Bạn đã biết cách tìm học bổng du học Canada hiệu quả chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn đã biết cách tìm học bổng du học Canada hiệu quả chưa?

      Bạn đã biết cách tìm học bổng du học Canada hiệu quả chưa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Nhận được một suất học bổng đến Canada sẽ không còn là giấc mơ xa vời nếu bạn biết những cách tìm học bổng du học Canada được tổng hợp trong bài viết này.

      Học bổng không những là "cánh cửa" dẫn bạn đến với ngôi trường mơ ước mà còn giúp giảm bớt gánh nặng tài chính khi đi du học. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách tìm học bổng du học một cách hiệu quả. Để không bỏ lỡ cơ hội đặt chân đến Canada, hãy khám phá những mẹo để săn học bổng của đất nước lá Phong ngay bây giờ.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      Vì sao nên đi du học Canada?

      Canada đang ngày càng thu hút đông đảo du học sinh từ khắp nơi trên thế giới. "Người láng giềng" của Mỹ đang được đánh giá cao bởi nhiều trường danh tiếng có mức học phí hợp lý. Bên cạnh đó, do cơ cấu dân số già nên Canada có chính sách định cư khá mở cửa nhằm thu hút lao động tay nghề đến làm việc.

      Canada đứng thứ 6 trong số những quốc gia có đông du học sinh nhất trên thế giới (theo thống kê của Project Atlas và UNESCO năm 2017). Hiện nay, chính phủ Canada cũng đang áp dụng chương trình Study Direct Stream (SDS), tức du học Canada không cần chứng minh tài chính, giúp cho việc du học trở nên dễ dàng hơn.

      Bên cạnh đó, nếu bạn lựa chọn du học Canada thì cơ hội được định cư tại đây là khá cao. Ví dụ, ở bang Manitoba, theo thống kê đến năm 2020 thì số lượng lao động thiếu hụt sẽ lên đến 20,000 người. Vì vậy, chính quyền của bang đã đưa ra chính sách nhập cư riêng cho lao động có tay nghề với khả năng đậu lên đến 95%. Mặt khác, bang Nova Scotia sẽ xét định cư cho người đã làm việc tại đây đủ 1,560 giờ.

      cách tìm học bổng du học Canada có dễ khôngĐất nước Canada có cảnh quan xinh đẹp (Nguồn: tintuccanada)

      Chính phủ Canada rất đầu tư cho sự phát triển của nền giáo dục. Theo ước tính, ngân sách được dùng vào giáo dục của họ hiện tại đang đứng đầu các nước G8. 4 đại học của Canada cũng lọt top 100 trường tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng thường niên của tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) vào năm 2017. Lựa chọn du học tại xứ sở lá Phong tức là bạn đang được tiếp nhận nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới.

      Cách tìm học bổng Canada

      1. Website của các trường, tổ chức phi chính phủ hay tổ chức nghề nghiệp, xã hội

      Website của trường bên cạnh việc cung cấp thông tin về chương trình đào tạo, cơ sở vật chất thì còn thường xuyên đăng tải thông tin học bổng. Ví dụ, McGill University, trường được xếp hạng 2 Canada theo đánh giá của QS, có mộtwebiste chuyên cung cấp thông tin về học bổng và các khoản trợ giúp cho sinh viên.

      Ngoài học bổng của các trường thì các tổ chức phi chính phủ hay tổ chức nghề nghiệp, xã hội cũng thường xuyên trao tặng các suất học bổng. Ví dụ, học bổng của Quỹ Sinh thái Anne Vallee dành tặng cho sinh viên quốc tế tiến hành nghiên cứu động vật ở trình độ tiến sĩ tại một trường đại học được công nhận ở Quebec hay British Columbia. Hoặc học bổng Trudeau do Tổ chức Trudeau cung cấp cho sinh viên quốc tế theo học tiến sĩ ở Canada tại các học viện.

      Chính phủ Canada cũng dành tặng học bổng, tuy nhiên, điều kiện để nhận được học bổng chính phủ tương đối cao hơn.

      cách tìm học bổng du học canada trên webiste trườngGhé thăm webiste của trường sẽ giúp bạn có được thông tin về học bổng (Nguồn: numerama)

      2. Tìm hiểu thông tin qua các website du học

      Ngày nay, có nhiều website ra đời để cung cấp thông tin về các suất học bổng du học từ khắp nơi trên thế giới. Một số trang khá suy tín bạn có thể tham khảo để săn học bổng du học Canada gồm có: www.scholarships.gc.ca, www.boursesfrancophonie.ca. Một số website khác của Việt Nam cũng cập nhật khá chi tiết thông tin học bổng du học Canada là nguonhocbong hay sanhocbong.

      3. Tham gia các hội thảo du học/triển lãm giáo dục

      Hội thảo du học là nơi bạn dễ dàng tìm hiểu thông tin chính xác nhất về các trường đại học, cao đẳng hay trung học ở Canada. Những hội thảo du học hay triển lãm giáo dục thường sẽ có sự góp mặt của đại diện các trường. Bạn sẽ có cơ hội trò chuyện trực tiếp để được họ giải đáp những thắc mắc của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trao đổi về các suất học bổng tại những trường này.

      Nhìn chung, tham gia hội thảo và triển lãm là cơ hội tốt để bạn tìm hiểu rõ nhất về các trường cũng như cơ hội học bổng. Ngoài ra, tại các triển lãm du học cũng thường có nhiều buổi hội thảo chuyên đề hữu ích cho người tham dự.

      cách tìm học bổng du học canada thông qua hội thảoCác buổi hội thảo là cơ hội tốt để tìm hiểu thông tin về học bổng (Nguồn: vietnamfriendship)

      4. Các trung tâm tư vấn du học

      Các trung tâm tư vấn du học có mạng lưới đối tác rộng lớn với trường đại học, cao đẳng và trung học. Do vậy, họ sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về các trường cũng như những suất học bổng. Không những vậy, bạn còn được tư vấn lộ trình học tập rõ ràng cũng như các giấy tờ cần phải chuẩn bị.

      Ngoài ra, để nhận được nhận học bổng thì bạn cũng cần có chiến lược, kỹ năng cần thiết. Để tăng khả năng nhận được học bổng du học Canada thì bạn cần có bằng IELTS hoặc TOEFL, thành tích học tập tốt cũng như tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Một lá thư giới thiệu từ người đáng tin cậy cũng sẽ là điểm cộng cho hồ sơ của bạn.

      Với những thông tin mà Edu2Review cung cấp thông qua bài viết này, hy vọng bạn đã biết được cách tìm học bổng du học Canada hiệu quả. Chúc bạn thành công săn được học bổng để hiện thực hóa giấc mơ du học của mình.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Nhanh tay săn học bổng du học Canada ngành Y tại các trường danh tiếng

      06/02/2020

      Canada có nền y học tương đối phát triển, do vậy nếu bạn muốn du học ngành Y thì Canada là một ...

      Du học Canada

      Những điều cần lưu ý để săn học bổng du học Canada thành công

      06/02/2020

      Săn học bổng là mối quan tâm hàng đầu của những ai có ý định du học. Nếu bạn cũng đang muốn săn ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...