Thang điểm TOEIC và cấu trúc đề mới nhất mà bạn cần biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thang điểm TOEIC và cấu trúc đề mới nhất mà bạn cần biết

      Thang điểm TOEIC và cấu trúc đề mới nhất mà bạn cần biết

      Cập nhật lúc 28/03/2020 14:22
      Bạn muốn thi chứng chỉ TOEIC nhưng vẫn còn khá phân vân về cấu trúc cũng như thang điểm TOEIC? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề những vấn đề trên.

      Ngoài việc chọn đúng trung tâm luyện thi TOEIC uy tín, phù hợp thì việc biết thêm về thang điểm TOEIC, mẹo thi TOEIC cũng như cấu trúc đề sẽ giúp bạn sẵn sàng tham dự kỳ thi chứng chỉ Anh ngữ quốc tế khó nhằn này.

      Hiện nay, TOEIC là một trong những thước đo khả năng sử dụng tiếng Anh uy tín nhất và nó đã trở thành chuẩn đầu ra của nhiều trường đại học, yêu cầu của nhiều doanh nghiệp. Hãy cùng Edu2Review – cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam tìm hiểu về những thông tin thú vị liên quan đến chứng chỉ TOEIC nhé!

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM LUYỆN THI TOEIC

      Cấu trúc bài thi TOEIC

      • Phần A – Listening (100 câu / 45 phút)

      Phần thi Listening được dùng để đánh giá kỹ năng nghe. Thí sinh sẽ được nghe các câu miêu tả, câu hỏi, hội thoại và đoạn thông tin bằng tiếng Anh được đọc trực tiếp trên đài cassette hoặc loa. Thí sinh chỉ có 45 phút để vừa nghe vừa trả lời 100 câu bằng cách khoanh vào các đáp án A-B-C-D.

      Trong phần thi nghe hiểu sẽ có một số ví dụ sử dụng giọng Anh – Mỹ (Bắc Mỹ), giọng Anh – Anh, giọng Anh – Úc và giọng Anh – Canada. Những ngữ âm này xuất hiện không nhiều nhưng phản ánh những kiểu giọng đặc trưng khác nhau trong thực tế ở môi trường làm việc quốc tế. Chính vì vậy, điều này đòi hỏi người học phải có phương pháp tổng hợp và khả năng nhận biết một cách linh hoạt, nhạy bén.

      Để có thể vượt qua phần thi này, các bạn cần phải có một quá trình luyện tập dài hơi bằng những cách thức như luyện nghe thụ động, tập tư duy bằng tiếng Anh trong lúc nghe... Ngoài ra, khi học tập tại các trung tâm luyện thi TOEIC, thầy cô cũng sẽ hướng dẫn bạn cách áp dụng những mẹo thi TOEIC quan trọng để không bị mất điểm oan uổng.

      Listening là một trong những phần thi khó nhất với các bạn sinh viênListening là một trong những phần thi khó nhất với các bạn sinh viên (Nguồn: weloveielts)

      • Phần B – Reading (100 câu / 75 phút)

      Phần thi Reading (đọc hiểu) được thực hiện ngay sau khi thí sinh kết thúc phần thi nghe. Phần thi này dùng để đánh giá vốn từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh và khả năng đọc hiểu các đoạn văn ngắn. Các câu hỏi và phần thông tin liên quan đều được in trực tiếp trên đề thi. Có tất cả 100 câu và thí sinh có 75 phút để hoàn thành.

      Thí sinh trả lời bằng cách sử dụng bút chì tô vào các lựa chọn (A), (B), (C) hoặc (D) vào phiếu trả lời. Tổng số câu cần trả lời là 200 câu. Tổng thời gian làm bài là 120 phút hay 02 tiếng.

      Đây thật sự là một khoảng thời gian vô cùng gấp rút và áp lực đặt lên thí sinh cũng vô cùng lớn. Để có thể sớm làm quen với điều kiện này thì trong suốt quá trình luyện thi, bạn hãy tuân thủ mốc thời gian làm bài mà bản thân đã đặt ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham dự những kỳ thi thử tại các trung tâm luyện thi TOEIC để cảm nhận rõ áp lực mà phòng thi tạo ra.

      Tuy Reading được nhiều bạn đánh giá là dễ hơn Listening nhưng đây cũng là phần thi rất khó nhằnTuy Reading được nhiều bạn đánh giá là dễ hơn Listening nhưng đây cũng là phần thi rất khó nhằn (Nguồn: deseret)

      Thang điểm thi TOEIC và cách tính điểm bài thi

      Mỗi câu hỏi trong bài thi TOEIC sẽ đưa ra 4 đáp án A-B-C-D (trừ các câu từ 11-40 sẽ chỉ có 3 đáp án A-B-C). Thí sinh cần khoanh vào phương án đúng duy nhất A,B,C hoặc D. Khi chấm điểm thay vì cộng một cách cơ học, chúng ta cần đối chiếu số câu trả lời đúng với thang điểm dưới đây để quy đổi ra điểm số các phần thi của mình.

      Thang điểm thi TOEIC mới nhất 2019Thang điểm thi TOEIC mới nhất 2019 (Nguồn: tienganhcaptoc)

      Nhìn vào bảng điểm ta có thể thấy trung bình mỗi câu trả lời đúng sẽ mang về cho bạn 5 điểm (trừ 3 câu đầu tiên). Cách tính điểm này có hơi khác so với các format trước đó khi từng câu được chấm điểm độc lập, điều này ít nhiều cũng sẽ phản ánh chính xác hơn trình độ sử dụng Anh ngữ hiện tại của bạn.

      Như vậy điểm TOEIC là một con số chẵn, giống như hồi trẻ con chúng ta hay chơi trò chơi “bịt mắt bắt dê” và được tính từ 5 điểm, 10 điểm, 15 điểm… cho tới 495 điểm và cuối cùng là 990 điểm. Hầu hết các trung tâm luyện thi TOEIC hiện nay đều thiết kế chương trình giảng dạy nhằm tối đa hóa điểm số cho học viên thông qua các mẹo thi TOEIC cụ thể cho từng phần.

      Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ và có thể tự tính điểm của mình thông qua thang điểm TOEIC, từ đó có thể lập kế hoạch để ôn luyện và tích lũy điểm số cao hơn sau mỗi lần tham dự các kỳ thi. Chúc bạn có một kỳ thi thật tốt và đạt kết quả đúng như kỳ vọng.

      *Thông tin được cập nhật đến 11/2016.

      Thu Thảo (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Cambridge Coaching


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Luyện nghe TOEIC part 4 theo cấu trúc mới nhất: Liệu có khó như bạn tưởng?

      06/02/2020

      Nhắc đến part 4, nhiều sĩ tử thi TOEIC chỉ biết lắc đầu ngao ngán và chấp nhận bỏ cuộc. Liệu có ...

      Luyện thi TOEIC

      Học TOEIC ở đâu chất lượng và số lượng ít? TOEIC Ms. Ngọc - lựa chọn tuyệt vời cho bạn!

      29/07/2020

      Xinh đẹp, thân thiện và hài hước luôn là thương hiệu riêng của Ms. Ngọc. Vậy các lớp TOEIC của cô ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...