Những lầm tưởng thường gặp nhất về bảng điểm TOEIC | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những lầm tưởng thường gặp nhất về bảng điểm TOEIC

      Những lầm tưởng thường gặp nhất về bảng điểm TOEIC

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Liệu điểm TOEIC có giá trị tương đương với các chứng chỉ khác hay không? Học tủ có giúp bạn chinh phục mức điểm 700? Còn nhiều câu hỏi khác về bảng điểm TOEIC sẽ được Edu2Review giải đáp sau đây.

      TOEIC là một bài thi nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh dành cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ (không phải tiếng mẹ đẻ).

      Kết quả của bài thi TOEIC phản ánh chính xác sự thành thạo khi giao tiếp bằng tiếng Anh trong các hoạt động bao gồm kinh doanh, thương mại, du lịch, mục đích giao tiếp và làm việc quốc tế. Vậy nên, chứng chỉ này là yêu cầu chung của nhiều trường đại học tại Việt Nam đối với sinh viên năm cuối và tuyển dụng nhân viên của các doanh nghiệp.

      Mặc dù rất phổ biến hiện nay, nhưng nhiều bạn vẫn chưa hiểu đúng về bảng điểm TOEIC, có thể kể đến một vài lầm tưởng điển hình bên dưới.

      Xem ngay xếp hạng trung tâm
      luyện thi TOEIC tốt nhất Việt Nam

      Điểm TOEIC có giá trị tương đương tất cả chứng chỉ khác?

      Kết quả TOEIC có hiệu lực trong vòng 02 năm và được công nhận tại nhiều quốc gia, nhưng không phải lúc nào chứng chỉ này cũng được coi trọng. Đặc biệt là ở những nước như Anh, Mỹ khi chất lượng nhân lực và trình độ của du học sinh được yêu cầu gắt gao.

      Mức độ

      Mức độ "trôi chảy" khi đạt điểm tối đa của TOEIC có phần kém hơn so với các chứng chỉ khác (Nguồn: higheredme)

      So sánh TOEIC và khung chuẩn châu Âu (CEFR Level), bài thi 990 điểm TOEIC đứng ở mức C1 (chưa đủ đạt bài thi cao nhất của Cambridge Exam – CPE) và tương tự là IELTS 8.5+ và TOEFL 115+ đạt mức C2. Thế nên, chứng chỉ TOEIC đôi khi không phù hợp nếu yêu cầu đầu vào mang tính học thuật cao. Đa số trường hợp chấp nhận kết quả TOEIC khi bạn phải đạt cả điểm yêu cầu của kỹ năng Nói và Viết.

      Biết đầy đủ những tips học tủ có thể đạt trên 700 điểm?

      Bài thi TOEIC đã được sử dụng bởi hơn 10.000 tổ chức tại 150 quốc gia để đánh giá trình độ tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế, vì thế ý nghĩa của bài thi này không hề nhỏ.

      Phát triển và hoàn thiện trong hơn 40 năm kể từ lần đầu áp dụng, bài thi TOEIC được thiết kế nhằm hạn chế những phương pháp học vẹt, học tủ nhiều nhất có thể và phản ánh đúng nhất năng lực tiếng Anh của từng thí sinh.

      Việc dành thời gian nghiên cứu chiêu thức vượt mặt bài thi chỉ làm bạn mất thời gian hơn mà thôi.

      Đừng cố học tủ, học mẹo vì chúng chỉ làm bạn mất thời gian hơn mà thôi (Nguồn: pexels)

      Ngày nay, khi nhu cầu lấy bằng TOEIC càng nhiều thì cách thức PR, quảng cáo từ các cơ sở kinh doanh giáo dục cũng tăng. Thế nên bạn hãy cẩn thận với những cách thức mời gọi tham gia từ các trung tâm không chuyên nghiệp, tập trung ôn tập kiến thức thay vì tìm cách đánh “lụi” trắc nghiệm.

      Phải đạt điểm tối thiểu ở Listening và Reading mới được tham gia 2 kỹ năng còn lại?

      Đây có vẻ là một điều hiển nhiên nhưng có khá nhiều bạn sinh viên chưa cập nhật được điều này. TOEIC Speaking & Writing là bài thi độc lập với TOEIC Listening & Reading, tùy vào nhu cầu của bạn hoặc yêu cầu từ doanh nghiệp, trường học mà bạn hoàn toàn có thể đăng ký thi bổ sung tại IIG.

      Bài thi Speaking sẽ có kết quả riêng với các kỹ năng khác thể hiện rõ năng lực của nguời thi

      Bài thi Speaking sẽ có kết quả riêng với các kỹ năng khác thể hiện rõ năng lực của người thi (Nguồn: cfl.edu)

      Nói thêm về mối liên kết giữa hai bài thi, theo các nghiên cứu của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS), kết quả thi TOEIC Listening & Reading có tương quan chặt chẽ trên 80% đến khả năng Speaking & Writing của người thi, làm tiền đề tốt để tiến tới chinh phục mục tiêu cao hơn là bảng điểm TOEIC 4 kỹ năng.

      Tất cả câu hỏi trong đề thi đều có số điểm như nhau?

      Trước tiên phải khẳng định rằng không có thang điểm TOEIC nào hoàn toàn chính xác. Bởi IIG có cách tính điểm TOEIC riêng cho những đề thi có mức độ dễ khó khác nhau. Ở mỗi đợt, hội đồng thi sẽ phân bổ điểm số dựa vào tần suất và mức độ các câu khó dễ trong bài.

      Anh ngữ Ms Hoa cho ra bảng quy điểm riêng áp dụng cho học viên tại đây

      Anh ngữ Ms Hoa đưa ra bảng quy chuẩn điểm riêng áp dụng cho học viên tại đây (Nguồn: anhngumshoa)

      Khi đến học những trung tâm luyện thi TOEIC, mỗi nơi có thể sẽ có thang quy chuẩn điểm phù hợp với học viên, thường được dựa trên bảng điểm TOEIC 4 kỹ năng những kỳ thi thật trước đó.

      Đề thi ngày càng đổi mới theo định hướng khó hơn?

      Khi nghe tin cấu trúc đề thi TOEIC sẽ thay đổi với mức độ khó hơn, hàng nghìn sinh viên đã thức trắng đêm, chen chúc nhau, giành giật từng suất đăng ký dự thi đề TOEIC cũ.

      Tuy nhiên, như đã nói ở trên, IIG luôn bổ sung và đổi mới kỳ thi theo hướng hoàn thiện hơn trong việc đánh giá nên việc khó và dễ sẽ từ đó cân chỉnh phù hợp cho từng đề thi. Thế nên, điều bạn cần làm là cập nhật những đổi mới trong cấu trúc đề thi TOEIC để quen với cách làm bài và chăm chỉ ôn luyện.

      Tham khảo các đầu sách uy tín từ các nhà xuất bản lớn hay các chuyên gia đầu ngành giúp bạn cập nhật cấu trúc đề dễ dàng hơn

      Tham khảo các đầu sách uy tín từ các nhà xuất bản lớn hay các chuyên gia đầu ngành giúp bạn cập nhật cấu trúc đề dễ dàng hơn (Nguồn: nhantriviet)

      Để vượt qua bất kỳ cuộc thi hay chứng chỉ nào, trước hết chúng ta phải hiểu rõ cấu trúc, thông tin xác thực để từ đó mới xác định chiến lược ôn luyện phù hợp. Qua một vài những hiểu lầm thường thấy nêu trên, Edu2Review hy vọng bạn đã cập nhật thông tin chính xác hơn cho mình cũng như chuẩn bị thật tốt để chinh phục số điểm TOEIC mong muốn.

      Tâm Hải (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Bật mí phương pháp học TOEIC ứng dụng thực tế: Lợi cả đôi đường

      06/02/2020

      Nếu học chỉ để thi thì khá thực dụng, bạn có thể đạt điểm cao nhưng lại không ứng dụng được trong ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC cho người mất gốc: Không thể bỏ qua Benzen TOEIC!

      06/02/2020

      Mất gốc thì luyện TOEIC như thế nào cho hiệu quả? Câu trả lời dành cho bạn là 1 lộ trình học phù ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...