luật ngữ pháp tiếng Anh mà bạn đã học, bạn cũng nên chú ý đến những trường hợp này.

      Thực hành và tìm các nguôn bài tập

      “Học đi đôi với hành” thì mới có hiệu quả. Bạn có thể làm các bài tập về ngữ pháp theo kiểu đánh trắc nghiệm, điền từ vào chỗ trống… từ các nguồn trên mạng để kiểm tra xem việc học của mình tới đâu.

      Viết tiếng Anh cũng là cách làm hiệu quả và thông minh để bạn sử dụng thành thạo ngữ pháp mình đã học. Bạn sẽ phải vận dụng tất cả vốn ngữ pháp của mình để viết nên một đoạn văn thể hiện rõ ràng ý tưởng của bạn. Sau khi viết xong bạn có thể ngờ thầy cô của mình hoặc người nào giỏi tiếng Anh kiểm tra.

      Chú ý lỗi ngữ pháp tiếng Anh thường gặp

      Người ta thường nói ”Thất bại là mẹ thành công”, nghĩa là có thất bại, có lỗi sai thì người ta mới nhớ đến, và nhớ sâu để rút kinh nghiệm cho lần sau. Nhưng để rút kinh nghiệm thì mình cần phải biết được mình sai ở đâu, chỗ nào. Vì thế, trong tiếng Anh cũng thế, càng làm sai và sửa lại, rút kinh nghiệm thì bạn càng nhanh hiểu và nhớ ngữ pháp tiếng Anh.

      Phân tích ngữ pháp tiếng Anh khi đọc

      Sẽ là không đủ nếu bạn chỉ đọc để hiểu được nghĩa chung của 1 câu nói hay là 1 đoạn văn. Hãy tập phân tích ngữ pháp ngay trong lúc bạn đọc.Trả lời những câu hỏi: thì được sửa dụng là thì nào? Tại sao lại sử dụng thì đó?,..

      bí quyết học ngữ pháp tiếng anh

      Phân tích các ngữ pháp khi đọc các bài tiếng Anh (Nguồn: Life, Hope & Truth)

      Bằng cách trả lời những câu hỏi trên sẽ giúp bạn luyện tập và hiểu được văn bản 1 cách rõ ràng hơn. Bạn cũng có thể dùng những câu đã đọc thành 1 ví dụ, sau đó đặt 1 vài câu tương tự, nếu bạn không chắc rằng câu của mình đúng, có thể dùng tài liệu để tham khảo.

      Ngữ pháp tiếng Anh khô khan, khó nhớ, khó học nhưng không phải là không có cách để học. Quan trọng là bạn có kiên trì theo đuổi việc học đến cùng hay nản và bỏ cuộc giữa chừng. Các bí quyết học ngữ pháp tiếng Anh tuy giúp bạn học ngữ pháp dễ dàng, nhanh hơn nhưng vẫn cần có lòng kiên trì của bạn để đạt được hiệu quả.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Ngọc Lâm tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Các bí quyết luyện nói tiếng Anh hiệu quả

      06/02/2020

      Để có thể tự tin giao tiếp tiếng Anh một cách thuần thục là cả một quá trình luyện tập, các bí ...

      Kiến Thức

      Các thành ngữ Tiếng Anh thông dụng trong cuộc sống

      06/02/2020

      “They saw eye to eye on the business deal” nghĩa là gì? Câu nói này sẽ trở nên khó hiểu hơn nếu ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...